ร้านที่ผมซื้อ ประจำ Advice zeer สาขานี้แหละครับ
วันนี้คอมเกิดเสียอีกแล้ว เช็คไปเช็คมาปรากฏว่า Mainbord เสีย บูทแล้วค้าง หรือถ้าบูทติด เล่นไปสักพักก็จะรีเครื่องเองไม่ก็ดับไปเลย เลยยกไปที่ร้านพี่ที่รู้จักและ เช็ค ปรากฏว่า Mainbord เสียจริงๆ เลยถอดและส่งเคลม แต่เรื่องมันดันผุดขึ้นมาในหัวผม ว่า เห้ย แล้วการ์ดจอที่ส่งเคลมไว้ยังได้รึยัง ว่ะ ?
เกริ่นก่อนว่า เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 56 นี่การ์ดจอผม Giggabite GT 430 2GB DDR3 128BIT เกิดอาการมองไม่เห็นไดร์เวอร์ ลงใหม่ก็ไม่หาย ไปลองกับเครื่องอื่นก็ไม่ติด เลยเอาไปให้พี่ที่รู้จัก(แกเปิดร้านซ่อมคอม)เนี่ยดูและลองเช็คหลายๆ เครื่องปรากฏว่าก็มองไม่เห็นไดร์เวอร์จริงๆ และก็มีอาการเปิดติดบ้างไม่ติดบ้างก็เลยเอาไปส่งเคลม หลังจากวันที่ 21 ประมาน 2-3 วัน หลังจากนั้น ผมก็ใช้การ์ดจออีกตัว (ยืมเขามา) ใช้เล่นเกมส์ใช้ทำงานไปก่อน เป็นเวลาสักพักใหญ่ๆ จนมาถึงวันที่ 16 ก.ค. 56 จอคอมผมเกิดอาการเปิดไม่ติด ก็เลยคิดไปว่า จอน่าจะเสียเลยยกไปที่ร้านจังหวะช่างพอดีเหลือเกิน พอไปถึง พี่ผมก็บอกว่า เออ การ์ดจอได้แล้วนะ เขาโทรมาบอกให้เขาไปเอาของ ผมก็ดีใจเลย ได้การ์ดจอละเว้ย ก็ไปเซียร์ด้วยกัน หลังจากไปที่เซียร์ ปรากฏว่า จอผม อาการหนัก ค่าซ่อม ราวๆ 1200+ เขาประเมินไม่ได้เพราะ อะไหล่ บางตัวไม่มีขายต้องเบิดศูนย์ ผมเลยตัดใจ เพิ่มเงินอีกนิด ไปจัด จอใหม่ LED เลยดีกว่า (จอเก่าผม LCD) วันนั้นก็เลยไปจัดจอ ใหม่มา พร้อมกับรับการ์ดจอมาด้วยซึ้งตอนนั้นที่รับของก็พูดคุยกับพนักงานปกติไม่ได้แอะใจอะไรเลยครับ ผมก็รีบเบิ่งกลับบ้านอย่างไวเลยครับ กลับมาถึง ประมาน 4-5โมงเย็น ก็ใส่การ์จอ ต่อจ่อ แล้วเปิดคอม ตอนนั้นรู้สึก โล่งอกที่คอมกลับมาสมบูรณ์สักที หลังจากนั้นผมก็เล่นเกมส์ลากยาวไปถึง ดึกๆประมานตี 1 ก็ออกเกมส์แล้วมาเปิด หนังดูตามปกติ เลิกก็ตอน ตี 5 ครับ หลังจากนั้นก็ปิดไป
พออีกวันมาเปิดปรากฏว่า เปิดไม่ติดละครับ ลองเปิด 3-4 รอบยังไงก็ไม่ติด ผมเลยลองเกะการ์ดจอออกแล้วเปิดดู ปรากฏว่าติดครับ ใช้งานได้ปกติชิลๆเลย ก็เลยหันกลับมาดูการ์ดจอ ว่าเอาอีกแล้วหรอวะเนี่ยได้มาวันเดียวเองนะ หลังจากนั้นผมก็ไปที่ร้านอีกครับไปหาพี่ ก็บอกอาการเขาไปว่าเหมือนเดิมเลย เขาได้เคลมให้รึป่าวนะเนี่ย ก็คุยกันสักพักผมก็ฝากพี่เขาไปเคลมให้ ครับ เขาก็ไปเซียร์หลังจากวันนั้นประมาน 1-2 วัน เขาก็ไม่ได้บอกอะไรโทรมาบอกว่าเขารับเคลมตามปกติ ผมก็บอกไป มันก็แน่อยู่แล้วหละครับ ถ้าไม่เคลมสิแปลกเอามาวันเดียวพัง 555 ก็ยังขำกันอยู่หลังจากนั้นประมานสัปดาห์ได้ พี่ผมก็โทรเข้ามาและถามผมเรื่อง อินวอยซ์ ของ Advice วันนั้นผมได้ไปแกะหรือ ไปยุ้งรึป่าว ผมก็งง อะสิครับผมจะไปยุ่งอะไรละครับพี่ เขาใส่ ห่อใสๆกันกระแทกมาให้ กลับมาเปิดที่บ้าน ก็ใส่เลย ผมก็เดินไปหยิบห่อ กันกระแทกมาดูก็ไม่มีป้ายอะไรติดอยู่ ผมก็เลยถามพี่ผมกลับไปว่า แล้วพี่ได้สังเกตุตอนส่งไหม พี่ผมก็บอกว่าไม่แน่ใจนะแต่ตอนส่งเครมเขาก็รับปกตินะ ผมก็งง นะสิครับ แล้วยังไงอะพี่ เขาจะเคลมให้ไหมแบบนี้ พี่ผมก็บอกว่าเขาบอกว่าจะเคลมให้ แต่ต้องหาอินวอยซ์ให้เจอก่อนนะสิ แล้วยังไงหละครับเนี่ยทีนี้ เขาก็บอกว่าต้องรอ หลังจากนั้นผมก็รอมายาวๆเลยครับ พอมานึกได้ก็อีตอน Mainbord เสียนี่แหละครับ ว่าเห้ย การ์ดจอที่เคลมยังไม่ได้อีกหรอวะเนี่ย ปาเข้าไปจะ 3 เดือนแล้วนะเนี่ยส่งเคลม รอบสอง ตั้งแต่วันที่ 17-18 ก.ค. 56 ตอนนี้ 1 ต.ค. 56 แล้ว อีกไม่กี่ สิบวันก็ สามเดือนแล้ว มันนานไปไหมครับเนี่ย แล้วอินวอยซ์ผมก็ไม่ได้แกะหรือยุ่งเลย หายที่ไหนก็ไม่รู้ แล้วต้องรออีกนานแค่ไหนครับเนี่ย 555+ สงสัยจะเก็บไว้ดองให้ใกล้หมดประกันรึป่าว ( ประกันหมดปี 59 ) ผมก็คงบอกได้แค่รอต่อไป ก่อนหน้านี้สัก 3 เดือนได้ ก็ Mainbord ของ MSI HD Sumsung ที่ส่งเคลมแต่ได้คำตอบกลับมาจาก Advice คือ ให้ไปเคลมที่ บริษัท ของ D-COM เองเลยเพราะสาขาเซียร์เขาปิดไปแล้ว แต่ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรนะแต่เซ็งพอสมควร เพราะระยะทาง เวลาที่จะต้องเดินทางไป มันอาจจะไม่คุ้ม ค่า เลยตัดสินใจซื้อใหม่ ดีกว่า และที่ตั้งกระทู้ไม่ได้อยากให้มาดราม่ากันนะครับ อยากให้เวลา เคลมของเคลมสิ้นค้า เวลารับของมา เราควรตรวจสอบพวก ป้ายอินวอยซ์ สิ้นค้า ของเราว่ายังอยู่ครบรึป่าวก่อนจะนำกลับมานะครับ มีอะไรแย้งตรงนั้นเวลานั้นเลยจะได้ไม่ต้อง มาปวดตับเสียเวลาแบบผมในตอนนี้ เงิน สองพันกว่าบาท ถามว่าเยอะไหม ไม่เยอะหรอกครับ แต่ผมรู้สึกเสียความรู้สึก ขาดความมั่นใจในการรับประกันสินค้าไปมากพอสมควร หลายครั้งที่ต้องทิ้งของที่เคลมได้ไป และควักเงินซื้อไหม มันสมควรแล้วหรอครับ ฝากไว้แค่นี้ละกัน แล้วเพื่อนๆ มีประสปณ์การณ์แบบไหนบ้าง ลองมาแชร์กันดูเพื่อ ใครผ่านมาเห็นจะได้เอาไปปรับปรุง ให้ดีกว่านี้อะครับผม ^0^
ปล.ไม่ได้ติดใจการให้บริการนะครับ ให้บริการดี เป็นกันเองมากดูแล OKเลยครับ แต่เรื่องการเคลมสินค้ามีปัญบ่อยๆแต่ผมก็ไม่ได้จะเอาความอะไรหรอกครับ จุดประสงค์คือมาแชร์ประสปณ์การณ์โปรดเข้าใจด้วยนะครับ อีกอย่างผม ตั้งกระทู้ครั้งแรกข้อความใดไม่เหมาะสม หรือ พาดพิงผู้ใดต้องขออภัยด้วย เพราะเนื้อหาที่เขียน คือความจริงล้วนๆ แต่ถ้าคิดว่าไม่เหมาะสม ผมยินดีลบให้ครับ ^0^
มาแชร์ประสปณ์การณ์ การเคลมสินค้า จาก ตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ กันครับ
วันนี้คอมเกิดเสียอีกแล้ว เช็คไปเช็คมาปรากฏว่า Mainbord เสีย บูทแล้วค้าง หรือถ้าบูทติด เล่นไปสักพักก็จะรีเครื่องเองไม่ก็ดับไปเลย เลยยกไปที่ร้านพี่ที่รู้จักและ เช็ค ปรากฏว่า Mainbord เสียจริงๆ เลยถอดและส่งเคลม แต่เรื่องมันดันผุดขึ้นมาในหัวผม ว่า เห้ย แล้วการ์ดจอที่ส่งเคลมไว้ยังได้รึยัง ว่ะ ?
