==พาน้องใหม่ RCZ มาแนะนำตัว พร้อม Mini Review และ ขอความช่วยเหลือเรื่องล้อ==

กระทู้สนทนา
หมู่นี้ มัวแต่ ตะลอนเที่ยว กับ ซุกตัว อยู่แถวห้องสินธร เลยแวะมาห้องนี้ น้อยหน่อย

หลังจาก ครั้งก่อน เอา CRZ เข้าบ้าน และมาขอปรึกษาพวกเราเรื่องล้อ
http://ppantip.com/topic/30656277


คราวนี้ให้บังเอิญ ไปถอยรถ Style เดียวกัน แถม ชื่อ ตัวอักษรเหมือนกัน สลับตำแหน่ง คือ  RCZ  เข้ามาไว้ในโรงรถอีกคัน เลยต้องมารบกวนเพื่อนๆ ว่าใครเห็นล้อลายนี้ สีขาว หรือ ดำ



เอา ขอบ 18 นิ้ว นะคับ จะเอามาเปลี่ยนใส่แทนลายเดิมอันนี้


ใครเห็น ที่ไหนบ้างรบกวนลายแทงหน่อยครับ หรือ ใครมี อยากขาย หรือแลกกันแจ้งมาทางหลังไมค์ได้ครับ

======================================================
รบกวนความช่วยเหลือแล้ว มาต่อ Mini Review คันนี้ ฝากกันหน่อย ต่อเลย

คันนี้ ผมเห็นมันครั้งแรก บนถนน ตอนขับ Harrier อยู่สูงๆ มองลงไปเห็น  รุ่นนี้วิ่งมาประกบด้านข้าง เห็นเป็นรถ Peugeot  มองลงไปเห็นหลังคา สองลอนโค้ง และท้ายรถสวย รูปทรงคล้ายซุปเปอร์คาร์ (กะขนาดจากมุมมองผิด) นึกว่า Peugeot  ทำ Super Car กับเค้าเหรอ

จนมาตั้งกระทู้ถามห้องนี้แหละ ถึงรู้ว่ามันเป็น Sport Coupe ของ Pergeot ราคาไม่แรงนัก คือ อยู่แถว2.7-2.8 ล้านบาท ก็ดูน่าสนใจ

แต่ความที่เป็นเปอร์โยต์ หลายคนเป็นห่วงเรื่องศูนย์บริการ และ ราคาขายต่อที่ตก หายห่วง (ทั้งที่ไม่มีห่วง เหมือน AUDI เค้า ที่มีทั้งห่วงหน้า และห่วงหลัง อิๆ)

ก็เลย ไม่ได้ซื้อ

จนเมื่อ ซัก เดือนกว่าๆที่ผ่านมาเห็น มือสอง อายุปีกว่าๆ สภาพเหมือนใหม่ ลงขาย ใน SIAM SPEED ราคาพอรับได้  เลยแวะไปชม

สภาพรถ ต้องบอกว่ากิ๊กเหมือนใหม่ ใกล้เคียงป้ายแดง สะอาด ดูและดี

ไมล์วิ่งไป สามหมื่นกม. สำหรับรถแนวนี้ ก็ถือว่าเยอะเหมือนกัน แต่น้องเค้าใช้ขับเรียนมหาลัย

คนขายเป็นคนเล่นรถทั้งพ่อและลูก รถเต็มบ้าน ทั้ง Aston Martin Sport  , CLS , Velfire  , etc เลย คุยกันถูกคอ  กลายเป็นได้เพื่อนไปเลย  ส่วนรถ จากที่ตั้งใจไปดูเล่นๆ ไม่ได้อยากได้จริงจังนัก แต่ได้ก็ดี แต่ไม่อยาก เอามาแล้ว เจ็บตัวมาก ก็เลยต่อ ราคา คันนี้กันแบบเพื่อนๆ ประมาณว่า ผมขอซื้อแบบ ภาษา นักเล่นหุ้น เรียกว่า มี MOS (Margin Of Safety) ระดับนึง ถ้าเบื่อจะขาย ก็จะได้ไม่เจ็บตัวมากนัก

