สวัสดีค่ะ มีเรื่องอยากจะสอบถามความเห็นเพื่อนๆ ค่ะ
ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่า ส่วนตัวแล้วไม่ได้ซื้อแคชเชียร์เช็คบ่อย ครั้งนี้คือครั้งที่ 3
วันนี้ได้ไปซื้อแคชเชียร์เช็คที่ธนาคารไทยพาณิชย์ เวลา 11.25 ค่ะ
ไปถึงก็ไม่รู้ว่าต้องทำยังไง พอถึงคิว พนักงานบริการช่องที่ 4 พนักงานบริการดูไม่ค่อยสนใจเลยค่ะ
หยิบเอกสารมาให้ ทางเราเองก็มึนว่าต้องกรอกตรงไหนบ้าง เลยถามพนักงาน พนักงานชำเหลืองหางตามามองเล็กน้อย
และก็เอาปากกามาขีด ๆ ให้ (ไม่ได้อธิบายอะไรเลยนะคะตรงขั้นตอนนี้) พอเราเขียนเอกสารส่งไปให้ ปรากฎว่า พนักงานอ่านไม่ออก
ตรงชื่อ พนักงานถามกลับมาว่า ชื่ออ่านว่าอะไรน๊ะ (เสียงสูง) เราก็สะกดไป พอขั้นตอนต่อไป ทางพนักงานก็สอบถามว่า
เป็นเข้าบัญชีหรืออะไรสักอย่างค่ะ ฟังไม่ถนัด เราเลยบอกว่าไม่ทราบค่ะ คือมาสั่งจ่ายในนามมหาวิทยาลัย
พนักงานอีกคนจีงบอกว่า เข้าบัญชี และขั้นตอนสุดท้าย ทางพนักงานต้องให้เราตรวจสอบก่อนใช่ไหมค่ะ
ว่าสั่งจ่ายในนามนี้ ถูกต้องหรือเปล่า แต่พนักงานคนนี้ไม่ให้เราตรวจสอบเลยค่ะ
พอปริ้นแคชเชียร์เช็คออกมาเสร็จจึงใส่ซอง แล้วเราค่อยมาดู
ขอโทษด้วยนะคะ ทั้งหมดที่เล่ามาอาจจะ งง ๆ แต่ว่าเสียความรู้สึกมากเลยค่ะ หรือว่าเราบ้านนอกเค้าเลยไม่อยากบริการ
ปล. คือไม่ทราบว่า เพราะเราไม่ศึกษาว่าการแลกแคชเชียร์เช็คของแต่ล่ะธนาคารต้องทำยังไง
ปล.1 ปกติที่เคยแลกแคชเชียร์เช็คกับธนาคารอื่น ทางพนักงานเค้าก็บริการดีนะคะ คอยบอกว่าต้องกรอกข้อมูลยังไง
ปล.2 เรื่องลายมือ จะพยายามปรับปรุงเพื่อให้อ่านออกค่ะ (แต่ที่เขียนไปก็ไม่ได้เลวร้ายมากนะคะ)
วันนี้ไปใช้บริการ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเทเวศร์ มาค่ะ
ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่า ส่วนตัวแล้วไม่ได้ซื้อแคชเชียร์เช็คบ่อย ครั้งนี้คือครั้งที่ 3
วันนี้ได้ไปซื้อแคชเชียร์เช็คที่ธนาคารไทยพาณิชย์ เวลา 11.25 ค่ะ
ไปถึงก็ไม่รู้ว่าต้องทำยังไง พอถึงคิว พนักงานบริการช่องที่ 4 พนักงานบริการดูไม่ค่อยสนใจเลยค่ะ
หยิบเอกสารมาให้ ทางเราเองก็มึนว่าต้องกรอกตรงไหนบ้าง เลยถามพนักงาน พนักงานชำเหลืองหางตามามองเล็กน้อย
และก็เอาปากกามาขีด ๆ ให้ (ไม่ได้อธิบายอะไรเลยนะคะตรงขั้นตอนนี้) พอเราเขียนเอกสารส่งไปให้ ปรากฎว่า พนักงานอ่านไม่ออก
ตรงชื่อ พนักงานถามกลับมาว่า ชื่ออ่านว่าอะไรน๊ะ (เสียงสูง) เราก็สะกดไป พอขั้นตอนต่อไป ทางพนักงานก็สอบถามว่า
เป็นเข้าบัญชีหรืออะไรสักอย่างค่ะ ฟังไม่ถนัด เราเลยบอกว่าไม่ทราบค่ะ คือมาสั่งจ่ายในนามมหาวิทยาลัย
พนักงานอีกคนจีงบอกว่า เข้าบัญชี และขั้นตอนสุดท้าย ทางพนักงานต้องให้เราตรวจสอบก่อนใช่ไหมค่ะ
ว่าสั่งจ่ายในนามนี้ ถูกต้องหรือเปล่า แต่พนักงานคนนี้ไม่ให้เราตรวจสอบเลยค่ะ
พอปริ้นแคชเชียร์เช็คออกมาเสร็จจึงใส่ซอง แล้วเราค่อยมาดู
ขอโทษด้วยนะคะ ทั้งหมดที่เล่ามาอาจจะ งง ๆ แต่ว่าเสียความรู้สึกมากเลยค่ะ หรือว่าเราบ้านนอกเค้าเลยไม่อยากบริการ
ปล. คือไม่ทราบว่า เพราะเราไม่ศึกษาว่าการแลกแคชเชียร์เช็คของแต่ล่ะธนาคารต้องทำยังไง
ปล.1 ปกติที่เคยแลกแคชเชียร์เช็คกับธนาคารอื่น ทางพนักงานเค้าก็บริการดีนะคะ คอยบอกว่าต้องกรอกข้อมูลยังไง
ปล.2 เรื่องลายมือ จะพยายามปรับปรุงเพื่อให้อ่านออกค่ะ (แต่ที่เขียนไปก็ไม่ได้เลวร้ายมากนะคะ)