Fuji แฟชั่นไอส์แลนด์ บริการแย่ได้อีก

ขอร้องเรียนเรื่องบริการค่ะ
เมื่อคืนนี้ เราและแฟนไปทานอาหารเย็นที่ ฟูจิ สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ ตอนเวลาประมาณ 20:50 เราสั่งข้าวหน้ากุ้งเทมปุระ แฟนสั่ง “โซบะทะเลเย็น” พนักงานก็ทำงานเหมือนหุ่นยนต์ ทั่วไป เราก็นั่งคุยกันรออาหารโดยไม่ได้คิดว่าไอ้ ทะเลเย็น มันจะเป็นต้นเหตุเรื่องราวครั้งนี้

ลูกค้าในร้านมีน้อยมาก เพราะห้างกำลังจะปิดแล้ว แต่พนักงานก็ยังเดินกันขวักไขว่ พวกเราคิดว่าเราต้องได้อาหารทานด้วยกันและกลับบ้านก่อนเวลา 21:30 แน่ๆ แค่อาหารจานเดียวคนละจาน

น้ำเปล่า และชาเขียว มาก่อนใครเป็นปรกติ ตามด้วยข้าวหน้ากุ้งเทมปุระของดิฉัน มาถึงภายในเวลา 5 นาที หลังจากสั่ง เรายังไม่ทาน แต่รอเพื่อจะได้ทานอาหารด้วยกันกะแฟน ผ่านไป 10 นาที โซบะทะเลก็ยังไม่มา เราเลยเริ่มทานก่อนอย่างช้าๆ รสชาดอาหารก็จืดชืดจนต้องขอน้ำจิ้มเพิ่ม เหมือนว่าพนักงานใส่น้ำจิ้มมาน้อยไป อันนี้ก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ร้านอาหาร commercial ทั่วไป ในราคาจานละ 140 บาท รสชาดนี้ถือว่า แค่พอใช้

เราทานอย่างช้าๆ ต่อไป 15นาทีผ่านไป แฟนก็มองดูเราทานและหิวต่อไป กิมจิที่ให้มาพร้อมข้าวเทมปุระ แฟนก็ซัดไปหมดตั้งแต่ 1 นาทีแรก เพราะไม่อยากแย่งข้าวเราทานและหวังอยากซดน้ำแกงโซบทะเล แต่ก็ไม่รู้ว่า พนักงานต้องออกทะเลแอนตาร์กติกไปหาโซบะหรืออย่างไร มันเลยไม่มาซักที ไอ้เจ้า โซบะทะเลเย็น

รอต่อไป แน่นอน ข้าวกุ้งเทมปุระ มีกุ้ง 4 ชิ้น เราทานกุ้งไป 1ชิ้น ครึ่ง อีก 2ชิ้นครึ่ง ก็เหี่ยวไปแล้ว ข้าวก็ชืด แฟนเราก็รอด้วยความใจเย็น แต่เราไม่เย็นแล้ว เพราะผ่านไป 20 นาที ก็ยังไม่มีใครมาเสิร์ฟ ชะเง้อดู ชูมือ เพื่อจะเรียกถามออร์เดอร์ ก็ยังไม่มีพนักงานสนใจ ชะเง้อนานมากๆๆๆ จนทนไม่ไหวแล้วเราบอกแฟนว่างั้นต้อง cancel แล้ว เรียกมาถามไม่มาซักที มันนานเกินไปแล้ว ที่รักเธอไปทานอย่างอื่นนะ พนักงานเสิร์ฟควรทำหน้าที่ในการบริการลูกค้าด้วย แต่เราไม่รู้สึกอย่างนั้นเลย ดังนั้น เราจึงยืนขึ้นเรียกพนักงานที่อยู่ใกล้ที่สุดบอกว่า ขอยกเลิกเพราะทานจะเสร็จแล้ว แล้วคิดเงินเลยค่ะ (ปกติ ข้าวหน้ากุ้งเทมปุระ 1 จาน เราเชื่อว่า ทุกคนทานหมดภายใน 10 นาที แต่นี่เราหมดอารมณ์ทาน เพราะรออาหารกับแฟน มากว่า 30 นาทีแล้ว)

