เมื่องานท่องเที่ยวปีที่ผ่านมา(จำไม่ได้ว่ารอบไหน ไปทุกรอบ555) ได้มีการให้สมัครบัตร Centara The 1 card เราก็สมัครบัตรไปให้ใช้สะสมแต้มในเวลาเข้าพักโรงแรมในเครือได้ เราก็เห็นว่าดี เพราะส่วนใหญ่เวลาไปกับที่บ้านจะไปแต่โรงแรมนี้ ไม่ก็ดุสิต อยู่สองที่ และไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วยก็ทำไป
และเมื่องานท่องเที่ยวที่ผ่านมา เราก็ได้ทำการซื้อห้องพักไป พร้อมระบุวันเข้าพักเลย และยื่นบัตร one card ให้พนักงานที่งานท่องเที่ยวไป หลังจากชำระเงิน เค้าก็บอกว่าเรียบร้อยค่ะพร้อมได้ใบเสร็จมาบอกใช้ใบนี้ Check-in ได้เลย เราก็เลยเข้าใจว่าแต้มได้เพิ่มเข้าไปแล้ว เนื่องจากมีการชำระเงินและจองวันเลย ทั้งพนักงานที่ส่งบัตร 1 card คืนไม่ได้แจ้งเลยว่าต้องโชว์ในวันที่ไปเข้าพักด้วยหลังจากนั้นมีการโทรไปเลื่อนวันเข้าพักเป็นสัปดาห์ถัดไปนั้นคือวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมาค่ะ ทุกอย่างก็ปกติค่ะ พอถึงวันเข้าพักก็เข้าพักตามปกติค่ะ เช็คอินเรียบร้อย จนพอมาถึงสิ้นเดือนก็มี statement จาก Centara The 1 card ว่ามีแค่ 100 เหมือนเดิม เราก็เลยโทรไปถามว่าที่ไปพักทำไมถึงไม่ได้คะแนน รอบแรกโทรไปเมื่อวันที่ 15 กันยายน มีพนักงานบอกจะโทรกลับขอข้อมูลไปก็หายไปเลย วันนี้โทรไปอีกเค้าบอกว่าวันที่ต้องไป Check-in ต้องยื่นด้วยค่ะ ก็เลยบอกเค้าไปว่าวันที่ซื้อที่งานท่องเที่ยวยื่นไปแล้วเค้าก็ไม่ได้บอกอะไร ว่าวันไปต้องไปยื่นอีก เราก็เลยคิดเองว่าไปโรงแรมไม่ต้องจ่ายอะไรแล้ว ไม่คิดว่าต่องยื่นอีก คิดว่าจะสะสมไปในวันที่จ่ายเงินเลย เพราะบุ๊ควันเรียบร้อยแล้ว พอโทรไปหาพนักงานฝ่าย 1 card เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวจะโทรไปเช็คกับทางที่หัวหินให้ว่าสามารถทำได้มั้ย ซักพักโทรมาบอกว่าเค้าทำให้ไม่ได้ เพราะเราไม่ได้ยื่นไปตอนที่ไป check-in และไม่สามารถทำเก็บคะแนนย้อนหลังได้ หลังจากวาง ดิฉันก็ยังไม่จบ เพราะแอบคิดว่า ขนาดขึ้นเครื่องยังสามารถสะสมได้ย้อนหลัง ทำไมถึงทำไม่ได้เลยไปลองหาข้อมูลดู ในนั้นมีบริการ claim missing point ได้ใน 30 วันค่ะ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่สามารถเพิ่มให้ได้ถ้าไม่โชว์บัตรวันเข้าพักทำให้เราเสียโอกาสไปโดยปริยาย เรื่องนี้ขอบอกค่ะว่าเงิบ และเสียดาย พร้อมกับเสียความรู้สึกนิดๆ เพราะจริงๆมันควรจะทำได้ แต่โทษใครไม่ได้ค่ะเพราะเราไม่รอบคอบเอง
สิ่งที่จะฝากถึงทาง centara นะคะ คุณควรจะทำให้มัน claim ย้อนหลังได้ 30 วันเหมือน Missing Point ในเมื่อบัตรลูกค้าก็มีอยู่นานแล้วไม่ใช่เพิ่งมาสมัครหลังจากเข้าพัก และรวมถึงคนที่ลืมเอาบัตรไปเค้าจะได้ทำได้ หรืออย่างน้อยตอนเช็คอินให้พนักงานถามขึ้นมาอีกประโยคก็ได้ค่ะ มันคงจะดี เพราะดิฉันเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ มีบัตร The one card กันทุกคน และคนที่เค้าสมัครบัตรนั่นเพราะเค้าอยากได้ point และคิดว่าคงใช้บริการครั้งต่อๆไปของคุณเค้าถึงได้สมัคร การที่ให้เพิ่มเล็กๆน้อยๆ มันอาจจะเป็นการซื้อใจลูกค้าก็ได้นะคะ
กรณีนี้อยากฝากให้ทุกคนที่มีบัตรนี้ ใช้วิธีการสะสมไมล์ให้ถูกต้องนะคะ ไม่งั้นจะเป็นเช่นเรา ส่วนใครที่ใช้ถูกต้องอยู่แล้วคุณคือคนส่วนใหญ่ที่รอบคอบค่ะ และเราเป็นคนส่วนน้อยที่สะเพร่าเอง เฮ้อ...
