หลังจากที่ได้ทำการ "สอบสวน" และ "สอบทาน" ทิฐิความเห็น ของพวก แก๊งส์ นักอภิธรรม ชั้นปลายแถว อย่างละเอียดรอบคอบ
ในกรณี ท่านพุทธทาส ระบุว่า ไม่สามารถ "หอบหิ้ว" ความเป็นโสดาบัน ข้ามภพชาติไปได้ หรือ เป็น โสดาบัน ตั้งแต่อยู่ในครรภ์ ก็ไม่ได้
โดย ท่านทั้งหลาย สามารถ พิจารณา รายละเอียดต่างๆ ได้จากกระทู้ ต่อไปนี้
(๑) ไม่มี พ่อพระอริยเจ้า .......... แม่พระอริยเจ้า ก็ไม่มี
http://ppantip.com/topic/30985075
(๒) พระโสดาบัน เที่ยงแท้ หรือ ขาดสูญ
http://ppantip.com/topic/31017174
(๓) ท่านพุทธทาส กับ ท่านอาจารย์เทสก์ กล่าวว่า
http://ppantip.com/topic/31017193
(๔) นักอภิธรรมชั้นปลายแถว ไม่สามารถหอบหิ้ว โสดาบัน ข้ามภพชาติไปได้ นะครับ
http://ppantip.com/topic/31046119
ซึ่งผลจากการสอบสวนอย่างรอบคอบ ทำให้ทราบว่า แก๊งส์ นักอภิธรรม ชั้นปลายแถว เหล่านั้น ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่มี "ความเห็นผิด"
เฉกเช่นเดียวกับ อัญเดียรถีย์ปลอมบวช นิกาย อุตตราปถะ เมื่อสมัย สังคายนา ครั้งที่ ๓ ซึ่งได้ถูก ท่านพระโมคคัลลีบุตรติสสะ จับถอดผ้าเหลือง
ทั้งนี้ ผมขออนุญาต กล่าวย้ำอีกครั้งว่า ได้ทำการสอบสวน และ สอบทาน ความเห็น ของคนเหล่านั้น อย่างรอบคอบแล้ว
ด้วยการตั้งกระทู้ สอบถาม "ข้อเท็จจริง" มากถึง ๔ กระทู้ ซึ่งคนเหล่านั้น ก็ยังคงแสดง ความคิดเห็น ในรูปแบบเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง
นั่นจึงหมายความว่า แก๊งส์ นักอภิธรรม ชั้นปลายแถว มีความเชื่ออย่างเหนียวแน่นมั่นคง เหมือนดังพวก นิกาย อุตตราปถะ
ที่มีความเห็นผิด(มิจฉาทิฐิ) ว่า .............. ผู้ที่เป็นพระโสดาบันในอดีต พอเกิดใหม่ ก็ได้ตรัสรู้ธรรมเป็นโสดาบัน ตั้งแต่อยู่ในครรภ์ !
ท่านทั้งหลาย พึงพิจารณาว่า ความเห็นผิด เช่นนี้ มิใช่ว่าพึ่งจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยพวก นักอภิธรรม ชั้นปลายแถว เสียเมื่อไร
หากแต่มันเกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อก่อนพุทธศตวรรษที่ ๓ นั้นแล้ว โดยกลุ่มอัญเดียรถีย์ปลอมบวช ที่ระบุชื่อเอาไว้ว่า อุตตราปถกนิกาย !
ซึ่ง ท่านพระโมคคัลลีบุตรติสสะ ได้ทำการ "สอบสวน" ความเห็นผิดนั้นเช่นกัน ปรากฏหลักฐานอยู่ใน พระไตรปิฎก เล่มที่ ๓๗
ซึ่งเป็น พระอภิธรรมปิฎก คือ คัมภีร์กถาวัตถุ ซึ่งเข้าใจกันว่า รจนาโดย ท่านพระโมคคัลลีบุตรติสสะ เอง !
ดังนั้น ในเบื้องต้น จึงขออนุญาต สรุป "ข้อเท็จจริง" อีกครั้ง ดังนี้ว่า
มติของทั้ง ท่านพุทธทาส และ ท่านอาจารย์เทสก์ เทสรังสี เกี่ยวกับ ประเด็น โสดาบัน ถือว่ามีความถูกต้อง
ตรงตามพระธรรมวินัยแล้ว โดยสามารถเปรียบเทียบ "สอบทาน" ได้กับ มติของ ท่านพระโมคคัลลีบุตรติสสะ
ตามที่ปรากฏหลักฐาน อย่างชัดเจน อยู่ในพระไตรปิฎก เล่มที่ ๓๗ คัมภีร์กถาวัตถุ ซึ่งเป็น พระอภิธรรมปิฎก !
