อาการยาวหน่อยนะครับ รบกวนทุกๆท่าน ว่างๆก็วิเคราะห์กันเล่นๆได้ครับ
รถออกตัวตื้อๆ เกียร์หน่วงๆ ครับ จังหวะเปลี่ยนจาก 1 ไป 2 เหมือนมันช่างเนิ่นนานในความรู้สึก กว่าจะเปลี่ยนก็ 1800 - 2000 rpm บางจังหวะเปลี่ยนเกียร์สะดุด ยกคันเร่งก่อนก็มีกระอัก อั้กๆๆ ด้วย engine break
เวลายกคันเร่งแล้วมันกระอัก อั้กๆๆ นี่น่ารำคาญมาก แต่มันไม่ได้เป็นทุกครั้งที่ยก เป็นบางครั้ง และเป็นได้ในทุกช่วงความเร็ว จะรู้สึกบ่อยหน่อยเวลาคลานๆ 20 - 30 กม./ชม.
ความรู้สึกเทียบกับเกียร์กระปุก เหมือนครัชมันมี 2 จังหวะ 1. เริ่มจับ กับ 2. จับเต็ม เวลาออกตัว ถ้าค่อยๆบรรจงแตะคันเร่ง ความเร็วจะขึ้นมาอย่างสมู๊ทช้าๆ ถ้าในช่วงนั้นเติมคันเร่งเล็กน้อย จะมีสะท้านที่เท้า "กึ่ก" แล้วรถก็พุ่งขึ้นเล็กน้อยพรวดออกไป ตรงนี้มีคำถามว่าทำไมมันไม่สมู๊ทตลอดลอดฝั่ง ปัญหาคือจังหวะ 1. กับ 2. นี่มันมีรอยต่อ ให้รู้สึก "กึ่ก" แบบนี้เลยหรือ ทั้งๆที่เกียร์ไม่ได้เปลี่ยนตำแหน่ง ยังคงจับเกียร์เดิม ตั้งแต่ขับรถที่เป็น torque converter มาไม่เคยเจอ
แบตปัจจบันเป็นลูกที่ 2 ใช้มาปีนิดๆ ใกล้ได้เวลาเปลี่ยนเหมือนกัน แต่สตาร์ทเครื่องง่ายปกติ ชิ่งเดียวติด
รถคันนี้ใช้ E85 99.99% ครับแหะๆ วิ่งมาจะครบ 70000 กม. ละ เข้าศูนย์เช็คระยะตรงทุกครั้ง เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ก่อนระยะไป 1 ครั้ง อาการยังคงอยู่ ผมตัดประเด็นนี้ทิ้ง คิดว่าน่าจะผิดจุด
*** เคยเข้าศูนย์ให้เช็คแล้ว ช่างบอกไม่พบอาการ ช่างเรียนรู้รอบเครื่องยนต์ให้ใหม่ รู้สึกเกือบเนียนอยู่ได้ระยะสั้นๆ ครับ และก็เป็นอีก โดยมีอาการที่ว่ามาทั้งหมดอยู่ครบถ้วน ***
Civic FB เกียร์หน่วงๆ สาเหตุจากอะไรได้บ้างครับ
รถออกตัวตื้อๆ เกียร์หน่วงๆ ครับ จังหวะเปลี่ยนจาก 1 ไป 2 เหมือนมันช่างเนิ่นนานในความรู้สึก กว่าจะเปลี่ยนก็ 1800 - 2000 rpm บางจังหวะเปลี่ยนเกียร์สะดุด ยกคันเร่งก่อนก็มีกระอัก อั้กๆๆ ด้วย engine break
เวลายกคันเร่งแล้วมันกระอัก อั้กๆๆ นี่น่ารำคาญมาก แต่มันไม่ได้เป็นทุกครั้งที่ยก เป็นบางครั้ง และเป็นได้ในทุกช่วงความเร็ว จะรู้สึกบ่อยหน่อยเวลาคลานๆ 20 - 30 กม./ชม.
ความรู้สึกเทียบกับเกียร์กระปุก เหมือนครัชมันมี 2 จังหวะ 1. เริ่มจับ กับ 2. จับเต็ม เวลาออกตัว ถ้าค่อยๆบรรจงแตะคันเร่ง ความเร็วจะขึ้นมาอย่างสมู๊ทช้าๆ ถ้าในช่วงนั้นเติมคันเร่งเล็กน้อย จะมีสะท้านที่เท้า "กึ่ก" แล้วรถก็พุ่งขึ้นเล็กน้อยพรวดออกไป ตรงนี้มีคำถามว่าทำไมมันไม่สมู๊ทตลอดลอดฝั่ง ปัญหาคือจังหวะ 1. กับ 2. นี่มันมีรอยต่อ ให้รู้สึก "กึ่ก" แบบนี้เลยหรือ ทั้งๆที่เกียร์ไม่ได้เปลี่ยนตำแหน่ง ยังคงจับเกียร์เดิม ตั้งแต่ขับรถที่เป็น torque converter มาไม่เคยเจอ
แบตปัจจบันเป็นลูกที่ 2 ใช้มาปีนิดๆ ใกล้ได้เวลาเปลี่ยนเหมือนกัน แต่สตาร์ทเครื่องง่ายปกติ ชิ่งเดียวติด
รถคันนี้ใช้ E85 99.99% ครับแหะๆ วิ่งมาจะครบ 70000 กม. ละ เข้าศูนย์เช็คระยะตรงทุกครั้ง เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ก่อนระยะไป 1 ครั้ง อาการยังคงอยู่ ผมตัดประเด็นนี้ทิ้ง คิดว่าน่าจะผิดจุด
*** เคยเข้าศูนย์ให้เช็คแล้ว ช่างบอกไม่พบอาการ ช่างเรียนรู้รอบเครื่องยนต์ให้ใหม่ รู้สึกเกือบเนียนอยู่ได้ระยะสั้นๆ ครับ และก็เป็นอีก โดยมีอาการที่ว่ามาทั้งหมดอยู่ครบถ้วน ***