สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 135
แซงคิว, ไม่ใช่ลูกค้าทรูมูฟ, ชาวต่างชาติที่ต่อคิวอยู่จะคิดยังไง, ลงรูปและชื่อคนอื่น ให้ความอันเป็นเท็จ, ดูหมิ่นเสียดสีคนอื่น อันเป็นเหตุให้เสียชื่อเสียงแก่ผู้อื่นและครอบครัว ทั้งหมดนี้เป็นคดีที่คุณแพ้เห็นๆ, ผมบังเอิญอยู่ในเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด ได้ยินมากับหูว่าน้องที่ทรูไม่ได้พูดกูสักคำ และแนะนำให้น้องคนนี้ไปเคาท์เตอร์ดีแทคด้วยความสุภาพ และบอกให้ว่าดีแทคอยู่ประตู 7 ทั้งๆที่คนอื่นๆต่อคิวกันหมด น้องๆพนักงานคนในร้านทุกคนเห็นและได้ยินเหมือนกันหมดว่าไม่มีคำว่ากูจากน้องพนักงานชายคนนี้ และคุณจิโบ คุณหนะเยอะสุดๆ แถมยังไม่มีมารยาทต่อคนอื่นมากๆ อยากให้คนอื่นทำดีพูดดีด้วยต้องเริ่มที่ตัวเองก่อนนะครับ คนให้บริการทุกคนถ้าคุณสุภาพกับเค้า ไม่มีใครเค้ามาเหวี่ยงคุณกลับหรอก....ทุกคนอย่าไปฟังความข้างเดียว ผมอยู่ในเหตุการณ์ คุณจิโบเขียนเข้าข้างตัวเองชัดเจน ถ้ามีเรื่องจิงๆผมจะไปเป็นพยานให้น้องผู้ชาย พยานพนักงานในร้านหนะมีเยอะนะคุณ...เค้าทำงานเงินเดือนก็น้อยอยู่แล้ว รับคนวันนึงเป็นร้อยพัน มันไม่ยุติธรรมที่คุณมาเขียนลงในนี้แบบนี้เพราะคุณไม่ได้รับสิ่งที่คุณต้องการ จิตใจคุณคับแคบมาก ผมทนไม่ได้ที่เห็นคุณรังแกคนอื่นแบบนี้ครับ...ฟังดูก็รู้คุณคงชอบดูถูกคนอื่นสินะครับ ไม่ใช่ว่าใช้ไอโฟนไปเที่ยวต่างประเทศแล้วจะมาเหยียดคนอื่นได้นะครับ คนเหมือนกัน โลกนี้ไม่ได้แคบอย่างที่คุณคิดนะคับระวังเจอคนจิงเข้าแล้วคุณจะเสียหายนะคับ ทำอะไรคิดถึงคนที่บ้านของคุณและคนอื่นให้เยอะๆดีมั้ยคับ ลูกค้าอาจจะคือพระเจ้า แต่พระเจ้าคือผู้ให้ไม่เคยขอ การที่คุณเดินไปขอ ทั้งๆที่คุณไม่ใช่ลูกค้าเค้านี่ต้องพิจารณาตัวเองก่อนนะครับ.....เห็นใจน้องๆผู้ให้บริการทุกๆคนครับ
ความคิดเห็นที่ 207
ผมจขคห135 นะครับ คุณจิโบตอบมาแล้ว ขอตอบกลับทั้งข้างบนและข้างล่างนี้เลยนะครับ คนอื่นที่เพิ่งมาตามกันจะได้ไม่เสียโอกาส คุณจขกท. ไม่ต้องคิดในทางกลับกันหรอกครับ สิ่งที่ผมทำนั้นเพื่อความถูกต้อง ผมยืนต่อคิวใช้บริการอยู่ตรงนั้นเสือโปโลสีดำกางเกงยีนสะพายกระเป๋าถือสีน้ำตาล กระเป๋าเดินทางสีเงิน 