ประสบการณ์การล้างกล้องที่ยากจะลืมครับ

กระทู้สนทนา
Updated:
[25-Sep-13 10:38] เบื้องต้นทางศูนย์รับเรื่องร้องเรียนโทรมาบอกว่าทำการรับเรื่องและจะประสานงานต่อกับคุณสรายุทธครับ
[25-Sep-13 11:20]
คุณสรายุทธได้ติดต่อมาครับว่า ทางคุณสรายุทธได้เข้าไปตรวจสอบกระบวนการทำงานของทางช่าง
ในส่วนแรกเรื่องของความสะอาดตัวกล้องภายนอก
คุณสรายุทธได้กำชับให้ช่างทุกคนทำการเปลี่ยน Bubble (ซองกันกระแทก) เป็นของใหม่ทุกครั้ง ไม่ Re-use เพราะอาจจะเกิดฝุ่นหรือคราบสกปรกที่ติดอยู่เดิม
(หมายความว่าก่อนหน้านั้น Re-use ให้ผม และมันก็เลอะเหมือนเดิม)
ในส่วนที่สองเรื่องฝุ่นในตัวกล้อง
ส่วนนี้ยังไม่ได้สรุป คิดว่าผมอาจจะต้องรอการชี้แจงของอีกฝ่ายนึงของ Canon

และคุณสรายุทธบอกว่าจะมีอีกทางทีมนึง (ฟังชื่อไม่ทัน) จะติดต่อผมมาอีกทีครับ
[23-Sep-13 13:22]
พนักงาน Canon ได้โทรมาแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมครับ
ครั้งนี้พอใจมากในการรับเรื่องครับ ทาง Canon อยากจะให้ผมนำกล้องเข้าไปล้างและตรวจสอบอีกครั้งที่ศูนย์ใหญ่ (ยังไม่แน่ใจว่าจะว่างเข้าไปวันไหน)
เพื่อตรวจสอบและทำการวิเคราะห์อีกทีหนึ่งว่าฝุ่นเข้าในกล้องได้อย่างไร

ส่วนเรื่องของความสะอาดรอบตัวกล้อง
ทางคุณสรายุทธได้ทำการประชุมฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึง outsource ที่ทำการขนส่ง (ประชุมอีกทีอาทิตย์หน้า) เพื่อปรับปรุงและ Re-process การทำงานใหม่ดังนี้ครับ
- เพิ่มกระบวนการตรวจสอบความสะอาดในทุกขั้นตอน
- เน้นย้ำให้พนักงานทุกคนใส่ถุงมือทุกครั้ง (ทาง Canon ได้บอกว่าปกติแล้วกำชับให้พนักงานใส่ถุงมืออยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ก็จะเน้นย้ำอีกครั้งหนึ่ง)
- เน้นย้ำไม่ให้ Reuse ตัว Bubble ให้ใช้ของใหม่เสมอ
- ประชุมเพื่อปรับปรุงกระบวนการต่างๆใหม่ทั้งหมด
- กรณีของผมเป็นกรณีแรกที่ทาง Canon ได้เจอ (แจ๊กพ๊อตมาก :o )

หากนำกล้องไปล้างมายังไง หรือมีอะไรอัพเดทเพิ่มเติมก็จะมาบอกอีกครั้งครับ

-----------------

ได้ประสบการณ์การล้างกล้องที่สุดยอดจาก Canon ครับ น้ำตาจะไหลเลยอยากจะแชร์ให้เพื่อนๆได้ยินดีปรีดากับผมด้วยครับ ยิ้ม

จริงๆแล้วที่ไปล้างกล้อง เพราะว่ามันมีฝุ่นข้างในเยอะ ก็เลยจะเอาไปล้างให้มันสะอาดสักนิดนึง เสียตังก็ยอม เพราะมันหมดประกันแล้ว
จริงๆอีกทีนึงก็คือว่าดันท้องเสียแล้วนอนบิดๆ ยันเช้าเลยลาป่วย แล้วอาการก็ค่อยๆดีขึ้นเลยถือโอกาสเอากล้องไปล้างซะเลย (แน่นอนว่าล้างก้นก่อนไป)

วันที่ผมได้เอาไปล้างคือวันที่ 6 กันยายน 56 ครับ (กล้องนะ) ที่ศูนย์ใหญ่ของ Canon ที่สาธร ก็ไปรับบัตรรอคิวนั่งอ้าปากรอพนักงานเรียกตามปกติ
พอถึงหมายเลขคิวผมแค่นั้นแหละครับ เขาก็เรียกหมายเลขผมให้เข้าไปใช้บริการเลย สุดยอดดดด...