หลังจากบอกยกเลิก ประมาณ 1 นาที เหมือนกันโทรทัศน์สีเปิดปุ๊ปติดปั๊ป พนักงานที่รับออร์เดอร์รีบเอาอาหารมาที่โต๊ะโดยพลัน สงสัยชีกลับมาจากออกทะเลแล้วแน่ๆ เห็นตัวดำขึ้นเล็กน้อย เราเลยบอกว่าอันนี้ cancel ไปแล้ว พนักงานทำหน้างง เอ๊ะ cancel กับใครคะ เราเลยชี้ไปที่พนักงานฝั่งกระโน้น (ก่อนหน้านี้เองทำอะไรอยู่ จะออกทะเลก็ไม่บอกกันซักนิด) ชีบอกว่า “อันนี้ทำไปแล้ว แคนเซิ่นไม่ได้นะคะ” เรายืนยันว่าเรา cancel ไปก่อนอาหารออกเพราะรอนานมาก และบอกว่าให้ไปเรียกผู้จักการมา ชีไม่ได้ฟังหรืออย่างไรไม่ทราบ ชีก็รีบยกอาหารออกไปแล้วหายไปอีก ไม่บอกกล่าวว่าเราควรจะทำยังไงกับชีวิตต่อไปดี

อีก 5 นาที (นี่รอนานนะเนี่ย กว่าเราจะรับรู้ว่ายังไง) ก็มีพนักงานอีกคน ไม่ทราบว่าเป็น ผจก หรือไม่ (แต่โหงเฮ้งไม่ได้เลยจริงๆ) เดินมาหา ทำหน้ายุ่งๆ และเสียงแข็งบอกว่า “อาหารออกแล้ว ยกเลิกไม่ได้ค่ะ!!” อีนี่ทำเสียงเหมือนเรามาขอกินข้าวเลยฟร่ะ หึๆๆ เราก็ขึ้นเลย มาทำแบบนี้ได้ไง ตอบไปว่า “ยกเลิกไปก่อนอาหารออกแล้วค่ะ”
ชียังไม่ละความพยายาม “ปกติเมนูนี้มันทำยากนะคะ ใช้เวลาทำประมาณ 20 นาทีค่ะ”  
โอเค เราเลยถามว่า “แล้วไม่ได้บอกเลยว่าเมนูนี้นาน มีแจ้งไว้ในเมนู ไหมคะ”
ชีบอกว่า “ก็20 นาทีเป็นปกตินะคะ” ไม่เห็นบอกเลยว่ามีแจ้งอะไร พูดประมาณว่า คุณลูกค้าควรจะรู้เองได้ว่าเมนูนี้มันนาน ไม่ต้องให้บอกกัน
เราขี้เกียจเสียเวลาต่อไป เลยยืนยันไปว่าให้คิดเงิน ชีก็สะบัดก้น หายไปอีกเกิน 5 นาที ตอนนั้น น่าจะเหลือลูกค้าประมาณ 2-3 โต๊ะ

ข้าวหน้ากุ้งเทมปุระ เหลือกุ้งอยู่ 2 ตัวครึ่ง ก็ยังอยู่แบบนั้น แฟนบอกว่าถึงจะหิวก็ทานไม่ลงแล้ว เจอพนักงานแบบนี้ บรรยากาศอาหารเย็นเมื่อคืนกร่อยไปเลยอ่ะ
ไม่รู้ว่าเราควรจะต้องรู้เองหรือเปล่า ว่าโซบะทะเลเย็น นี้ทำยาก และใช้เวลา 20 นาที ถ้าบอกก่อนคราวหน้าจะได้สั่งไว้ก่อน แล้วค่อยสั่งอย่างอื่นทีหลัง

แต่สำหรับเราเจอแบบนี้ ไม่ไปทานแล้วค่ะฟูจิแล้ว ขอ ban โดยเฉพาะสาขานี้ อาหารราคาไม่ได้ถูก แต่บริการอย่างกับข้าวแกงข้างถนน
จบข่าว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่