รถกระเทย แบบ raider 150 มีลักษณะการที่ตรงวัตถุประสงค์แบบไหนครับ

กระทู้คำถาม
ผมขออกตัวก่อนว่า เกิดทัน แต่โตไม่ทัน รถประเภทนี้ครับ(raider sonic)

อยากทราบจริงๆ เพราะจำนวน cc เท่ากับ cbr 150 เลย แต่ด้วยรูปลักษณ์ที่เล็กกว่า

ถ้าวิ่งด้วยความเร็วสูง (120ขึ้นไป) รถจะนิ่งเหมือน cbr ไหมครับ

ปล. ในแถบยุโรปหรืออเมริกาทำไมไม่ค่อยเห็น มีขายแต่ในเอเชียแถวบ้านเรา
หรือถ้าฝรั่งเขาใช้ ผมขออภัยในข้อมูลด้วยครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 11
ขอเล่าประวัติรถกระเทยเท่าที่ผมพอจะจำได้นะครับ ถ้าผิดตรงไหนเพื่อนๆช่วยแก้ไขได้นะครับ

รถกระเทยแบบนี้ มันมีพัฒนาการมาจากรถผู้หญิงที่มีบังลมหน้าทั่วไปครับ เริ่มจากที่วัยรุ่นสมัยนั้นได้ถอบังลมหน้าออก (หรือบางท่านอาจเรียกว่ากระโปรงหน้า) เช่นพวก รุ่นเมท ของยามาฮ่า เลิฟของซูซูกิ หลังจากนั้นทางโรงงานผู้ผลิตก็เลยทำการผลิตรถที่ไม่มีบังลมออกมา ตัวแรกในเมืองไทยคือ เบลล์80 ซึ่งขายดีมากๆ ตามด้วยซูซูกิ สปิ๊นเตอร์ และตามมาด้วย ฮอนด้า โนวา-เอส

และเจ้าแรกที่ นำครัสมือมาใส่ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นเบลล์100 ซึ่งเป็นครัสมือแบบหลอก คือบีบหรือไม่บีบก็เข้าเกียร์ได้ ออกตัวไม่ต้องบีบครัสก็ได้ เรียกว่าเอามาให้เลียครัสกันเล่นๆ แต่รุ่นนี้ไม่เป็นที่นิยม

ที่เป็นครัสมือแท้ๆ ที่ต้องใช้งานเหมือนรถผู้ชาย ก็คือ honda nova-rs super ซึ่งรถรุ่นนี้ขายดีมากๆ ทั้งแรงและสวย
หลังจากนั้นทุกค่ายในเมืองไทยก็ผลิตรถจำพวกนี้ออกมา เช่น ซูซูกิก็ออก อะกิล่า  คาวาซากิออก คอสโม อาร์ ยามาฮ่าก็ออก เจอาร์ 120


ส่วนการใช่งาน ผมว่ามันก็เหมาะสำหรับ ท่านที่ชอบขับรถมีครัส เปลี่ยนเกียร์กันมันส์ๆดี มีความคล่องตัวกว่ารถผู้ชาย
ส่วนความเร็วสูง เท่าที่ผมเคยใช้งานเรดเดอร์อยู่พักใหญ่ๆ การทรงตัวก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ท่านั่งอาจจะสู้รถผู้ชายไม่ได้ครับ

เท่านี้ก่อนนะครับ เดี๋ยวนึกอะไรออกจะมาเล่าให้ฟังอีกครับ

จาก ทีมงาน สับปะรดเรซซิ่ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่