ผม: เอ่อ เอากล้องมาล้างครับ ล้างข้างในกล้องด้วยนะครับ ฝุ่นมันเยอะครับ เห็นตรงนั้นนี้นู้นโน้นโน่น
พนักงาน: ล้างในกล้องต้องทิ้งกล้องไว้นะคะ ประมาณอาทิตย์นึงได้ค่ะ
ผม: อ่า เหรอครับ ... งั้นถ้าล้างเสร็จให้ส่งไปที่เซียร์รังสิตได้ไหมครับ?
พนักงาน: ไม่ได้นะคะ..
ผม: .... (ห๊ะ ทำไมไม่ได้หว่า? กำลังอึ้ง)
พนักงาน: คุณลูกค้าต้องไปส่งที่ศูนย์เซียร์รังสิตค่ะ
ผม: .... (เอ๊ะ แล้วศูนย์ที่เซียร์รังสิตก็ต้องส่งมาที่นี่ไม่ใช่เหรอ?)

เลยหันไปถามพนักงานอีกคน
ผม: ขอโทษครับ ปกติแล้ว (หรือครั้งนี้ไม่ปกติ) กล้องล้างเสร็จแล้วให้ส่งไปอีกทีได้ใช่ไหมครับ?
พนักงานอีกท่าน: ได้นะครับ เพราะปกติ (แล้วถ้าไม่ปกติ?) ทางศูนย์อื่นก็ต้องส่งมาที่นี่เพื่อทำความสะอาดอยู่แล้วครับ
ผม: .. อ่อ ครับ ถึงว่าก็เคยได้ยินแบบนี้

ก็โอเคไม่มีอะไร ทำเรื่องเสร็จก็กลับไปเข้าห้องน้ำที่บ้านต่อ...

วันเวลาผ่านไปไวเหมือนแตหลอ... วันอังคารต่อมามีพนักงานจาก Canon ท่านนึงโทรมาบอกว่า ว่า ว่า

พนักงาน: สวัสดีค่ะ คุณ .... ใช่ไหมคะ?
ผม: (เราชื่อ .... ป่าวหว่า เออ ใช่ๆๆ) อ่า ใช่ครับ
พนักงาน: คือคุณ .... ต้องการเปลี่ยน hot shoe กับ focusing screen เลยไหมคะ? hot shoe มันขึ้นสนิมเยอะแล้วค่ะ (อย่าเน้นสิ อาย) แล้ว focusing screen มันเป็นรอยขุ่นๆค่ะ
ผม: เอ่อ ค่าเปลี่ยนเท่าไหร่เหรอครับ
พนักงาน: hot shoe xxx บาทค่ะ (จำไม่ได้อะ = =) และ focusing screen 150 บาทค่ะ
ผม: (150 เออ ไม่แพงเท่าไหร่ๆ) รวมทั้งหมดค่าล้างค่าเปลี่ยนด้วยเท่าไหร่ครับ
พนักงาน: 8xx ค่ะ ลดราคาให้แล้วค่ะ
ผม: โอเคครับ จัดไปโลด

วันพฤหัสต่อมา... กริ๊งงงงๆๆๆ (เสียงโทรศัพท์นะครับ ไม่ใช่นาฬิกาปลุก)
พนักงาน: คุณ .... คะ สามารถรับกล้องได้ที่ศูนย์ Canon สาขาเซียร์รังสิตค่ะ
ผม: โอ้ โอเคครับ ขอบคุณมาก (ดีใจๆๆ ได้กล้องคืนแล้วอะ ยิ้ม )

แต่เนื่องด้วยมีภาระกิจติดพันจากที่ออฟฟิศเลยยังไม่ได้ไปเอากล้อง เลยวางแผนที่จะไปเอากล้องวันเสาร์ รอ ๆๆๆๆๆ

วันเสาร์ .. (วันเวลาผ่านไปไวเพียงไม่กี่บรรทัด) ผมก็เลยวิ่งหูตั้งหางกระดิกเพื่อไปรับกล้องอย่างดีอกดีใจครับ พอได้รับกล้องก็เลยตรวจเช็คสภาพอันสวยงามที่ได้มาซะหน่อย อิ๊อิ๊ สะอาดแน่เบยยยยยย


สะอาดดดด


เยี่ยมมมม


น้ำตาจิไหลลลลลลล

ก็เลยโวยวายไปนิดหน่อยแล้วให้ช่วยส่งล้างใหม่
ด้วยความที่เป็นห่วงเป็นใยทาง Canon กลัวว่าจะไม่ QC เลยเขียนจุดที่พบเจอลงใน A4 จะได้ไม่เสียเวลาอธิบายกันยืดยาว และเข้าใจตรงกัน



เดี๋ยวมาต่อครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่