[CR] รีวิวห้องพักรายวัน ใกล้สามแยกพิชัย สามเสน ทำแบบนี้จัดว่าเด็ด

มีเรื่องสั้นๆ มาเล่าสู่กันฟังค่ะ
ก่อนอื่นเลย ขอบอกว่าที่นี่ห้องพักดี ราคาโอเค แต่ที่ไม่โอเคคือ "ของหาย" แบบหาที่ไปที่มาไม่ได้ ไม่มีการรับผิดชอบใดๆ
ที่เล่าเนี่ย ไม่ได้จะเอาผิดใคร ไม่ได้แจ้งความ ไม่ได้ด่าว่าใคร โทษตัวเองที่สะเพร่าลืมของเอาไว้ ไม่คิดว่าจะหายภายใน 5 นาที 10 นาที
ของก็ไม่ได้มีราคาแพงอะไรมากมาย ก็งงว่าทำไมหาย ถึงไม่เสียดายแต่เสียความรู้สึก
อยากให้คนที่ได้อ่านมีโอกาสพิจารณาในหลายๆ ด้านก่อนเข้าพักที่ไหน

เรื่องมีอยู่ว่า . . .
น้องชาย หาข้อมูลจากเว็บแนะนำโรงแรมชื่อดัง เลยได้รายละเอียดที่พักมา เราก็ติดต่อเข้าพักเสร็จสรรพ
วันที่ 4 ต.ค. 56 เข้าพักที่ณิชาดาแมนชั่น และ เช็คเอาท์ เช้าวันที่ 8 ต.ค. รวมเป็น 4 คืน
ห้องพักอยู่ชั้น 4 พัก 2 คน ในตอนแรกเปิดแค่ห้องเดียว พอวันที่ 6 ต.ค. น้องชายกับแฟนมาพักด้วย(รอขึ้นเครื่องบินวันถัดไป)
เลยเปิดเพิ่มอีก 1 ห้อง อยู่ติดกัน

ช่วงเช้าของวันที่ 7 ต.ค. ได้ปิดห้องทั้งสองห้อง แล้วไปซื้อของกันที่แพลทตินั่ม โดยถุงใส่ของเป็นสีดำ ใส่เสื้อและสร้อยแฟชั่นเอาไว้
หลังจากนั้นก็กลับที่พักเพื่อเช็คเอาท์ก่อนเที่ยง เก็บกระเป๋าเรียบร้อยเดินลงชั้น 1 น้องยื่นถุงของให้เปิดดูแล้วไม่ใช่ของเรา ก็เลยถามหา
น้องบอกว่าสงสัยลืมบนห้อง เราก็กลับขึ้นไปดูที่ห้อง เจอแม่บ้านกำลังเข้าไปเก็บห้อง แม่บ้านบอกไม่มีถุงอะไรในห้องเลย
เราเข้าไปดูก็ไม่มีจริงๆ ก็กลับลงไปหาน้องแล้วค้นกระเป๋าว่าเผลอติดไปรึเปล่า ค้นแล้วก็ไม่มี
ตอนแรกก็คิดว่า ช่างมันเถอะ ของไม่ได้แพงอะไร เลยส่งน้องขึ้นรถไปสนามบิน

น้องชายเค้ามี Line ของแอดมินที่ติดต่อเรื่องห้องพัก เลยเล่าให้พี่เค้าฟัง เค้าก็บอกจะจัดการให้(อันนี้ไม่แน่ใจว่าแอดฯเว็บหรือยังไง)
ส่วนพวกเรามานั่งนึกอีกที ขอดูวงจรปิดดีกว่า จะได้ไม่คาใจ คนดูแลก็บอกให้รอน้องอีกคนนึง ตอนนี้เค้าหลับอยู่?
ผู้หญิงที่เป็นคนดูแลที่อยู่ตรงเคาท์เตอร์ ถามเราว่า "คนที่มาพักด้วยกันน่ะ รู้จักกันนานรึยัง สนิทกันรึเปล่า ไว้ใจได้แค่ไหน?"
นี่คือประโยคที่เราไม่พอใจนะ พูดมาได้ ไม่ตรวจสอบลูกน้องตัวแล้วยังมาโทษลูกค้าอีก
โอเค เราก็กลับมารอที่ห้อง มืดค่ำแล้ว เราออกไปข้างนอก ให้น้องอยู่คนเดียว คนดูแลเค้าก็โทรเรียกให้ไปดูกล้อง

น้องบอกว่าภาพจากกล้องคือ(กล้องอยู่ตรงทางเดิน) หลังจากที่เราลงจากห้องไป แม่บ้านก็เข้าไปในห้องสักพักก็ออกมา
เทผ้าออกจากตะกร้าผ้าของแก แล้วเอาถุงดำขนาดย่อมใบนึงใส่ลงไปที่ก้นตะกร้า จากนั้นก็เอาผ้าห่มผ้าปูทับๆ ลงไป ตอนที่ดูกล้อง
แม่บ้านกลับไปแล้ว มีพนักงานหลายคนดูอยู่ด้วยกัน หลังจากนั้นคนดูแลก็บอกว่า พรุ่งนี้(8 ต.ค.) จะนัดให้มาเคลียร์กัน
แต่เค้าก็ออกตัวว่าของปกป้องลูกน้องนะ เพราะเค้าไม่เคยมีประวัติแบบนี้ น้องเล่าให้ฟังเราก็ไม่ได้ติดใจอะไร
เพราะไม่คิดจะเอาเรื่องใครอยู่แล้ว แค่อยากฟังคำอธิบายว่า ถุงดำใบนั้นคืออะไร เพราะถุงขยะในห้องเป็นสีขาวทั้งหมด