เกริ่นก่อนว่า เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 56 นี่การ์ดจอผม Giggabite GT 430 2GB DDR3 128BIT เกิดอาการมองไม่เห็นไดร์เวอร์ ลงใหม่ก็ไม่หาย ไปลองกับเครื่องอื่นก็ไม่ติด เลยเอาไปให้พี่ที่รู้จัก(แกเปิดร้านซ่อมคอม)เนี่ยดูและลองเช็คหลายๆ เครื่องปรากฏว่าก็มองไม่เห็นไดร์เวอร์จริงๆ และก็มีอาการเปิดติดบ้างไม่ติดบ้างก็เลยเอาไปส่งเคลม หลังจากวันที่ 21 ประมาน 2-3 วัน หลังจากนั้น ผมก็ใช้การ์ดจออีกตัว (ยืมเขามา) ใช้เล่นเกมส์ใช้ทำงานไปก่อน เป็นเวลาสักพักใหญ่ๆ จนมาถึงวันที่ 16 ก.ค. 56 จอคอมผมเกิดอาการเปิดไม่ติด ก็เลยคิดไปว่า จอน่าจะเสียเลยยกไปที่ร้านจังหวะช่างพอดีเหลือเกิน พอไปถึง พี่ผมก็บอกว่า เออ การ์ดจอได้แล้วนะ เขาโทรมาบอกให้เขาไปเอาของ ผมก็ดีใจเลย ได้การ์ดจอละเว้ย ก็ไปเซียร์ด้วยกัน หลังจากไปที่เซียร์ ปรากฏว่า จอผม อาการหนัก ค่าซ่อม ราวๆ 1200+ เขาประเมินไม่ได้เพราะ อะไหล่ บางตัวไม่มีขายต้องเบิดศูนย์ ผมเลยตัดใจ เพิ่มเงินอีกนิด ไปจัด จอใหม่ LED เลยดีกว่า (จอเก่าผม LCD) วันนั้นก็เลยไปจัดจอ ใหม่มา พร้อมกับรับการ์ดจอมาด้วยซึ้งตอนนั้นที่รับของก็พูดคุยกับพนักงานปกติไม่ได้แอะใจอะไรเลยครับ ผมก็รีบเบิ่งกลับบ้านอย่างไวเลยครับ กลับมาถึง ประมาน 4-5โมงเย็น ก็ใส่การ์จอ ต่อจ่อ แล้วเปิดคอม ตอนนั้นรู้สึก โล่งอกที่คอมกลับมาสมบูรณ์สักที หลังจากนั้นผมก็เล่นเกมส์ลากยาวไปถึง ดึกๆประมานตี 1 ก็ออกเกมส์แล้วมาเปิด หนังดูตามปกติ เลิกก็ตอน ตี 5 ครับ หลังจากนั้นก็ปิดไป
พออีกวันมาเปิดปรากฏว่า เปิดไม่ติดละครับ ลองเปิด 3-4 รอบยังไงก็ไม่ติด ผมเลยลองเกะการ์ดจอออกแล้วเปิดดู ปรากฏว่าติดครับ ใช้งานได้ปกติชิลๆเลย ก็เลยหันกลับมาดูการ์ดจอ ว่าเอาอีกแล้วหรอวะเนี่ยได้มาวันเดียวเองนะ หลังจากนั้นผมก็ไปที่ร้านอีกครับไปหาพี่ ก็บอกอาการเขาไปว่าเหมือนเดิมเลย เขาได้เคลมให้รึป่าวนะเนี่ย ก็คุยกันสักพักผมก็ฝากพี่เขาไปเคลมให้ ครับ เขาก็ไปเซียร์หลังจากวันนั้นประมาน 1-2 วัน เขาก็ไม่ได้บอกอะไรโทรมาบอกว่าเขารับเคลมตามปกติ ผมก็บอกไป มันก็แน่อยู่แล้วหละครับ ถ้าไม่เคลมสิแปลกเอามาวันเดียวพัง 555 ก็ยังขำกันอยู่หลังจากนั้นประมานสัปดาห์ได้ พี่ผมก็โทรเข้ามาและถามผมเรื่อง อินวอยซ์ ของ Advice วันนั้นผมได้ไปแกะหรือ ไปยุ้งรึป่าว ผมก็งง อะสิครับผมจะไปยุ่งอะไรละครับพี่ เขาใส่ ห่อใสๆกันกระแทกมาให้ กลับมาเปิดที่บ้าน ก็ใส่เลย ผมก็เดินไปหยิบห่อ กันกระแทกมาดูก็ไม่มีป้ายอะไรติดอยู่ ผมก็เลยถามพี่ผมกลับไปว่า แล้วพี่ได้สังเกตุตอนส่งไหม พี่ผมก็บอกว่าไม่แน่ใจนะแต่ตอนส่งเครมเขาก็รับปกตินะ ผมก็งง นะสิครับ แล้วยังไงอะพี่ เขาจะเคลมให้ไหมแบบนี้ พี่ผมก็บอกว่าเขาบอกว่าจะเคลมให้ แต่ต้องหาอินวอยซ์ให้เจอก่อนนะสิ แล้วยังไงหละครับเนี่ยทีนี้ เขาก็บอกว่าต้องรอ หลังจากนั้นผมก็รอมายาวๆเลยครับ พอมานึกได้ก็อีตอน Mainbord เสียนี่แหละครับ ว่าเห้ย การ์ดจอที่เคลมยังไม่ได้อีกหรอวะเนี่ย ปาเข้าไปจะ 3 เดือนแล้วนะเนี่ยส่งเคลม รอบสอง ตั้งแต่วันที่ 17-18 ก.ค. 56 ตอนนี้ 1 ต.ค. 56 แล้ว อีกไม่กี่ สิบวันก็ สามเดือนแล้ว มันนานไปไหมครับเนี่ย แล้วอินวอยซ์ผมก็ไม่ได้แกะหรือยุ่งเลย หายที่ไหนก็ไม่รู้ แล้วต้องรออีกนานแค่ไหนครับเนี่ย 555+ สงสัยจะเก็บไว้ดองให้ใกล้หมดประกันรึป่าว ( ประกันหมดปี 59 ) ผมก็คงบอกได้แค่รอต่อไป ก่อนหน้านี้สัก 3 เดือนได้ ก็ Mainbord ของ MSI HD Sumsung ที่ส่งเคลมแต่ได้คำตอบกลับมาจาก Advice คือ ให้ไปเคลมที่ บริษัท ของ D-COM เองเลยเพราะสาขาเซียร์เขาปิดไปแล้ว แต่ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรนะแต่เซ็งพอสมควร เพราะระยะทาง เวลาที่จะต้องเดินทางไป มันอาจจะไม่คุ้ม ค่า เลยตัดสินใจซื้อใหม่ ดีกว่า และที่ตั้งกระทู้ไม่ได้อยากให้มาดราม่ากันนะครับ อยากให้เวลา เคลมของเคลมสิ้นค้า เวลารับของมา เราควรตรวจสอบพวก ป้ายอินวอยซ์ สิ้นค้า ของเราว่ายังอยู่ครบรึป่าวก่อนจะนำกลับมานะครับ มีอะไรแย้งตรงนั้นเวลานั้นเลยจะได้ไม่ต้อง มาปวดตับเสียเวลาแบบผมในตอนนี้ เงิน สองพันกว่าบาท ถามว่าเยอะไหม ไม่เยอะหรอกครับ แต่ผมรู้สึกเสียความรู้สึก ขาดความมั่นใจในการรับประกันสินค้าไปมากพอสมควร หลายครั้งที่ต้องทิ้งของที่เคลมได้ไป และควักเงินซื้อไหม มันสมควรแล้วหรอครับ ฝากไว้แค่นี้ละกัน แล้วเพื่อนๆ มีประสปณ์การณ์แบบไหนบ้าง ลองมาแชร์กันดูเพื่อ ใครผ่านมาเห็นจะได้เอาไปปรับปรุง ให้ดีกว่านี้อะครับผม ^0^
ปล.ไม่ได้ติดใจการให้บริการนะครับ ให้บริการดี เป็นกันเองมากดูแล OKเลยครับ แต่เรื่องการเคลมสินค้ามีปัญบ่อยๆแต่ผมก็ไม่ได้จะเอาความอะไรหรอกครับ จุดประสงค์คือมาแชร์ประสปณ์การณ์โปรดเข้าใจด้วยนะครับ อีกอย่างผม ตั้งกระทู้ครั้งแรกข้อความใดไม่เหมาะสม หรือ พาดพิงผู้ใดต้องขออภัยด้วย เพราะเนื้อหาที่เขียน คือความจริงล้วนๆ แต่ถ้าคิดว่าไม่เหมาะสม ผมยินดีลบให้ครับ ^0^