ตอนนี้โมโหมากเลยค่ะ พยายามใจเย็นอยู่
เรื่องของเรื่องคือเราสั่งเครื่องสำอางไปเมื่อ2-3วันก่อน
การซื้อขายเป็นไปด้วยดีค่ะ แม่ค้าจัดส่งให้แล้วก็แจ้งเลขมาทางอีเมล
เราก็เช็คๆตลอด รอของมาจนวันนี้ ของก็มาถึงค่ะ
เราเพิ่งเดินลงไปเอาเมื่อเวลาประมาณบ่ายสาม(อยู่หอพักค่ะ)
ตอนแรกที่เห็นสภาพกล่องเยินๆก็ทำใจว่า ของอาจจะมาในสภาพไม่สมบูรณ์เท่าไหร่
แต่ก็โอเค ไม่เป็นไร ไหนๆก็ของก็มาแล้ว
(ปกติ เราเป็นคนไม่ค่อยเรื่องมากกับเรื่องเล็กๆน่ะค่ะ อะไรหยวนได้ก็หยวน)
แต่พอเปิดกล่องเท่านั้นแหละ ตามภาพเลยค่ะ!!!
แบบนี้เราไม่หยวนแล้วค่ะ ขอถามเพื่อนในห้องแป้งเลยนะคะว่า
ถ้าเจอแบบนี้คุณจะทำยังไง คุณจะเอาผิดกับใคร
เอาผิดกับแม่ค้า???
เอาผิดกับไปรษณีย์???
หรือว่าเป็นความผิดของจขกท เองที่เลือกใช้บริการของไปรษณีย์???
ในฐานะที่จขกท เคยเป็นทั้งแม่ค้าและลูกค้า อยากจะบอกว่า
ไม่โกรธแม่ค้าที่สั่งของด้วยเลยค่ะ แม้ว่ากล่องจะเป็นกล่องรีไซเคิล แ่ต่ก็ยังห่อตัวเครื่องสำอางมาดีพอสมควร
แต่เราโกรธไปรษณีย์ค่ะ คุณทำยังไงค่ะให้ของมันแหลกละเอียดขนาดนี้?
บรอนเซอร์ NYC แตก เรายังพอเข้าใจ เพราะมันบอบบาง มันเป็นแป้ง แตกง่ายอยู่แล้ว
แต่ขวดอายไลเนอร์ของ Etude ขวดมันทำมาจากพลาสติก แล้วมันแตกขนาดนี้ หมายความว่าไงคะ
หมายความว่ามันต้องได้รับแรงกระแทกอย่างรุนแรงมันถึงได้แตก!!!
รูปขวด Etude ค่ะ
รูปตลับ NYC ค่ะ กระจกก็ยังไม่เหลือค่ะ
กล่องค่ะ เยินและมีรูมาตั้งแต่แรก เราก็เลยแกะตรงรูเลยค่ะ
เศร้าค่ะ ไม่รู้จะพูดอะไรอีกแ้ล้ว TT
------
ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เข้ามาให้คำแนะนำ
ตอนนี้จขกท ใจเย็นลงมากแล้วค่ะ ตัดสินใจไม่เอาเรื่องค่ะ
เพราะจขกท เสียเปรียบเรื่องมีคนดูแลรับของมาแทน ถ้าตามเรื่องเกรงว่าจะเสียเงินเสียเวลาเปล่าๆ
เผลอๆโดนไปรษณีย์ด่ากลับ คราวหน้าคงต้องกำชับคนดูแลเรื่องรับของ
ก็ได้แต่หวังว่าถ้าแม่ค้า ลูกค้าที่ซื้อขายกันทางเน็ตได้เข้ามาดูกระทู้นี้
จะได้เอากรณีของจขกท ไปเป็นอุทาหรณ์ ช่วยกันหาทางป้องกันไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้ขึ้นอีก
---สั่งของทางเน็ตแล้วเจอแบบนี้ เอาผิดกับใครดีค่ะ???---
เรื่องของเรื่องคือเราสั่งเครื่องสำอางไปเมื่อ2-3วันก่อน
การซื้อขายเป็นไปด้วยดีค่ะ แม่ค้าจัดส่งให้แล้วก็แจ้งเลขมาทางอีเมล
เราก็เช็คๆตลอด รอของมาจนวันนี้ ของก็มาถึงค่ะ
เราเพิ่งเดินลงไปเอาเมื่อเวลาประมาณบ่ายสาม(อยู่หอพักค่ะ)
ตอนแรกที่เห็นสภาพกล่องเยินๆก็ทำใจว่า ของอาจจะมาในสภาพไม่สมบูรณ์เท่าไหร่
แต่ก็โอเค ไม่เป็นไร ไหนๆก็ของก็มาแล้ว
(ปกติ เราเป็นคนไม่ค่อยเรื่องมากกับเรื่องเล็กๆน่ะค่ะ อะไรหยวนได้ก็หยวน)
แต่พอเปิดกล่องเท่านั้นแหละ ตามภาพเลยค่ะ!!!
แบบนี้เราไม่หยวนแล้วค่ะ ขอถามเพื่อนในห้องแป้งเลยนะคะว่า
ถ้าเจอแบบนี้คุณจะทำยังไง คุณจะเอาผิดกับใคร
เอาผิดกับแม่ค้า???
เอาผิดกับไปรษณีย์???
หรือว่าเป็นความผิดของจขกท เองที่เลือกใช้บริการของไปรษณีย์???
ในฐานะที่จขกท เคยเป็นทั้งแม่ค้าและลูกค้า อยากจะบอกว่า
ไม่โกรธแม่ค้าที่สั่งของด้วยเลยค่ะ แม้ว่ากล่องจะเป็นกล่องรีไซเคิล แ่ต่ก็ยังห่อตัวเครื่องสำอางมาดีพอสมควร
แต่เราโกรธไปรษณีย์ค่ะ คุณทำยังไงค่ะให้ของมันแหลกละเอียดขนาดนี้?
บรอนเซอร์ NYC แตก เรายังพอเข้าใจ เพราะมันบอบบาง มันเป็นแป้ง แตกง่ายอยู่แล้ว
แต่ขวดอายไลเนอร์ของ Etude ขวดมันทำมาจากพลาสติก แล้วมันแตกขนาดนี้ หมายความว่าไงคะ
หมายความว่ามันต้องได้รับแรงกระแทกอย่างรุนแรงมันถึงได้แตก!!!
รูปขวด Etude ค่ะ
รูปตลับ NYC ค่ะ กระจกก็ยังไม่เหลือค่ะ
กล่องค่ะ เยินและมีรูมาตั้งแต่แรก เราก็เลยแกะตรงรูเลยค่ะ
เศร้าค่ะ ไม่รู้จะพูดอะไรอีกแ้ล้ว TT
------
ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เข้ามาให้คำแนะนำ
ตอนนี้จขกท ใจเย็นลงมากแล้วค่ะ ตัดสินใจไม่เอาเรื่องค่ะ
เพราะจขกท เสียเปรียบเรื่องมีคนดูแลรับของมาแทน ถ้าตามเรื่องเกรงว่าจะเสียเงินเสียเวลาเปล่าๆ
เผลอๆโดนไปรษณีย์ด่ากลับ คราวหน้าคงต้องกำชับคนดูแลเรื่องรับของ
ก็ได้แต่หวังว่าถ้าแม่ค้า ลูกค้าที่ซื้อขายกันทางเน็ตได้เข้ามาดูกระทู้นี้
จะได้เอากรณีของจขกท ไปเป็นอุทาหรณ์ ช่วยกันหาทางป้องกันไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้ขึ้นอีก