อยากฝากไว้ให้รอบคอบ สำหรับคนที่มีบัตร Centara The one card นะคะ
และเมื่องานท่องเที่ยวที่ผ่านมา เราก็ได้ทำการซื้อห้องพักไป พร้อมระบุวันเข้าพักเลย และยื่นบัตร one card ให้พนักงานที่งานท่องเที่ยวไป หลังจากชำระเงิน เค้าก็บอกว่าเรียบร้อยค่ะพร้อมได้ใบเสร็จมาบอกใช้ใบนี้ Check-in ได้เลย เราก็เลยเข้าใจว่าแต้มได้เพิ่มเข้าไปแล้ว เนื่องจากมีการชำระเงินและจองวันเลย ทั้งพนักงานที่ส่งบัตร 1 card คืนไม่ได้แจ้งเลยว่าต้องโชว์ในวันที่ไปเข้าพักด้วยหลังจากนั้นมีการโทรไปเลื่อนวันเข้าพักเป็นสัปดาห์ถัดไปนั้นคือวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมาค่ะ ทุกอย่างก็ปกติค่ะ พอถึงวันเข้าพักก็เข้าพักตามปกติค่ะ เช็คอินเรียบร้อย จนพอมาถึงสิ้นเดือนก็มี statement จาก Centara The 1 card ว่ามีแค่ 100 เหมือนเดิม เราก็เลยโทรไปถามว่าที่ไปพักทำไมถึงไม่ได้คะแนน รอบแรกโทรไปเมื่อวันที่ 15 กันยายน มีพนักงานบอกจะโทรกลับขอข้อมูลไปก็หายไปเลย วันนี้โทรไปอีกเค้าบอกว่าวันที่ต้องไป Check-in ต้องยื่นด้วยค่ะ ก็เลยบอกเค้าไปว่าวันที่ซื้อที่งานท่องเที่ยวยื่นไปแล้วเค้าก็ไม่ได้บอกอะไร ว่าวันไปต้องไปยื่นอีก เราก็เลยคิดเองว่าไปโรงแรมไม่ต้องจ่ายอะไรแล้ว ไม่คิดว่าต่องยื่นอีก คิดว่าจะสะสมไปในวันที่จ่ายเงินเลย เพราะบุ๊ควันเรียบร้อยแล้ว พอโทรไปหาพนักงานฝ่าย 1 card เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวจะโทรไปเช็คกับทางที่หัวหินให้ว่าสามารถทำได้มั้ย ซักพักโทรมาบอกว่าเค้าทำให้ไม่ได้ เพราะเราไม่ได้ยื่นไปตอนที่ไป check-in และไม่สามารถทำเก็บคะแนนย้อนหลังได้ หลังจากวาง ดิฉันก็ยังไม่จบ เพราะแอบคิดว่า ขนาดขึ้นเครื่องยังสามารถสะสมได้ย้อนหลัง ทำไมถึงทำไม่ได้เลยไปลองหาข้อมูลดู ในนั้นมีบริการ claim missing point ได้ใน 30 วันค่ะ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่สามารถเพิ่มให้ได้ถ้าไม่โชว์บัตรวันเข้าพักทำให้เราเสียโอกาสไปโดยปริยาย เรื่องนี้ขอบอกค่ะว่าเงิบ และเสียดาย พร้อมกับเสียความรู้สึกนิดๆ เพราะจริงๆมันควรจะทำได้ แต่โทษใครไม่ได้ค่ะเพราะเราไม่รอบคอบเอง
สิ่งที่จะฝากถึงทาง centara นะคะ คุณควรจะทำให้มัน claim ย้อนหลังได้ 30 วันเหมือน Missing Point ในเมื่อบัตรลูกค้าก็มีอยู่นานแล้วไม่ใช่เพิ่งมาสมัครหลังจากเข้าพัก และรวมถึงคนที่ลืมเอาบัตรไปเค้าจะได้ทำได้ หรืออย่างน้อยตอนเช็คอินให้พนักงานถามขึ้นมาอีกประโยคก็ได้ค่ะ มันคงจะดี เพราะดิฉันเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ มีบัตร The one card กันทุกคน และคนที่เค้าสมัครบัตรนั่นเพราะเค้าอยากได้ point และคิดว่าคงใช้บริการครั้งต่อๆไปของคุณเค้าถึงได้สมัคร การที่ให้เพิ่มเล็กๆน้อยๆ มันอาจจะเป็นการซื้อใจลูกค้าก็ได้นะคะ
กรณีนี้อยากฝากให้ทุกคนที่มีบัตรนี้ ใช้วิธีการสะสมไมล์ให้ถูกต้องนะคะ ไม่งั้นจะเป็นเช่นเรา ส่วนใครที่ใช้ถูกต้องอยู่แล้วคุณคือคนส่วนใหญ่ที่รอบคอบค่ะ และเราเป็นคนส่วนน้อยที่สะเพร่าเอง เฮ้อ...