ประเด็นนี้ ถือว่า จบ ได้แล้ว
พวกปลายแถวทั้งหลาย ก็จง เลิก เห่าหอน กันเสียที นะครับ !
*************************************************************************************************
เมื่อพิจารณาเฉพาะ ล็อกอิน เอิงเอย และ คันโตนาซี ที่ออกตัว แรงสุดๆ ในกรณีนี้ คำถาม ก็คือ
๑) เมื่อปรากฏหลักฐานอย่างชัดแจ้งว่า ความเชื่อ ของแก และพวก ที่ระบุว่า สามารถ หอบหิ้ว โสดาบน ข้ามภพชาติได้
เป็นเพียงแค่ ความเห็นผิด ของอัญเดียรถีย์ปลอมบวช เท่านั้น แกทั้ง ๒ จะอธิบาย ว่าอย่างไร ?
๒) ทั้ง คันโตนาซี , เอิงเอย และพวก มักแสดงตัวอยู่เนืองๆ ว่าเป็น นักอภิธรรม แต่แล้วเหตุใด พวกแก จึงได้มีความเห็น "ขัดแย้ง"
กับ ท่านโมคคัลลีบุตรติสสะ ผู้รจนาคัมภีร์ กถาวัตถุ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ พระอภิธรรมปิฎก ไปเสียได้ ?
เช่นนี้แล้ว การที่ผมระบุว่า พวกแก เป็นแค่เพียง นักอภิธรรม ชั้นปลายแถว ย่อมมิได้เป็น คำกล่าว ที่เกินจริงน่ะสิ
อีกเรื่อง ที่ผมสงสัย ก็คือ การที่ คันโตนาซี พยายามอ้างถึง พระอภิธรรม นั้น มันหมายถึง คัมภีร์เล่มใด กันหรือ ?
คันโตนาซี จงนำหลักฐานมาแสดงโดยพลันว่า พระอภิธรรม เล่มใด หน้าใด และ ข้อใด ที่ระบุว่า ........
(๑) สามารถ "หอบหิ้ว" ความเป็น โสดาบัน ข้ามภพข้ามชาติ ได้ (แฟนตาซี สุดๆ)
(๒) โสดาบัน ตายไปแล้ว เมื่อมาเกิดใหม่ ก็บรรลุธรรมเป็นโสดาบันตั้งแต่อยู่ในท้อง (โอ้ แม่เจ้า !)
สุดท้ายนี้ ผมจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กลุ่มบุคคล ที่มักอ้างตัวอ้างตนว่าเป็น นักอภิธรรม จะไม่ "เนรคุณ" ท่านพระโมคคัลลีบุตรติสสะ
ด้วยการ "ฉีก" คัมภีร์กถาวัตถุ ของท่านออกไปเสีย ๑ หน้า เพียงเพราะว่า ข้อเท็จจริงดังกล่าว ไม่สอดคล้องกับ มิจฉาทิฐิ ของพวกตน !
นะครับ
ล็อกอิน เอิงเอย และ คันโตนาซี ต้องทำความเข้าใจให้ดีๆ นะครับว่า ประเด็นของกระทู้นี้ ก็คือ
ทิฐิความเห็นของพวกแก มิใช่ ความเห็นถูก(สัมมาทิฐิ) ในพระพุทธศาสนานิกายเถรวาท
แต่เป็นเพียงแค่ ความเห็นผิด (มิจฉาทิฐิ) ของ อัญเดียรถีย์ปลอมบวช นิกาย อุตตราปถกะ
ซึ่งถ้าหาก พวกแก ไม่สามารถแสดง หลักฐาน พิสูจน์ข้อเท็จจริงให้หายสงสัยได้
นับแต่นี้ต่อไป ชาวพุทธทั้งหลายในโต๊ะศาสนา ย่อมต้องทำความเข้าใจตามความเป็นจริงว่า
แก และพวก มิใช่ชาวพุทธเถรวาท(เดิมแท้) แต่เป็น อัญเดียรถีย์ นิกาย อุตตรปถะ ต่างหาก !
และที่สำคัญยิ่งกว่า ก็คือ ในเมื่อ แก และพวก เป็นเพียงแค่ อัญเดียรถีย์ ผู้มีความเห็นผิด จึงย่อมไม่มีสิทธิ
หรือความชอบธรรมใดๆ ในการ "สะเออะ" ตั้งศาลเตี้ย พิพากษา ถูกผิด เกี่ยวกับ ธรรมวินัย ของฝ่ายเถรวาท
หวังเป็นอย่างยิ่งว่า บรรดานักอภิธรรม "กำมะลอ" ทั้งหลาย จะยอมรับความจริงได้เสียที นะครับ
นักอภิธรรม ชั้นปลายแถว ...... เนื้อร้าย ใน พระพุทธศาสนา !
