สืบเนื่องมาจาก ช่วงหลายเดือนมานี้สัญญาณของดีแทคที่ดิชั้นใช้อยู่จัดว่าแย่มากก้ได้ สายหลุดตลอด ไม่ว่าจะโทรหาต่างค่ายหรือค่ายเดียวกันมีปัญหาตลอด ปรกติ ค่าโทรศัพท์แพคเกจที่ใช้เหมาจ่าย 539บาท อินเตอร์เนทunlimited โทร550นาที ส่วนเกินนาทีละ1.50บาท ที่ผ่านมาใช้ค่าโทรศัพท์ประมาณ700-800บาท ไม่เคยเกินนี้ ดิชั้นให้อย่างมาก1000บาทค่ะ ดิช้ันใช้ชีวิตปกติทุกอย่าง เดือนล่าสุดค่าโทรศัพท์มาเก็บ 1445บาท 1017นาที ด้วยความสงสัยจึงขอรายละเอียดการโทร จึงเห็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นค่ะ ในหนึ่งนาทีต้องโทรใหม่เพราะสายหลุด เช่น เวลาโทรในภาพแรก 22.03.14น โทร 1นาที เป็นเงิน 1.50บาท บรรทัดต่อมา 22.03.39น โทรอีก1นาที เป็นเงิน1.50 ซึ่ง ตรงส่วนนี้ ในนาทีเดียวกัน ในความเป็นจริงดิชั้นสมควรที่จะจ่ายเพียง1.50บาท หรือ3บาทคะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ดีแทคเก็บดิชั้น3บาท ซึ่งในกรณีนี้มีเยอะมากในใบรายละเอียด ซึ่งดิชั้นจะขอยกตัวอย่าง2รูปภาพค่ะ
ดิชั้นเคยแจ้งเรื่องสายหลุดหลายครั้งและในเดือนก่อนๆ แต่เนื่องจากค่าโทรศัพท์ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นชัดดังนี้ ดิชั้นจึงได้ปล่อยเลยตามเลย มาในเดือนนี้ ค่าโทรศัพท์แพงขึ้นอย่างน่าตกใจ ดิชั้นจึงพยายามโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ซึ่งโทรยากมาก จนเมื่อวันจันทร์ช่วงเที่ยงคืนจึงได้คุยเจ้าหน้าที่รับเรื่องว่าจะส่งฝ่ายตรวจสอบเช็คให้ทั้งเรื่องค่าโทรศัพท์และสายหลุด และจะแจ้งเรื่องกลับในวันอังคารเวลาสิบโมงเช้า ดังคาด เงียบหายเข้ากลีบเมฆ ดิชั้นจึงโทรไปตามเรื่องในเวลาบ่ายโมง พนง แจ้งว่าจะตามเรื่องให้ก่อน6โมงเย็น 6โมงเย็นพนงโทรมาแจ้งว่า เรื่องสายหลุดฝ่ายวิศวกรกำลังแก้ไขอาจจะขอแจ้งเรื่องกลับเป็นวันรุ่นขึ้น และไม่พูดเรื่องค่าใช้จ่าย ดิชั้นจึงถาม พนง จึงแจ้งว่าชดเชยให้150บาท3เดือน ดิชั้นจึงแจ้งว่า การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าของคุณดิชั้นไม่ยอมรับ เพราะมันไม่ใช่ทางออกที่ถาวร ไม่เช่นนั้นดิชั้นมิต้องโทรมาคอลเซ็นเตอร์ทุกเดือนรึ พนงแจ้งจะนำกลับไปพิจารณา และจะแจ้งกลับวันรุ่งขึ้นคือวันนี้
วันนี้ช่วงบ่าย พนงโทรมาแจ้งดิชั้น ว่าวิศวกรแก้ปัญหาสายหลุดเรียบร้อยแล้ว ปัญหาเกิดจากทางดีแทคเอง แต่เนื่องจากดิชั้นไม่ได้อยู่บ้านจึงแจ้งให้โทรกลับมาประมาณ2ทุ่ม เพื่อทดสอบสัญญาณในบริเวณที่มีปัญหา 3ทุ่มพนงโทรกลับมาแจ้งว่าเป็นตำแหน่ง duty manager ดิชั้นแจ้งกลับไปว่าปัญหาสายหลุดยังไม่หาย วันนี้ช่วงบ่ายดิชั้นใช้งานก้ยังคงเป็นเหมือนเดิม พนง แจ้งดิชั้นว่าเป็นได้ว่าเกิดจากต่างค่าย ดิชั้นแจ้งว่า เบอร์ที่เกิดปัญหาบ่อยที่สุดคือเบอร์สามีดิชั้น