สวัสดีครับ
วันนี้กลับมาพบกับหมวกคู่ใจใบใหม่
ที่ซื้อมาแบบงงๆจากตัวแทนจำหน่ายใกล้ๆบ้าน (วงเวียนใหญ่)
ซื้อแบบไม่ได้ตั้งใจจะซื้อเลยนั่นแหละ แบบว่าอารณ์อยู่เหนือเหตุผล
SHARK RACE R PRO CARBON
หมวกรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจากรุ่น RACE R PRO
มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมอะไรบ้าง เดี๋ยวจะโม้ให้ฟังกันครับ
และแน่นอน ซุป'ตาร์ของเรานั้น อดแจกลายเซ็นต์เป็นที่แน่นอน 1,000,000%
กับข้อหาสวมใส่หมวกนิรภัยที่ไม่มีมาตรฐาน มอก. ฮา....
RACE R PRO CARBON ตัวนี้มีการพัฒนาใหม่...
เปลี่ยนภายในใหม่ ใช้วัสดุธรมชาติเส้นใยจากเยื่อไผ่
(Natural bamboo fibre) ใส่แล้วนุ่มสบาย อ่อนโยน
และมีการปรับเปลี่ยนนวมฟองน้ำรอบคอใหม่หมด (Hermetic neck pad)
ให้การเก็บลมและเสียงที่ดียิ่งขึ้น เงียบลงกว่าเดิม 4.5 เดซิเบล โดยเป็นการทดสอบในอุโมงค์ลม
สำหรับหมวกรุ่นนี้ มีช่องรับลมเข้าและระบายอากาศออกที่เยอะมากๆ
ช่องรับลมเข้ามีถึง 6 จุด และช่องออกมีถึง 7 จุด
ตอนที่ใช้รุ่น RACE-R ยังประทับใจไม่หาย ใส่สบาย เย็นหัว แต่ถ้ารถติดๆก็หัวเปียกเหงื่อเหมือนเดิมครับ
ส่วนวัสดุที่ใช้ทำเปลือกหมวกไม่ต่างจากรุ่น RACE R PRO สักเท่าไหร่
ซุปเปอร์ไลท์เวท CARBON / ARAMID FIBER
ตรงไหนที่อยากโชว์ลายคาร์บอน ก็ใส่คาร์บอนเพียวๆ โชว์ลายสวยๆ ให้ดูดีมีชาติตระกูล
ไซส์ L น้ำหนักหมวก 1,320 กรัม
มาตรฐานหมวก : ชาร์ปมีอุ่นทุกใบ ยังไม่ได้ซื้อไปทดสอบ
แต่เทสยังไง ก็คงได้ห้าดาวเหมือนเดิม จากการที่ดูจากรุ่น RSR2 กับ RSR2 CARBON ที่เทสออกมาได้เท่ากัน
แต่ถ้าอยากเจ๋งจริงๆอุ่นใจสุดๆ บริษัทผู้ผลิตส่งไปทดสอบ SNELL ซิครับ ฮา....
ค่าตัวสำหรับเจ้าหมวกตัวนี้ ราคาขายปลีกที่บริษัทแนะนำให้จำหน่าย คือ 18,400 บาท
หมวกเพิ่งผลิต ใส่กันยาวๆไปเลย
โชว์คาร์บอนให้ดูสวยๆเทห์ๆสักหน่อย และแน่นอนของฟรีไม่มีในโลก
มีเพิ่มใส่เข้าไป ก็ต้องปรับราคาขึ้นไปอีก 2,000 บาท
DOUBLE BLADE SPOILER : ราวตากผ้าด้านบน
ช่วยจัดระเบียบอากาศที่ไหลผ่าน ที่ความเร็วสูงๆจะช่วยให้หมวกมีความมั่นคงนิ่งขึ้น
ชุดฟองน้ำที่ออกแบบใหม่หมด ถอดออกมาเปลี่ยนหรือซักทำความสะอาดทั้งหมด 6 ชิ้น
ช่องระบายอากาศเยอะแค่ไหน แต่ถ้าออกแบบฟองน้ำชิ้นข้างบนไม่ดี
ไปปิดกั้นขวางทางรูลมเข้า ก็เป็นอันจบเหมือนกัน
แต่สำหรับหมวกรุ่นนี้ ได้เว้นช่องเอาไว้ เย็นสบายหายห่วงแน่นอนครับ
สายรัดคางแบบดับเบิ้ลดีริง ปลอดภัยที่สุดในโลกแล้วครับ
ชิ้นส่วนน้อย ไม่ต้องการดูแล ใส่ง่าย แรกๆอาจจะยุ่งยากเล็กน้อย
พร้อมเก็บสายรัดคาง เป็นกระดุมแม่เหล็ก แปะติดอยู่ที่ CHIN STRAP COVER
ผ้าปิดใต้คาง สามารถปรับยืดออกมาได้
