หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
วัตถุประสงค์ประโยชน์ของการเรียนเวกเตอร์?
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
ก็ตามหัวข้อครับ และสิ่งที่สงสัยอีกอย่างก็คือนิยามการคูณเวกเตอร์ครับ
สงสัยว่าทำไมมันถึงออกมาในรูปแบบนั้น
มันสัมพันธ์ยังไงกับเวกเตอร์ครับทำไมถึงเรียกว่าการคูณ
อย่างการคูณเมทริกซ์ ก็จะยึดหลักการแก้ระบบสมการเป็นหลัก
การคูณจึงออกมาในลักษณะนั้น
แล้วกับเวกเตอร์ล่ะ??
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ช่วยทีค่ะอยากรู้เกี่ยวกับคณิตศาสตร์เรื่องเวกเตอร์ผลคูณสเกล่า
u dot v ทั้งหมดกำลังสอง มีค่าเท่ากับ |u||v| cos เซต้า ทั้งหมดยกกำลังสอง ซึ่งคุณสมบัตรของ แอฟสรูท ถ้าโดนยกกำลังสอง ทำไมถึงกลายเป็น วงเล็บธรรมดาได้คะ ก็จากที่หนูว่ามาเมื่อกี้ จากนั้น |u||v| cos เซต้า ทั
สมาชิกหมายเลข 8387762
แรงลอเรนซ์
แรงลอเรนซ์ (Lorentz force) แรงลอเรนซ์ คือ แรงที่เกิดขึ้นเมื่ออนุภาคที่มีประจุไฟฟ้าเคลื่อนที่ผ่านสนามแม่เหล็กไฟฟ้า แรงนี้เป็นผลรวมของแรงไฟฟ้าและแรงแม่เหล็กที่กระทำต่ออนุภาคนั้น สมการของแรงลอเรนซ์ F =
MidoriWizard24
ทำไม 0÷0 จึงเป็นสิ่งที่ไม่นิยาม
เราสามารถมองได้ว่าการหารคือการที่ x ลบ y จนกระทั่งเศษเป็น 0 และผลหารคือจำครั้งในการลบ ตัวอย่าง ถ้า 5 ลบ 2 จำนวน 2.5 ครั้ง เศษจะเป็น 0 เขียนได้ว่า 5÷2 = 2.5 หรือเราจะมองว่าการหารเป็นอินเวิร์สกา
สมาชิกหมายเลข 5800977
คณิตศาสตร์ ม.ปลาย ควรจะอ่านเรื่องอะไรก่อน แล้วอ่านเรื่องอะไรทีหลังครับ?
ควรจะเรียงลำดับการอ่านอย่างไรดีครับ • เซต • การให้เหตุผล • จํานวนจริง • ตรรกศาสตร์เบื้องต้น • ระบบจํานวนจริง • ทฤษฎีจํานวนเบื้องต้น • ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน •
Komkanit
9 สมการคณิตศาสตร์ที่เปลี่ยนโลก
. บทสรุปของแนวคิดแปลกใหม่บางส่วน จากคณิตศาสตร์ และสมการทางคณิตศาสตร์ ที่เป็นกรอบแนวคิดที่มีลักษณะเฉพาะตัว สมการเหล่านี้ทำให้เข้าใจถึงความเป็นจริง และช่วยให้คนเรามองเห็นสิ่งต่าง ๆ ที่ไม่เคยมีใครสังเกตม
ravio
ตามกฎคูลอมบ์ ตัวแปรไหนเป็นปริมาณเวกเตอร์ครับ?
จากกฎคูลอมบ์ : F = kQq/r2 เรารู้กันดีว่า F เป็นแรง และ แรงเป็นเวกเตอร์ แล้ว ตัวไหนในสมการที่เป็นเวกเตอร์หรือครับ k? q? หรือ r?
สมาชิกหมายเลข 3592863
Psychometrics (วิชาจิตมิติ) IQคืออะไร?
ผมมีความรู้ในเรื่องนี้ได้อ่านวิจัยและการศึกษาต่างๆรวมถึงได้ทำแบบทดสอบแล้ว ผลคือ 160FSIQ ทำได้เต็มทุกแบบทดสอบ ไม่ได้ยกขึ้นมาเพราะอยากอวด แต่อยากเรียกความสนใจให้กระทู้นี้ ผมเห็นว่ายังมีหลายคนเข้าใจเกี่ย
สมาชิกหมายเลข 5772292
อยากได้ข้อสงสัยเกี่ยวกับการคูณเมทริกซ์
อยากให้ทุกคนต้องข้อสงสัยว่าการคุณเมทริกซ์เรียนไปทำไมอย่างงี้ครับเพราะผมจะเอาไปทำวิชาISขอบคุณครับ
สมาชิกหมายเลข 7526704
รีวิวข้อสอบ OSP SIIT ปี 2567 อิอิ
สวัสดีค่ะ^^3 เราไปสอบOSP SIIT ของปี2567 นะคะ เลือกหมวดวิศวะทั่วไปเลยสอบ 3 วิชา ประกอบด้วย คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และ ฟิสิกส์ค่ะ ข้อสอบปีเรา ได้มา1ฉบับ รวมกัน 3 วิชาเลยนะคะ ให้เวลา3 ชั่วโมง บริหารจัดกา
สมาชิกหมายเลข 6030255
มันผิดไหมหรอคะ??
อยากรู้ค่ะว่าการมีเพศสัมพันธ์กับเเฟนถ้าผญ.ยังเรียนอยุ่มัธยมมันผิดไหมอะคะ เเล้วมันสมควรไหม อยากทราบว่าคนอื่นมีความคิดเห็นยังไงกับเรื่องนี้ค่ะ
สมาชิกหมายเลข 6814971
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
วัตถุประสงค์ประโยชน์ของการเรียนเวกเตอร์?
สงสัยว่าทำไมมันถึงออกมาในรูปแบบนั้น
มันสัมพันธ์ยังไงกับเวกเตอร์ครับทำไมถึงเรียกว่าการคูณ
อย่างการคูณเมทริกซ์ ก็จะยึดหลักการแก้ระบบสมการเป็นหลัก
การคูณจึงออกมาในลักษณะนั้น
แล้วกับเวกเตอร์ล่ะ??