จนเช้าวันที่ 8 ต.ค. เวลา 10 โมง คนดูแลก็ไม่โทรมาซักที เรากับน้องก็เลยลงไปเช็คเอาท์
ถามคนดูแลว่า แม่บ้านมารึยัง เค้าบอกมาแล้ว ไปคุยกันเองเลย เราก็งง เอ๊ะยังไง ทำไมไม่จัดการให้เราล่ะ
หรือท่าทางของเราสบายๆ ไม่เอาเรื่อง เค้าเลยไม่ใส่ใจอะไร เราก็ เออ คุยเองก็ได้วะ
พอขึ้นไปเจอแม่บ้าน น้องเราพูดว่า "ป้าครับ เรื่องถุงของเมื่อวาน..." พูดยังไม่จบแม่บ้านก็สวนมาทันที

"ป้าไม่รู้ ป้าไม่ได้เอาจริงๆ นะ ถุงดำๆ นั้นก็ถุงขยะ ป้าม้วนๆ แล้วก็ใส่ลงไป ป้าทำทุกวัน ไม่เชื่อมาดู (เดินนำไปให้ดูรถเข็นที่มีตะกร้าใส่ผ้า)
นี่ไง นี่ป้าก็เอาผ้าทับไว้ ไม่อยากให้ลูกค้าเห็นว่าเอาถุงขยะวางทับผ้า เลยเอาผ้าทับถุงขยะไว้ ป้าทำแบบนี้ทุกวัน
ของๆ หนูป้าไม่ได้เอาจริงๆ วันก่อนป้าเก็บพระของลูกค้าได้ ป้ายังเอาไปคืนเลย เงินหนูวางไว้ในห้องป้าก็ไม่ได้เอานะ หนูก็เห็น"

แหม่... พูดแบบไม่หายใจเลย ลืมบอกไปว่า ป้าแกมีลูกชายตัวเล็กๆ น่าจะประมาณ 6-7 ขวบ มาช่วยเก็บห้องด้วย
อยู่ๆ แกก็พูดขึ้นมาว่า "ไอ้ตัวเล็กนั่นแหละ มันเปิดประตูทิ้งไว้ ไม่รู้ใครหยิบของไปรึเปล่าน่ะสิ"
น้องเราก็เลยบอกไปว่า "อย่าไปว่าน้องนะ น้องไม่ได้เปิดประตู พวกเราดูวงจรปิดแล้ว"

คำพูดแก เรางงเลย เพราะน้องบอกว่าในวงจรปิดอ่ะ ลูกชายแกไม่ได้เดินใกล้ห้องเลย โอ้ นี่ขนาดลูกแกนะ โยนความผิดให้เด็กหน้าตาเฉย
เรากับน้องมองหน้ากันแล้วก็ขำๆ พอไม่ได้เรื่องได้ราวอะไรก็เลยลงไปเช็คเอาท์ แต่ก็แอบคิดว่าคนดูแลเค้าจะว่ายังไง
ปรากฎว่า แกทำเนียนคุยโทรศัพท์ ทำนู่นทำนี่ เราก็ยืนรออยู่ตรงเคาท์เตอร์นั่นแหละ แต่แกไม่คุยด้วย ไม่พูดอะไรซักคำ
จึงสำเหนียกว่า เค้าเมินเรานี่หว่า ไม่มีการพูดถึงความรับผิดชอบเรื่องของ ถึงเราไม่คิดจะเอาเรื่อง แต่ตามมารยาทมันควรจะถามเราป่ะ?
แต่นี่ไม่มี เราก็เออ งง กลับก็ได้วะ คงไม่มีครั้งที่ 2 สำหรับที่นี่อ่ะ

สุดท้ายนี้ อยากบอกว่า คนดูแล พูดจาไม่ค่อยดี ทำนองว่า น้องเราขโมยรึเปล่า < ไม่ใช่ว่าไว้ใจน้อง แต่เราค้นกระเป๋ามันแล้ว ก็ไม่เจอไง
เสียดาย จิตตกนิดหน่อย อุตส่าห์ดีใจได้ที่พักเข้าท่า ราคาก็โอเค แนะนำเพื่อนไว้หลายคนเลยอีกตะหาก ถึงห้องจะโอเค
แต่ถ้าของหายนี่ก็ไม่ไหวนะ เรื่องความปลอดภัยมันควรจะมาก่อนเรื่องอื่นจริงป่ะ นี่คนที่น่าสงสัยก็เป็นคนของแมนชั่นเอง
มึนตึ๊บเลยสิงานนี้ แต่ไม่ว่ายังไง ก็ต้องโทษตัวเราเองด้วย เราสะเพร่าลืมของไว้เอง จะหายก็ไม่แปลก ที่แปลกคือ มันบินหายไปไหน???
ชื่อสินค้า:   ณิชาดา แมนชั่น
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่