สวัสดีครับ
วันนี้เอาหมวกใบใหม่มาอวดอีกหนึ่งใบ
ตัวนี้มาแรงแซงทางโค้ง นำหน้า SHARK RACE R PRO เฉยเลย
ส่วนหมวก SHARK อีกสักอาทิตย์กว่าๆของจะมา แล้วจะมารีวิวให้ชมกันครับ
HJC R-PHA 10 PATRIOT
SHELL : PIM ( Carbon / Aramid / Spectra / Fiberglass )
LINER : EPS
STANDARD CERTIFICATIONS : JIS
หมวกตัวนี้เป็นสเปกญี่ปุ่น น้ำหนักค่อนข้างเยอะพอสมควร พอๆกับหมวกสเปกอเมริกาเลยครับ
อันนี้ก็มึนๆเหมือนกัน หมวกยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกัน แต่ผลิตขายและทำตลาด ผลิตคนละสเปกกัน
แต่ไม่เหมือนกัน ตัวยุโรปจะเบามาก ประมาณ 1200 กรัม ส่วนอเมริกาและญี่ปุ่น น้ำหนักประมาณ 1500 กรัม
น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ผู้ผลิตใส่อะไรเพิ่มเข้าไป ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ แหะๆๆๆๆ
หมวกสเปกยุโรป มาตรฐาน ECE R 22-05 , SHARP 3 STAR
หมวกสเปกอเมริกา DOT & SNELL M2010
หมวกสเปกญี่ปุ่น JIS
HJC R-PHA 10 หมวกรุ่นนี้ให้ทำใจไว้ก่อนได้เลย ว่าเก็บเสียงได้ไม่ดี
คือ เสียงลมมันดัง แต่เงียบกว่า NEXX X1R CARBON
วิธีที่ช่วยลดเสียงให้เงียบลง คือ ต้องสวมใส่โม่งคลุมหัว จะช่วยลดเสียงลงมาได้หน่อยนึง
โม้ไปแล้วก็เยอะ ตามมาดูกัน หมวกใบใหม่เอาไว้ประจำการกับเจ้าโอเลี้ยง
YAMAHA SPARK 135i / HJC R-PHA 10
ช่องรับลมด้านบน ใช้หมุนเปิดปิด ปรับได้ให้เข้าน้อย-เข้ามาก
ตัวนี้ใช้งานได้จริง เปิดแล้วรู้สึกได้เลย ว่ามีลมเย็นๆพ่นเข้ามา
อันนี้ก็ต้องยกความดีให้คนออกแบบฟองน้ำภายใน
เค้าเว้นช่องเอาไว้ ทำให้ลมเย็นๆไหลพ่นเข้ามาได้สะดวก
ตรงคางหมวก กดปุ่มขึ้นลง
ลมจะฟู่เข้ามาทันทีเหมือนกัน
ด้านหลัง จุดนี้เอาไว้ระบายอากาศร้อนภายในหมวก
ภายใน ผ้าที่บุเหมือนกันกับสเปกยุโรป
คืออย่างที่เห็นในรูป เป็นผ้าโทนสีน้ำเงินเข้ม มีลาย
ส่วนสเปกอเมริกา จะเป็นผ้าโทนสีอ่อนลงมา และไม่มีลวดลาย
คู่มือ
วันผลิต
อีกสักสามสี่วัน จะพามันออกไปใส่ทำทริปขี่รถท่องเที่ยว
แล้วค่อยกลับมารับชมกันอีกครั้งนะครับ
วันนี้ลาไปก่อน ยังไม่ได้นอนเลย
@_^
[CR] จัดหมวกใบเก่งให้เจ้าโอเลี้ยง เฮ็ดจั๋งซี่ R-PHA 10 สเปกญี่ปุ่น
วันนี้เอาหมวกใบใหม่มาอวดอีกหนึ่งใบ
ตัวนี้มาแรงแซงทางโค้ง นำหน้า SHARK RACE R PRO เฉยเลย
ส่วนหมวก SHARK อีกสักอาทิตย์กว่าๆของจะมา แล้วจะมารีวิวให้ชมกันครับ
HJC R-PHA 10 PATRIOT
SHELL : PIM ( Carbon / Aramid / Spectra / Fiberglass )
LINER : EPS
STANDARD CERTIFICATIONS : JIS
หมวกตัวนี้เป็นสเปกญี่ปุ่น น้ำหนักค่อนข้างเยอะพอสมควร พอๆกับหมวกสเปกอเมริกาเลยครับ
อันนี้ก็มึนๆเหมือนกัน หมวกยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกัน แต่ผลิตขายและทำตลาด ผลิตคนละสเปกกัน
แต่ไม่เหมือนกัน ตัวยุโรปจะเบามาก ประมาณ 1200 กรัม ส่วนอเมริกาและญี่ปุ่น น้ำหนักประมาณ 1500 กรัม
น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ผู้ผลิตใส่อะไรเพิ่มเข้าไป ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ แหะๆๆๆๆ
หมวกสเปกยุโรป มาตรฐาน ECE R 22-05 , SHARP 3 STAR
หมวกสเปกอเมริกา DOT & SNELL M2010
หมวกสเปกญี่ปุ่น JIS
HJC R-PHA 10 หมวกรุ่นนี้ให้ทำใจไว้ก่อนได้เลย ว่าเก็บเสียงได้ไม่ดี
คือ เสียงลมมันดัง แต่เงียบกว่า NEXX X1R CARBON
วิธีที่ช่วยลดเสียงให้เงียบลง คือ ต้องสวมใส่โม่งคลุมหัว จะช่วยลดเสียงลงมาได้หน่อยนึง
โม้ไปแล้วก็เยอะ ตามมาดูกัน หมวกใบใหม่เอาไว้ประจำการกับเจ้าโอเลี้ยง
YAMAHA SPARK 135i / HJC R-PHA 10
ช่องรับลมด้านบน ใช้หมุนเปิดปิด ปรับได้ให้เข้าน้อย-เข้ามาก
ตัวนี้ใช้งานได้จริง เปิดแล้วรู้สึกได้เลย ว่ามีลมเย็นๆพ่นเข้ามา
อันนี้ก็ต้องยกความดีให้คนออกแบบฟองน้ำภายใน
เค้าเว้นช่องเอาไว้ ทำให้ลมเย็นๆไหลพ่นเข้ามาได้สะดวก
ตรงคางหมวก กดปุ่มขึ้นลง
ลมจะฟู่เข้ามาทันทีเหมือนกัน
ด้านหลัง จุดนี้เอาไว้ระบายอากาศร้อนภายในหมวก
ภายใน ผ้าที่บุเหมือนกันกับสเปกยุโรป
คืออย่างที่เห็นในรูป เป็นผ้าโทนสีน้ำเงินเข้ม มีลาย
ส่วนสเปกอเมริกา จะเป็นผ้าโทนสีอ่อนลงมา และไม่มีลวดลาย
คู่มือ
วันผลิต
อีกสักสามสี่วัน จะพามันออกไปใส่ทำทริปขี่รถท่องเที่ยว
แล้วค่อยกลับมารับชมกันอีกครั้งนะครับ
วันนี้ลาไปก่อน ยังไม่ได้นอนเลย
@_^