หลังจากที่ได้ทำการ "สอบสวน" และ "สอบทาน" ทิฐิความเห็น ของพวก แก๊งส์ นักอภิธรรม ชั้นปลายแถว อย่างละเอียดรอบคอบ
ในกรณี ท่านพุทธทาส ระบุว่า ไม่สามารถ "หอบหิ้ว" ความเป็นโสดาบัน ข้ามภพชาติไปได้ หรือ เป็น โสดาบัน ตั้งแต่อยู่ในครรภ์ ก็ไม่ได้
โดย ท่านทั้งหลาย สามารถ พิจารณา รายละเอียดต่างๆ ได้จากกระทู้ ต่อไปนี้
(๑) ไม่มี พ่อพระอริยเจ้า .......... แม่พระอริยเจ้า ก็ไม่มี http://ppantip.com/topic/30985075
(๒) พระโสดาบัน เที่ยงแท้ หรือ ขาดสูญ http://ppantip.com/topic/31017174
(๓) ท่านพุทธทาส กับ ท่านอาจารย์เทสก์ กล่าวว่า http://ppantip.com/topic/31017193
(๔) นักอภิธรรมชั้นปลายแถว ไม่สามารถหอบหิ้ว โสดาบัน ข้ามภพชาติไปได้ นะครับ http://ppantip.com/topic/31046119
ซึ่งผลจากการสอบสวนอย่างรอบคอบ ทำให้ทราบว่า แก๊งส์ นักอภิธรรม ชั้นปลายแถว เหล่านั้น ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่มี "ความเห็นผิด"
เฉกเช่นเดียวกับ อัญเดียรถีย์ปลอมบวช นิกาย อุตตราปถะ เมื่อสมัย สังคายนา ครั้งที่ ๓ ซึ่งได้ถูก ท่านพระโมคคัลลีบุตรติสสะ จับถอดผ้าเหลือง
ทั้งนี้ ผมขออนุญาต กล่าวย้ำอีกครั้งว่า ได้ทำการสอบสวน และ สอบทาน ความเห็น ของคนเหล่านั้น อย่างรอบคอบแล้ว
ด้วยการตั้งกระทู้ สอบถาม "ข้อเท็จจริง" มากถึง ๔ กระทู้ ซึ่งคนเหล่านั้น ก็ยังคงแสดง ความคิดเห็น ในรูปแบบเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง
นั่นจึงหมายความว่า แก๊งส์ นักอภิธรรม ชั้นปลายแถว มีความเชื่ออย่างเหนียวแน่นมั่นคง เหมือนดังพวก นิกาย อุตตราปถะ
ที่มีความเห็นผิด(มิจฉาทิฐิ) ว่า .............. ผู้ที่เป็นพระโสดาบันในอดีต พอเกิดใหม่ ก็ได้ตรัสรู้ธรรมเป็นโสดาบัน ตั้งแต่อยู่ในครรภ์ !
ท่านทั้งหลาย พึงพิจารณาว่า ความเห็นผิด เช่นนี้ มิใช่ว่าพึ่งจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยพวก นักอภิธรรม ชั้นปลายแถว เสียเมื่อไร
หากแต่มันเกิดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อก่อนพุทธศตวรรษที่ ๓ นั้นแล้ว โดยกลุ่มอัญเดียรถีย์ปลอมบวช ที่ระบุชื่อเอาไว้ว่า อุตตราปถกนิกาย !
ซึ่ง ท่านพระโมคคัลลีบุตรติสสะ ได้ทำการ "สอบสวน" ความเห็นผิดนั้นเช่นกัน ปรากฏหลักฐานอยู่ใน พระไตรปิฎก เล่มที่ ๓๗
ซึ่งเป็น พระอภิธรรมปิฎก คือ คัมภีร์กถาวัตถุ ซึ่งเข้าใจกันว่า รจนาโดย ท่านพระโมคคัลลีบุตรติสสะ เอง !
ดังนั้น ในเบื้องต้น จึงขออนุญาต สรุป "ข้อเท็จจริง" อีกครั้ง ดังนี้ว่า
มติของทั้ง ท่านพุทธทาส และ ท่านอาจารย์เทสก์ เทสรังสี เกี่ยวกับ ประเด็น โสดาบัน ถือว่ามีความถูกต้อง
ตรงตามพระธรรมวินัยแล้ว โดยสามารถเปรียบเทียบ "สอบทาน" ได้กับ มติของ ท่านพระโมคคัลลีบุตรติสสะ
ตามที่ปรากฏหลักฐาน อย่างชัดเจน อยู่ในพระไตรปิฎก เล่มที่ ๓๗ คัมภีร์กถาวัตถุ ซึ่งเป็น พระอภิธรรมปิฎก !