สรุป คือได้ในราคาที่ลดจากของใหม่ สำหรับรถที่อายุ ปีกว่าๆ ลดไป ประมาณ ล้านนึง คนขายบอกว่า ที่ต่อนี่ต่ำกว่าคนก่อนมาต่อไว้ แต่ ก็อยากขายให้ แต่ ขอไม่รับเงิน แต่เอาเงินนี้ ไว้ให้สอนลูกชายเค้า เล่นหุ้นแทน อิๆ

แต่เงื่อนไขอันหลัง รับไม่ได้ เลย ขอจ่ายให้ไปเล่นเอง ขอแค่ ให้คำแนะนำแทนล่ะกัน ยิ้ม

มาดูหน้าตามันชัดๆ กัน

ด้านหน้า LOGO สิงห์ยกขา นี่โดนเด็กๆ แซวบ่อย ว่า มัน สัญญลักษณ์ Kingtex นี่ ยิ้ม


เป็นรถรูปทรงหยดน้ำเพรียวลู่ลม


ด้านท้าย ก็ดูลาดเรียวสวย สังเกตุหลังคา คาร์บอนไฟเบอร์กับกระจกหลัง ทำเป็นลอนคู่ Double Balloon ดูเซ็กซี่และมีประโยชน์อีกอย่างคือ เพิ่มพื้นที่เหนือศรีษะให้คนนั่งหลัง ถ้าไม่สูงเกินไป ไม่ติดหัว ต้องก้ม เหมือนกับ CRZ ที่ดูเหมือนหลังคาจะสูงกว่า แต่ติดหัวมากกว่า


คิ้วขอบหลังคา โครเมียม ขัดด้าน โค้ง สวยนี่ช่วยทำให้รถดู สวยหรูขึ้นอีกเยอะ เหมือนกัน


บั้นท้าย เซ็กซี่ดี ดูแล้วให้อารมณ์เหมือนหญิงสาวเนอะ เค้าล้อเล่น


บนฝากระโปรงท้าย มี สปอยเลอร์ซ่อนไว้ แต่จะเปิดขึ้นอัตโนมัติ ถ้าความเร็วเกิน 150 กม. ต่อชั่วโมง เพื่อเพิ่มแรงกดด้านท้ายรถ ช่วยการทรงตัว เหมือนกับ TT Coupe
แต่ถึงตอนจอด หรือ ขับด้วยความเร็วต่ำ อยากยกขึ้นมาเท่ห์ๆ ก็มีปุ่มกดยกขึ้นลงได้ ที่ คอนโซลรถ


กระโปรงท้ายแม้จะเป็น Sport Coupe แต่ช่องเก็บของใหญ่มาก ใส่กระเป๋าเดินทางได้สบายเลย  และมีผ้าตาข่ายยึดติดพื้นไว้ล้อคของไม่ให้เลื่อนไหล (ถอดเก็บได้) ติดมาให้
ถ้าต้องการใส่ถึงกอล์ฟ ก็พับเบาะหลังลงไป ใส่ถุงกอล์ฟสองใบได้สบายๆ

มาดูในห้องโดยสารกัน


ด้านหน้าค่อนข้างโล่งสบายๆ ประตูเปิดได้กว้าง 90 องศา ขึ้นลงสะดวก


ส่วนเบาะหลัง  ก็คับแคบนิดหน่อย แต่คนสูงระดับ 160 ก็นั่งได้ สบายๆ ไม่ติดหัว ไม่ต้องงอคอหนีเหมือน CRZ


คันนี้เป็นตัว Limited มีป้ายติดไว้ Black Yearling Limited No 9/30

แต่อย่าถามนะว่ามัน Limited อย่างไร ยังไม่ได้ไปค้น (ใครรู้บอกหน่อย ยิ้ม เค้าล้อเล่น )

คอนโซลหุ้มด้วยหนังสีเทาดำ สวยเรียบหรู ผมชอบรถยุโรป ทางด้านการเลือกวัสดุตกแต่ง ที่ดูดีเป็นส่วนใหญ่