SHARK EASY FIT
เป็นโชคดีสำหรับคนใส่แว่น สามารถสอดขาแว่นตาได้โดยง่ายดาย
(จริงๆทางค่ายจากญี่ปุ่น ARAI เค้าเว้นช่องเอาไว้ มีมาตั้งนานแล้วนะนายจ๋า)
ชิลด์หมวกของชาร์ค ขึ้นชื่อเรื่องความหนามาแต่ไหนแล้ว
หนากว่าหมวกของค่ายอื่นๆเค้าเลย การถอดและใส่ก็ไม่ยุ่งยาก
คือ ยกชิลด์หมวกขึ้น แล้วปลดล็อคตัวล็อค จากนั้นก็ดึงชิลด์ออก
แถมมีหมุด เอาไว้แปะแผ่นเทียร์ออฟ
อ๊อฟชั่นเสริมที่แถมมาให้ มีเฉพาะรุ่น RACE R PRO และ RACE R PRO CARBON
AIR MARK โครตพี่บิ๊ก ใช้ใส่เอาไว้กันฝ้าขึ้นชิลด์หมวก
ใช้ได้ดีในหน้าฝนและหนาว
ติดตั้งแล้วหล่อขึ้นอีก 10%
คู่มือ ประแจหกเหลี่ยมและบัตรบัตรรับประกันยาวนานถึง 5 ปี
สติ๊กเกอร์สะท้อนแสงของ 3M และตำแหน่งที่ผู้ผลิตแนะนำให้ติด
เพิ่มจุดสังเกตุในยามค่ำคืน
สุดท้าย อยากจะบอกว่า...
" หมวกกลมๆเหมือนๆกัน แต่ใส่แล้วไม่เหมือนกัน "
จบข่าว โรงเรียนจ๊าก...
@_^
[CR] [CR] ว๊ายยย..ตาเถร กระเป๋าตังค์แหก SHARK RACE R PRO CARBON
วันนี้กลับมาพบกับหมวกคู่ใจใบใหม่
ที่ซื้อมาแบบงงๆจากตัวแทนจำหน่ายใกล้ๆบ้าน (วงเวียนใหญ่)
ซื้อแบบไม่ได้ตั้งใจจะซื้อเลยนั่นแหละ แบบว่าอารณ์อยู่เหนือเหตุผล
SHARK RACE R PRO CARBON
หมวกรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจากรุ่น RACE R PRO
มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมอะไรบ้าง เดี๋ยวจะโม้ให้ฟังกันครับ
และแน่นอน ซุป'ตาร์ของเรานั้น อดแจกลายเซ็นต์เป็นที่แน่นอน 1,000,000%
กับข้อหาสวมใส่หมวกนิรภัยที่ไม่มีมาตรฐาน มอก. ฮา....
RACE R PRO CARBON ตัวนี้มีการพัฒนาใหม่...
เปลี่ยนภายในใหม่ ใช้วัสดุธรมชาติเส้นใยจากเยื่อไผ่
(Natural bamboo fibre) ใส่แล้วนุ่มสบาย อ่อนโยน
และมีการปรับเปลี่ยนนวมฟองน้ำรอบคอใหม่หมด (Hermetic neck pad)
ให้การเก็บลมและเสียงที่ดียิ่งขึ้น เงียบลงกว่าเดิม 4.5 เดซิเบล โดยเป็นการทดสอบในอุโมงค์ลม
สำหรับหมวกรุ่นนี้ มีช่องรับลมเข้าและระบายอากาศออกที่เยอะมากๆ
ช่องรับลมเข้ามีถึง 6 จุด และช่องออกมีถึง 7 จุด
ตอนที่ใช้รุ่น RACE-R ยังประทับใจไม่หาย ใส่สบาย เย็นหัว แต่ถ้ารถติดๆก็หัวเปียกเหงื่อเหมือนเดิมครับ
ส่วนวัสดุที่ใช้ทำเปลือกหมวกไม่ต่างจากรุ่น RACE R PRO สักเท่าไหร่
ซุปเปอร์ไลท์เวท CARBON / ARAMID FIBER
ตรงไหนที่อยากโชว์ลายคาร์บอน ก็ใส่คาร์บอนเพียวๆ โชว์ลายสวยๆ ให้ดูดีมีชาติตระกูล
ไซส์ L น้ำหนักหมวก 1,320 กรัม
มาตรฐานหมวก : ชาร์ปมีอุ่นทุกใบ ยังไม่ได้ซื้อไปทดสอบ
แต่เทสยังไง ก็คงได้ห้าดาวเหมือนเดิม จากการที่ดูจากรุ่น RSR2 กับ RSR2 CARBON ที่เทสออกมาได้เท่ากัน
แต่ถ้าอยากเจ๋งจริงๆอุ่นใจสุดๆ บริษัทผู้ผลิตส่งไปทดสอบ SNELL ซิครับ ฮา....