ประเด็นนี้ ถือว่า จบ ได้แล้ว
พวกปลายแถวทั้งหลาย ก็จง เลิก เห่าหอน กันเสียที นะครับ !
*************************************************************************************************
เมื่อพิจารณาเฉพาะ ล็อกอิน เอิงเอย และ คันโตนาซี ที่ออกตัว แรงสุดๆ ในกรณีนี้ คำถาม ก็คือ
๑) เมื่อปรากฏหลักฐานอย่างชัดแจ้งว่า ความเชื่อ ของแก และพวก ที่ระบุว่า สามารถ หอบหิ้ว โสดาบน ข้ามภพชาติได้
เป็นเพียงแค่ ความเห็นผิด ของอัญเดียรถีย์ปลอมบวช เท่านั้น แกทั้ง ๒ จะอธิบาย ว่าอย่างไร ?
๒) ทั้ง คันโตนาซี , เอิงเอย และพวก มักแสดงตัวอยู่เนืองๆ ว่าเป็น นักอภิธรรม แต่แล้วเหตุใด พวกแก จึงได้มีความเห็น "ขัดแย้ง"
กับ ท่านโมคคัลลีบุตรติสสะ ผู้รจนาคัมภีร์ กถาวัตถุ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ พระอภิธรรมปิฎก ไปเสียได้ ?
เช่นนี้แล้ว การที่ผมระบุว่า พวกแก เป็นแค่เพียง นักอภิธรรม ชั้นปลายแถว ย่อมมิได้เป็น คำกล่าว ที่เกินจริงน่ะสิ
อีกเรื่อง ที่ผมสงสัย ก็คือ การที่ คันโตนาซี พยายามอ้างถึง พระอภิธรรม นั้น มันหมายถึง คัมภีร์เล่มใด กันหรือ ?
คันโตนาซี จงนำหลักฐานมาแสดงโดยพลันว่า พระอภิธรรม เล่มใด หน้าใด และ ข้อใด ที่ระบุว่า ........
(๑) สามารถ "หอบหิ้ว" ความเป็น โสดาบัน ข้ามภพข้ามชาติ ได้ (แฟนตาซี สุดๆ)
(๒) โสดาบัน ตายไปแล้ว เมื่อมาเกิดใหม่ ก็บรรลุธรรมเป็นโสดาบันตั้งแต่อยู่ในท้อง (โอ้ แม่เจ้า !)
สุดท้ายนี้ ผมจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กลุ่มบุคคล ที่มักอ้างตัวอ้างตนว่าเป็น นักอภิธรรม จะไม่ "เนรคุณ" ท่านพระโมคคัลลีบุตรติสสะ
ด้วยการ "ฉีก" คัมภีร์กถาวัตถุ ของท่านออกไปเสีย ๑ หน้า เพียงเพราะว่า ข้อเท็จจริงดังกล่าว ไม่สอดคล้องกับ มิจฉาทิฐิ ของพวกตน !
นะครับ
ล็อกอิน เอิงเอย และ คันโตนาซี ต้องทำความเข้าใจให้ดีๆ นะครับว่า ประเด็นของกระทู้นี้ ก็คือ
ทิฐิความเห็นของพวกแก มิใช่ ความเห็นถูก(สัมมาทิฐิ) ในพระพุทธศาสนานิกายเถรวาท
แต่เป็นเพียงแค่ ความเห็นผิด (มิจฉาทิฐิ) ของ อัญเดียรถีย์ปลอมบวช นิกาย อุตตราปถกะ
ซึ่งถ้าหาก พวกแก ไม่สามารถแสดง หลักฐาน พิสูจน์ข้อเท็จจริงให้หายสงสัยได้
นับแต่นี้ต่อไป ชาวพุทธทั้งหลายในโต๊ะศาสนา ย่อมต้องทำความเข้าใจตามความเป็นจริงว่า
แก และพวก มิใช่ชาวพุทธเถรวาท(เดิมแท้) แต่เป็น อัญเดียรถีย์ นิกาย อุตตรปถะ ต่างหาก !
และที่สำคัญยิ่งกว่า ก็คือ ในเมื่อ แก และพวก เป็นเพียงแค่ อัญเดียรถีย์ ผู้มีความเห็นผิด จึงย่อมไม่มีสิทธิ
หรือความชอบธรรมใดๆ ในการ "สะเออะ" ตั้งศาลเตี้ย พิพากษา ถูกผิด เกี่ยวกับ ธรรมวินัย ของฝ่ายเถรวาท
หวังเป็นอย่างยิ่งว่า บรรดานักอภิธรรม "กำมะลอ" ทั้งหลาย จะยอมรับความจริงได้เสียที นะครับ