TOT ลดค่าใช้จ่าย!! ตัดสินใจ (ทำบริษัท เอาท์ซอร์สซิ่ง ของตนเอง) จ้างเหมาแรงงานลูกจ้าง ให้มาทำงาน!อ้างที่ผ่านมาไม่คล่องตัว

29 กันยายน 2556 TOT ลดค่าใช้จ่าย!! ตัดสินใจ (ทำบริษัท เอาท์ซอร์สซิ่ง ของตนเอง) จ้างเหมาแรงงานลูกจ้าง ให้มาทำงานในองค์กรแทน!! อ้างที่ผ่านมาไม่คล่องตัว

ประเด็นหลัก


เมื่อวันที่ 27 ก.ย. นายยงยุทธ วัฒนสินธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้ ทีโอที เปิดสำนักงาน บริษัท ทีโอที เอาท์ซอร์สซิ่ง เซอร์วิส จำกัด (TOT os) หลังจดทะเบียนจัดตั้งเป็นบริษัทเมื่อเดือน ม.ค. 2556 ทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท จำนวน 50,000 หุ้น แบ่งเป็นหุ้นสามัญ ทีโอที ถือหุ้นทั้งหมดจำนวน 12,500 หุ้น คิดเป็น 25% และหุ้นปุริมสิทธิพนักงานถือหุ้นจำนวน 37,500 หุ้น คิดเป็น 75% โดยมี นายสัจจา เมืองทอง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานทรัพยากรบุคคล เป็นรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที เอาท์ซอร์สซิ่ง เซอร์วิส เป็นธุรกิจเพื่อให้บริการรับจ้างเหมาแรงงานลูกจ้าง รวมถึงการให้บริการรับช่วงต่อบริการต่างๆ จาก ทีโอที อาทิ การจัดซื้อจัดหาอุปกรณ์เมนเนทเมนท์ เพื่อให้บริการลูกค้า

http://m.thairath.co.th/content/tech/372509


______________________________________




ตั้งเอาท์ซอร์สซิ่ง 'TOT os' รับเหมางานโทรคมฯ


"ทีโอที" ตั้งบริษัทเอาท์ซอร์สซิ่ง “TOT os” รับจ้างเหมาบริการจาก ทีโอที เพิ่มประสิทธิภาพให้บริการ หวังเสริมโอกาสรองรับความต้องการของตลาดโทรคมนาคม...

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. นายยงยุทธ วัฒนสินธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้ ทีโอที เปิดสำนักงาน บริษัท ทีโอที เอาท์ซอร์สซิ่ง เซอร์วิส จำกัด (TOT os) หลังจดทะเบียนจัดตั้งเป็นบริษัทเมื่อเดือน ม.ค. 2556 ทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท จำนวน 50,000 หุ้น แบ่งเป็นหุ้นสามัญ ทีโอที ถือหุ้นทั้งหมดจำนวน 12,500 หุ้น คิดเป็น 25% และหุ้นปุริมสิทธิพนักงานถือหุ้นจำนวน 37,500 หุ้น คิดเป็น 75% โดยมี นายสัจจา เมืองทอง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานทรัพยากรบุคคล เป็นรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที เอาท์ซอร์สซิ่ง เซอร์วิส เป็นธุรกิจเพื่อให้บริการรับจ้างเหมาแรงงานลูกจ้าง รวมถึงการให้บริการรับช่วงต่อบริการต่างๆ จาก ทีโอที อาทิ การจัดซื้อจัดหาอุปกรณ์เมนเนทเมนท์ เพื่อให้บริการลูกค้า

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การจ้างแรงงานลูกจ้างของ ทีโอที ซึ่งปัจจุบันมีถึงจำนวนกว่า 5,000 คน เป็นแรงงานที่มีคุณภาพสามารถให้บริการที่ตอบสนองตรงกับความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ อาทิ แรงงานของศูนย์บริการลูกค้า ทีโอที  แรงงานบริการด้านช่าง แรงงานบริการคอลเซ็นเตอร์ 1100 และบริการ 1177 โดยก่อนที่จะปฏิบัติงาน บริษัท ทีโอที เอาท์ซอร์สซิ่ง เซอร์วิส จำกัด ได้กำหนดเป็นมาตรฐานการปฏิบัติงาน ที่แรงงานจะต้องผ่านการฝึกอบรมจากสถาบันวิชาการ ทีโอที โดยเฉพาะงานด้านช่างโทรคมนาคม ซึ่งสถาบันวิชาการ ทีโอที เป็นสถาบันเดียวในประเทศไทย ที่มีการเปิดอบรมวิชาชีพด้านโทรคมนาคม

กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที กล่าวต่อว่า การตัดสินใจตั้ง TOT os เนื่องจากตลาดโทรคมนาคมมีการแข่งขันสูง และต้องสามารถสนองตอบความต้องการของภาครัฐและธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว โดยจะเป็นการเพิ่มความคล่องตัวในการทำธุรกิจให้กับ ทีโอที และที่สำคัญเป็นการรองรับฐานลูกค้า ซึ่งมีแนวโน้มลงทุนในเทคโนโลยีสำหรับองค์กรเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ กรรมการบริหารของ TOT os เป็นผู้บริหารที่มาจาก ทีโอที นับเป็นจุดแข็งที่ทำให้ที่รู้ถึงข้อจำกัด และความไม่คล่องตัวต่างๆ  โดยสามารถบริหารจัดการเพื่อให้เกิดความคล่องตัวและสร้างความเข้มแข็งให้กับ ทีโอที ในระยะยาวได้.









โดย: ไทยรัฐออนไลน์
http://m.thairath.co.th/content/tech/372509
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่