รถผมเป็นกระบะรุ่นเก่านะครับ ปั๊มสาย Mazda B2500 เครื่อง 4JA1 ของอีซูสุครับ
สรุปผลการใช้น้ำมัน Shell V-Power Nitro+ Diesel อย่างไม่เป็นทางการนะครับ
หลังจากที่ผมได้เติมไป แล้ววิ่งไปสัก 100 กิโล เพื่อไล่น้ำมันเดิมออก สิ่งที่พบก็คือ
1. เครื่องยนต์เดินเรียบขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สังเกตจากการฟังเสียงเครื่องยนต์ ที่เงียบลง รอบนิ่งขึ้น
2. รอบติดเท้ามากขึ้นและมาไวกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด สังเกตจากการเร่งแซง และการออกตัว
3. ปลายไหลกว่าเดิม โดยที่รอบเครื่องไม่ฉุดเลย
4. กลิ่นควันท่อไอเสียดีขึ้น ไม่ฉุนมากเท่ากับของเดิม อาจจะเป็นเพราะการเผาไหม้ที่สมบูรณ์กว่า
ณ ตอนนี้ผมยังไม่ได้อัดระยะทางยาว ๆ เพื่อพิสูจน์ประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ หากผมได้มีโอกาสอัดระยะยาว จะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งนึง ส่วนเรื่องการประหยัดน้ำมัน คงต้องรอจนกว่าจะหมดถังนี้ก่อนถึงจะประมาณได้ จะขอแจ้งอีกครั้ง ในโอกาสต่อไป
ปล. ทั้งหมดนี้ คือความเห็นส่วนตัวล้วน ๆ หากไม่เห็นด้วยอย่าดราม่านะครับ และหากอยากทราบว่าจริงหรือไม่แนะนำให้เติมดูครับ และผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียการทางบริษัทเชลล์ ใด ๆ ทั้งสิ้น แต่หากจะสนับสนุนให้ผม ผมก็ยินดีครับ — รู้สึกดีมาก
แบ่งปันผลการใช้น้ำมัน Shell V-Power Nitro+ Diesel
สรุปผลการใช้น้ำมัน Shell V-Power Nitro+ Diesel อย่างไม่เป็นทางการนะครับ
หลังจากที่ผมได้เติมไป แล้ววิ่งไปสัก 100 กิโล เพื่อไล่น้ำมันเดิมออก สิ่งที่พบก็คือ
1. เครื่องยนต์เดินเรียบขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สังเกตจากการฟังเสียงเครื่องยนต์ ที่เงียบลง รอบนิ่งขึ้น
2. รอบติดเท้ามากขึ้นและมาไวกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด สังเกตจากการเร่งแซง และการออกตัว
3. ปลายไหลกว่าเดิม โดยที่รอบเครื่องไม่ฉุดเลย
4. กลิ่นควันท่อไอเสียดีขึ้น ไม่ฉุนมากเท่ากับของเดิม อาจจะเป็นเพราะการเผาไหม้ที่สมบูรณ์กว่า
ณ ตอนนี้ผมยังไม่ได้อัดระยะทางยาว ๆ เพื่อพิสูจน์ประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ หากผมได้มีโอกาสอัดระยะยาว จะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งนึง ส่วนเรื่องการประหยัดน้ำมัน คงต้องรอจนกว่าจะหมดถังนี้ก่อนถึงจะประมาณได้ จะขอแจ้งอีกครั้ง ในโอกาสต่อไป
ปล. ทั้งหมดนี้ คือความเห็นส่วนตัวล้วน ๆ หากไม่เห็นด้วยอย่าดราม่านะครับ และหากอยากทราบว่าจริงหรือไม่แนะนำให้เติมดูครับ และผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียการทางบริษัทเชลล์ ใด ๆ ทั้งสิ้น แต่หากจะสนับสนุนให้ผม ผมก็ยินดีครับ — รู้สึกดีมาก