4 ล้อ ผมก็ยืนต่อคิวตั้งนาน รีบก็รีบพร้อมๆกับชาวต่างชาติแขกบ้านแขกเมืองซึ่งก็น่าจะรีบอยากไปที่พักเหมือนกันคิวยาวเหยียด คุณถือหมวกงอบสีขาว/ครีม คงจะเดินอ้อมคิวเข้ามา ยื่นไอโฟนให้น้องเค้า 2 เครื่อง แล้วพูดว่าน้องๆ เปลี่ยนซิมให้หน่อย (คุณไม่ได้ขอยืมที่จิ้ม อันนี้ชัดเจน และก็ไม่ได้พูดเพราะนะเท่าที่ผมจำได้) น้องเค้าก็หันไปหาที่จิ้มให้คุณเพื่อช่วยคุณๆ น่าจะจำได้ และพอเค้าหันมาบอกคุณว่าไม่มี ถึงเค้าจะไม่ได้พูด"ครับ หรือพูดว่า ผมพยายามหาแล้วครับไม่มีครับ" หรือแสดงกริยานอบน้อมมาก แต่เค้าหันไปหาที่จิ้มให้คุณแล้วนะ ทำไมตรงนี้คุณไม่เล่าตรงๆ พอคุณหยิบซิมดีแทคขึ้นมาหรอก พอเค้าเห็นซิมดีแทค แล้วเค้าถึงบอกคุณว่า "ดีแทคอยู่ตรง เกทนัมเบอร์เซเวน" ไม่ใช่ว่าคุณเดินเข้ามาแล้วแสดงตัวว่าใช้ดีแทค น้องเค้าไม่ได้ปฏิเสธตั้งแต่แรกนี่ครับ? หรือว่าผมไม่ได้ยินทั้งหมด? แต่บู้ทแค่นั้นผมยืนอยู่ใกล้ ไม่น่าพลาดอะไร แถมผมน่ะเขม่นคนลัดคิวเป็นทุนเดิมอยู่แล้วเลยบังเอิญได้รับรู้เหตุการณ์ส่วนใหญ่ ยังไงก็ดีที่นี่โลกนะครับ มีกฎเกณฑ์ มีคนอยู่อาศัยร่วมกันเยอะแยะ ทุกคนก็มาจากต่างที่ต่างถิ่น โตกันขึ้นมาจากสภาพแวดล้อมที่ต่างกัน จะมาหวังให้เค้าพูดอย่างนั้นอย่างนี้คงจะไม่สมใจคุณทั้งหมดหรอก และแน่นนอนคิวนี้ยังคงอยู่เมื่อคุณเดินกลับมาพร้อมกับเสียงเหวี่ยงๆค่อนข้างดัง ตอนท้ายๆที่คุณพูดกับพนักงานท่านอื่นในร้านว่า "ไม่ใช่จดชื่อมั่วๆมาล่ะ" แล้วที่คุณแสดงท่าทางยื่นหน้าให้น้องเค้าแล้วพูดว่า "ต่อยเดะๆๆๆ" แล้วน้องเค้าไม่ทำคุณๆไม่เล่าให้เราๆชาวพันทิปฟังแบบตรงไปตรงมาล่ะคับ คุณเล่นเค้าข้างเดียวเลย คุณพูดมาเลยว่าที่ผมเล่ามาเนี่ยไม่จริงยังไง คนอ่านต้องมีวิจารณะฯ นะครับ คนเลี้ยงควายก็คน/ชาวนาคุณก็ไปดูถูกเค้าลืมกำพืดว่ากระดูกสันหลังของชาติไทยคือใครรึป่าวคับ อย่าไปพูดถึงใครในเชิงเหยียด/ดูถูกเลยครับ หรือว่าคุณไม่ใช่คนไทยมาตั้งรกรากที่บ้านของเรา ถ้าเป็นอันนี้คงพอเข้าใจได้ อย่าทำอย่าเขียนอะไรที่จะทำให้ใครเสียหายโดยเอาตัวเองเป็นที่ตั้งอย่างมีอารมณ์เลยครับ น้องเค้าอาจจะเป็นเสาหลักของบ้านหาเลี้ยงครอบครัวของเค้าอยู่ก็ได้ ทางทรูฯเองก็ต้องมีวิจารณฯเหมือนกันนะครับ ไม่ใช่ไปขอโทษลูกค้ามั่วๆทุกคน เพราะลูกค้าบางท่านก็อาจจะไม่ได้มีมารยาทพื้นฐานทางสังคมนะครับ ผมไม่ได้บ่นนะครับว่าทำงานหนัก เงินน้อย กลับไปอ่านดูได้ สภาพจิตใจผมเป็นกลางครับ เห็นยังไงพูดยังงั้น ขอร้องให้ตอบมาเถอะครับ คุณเขียนโพสขนาดนี้คงอยากต่อความยาวสาวความยืดเต็มที่อยู่แล้ว มาเลยครับ ผมขอเป็นคู่ปรับทางสังคมออนไลน์กับคนที่ชอบดูถูกคนอื่นอย่างคุณด้วยความจริงเองครับ ไม่อยากนึกเลยว่าในพื้นที่เฟสบุ๊คส่วนตัวของคุณป่านนี้คนอื่นคิดไปถึงไหนแล้วครับเนี่ย
ความคิดเห็นที่ 5
การเลี้ยงควาย มันยากกว่าเป็นพนักงานทรู อีกนะครับ ไม่ใช่แค่ นั่งเฝ้าควาย ดูต้นไม้ใบหญ้า แบบนั้นเรียกปล่อยควายไว้เฉยๆ
เลี้ยงควาย ต้องใช้ทักษะ การสื่อสารกับสัตว์ มีความรู้ความเชี่ยวชาญการขี่ควาย เข้าใจว่าควายต้องการอะไร ซึ่งไม่ง่ายที่นายคนนี้จะทำได้
คนเลี้ยงควายได้ยังมีความสามารถกว่าอีกครับ
เลี้ยงควาย ต้องใช้ทักษะ การสื่อสารกับสัตว์ มีความรู้ความเชี่ยวชาญการขี่ควาย เข้าใจว่าควายต้องการอะไร ซึ่งไม่ง่ายที่นายคนนี้จะทำได้
คนเลี้ยงควายได้ยังมีความสามารถกว่าอีกครับ
ความคิดเห็นที่ 83
อ่านดูแล้ว จขกท. เยอะเกินไปจริงๆ
อ่านบทสนทนาแรกๆ ทาง จนท. ทรู เค้าก็บอก "ไม่มี" แล้ว (ส่วนหน้าตาเป็นแบบไหน มีแต่จขกท. กับ จนท.ทรู เท่านั้นที่รู้ความจริง)
เพียงแต่เค้าไม่ได้บอกว่า "โทษทีนะครับ ไม่มีครับ"
แต่แล้ว จขกท. ก็บอกว่า "บริการแค่นี้ไม่ได้หรอคะ?" (โครตเซ้าซี้) จนท.ทรู ก็ตอบว่า "ไม่ได้" (คำตอบจริงๆจะเป็นแบบนี้รึเปล่าก็ไม่รู้)
ที่สำคัญ คุณถือซิมการ์ดของ ดีแท็ค อยู่ ทำไมหน้าด้าน เดินเข้าทรูช็อป
ถ้าเป็น ตปท. เค้ายิ่งไม่ทำให้เข้าไปใหญ่ เพราะ เป็นคนละเครือข่าย
ส่วนพนักงานทรู จริงๆแล้ว ถ้าไม่อยากบริการ ลูกค้าหน้าด้านๆ ก็ควรพูดจาดีๆ หน่อย
เพราะ ลูกค้าหน้าด้านบางคน ชอบคิดว่า ใช้ไอโฟนแล้วเป็นพระเจ้า ต้องมี "ขี้ข้า" มาพินอบพิเทา ต้องพูด เจ้า เจ้า ตลอดเวลา
เวลาเจอลูกค้าพวกนี้ ควรพูดว่า "รบกวนเดินไปติดต่อ ดีแท็คช็อป ทางด้าน.......ครับ"
แต่เชื่อเหอะ ลูกค้าหน้าด้านแบบนี้ มันก็คงยังถามว่า "บริการแค่นี้ไม่ได้หรอคะ?" "บริการแค่นี้ไม่ได้หรอคะ?" "บริการแค่นี้ไม่ได้หรอคะ?"