ดูจากรูปคือลงท้ายด้วย61 และเป็นเบอดีแทค พนง ไม่มีคำตอบตรงส่วนนี้ ส่วนเรื่องค่าชดเชย พนง แจ้งว่า ชดเชยให้200บาท 3เดือน ดิชั้นแจ้งว่า ในเมื่อยอดเงินคือ600บาท ทำไมคุณทำยอดชดเชย600บาทในครั้งเดียวไม่ได้ ทำไมบริษัทคุณต้องนำเงินดิชั้นไปหมุนก่อนแล้วจึงเอาเงินดิชั้นมาคืน พนงแจ้งว่าต้องส่งเรื่องพิจารณา และยอดที่สายหลุดไม่ถึง600บาทด้วยซ้ำแต่ต้องการชดเชยให้ลูกค้าจึงให้การชดเชยยอดนี้ ดิชั้นแจ้งว่าถ้าคุณพูดแบบนี้แปลว่าคุณไม่จริงใจที่จะแก้ปัญหา ดิชั้นขอเช็คย้อนหลังกลับ6เดือนว่าที่ผ่านมามีสายหลุดทั้งหมดกี่ครั้ง คิดค่าโทรศัพท์ซ้ำนาทีเป็นเงินกี่บาทและดิชั้นต้องการชดเชยตามจริง พนง แจ้งว่าเช็คไม่ได้ ดิชั้นบอกงั้นขอคุยกับคนที่มีตำแหน่งหน้าที่ตัดสินใจเด็ดขาดเรื่องนี้ เพราะมันยืดเยื้อมาหลายวันแล้วดิชั้นจะเดินทางต่างประเทศไม่มีเวลามาคุยด้วย พนง แจ้ง ว่าไม่ได้ duty manager เป็นตำแหน่งที่ใหญ่ที่สุด เรื่องนี้จึงยังไม่ได้ข้อสรุปใดๆ ทั้งเรื่องเงินชดเชยและเรื่องสายหลุด ดิชั้นต้องเดินทางต่างประเทศในวันพรุ่งนี้ คงไม่ได้คุยกัน เพราะถ้ารับสายคุณดิชั้นก้ต้องรับผิดชอบค่าโรมมิ่งเองอีก พนง จึงแจ้งให้ดิชั้นสะดวกเมื่อไหร่ค่อยโทรไป จบบทสนทนาอย่างย่อค่ะ
ณตอนนี้ ผิดหวังกับการบริการมากค่ะ จับได้ซึ่งหน้าว่าบริษัทคุณให้บริการเอาเปรียบ แต่คุณยังคงผลักภาระมาให้ลูกค้าซึ่งหน้าเช่นกัน หลายคนคงคิดว่าให้เปลี่ยนค่ายไปเลย ถ้าปัญหานี้แก้ไขไม่ได้เป็นที่น่าพอใจ ดิชั้นคงต้องเลือกทางออกนั้น แต่เนื่องจากเบอร์นี้ จดทะเบียนในชื่อสามีคะ และสามีดิชั้นค่อนข้างไม่สะดวกการไปติดต่อที่เเค้าเตอร์ จึงทำให้ยังจำเป็นต้องใช้ไปก่อนคะ ท้ายที่สุดทุกท่านที่มีปัญหาสายหลุดบ่อยๆกับค่ายนี้ ลองตรวจสอบดูก้ดีนะคะ ไม่อยากให้ผู้บริโภคธรรมดาอย่างเราต้องตกเป็นเหยื่อบริษัทที่เอาเปรียบลูกค้าแบบนี้ค่ะ
เตือนภัย DTAC เอาเปรียบผู้บริโภค
ดิชั้นเคยแจ้งเรื่องสายหลุดหลายครั้งและในเดือนก่อนๆ แต่เนื่องจากค่าโทรศัพท์ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นชัดดังนี้ ดิชั้นจึงได้ปล่อยเลยตามเลย มาในเดือนนี้ ค่าโทรศัพท์แพงขึ้นอย่างน่าตกใจ ดิชั้นจึงพยายามโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ซึ่งโทรยากมาก จนเมื่อวันจันทร์ช่วงเที่ยงคืนจึงได้คุยเจ้าหน้าที่รับเรื่องว่าจะส่งฝ่ายตรวจสอบเช็คให้ทั้งเรื่องค่าโทรศัพท์และสายหลุด และจะแจ้งเรื่องกลับในวันอังคารเวลาสิบโมงเช้า ดังคาด เงียบหายเข้ากลีบเมฆ ดิชั้นจึงโทรไปตามเรื่องในเวลาบ่ายโมง พนง แจ้งว่าจะตามเรื่องให้ก่อน6โมงเย็น 6โมงเย็นพนงโทรมาแจ้งว่า เรื่องสายหลุดฝ่ายวิศวกรกำลังแก้ไขอาจจะขอแจ้งเรื่องกลับเป็นวันรุ่นขึ้น และไม่พูดเรื่องค่าใช้จ่าย ดิชั้นจึงถาม พนง จึงแจ้งว่าชดเชยให้150บาท3เดือน ดิชั้นจึงแจ้งว่า การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าของคุณดิชั้นไม่ยอมรับ เพราะมันไม่ใช่ทางออกที่ถาวร ไม่เช่นนั้นดิชั้นมิต้องโทรมาคอลเซ็นเตอร์ทุกเดือนรึ พนงแจ้งจะนำกลับไปพิจารณา และจะแจ้งกลับวันรุ่งขึ้นคือวันนี้
