FORD RENGER 2012 เกียร์พังซ่อมมาแล้ว 3 ครั้ง วิ่งได้แค่ 10000 กิโลเมตร

http://www.newrangerclub.com/forum.php?mod=viewthread&tid=45020&fromuid=21716
รายละเอียดลึกๆ ที่ลิ้งค์ด้านบนน่ะครับ
เนื่องจากผมได้ซื้อรถยนต์ ยี่ห้อ FORD รุ่น RANGER ออกรถวันที่ 3 ธันวาคม 2555
รถเสียครั้งที่ 1


ดูสภาพผมครับ
  รถวิ่งได้แค่ 6000 กิโลเมตรก็เกิดปัญหาน้ำมันเกียร์รั่ว ผมจึงได้เอารถเข้าศูนย์ FORD ที่อยุธยา วันที่ 10/4/2556แต่ยังซ่อมไม่ได้ติดสงการณ์ เลยต้องจอดรถใว้ที่ศูนย์  FORD ที่อยุธยา วันที่ 17/4/56 ผมเข้ามาดูรถว่าซ่อมไปถึงไหนแล้วก็เจอสภาพนี้ครับ ช่างได้ทำการถอดเกียร์ลงมาวิเคราะห์

ช่างบอกTorque Converter  มีป้ญหา เลยทำให้จุดที่1และจุดที่2 มีน้ำมันเกียร์รั่ว
หลังจากซ่อมครั้งที่ 1 รับรถมาวันที่28/4/13 ก็ขับจากศูนย์อยุธยามา นวนครก็ประมาณ40 โล ก็จอดใว้หอพัก หมดปัญหาน้ำมันเกียร์รัว ในใจก็โอเคแล้ว
สรุปครั้งที่ 1 FORD ได้ทำการเปลี่ยน Torque Converter  และชีลยางให้
รถเสียครั้งที่ 2
แล้วมาวันที่ 17/5/13 มีธุระจะต้องกลับบ้านที่นครพนม ก็ขับไปรับพี่ชายที่อยู่โรจนะก่อน ออกจากโรจนะมาประมาณไม่ถึง30 โล มีปัญหาครับ รู้สึกว่ามีเสียงดังมากจากแถวเครื่องยนต์ แต่เสียงจะมาในรอบต่ำ ที่ช่วงออกตัวไปจนถึงประมาณ60 แล้วเงียบเหมือนรถปกติ แต่ไฟเกียร์และเซ็นเชอร์ต่างๆไม่ขึ้น ก็เลยขับต่อไปจนถึงสระบุรี เลยแวะเติมน้ำมันช่วงที่เติมน้ำมันรู้สึกว่าเสียงดังมาก แต่ยังขับได้ผมก็ขับไปจนถึง เทือกเขาภูพาน (สกลนคร) ถ้าใครเคยผ่านถนนเส้นนั้นจะรู้ว่าโค้งบนเขาน่ากลัวแค่ไหน รถดับกลางอากาศ ขณะที่รถกำลังวิ่งลงเขา ระบบเบรกเท้าใช้การไม่ได้ ผมต้องดึงเบรกมือช่วย โชคดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ ตอนนั้นมีคนที่นั่งอยู่ด้วยกัน 6 คนถ้าวันนั้นโชคไม่ดี แล้วเกิดอุบัติเหตุรถตกเขาไป 6 คนที่อยู่ในรถจะเป็นยังไง FORD  นี่คือครั้งแรกที่ผมเกือบเอาชีวิตไปทิ้ง เพราะผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้คุณภาพของคุณ  พอจอดรถได้ผมก็โทรหาศูนย์ FORD สกลนคร แล้วเอารถเข้าไปเช็ค สรุปช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่และต้องทิ้งรถใว้ ใช้เวลาซ่อม 2 อาทิตย์
ครั้งที่ 2 หนักกว่าครั้งที่ 1 อีกครับเพราะตัว ฟลายวีนถึงขั้นแตกและมีรอยร้าว ดูรูปครับ
ร้อยแตกและร้อยร้าวเห็นได้ชัดเจน


เกียร์เก่ากับเกียร์ใหม่
สรุปครั้งที่ 2 FORD ได้ทำการเปลี่ยน
1. เกียร์ใหม่ 1 ลูก
2. ฟลายวีน เพราะตัวเดิมแตก
กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งสองครั้งนี้ ทาง FORD THAILAND ไม่เคยชี้แจงเลยว่าเกิดจากอะไร ปัญหาคืออะไร แล้วสองครั้งที่ผ่านมาถือว่าผมให้โอกาศคุณแล้ว
รถเสียครั้งที่ 3
วันที่ 23 กันยายน  2556 อาการเหมือนครั้งที่หนึ่ง มีหาน้ำมันเกียร์รั่ว แต่รถมีอาการเหมือนไม่มีแรง จะออกตัวทีต้องกดคันเร่งให้รอบเครื่องอยู่ที่ประมาณ 3000 รอบทำให้รถมีอาการกระตุกแล้วพุ่งไปข้างหน้า เกือบไปชนท้ายรถคันหน้า นี่คือครั้งสองที่ผมเกือบเอาชีวิตไปทิ้ง เลยเข้าศูนย์อยุธยาอีกรอบวันที่ 24 กันยา 56ตั้งแต่เช้าเหมือนเดิม ลางานอีกตามเคย ไปถึงช่างก็เช็คแล้วส่งข้อมูลให้อาจารย์เหมือนเดิม แต่ครั้งนี้มีเศษเหล็กอยู่ในเกียร์ อาการหนักกว่าครั้งแรกครับ ช่างก็ได้ทำการตรวจเช็คและแจ้งกลับมาที่ผมว่าปัญหาน่าจะเกิดจาก  Torque Converter แนวทางแก้ไขคือเปลี่ยน  Torque Converter เหมือนครั้งที่ 1 ผมก็ถามไปว่าจะหายไหม ทางช่างก็ตอบว่า น่าจะหาย