ค่าตัวสำหรับเจ้าหมวกตัวนี้ ราคาขายปลีกที่บริษัทแนะนำให้จำหน่าย คือ 18,400 บาท
หมวกเพิ่งผลิต ใส่กันยาวๆไปเลย
โชว์คาร์บอนให้ดูสวยๆเทห์ๆสักหน่อย และแน่นอนของฟรีไม่มีในโลก
มีเพิ่มใส่เข้าไป ก็ต้องปรับราคาขึ้นไปอีก 2,000 บาท
DOUBLE BLADE SPOILER : ราวตากผ้าด้านบน
ช่วยจัดระเบียบอากาศที่ไหลผ่าน ที่ความเร็วสูงๆจะช่วยให้หมวกมีความมั่นคงนิ่งขึ้น
ชุดฟองน้ำที่ออกแบบใหม่หมด ถอดออกมาเปลี่ยนหรือซักทำความสะอาดทั้งหมด 6 ชิ้น
ช่องระบายอากาศเยอะแค่ไหน แต่ถ้าออกแบบฟองน้ำชิ้นข้างบนไม่ดี
ไปปิดกั้นขวางทางรูลมเข้า ก็เป็นอันจบเหมือนกัน
แต่สำหรับหมวกรุ่นนี้ ได้เว้นช่องเอาไว้ เย็นสบายหายห่วงแน่นอนครับ
สายรัดคางแบบดับเบิ้ลดีริง ปลอดภัยที่สุดในโลกแล้วครับ
ชิ้นส่วนน้อย ไม่ต้องการดูแล ใส่ง่าย แรกๆอาจจะยุ่งยากเล็กน้อย
พร้อมเก็บสายรัดคาง เป็นกระดุมแม่เหล็ก แปะติดอยู่ที่ CHIN STRAP COVER
ผ้าปิดใต้คาง สามารถปรับยืดออกมาได้
SHARK EASY FIT
เป็นโชคดีสำหรับคนใส่แว่น สามารถสอดขาแว่นตาได้โดยง่ายดาย
(จริงๆทางค่ายจากญี่ปุ่น ARAI เค้าเว้นช่องเอาไว้ มีมาตั้งนานแล้วนะนายจ๋า)
ชิลด์หมวกของชาร์ค ขึ้นชื่อเรื่องความหนามาแต่ไหนแล้ว
หนากว่าหมวกของค่ายอื่นๆเค้าเลย การถอดและใส่ก็ไม่ยุ่งยาก
คือ ยกชิลด์หมวกขึ้น แล้วปลดล็อคตัวล็อค จากนั้นก็ดึงชิลด์ออก
แถมมีหมุด เอาไว้แปะแผ่นเทียร์ออฟ
อ๊อฟชั่นเสริมที่แถมมาให้ มีเฉพาะรุ่น RACE R PRO และ RACE R PRO CARBON
AIR MARK โครตพี่บิ๊ก ใช้ใส่เอาไว้กันฝ้าขึ้นชิลด์หมวก
ใช้ได้ดีในหน้าฝนและหนาว
ติดตั้งแล้วหล่อขึ้นอีก 10%
คู่มือ ประแจหกเหลี่ยมและบัตรบัตรรับประกันยาวนานถึง 5 ปี
สติ๊กเกอร์สะท้อนแสงของ 3M และตำแหน่งที่ผู้ผลิตแนะนำให้ติด
เพิ่มจุดสังเกตุในยามค่ำคืน
สุดท้าย อยากจะบอกว่า...
" หมวกกลมๆเหมือนๆกัน แต่ใส่แล้วไม่เหมือนกัน "
จบข่าว โรงเรียนจ๊าก...
@_^