วันนี้ช่วงบ่าย พนงโทรมาแจ้งดิชั้น ว่าวิศวกรแก้ปัญหาสายหลุดเรียบร้อยแล้ว ปัญหาเกิดจากทางดีแทคเอง แต่เนื่องจากดิชั้นไม่ได้อยู่บ้านจึงแจ้งให้โทรกลับมาประมาณ2ทุ่ม เพื่อทดสอบสัญญาณในบริเวณที่มีปัญหา 3ทุ่มพนงโทรกลับมาแจ้งว่าเป็นตำแหน่ง duty manager ดิชั้นแจ้งกลับไปว่าปัญหาสายหลุดยังไม่หาย วันนี้ช่วงบ่ายดิชั้นใช้งานก้ยังคงเป็นเหมือนเดิม พนง แจ้งดิชั้นว่าเป็นได้ว่าเกิดจากต่างค่าย ดิชั้นแจ้งว่า เบอร์ที่เกิดปัญหาบ่อยที่สุดคือเบอร์สามีดิชั้น ดูจากรูปคือลงท้ายด้วย61 และเป็นเบอดีแทค พนง ไม่มีคำตอบตรงส่วนนี้ ส่วนเรื่องค่าชดเชย พนง แจ้งว่า ชดเชยให้200บาท 3เดือน ดิชั้นแจ้งว่า ในเมื่อยอดเงินคือ600บาท ทำไมคุณทำยอดชดเชย600บาทในครั้งเดียวไม่ได้ ทำไมบริษัทคุณต้องนำเงินดิชั้นไปหมุนก่อนแล้วจึงเอาเงินดิชั้นมาคืน พนงแจ้งว่าต้องส่งเรื่องพิจารณา และยอดที่สายหลุดไม่ถึง600บาทด้วยซ้ำแต่ต้องการชดเชยให้ลูกค้าจึงให้การชดเชยยอดนี้ ดิชั้นแจ้งว่าถ้าคุณพูดแบบนี้แปลว่าคุณไม่จริงใจที่จะแก้ปัญหา ดิชั้นขอเช็คย้อนหลังกลับ6เดือนว่าที่ผ่านมามีสายหลุดทั้งหมดกี่ครั้ง คิดค่าโทรศัพท์ซ้ำนาทีเป็นเงินกี่บาทและดิชั้นต้องการชดเชยตามจริง พนง แจ้งว่าเช็คไม่ได้ ดิชั้นบอกงั้นขอคุยกับคนที่มีตำแหน่งหน้าที่ตัดสินใจเด็ดขาดเรื่องนี้ เพราะมันยืดเยื้อมาหลายวันแล้วดิชั้นจะเดินทางต่างประเทศไม่มีเวลามาคุยด้วย พนง แจ้ง ว่าไม่ได้ duty manager เป็นตำแหน่งที่ใหญ่ที่สุด เรื่องนี้จึงยังไม่ได้ข้อสรุปใดๆ ทั้งเรื่องเงินชดเชยและเรื่องสายหลุด ดิชั้นต้องเดินทางต่างประเทศในวันพรุ่งนี้ คงไม่ได้คุยกัน เพราะถ้ารับสายคุณดิชั้นก้ต้องรับผิดชอบค่าโรมมิ่งเองอีก พนง จึงแจ้งให้ดิชั้นสะดวกเมื่อไหร่ค่อยโทรไป จบบทสนทนาอย่างย่อค่ะ
ณตอนนี้ ผิดหวังกับการบริการมากค่ะ จับได้ซึ่งหน้าว่าบริษัทคุณให้บริการเอาเปรียบ แต่คุณยังคงผลักภาระมาให้ลูกค้าซึ่งหน้าเช่นกัน หลายคนคงคิดว่าให้เปลี่ยนค่ายไปเลย ถ้าปัญหานี้แก้ไขไม่ได้เป็นที่น่าพอใจ ดิชั้นคงต้องเลือกทางออกนั้น แต่เนื่องจากเบอร์นี้ จดทะเบียนในชื่อสามีคะ และสามีดิชั้นค่อนข้างไม่สะดวกการไปติดต่อที่เเค้าเตอร์ จึงทำให้ยังจำเป็นต้องใช้ไปก่อนคะ ท้ายที่สุดทุกท่านที่มีปัญหาสายหลุดบ่อยๆกับค่ายนี้ ลองตรวจสอบดูก้ดีนะคะ ไม่อยากให้ผู้บริโภคธรรมดาอย่างเราต้องตกเป็นเหยื่อบริษัทที่เอาเปรียบลูกค้าแบบนี้ค่ะ