เศษเหล็กที่พบในเกียร์ชิ้นไม่ใช่เล็กๆน่ะครับ


แล้วในมือผมก็คือ เศษเหล็กที่โดนบดละเอียดและที่เป็นคราบดำๆทั่งหมดก็คือเศษเหล็กที่มันละเอียดแล้วเต็มเลย
สรุปครั้งที่ 3 FORD จะเปลี่ยน Torque Converter ให้แต่ทางผมไม่อนุมัติ
สภาพรถผมในปัจจุบันครับ เห็นแล้วแทบจะร้องไห้รถใครๆก็รัก นี่ผมซื้อรถมือหนึ่งมาเพื่ออะไรครับ ซื้อมาซ่อมหรอ ดูรูปครับ

รถผมก็ยังโดนยกลอยอยู่กลางอากาศไม่รู้ว่าอีกจะนานไหม



ผมขอถามทุกคนที่ได้อ่านเรื่องของผมหน่อยครับ ว่าผมสมควรรับกรรมที่ไม่ได้ทำร่วมกับ FORD THAILAND ไหม
ผมซื้อรถใหม่รถมือหนึ่งมาใช้ แต่ทุกวันนี้รถผมสภาพไม่ต่างอะไรกับรถเก่าๆคันหนึ่ง ที่โดนรื้อโน่นนั้นนี้ เป็นรถทดลองให้ FORD THAILAND ซ่อมไปรื้อไป พังตอนไหนก็มาซ่อม แล้วปัญหาที่เกิดขึ้นเคยแจ้งผมไหมว่าเกิดจากอะไร ถ้าคุณมั่นใจในทีมช่างคุณ คุณกล้าทำหนังสือรับรองออกมาให้ผมไหมว่า ถ้าซ่อมครั้งที่ 3 แล้วพัง คุณจะเปลี่ยนรถให้ผมโดยไม่มีข้อแม้ใดๆทั้งสิ้น กล้าไหมครับ FORD THAILAND

ชุดนี้ครับที่ทาง  FORD THAILAND ขอร้องให้ผมอนุมัติเปลี่ยน แต่ผมไม่เปลี่ยนเนื่องจาก เปลี่ยนไปแล้วก็คงพังเหมือนเดิม เหมือน 2 ครั้งที่ผ่านมา
เหตุผลที่ไม่อนุมัติให้เปลี่ยน
1. ด้านความปลอดภัยในชีวิด
2. ไม่มีความมั่นใจในตัวผลิตภัณฑ์
3. ไม่มีความมั่นใจในงานซ่อมเพราะทางเราได้ให้โอกาศคุณถึงสองครั้งแล้ว
4. ความจริงใจในการให้บริการคุณไม่ได้ทำให้เราเห็นเลย ทางเราก็เรียกร้องขอเจรจา แต่คุณกลับตอบมาไม่มีนโยบาย
5. เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คุณไม่มีหนังสือชี้แจ้งมาให้ผมเลยว่ารถผมเป็นอะไร แม้แต่หนังสือขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่มีเลย
สิ่งที่ผมต้องการจาก FORD
1. ผมต้องการเปลี่ยนรถใหม่ เท่านั้น ไม่งั้นคุณก็ส่งทีมมาเจราจากันก่อน หาข้อสรุปร่วมกัน ไม่ใช่คุณสรุปเองอยู่ฝ่ายเดียว
    จากเหตูการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ผมเสียความรู้สึกจาก FORD หมดความมั่นใจในตัวผลิตภัณฑ์ นี่ก็เป็นรถคันแรกของผมเพราะผมมั่นใจในแบรนระดับโลกของคุณ มั่นใจในตัวผลิตภัณฑ์ ผมจึงเลือก FORD RENGER แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ผมไม่มั่นใจว่า นี่เหรอวิธีแก้ปัญหาของยี่ห้อรถยนต์ระดับโลก ถึงคุณอาจจะมองว่าไม่เป็นไรแค่ผู้บริโภคคนเดียวเอง แต่ถ้าเกิดมีคนที่กำลังตัดสินใจจะซื้อรถสักคน ได้มาเห็นและรู้วิธีแก้ปัญหาของคุณแล้วเขาจะคิดยังไง ฝากถึง FORD ด้วยน่ะครับ
  สำหรับพี่ๆที่ได้อ่านตั้งแต่ต้นจนจบหรือใครมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ ก็วานช่วยหาสาเหตุให้หน่อยครับว่าน่าจะเป็นที่สาเห็นอะไร เผื่อทาง FORD THAILAND จะเอาไปจำเป็นแนวทางไปแก้ไขรถคันอื่น

ภาพสุดท้ายนี้ ทางฝ่ายเทคนิค FORD THAILAND ให้คำตอบช่างประจำศูนย์ว่าน่าจะมีปัญหาที่จุดนี้ เพราะมันมีรอย แต่ที่ผมไปสัมผัสดู
ผมท้าได้เลยจุดนี้ไม่มีปัญหาให้ไปหาเครื่องมือวัดมาวัดความเรียบของผิวงานได้เลย ยังไงก็ไม่รั่ว ที่มีรอยน่ะมันเป็นรอยคราบเหมือนๆจาระบีหรืออะไรสักอย่าง ช่วยหาคำตอบที่มันดีกว่านี้และฉลาดกว่านี้หน่อย FORD THAILAND
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เข้ามาให้กำลังใจ จขกท.

ในรัชดานี่ ผมหลอนฟอร์ดจริงๆครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่