คือผมเข้าใจว่า การผลิตอะไรสักอย่างที่ทำจำนวนมากๆ และต้องทำเร็วๆ ปัญหาที่มักเกิดคือความผิดพลาดในการ QC ของ
ซึ่งแน่นอนครับ ว่า samsung น่าจะเกิดปัญหานี้บ่อย เอาแค่รุ่นดังๆ ก็จะมี แกรนด์ S3 S4 และก็มา Note3 หรือ อาจจะไม่ใช่
QC แต่เป็นการรีบเอาออกมาขาย โดยไม่ได้ศึกษาเครื่องให้ดีก่อน เช่น FW สามารถคอนโทรลเครื่องให้ทำงานปกติราบรื่นหรือ
เปล่า ซึ่งก็เป็นอีกสมมุติฐานของผม เพราะส่วนตัวผมเจอกับตัวเองมา 3 เครื่องแล้ว แกรนด์ 1 เมกา 6.3 อีก 2 ส่วนคนรู้จักกัน ที่
แนะนำให้ซื้อ 6.3 ก็เจอปัญหาต้องเข้า 0 (ออกตัวก่อนว่าผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องมือถือมากนักเพราะเพิ่งเริ่มศึกษา)
เกริ่นมาซ่ะยาว สิ่งที่ผมต้องการฝากถึงผู้บริหารซัมซุงก็คือ ในเมื่อของท่านมันมีปัญหาบ่อย ทำไมถึงต้องตั้งกฎเกณฑ์ ให้ร้านค้า
เปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วันได้แค่เครื่องเดียว ถ้ามีปัญหาอีกต้องเอาเข้า 0 ผมว่ามันไม่ยุติธรรมเลย ถ้ามีคนดวงซวยอย่างผม เจอ
เครื่องมีปัญหาติดกัน 2 เครื่อง พอเครื่อง 2 ต้องเอาเข้า 0 เปลี่ยนไม่ได้แล้ว ร้านค้าบอกเป็นกฎเกณฑ์ที่ซัมซุงตั้งขึ้นมา คืออยาก
บอกว่า ถ้า QC คุณดีเลิสแล้วคุณจะตั้งกฎเกณฑ์อะไรผมจะไม่ว่าซักคำ สุดท้ายขอบอกว่า ถ้ากฎเกณฑ์ยังเป็นแบบนี้อยู่ ผมคงไม่ซื้อ
SS อีกต่อไป
อยากฝากบอกผู้บริหาร samsung ครับ
ซึ่งแน่นอนครับ ว่า samsung น่าจะเกิดปัญหานี้บ่อย เอาแค่รุ่นดังๆ ก็จะมี แกรนด์ S3 S4 และก็มา Note3 หรือ อาจจะไม่ใช่
QC แต่เป็นการรีบเอาออกมาขาย โดยไม่ได้ศึกษาเครื่องให้ดีก่อน เช่น FW สามารถคอนโทรลเครื่องให้ทำงานปกติราบรื่นหรือ
เปล่า ซึ่งก็เป็นอีกสมมุติฐานของผม เพราะส่วนตัวผมเจอกับตัวเองมา 3 เครื่องแล้ว แกรนด์ 1 เมกา 6.3 อีก 2 ส่วนคนรู้จักกัน ที่
แนะนำให้ซื้อ 6.3 ก็เจอปัญหาต้องเข้า 0 (ออกตัวก่อนว่าผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องมือถือมากนักเพราะเพิ่งเริ่มศึกษา)
เกริ่นมาซ่ะยาว สิ่งที่ผมต้องการฝากถึงผู้บริหารซัมซุงก็คือ ในเมื่อของท่านมันมีปัญหาบ่อย ทำไมถึงต้องตั้งกฎเกณฑ์ ให้ร้านค้า
เปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วันได้แค่เครื่องเดียว ถ้ามีปัญหาอีกต้องเอาเข้า 0 ผมว่ามันไม่ยุติธรรมเลย ถ้ามีคนดวงซวยอย่างผม เจอ
เครื่องมีปัญหาติดกัน 2 เครื่อง พอเครื่อง 2 ต้องเอาเข้า 0 เปลี่ยนไม่ได้แล้ว ร้านค้าบอกเป็นกฎเกณฑ์ที่ซัมซุงตั้งขึ้นมา คืออยาก
บอกว่า ถ้า QC คุณดีเลิสแล้วคุณจะตั้งกฎเกณฑ์อะไรผมจะไม่ว่าซักคำ สุดท้ายขอบอกว่า ถ้ากฎเกณฑ์ยังเป็นแบบนี้อยู่ ผมคงไม่ซื้อ
SS อีกต่อไป