นาฬิกา Analog ที่คอนโซลกลาง ข้างช่องแอร์ นี่ก็ดูสวยดี

ตัวนี้ เครื่องเสียงที่ติดมาให้เป็น CD หกแผ่น พร้อมเครื่องรับวิทยุ และ จอสัญญานบอกระยะถอยหลังจอด พร้อมเสียงเตือน
มีพอร์ต USB เล่นเพลงจากมือถือผ่าน USB พร้อมชาร์ตในตัวได้ รวมทั้งเล่นผ่าน Bluetooth ได้ด้วย

โทรศัพท์ผ่านบลูทูท ใช้งานได้ง่ายสะดวกดี

พวงมาลัย Multifunction ควบคุมเครื่องเสียง ที่พวงมาลัยได้

มี Cruise Controle และ ระบบ ล้อคความเร็วสูงสุด (Speed Limit ) ควบคุมจากก้านที่พวงมาลัยเช่นกัน

มีปุ่มปรับไฟหน้า สูงต่ำตามน้ำหนักบันทุก และคนโดยสารที่คอนโซล

แอร์เป็นแอร์อัตโนมัติ เรื่องปรับแยก ความเย็น ซ้ายขวาได้ หรือปรับรวมได้


หัวเกียร์ กับแผงครอบคันเกียร์ โครเมียม อันนี้สวย ถนัดมือ ชอบ ครับ ยิ้ม

แต่ที่ผิดหวังคือ เบาะนั่งที่ได้มาปรับด้วยมือไม่ได้ปรับไฟฟ้า แม้จะปรับสูงต่ำด้านคนขับได้ก็ตาม และพนักพิง ที่ปรับหมุนด้วยลูกบิด นี่แม้ปรับได้ละเอียด แต่ผม ก็ไม่ชอบ อ่ะ ชอบพวกคันโยกมากกว่า

การขับขี่
เครื่องยนต์ตัวนี้เป็นเครื่อง 1600 CC Turbo ให้แรงม้า ราวๆ 160 กว่าแรงม้า ได้ยินมาว่าเป็นเครื่องตัวเดียว กับ Cooper S อันนี้เลยเป็นอีกสาเหตุ ที่ทำให้ กลัวเรื่องศูนย์บริการน้อยหน่อยเพราะว่า มีอู่ซ่อม Cooper S ประจำอยู่แล้ว

เป็นรถที่อัตราเร่งไม่ได้หวือหวามากแต่ ก็ไม่เรียกว่าอืด ขับสนุกคล้าย Cooper S แต่ช่วงล่างนิ่มนวน กว่าเยอะ

เบรคเยี่ยมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สั่งหยุดได้ดังใจ

การเกาะถนน ใช้ได้

ตีนปลายเคยไหลไปถึง สองร้อยนิดๆ แต่ยังไปได้ต่อ ไม่แน่ใจว่า จบสุดๆ จะอยู่ที่เท่าไร

อัตราการสิ้นเปลืองเฉลี่ย ส่วนใหญ่ตอนนี้ วิ่ง จากต่างจังหวัดเข้ากทม. บนไฮเวย์ ความเร็วประมาณ 130-170 ผสมกับใช้งานในเมืองหน่อย ๆ
ถังน้ำมันจุ 55 ลิตร เติมน้ำมัน เช็คระยะทางไป แล้ว สามรอบ รอบล่ะห้าร้อยกว่ากม. ก่อนไฟเตือนขึ้นเติมน้ำมันได้ 49-51 ลิตร คำนวนค่าเฉลี่ยน การสิ้นเปลือง  อยู่ที่ประมาณ 11 กิโลลิตร พอๆ หรือดีกว่า Cooper S ที่ผมขับไสตล์เดียวกัน เล็กน้อย

ต้องบอกว่า มันเป็นรถที่สวย ขับสนุกใช้ได้ ถ้าคันนี้ เปลี่ยนไปเป็น BMW หรือ BENZ หรือแม้ แต่ AUDI แทนที่จะเป็น PEUGEOT น่าจะมียอดขายในไทยดีกว่านี้เยอะ

แต่ว่า ถึงจะเป็น Peugeot ก็ยังมีคนไม่กลัวน้ำร้อน ถอยมาตั้งเป็น Club แฟนพันธุ์แท้ RCZ เหมือนกันนะ ว่างๆ คงได้ไปแจมกัน ยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่