บางคนก็แกล้งโง่ และก็คิดว่า เรื่องแค่นี้มันเล็กน้อย แต่คนอื่นเค้าคิดว่า เล็กน้อยตาม สมองโง่ๆ ของคุณไหม
ถ้าคนทุกคนที่ใช้ไอโฟน ไปตปท. แล้วเดินเข้าช็อปเค้า เพื่อมา ยืมที่เปิดซิม พนักงานทรูช็อป คงไม่ต้องทำมาหากินอะไร
ของแบบนี้ คนเดินทางไป ตปท. ส่วนใหญ่ เค้าก็เตรียมพร้อมไปหมด เพราะ รู้ว่าไปถึง ตปท. ถ้าไม่ได้เปิดข้ามแดน
ก็ต้องเปลี่ยนไปใช้ซิมโลโคล พึ่งไป ตปท. ครั้งแรกเหรอ หรือ พึ่งเข้ากรุงเทพครั้งแรก
จะขอบริการอะไร ให้ใช้ "ใจเขา ใจเรา" บ้าง ไม่ใช่ "ขอดะ" ตลอด
อะไรที่เราคิดว่า "เล็กน้อย" แต่ต้องคิดว่า คนผ่านสุวรรณภูมิ เป็นแสนคน ต่อวัน ถ้าทุกคนมาของที่เปิดซิมไอโฟน พนักงานคงไม่ต้องทำอะไร
อ่านบทสนทนาแรกๆ ทาง จนท. ทรู เค้าก็บอก "ไม่มี" แล้ว (ส่วนหน้าตาเป็นแบบไหน มีแต่จขกท. กับ จนท.ทรู เท่านั้นที่รู้ความจริง)
เพียงแต่เค้าไม่ได้บอกว่า "โทษทีนะครับ ไม่มีครับ"
แต่แล้ว จขกท. ก็บอกว่า "บริการแค่นี้ไม่ได้หรอคะ?" (โครตเซ้าซี้) จนท.ทรู ก็ตอบว่า "ไม่ได้" (คำตอบจริงๆจะเป็นแบบนี้รึเปล่าก็ไม่รู้)
ที่สำคัญ คุณถือซิมการ์ดของ ดีแท็ค อยู่ ทำไมหน้าด้าน เดินเข้าทรูช็อป
ถ้าเป็น ตปท. เค้ายิ่งไม่ทำให้เข้าไปใหญ่ เพราะ เป็นคนละเครือข่าย
ส่วนพนักงานทรู จริงๆแล้ว ถ้าไม่อยากบริการ ลูกค้าหน้าด้านๆ ก็ควรพูดจาดีๆ หน่อย
เพราะ ลูกค้าหน้าด้านบางคน ชอบคิดว่า ใช้ไอโฟนแล้วเป็นพระเจ้า ต้องมี "ขี้ข้า" มาพินอบพิเทา ต้องพูด เจ้า เจ้า ตลอดเวลา
เวลาเจอลูกค้าพวกนี้ ควรพูดว่า "รบกวนเดินไปติดต่อ ดีแท็คช็อป ทางด้าน.......ครับ"
แต่เชื่อเหอะ ลูกค้าหน้าด้านแบบนี้ มันก็คงยังถามว่า "บริการแค่นี้ไม่ได้หรอคะ?" "บริการแค่นี้ไม่ได้หรอคะ?" "บริการแค่นี้ไม่ได้หรอคะ?"
บางคนก็แกล้งโง่ และก็คิดว่า เรื่องแค่นี้มันเล็กน้อย แต่คนอื่นเค้าคิดว่า เล็กน้อยตาม สมองโง่ๆ ของคุณไหม
ถ้าคนทุกคนที่ใช้ไอโฟน ไปตปท. แล้วเดินเข้าช็อปเค้า เพื่อมา ยืมที่เปิดซิม พนักงานทรูช็อป คงไม่ต้องทำมาหากินอะไร
ของแบบนี้ คนเดินทางไป ตปท. ส่วนใหญ่ เค้าก็เตรียมพร้อมไปหมด เพราะ รู้ว่าไปถึง ตปท. ถ้าไม่ได้เปิดข้ามแดน
ก็ต้องเปลี่ยนไปใช้ซิมโลโคล พึ่งไป ตปท. ครั้งแรกเหรอ หรือ พึ่งเข้ากรุงเทพครั้งแรก
จะขอบริการอะไร ให้ใช้ "ใจเขา ใจเรา" บ้าง ไม่ใช่ "ขอดะ" ตลอด
อะไรที่เราคิดว่า "เล็กน้อย" แต่ต้องคิดว่า คนผ่านสุวรรณภูมิ เป็นแสนคน ต่อวัน ถ้าทุกคนมาของที่เปิดซิมไอโฟน พนักงานคงไม่ต้องทำอะไร
แสดงความคิดเห็น
พนักงานทรูมูฟ ถ้าทำงานบริการไม่ได้ก็กลับบ้านไปเลี้ยงควายเถอะ