ผมใช้รถ toyota tiger เครื่อง 5l, 3000 cc (รุ่นก่อน d4d) ครับ
เมื่อประมาณเดือนที่แล้วไดชาร์จมีอาการชาร์จไม่เข้า เลยเอาเข้าอู่แถวบ้าน
เปลี่ยนแผงไดโอด กับตัวทองแดงใหม่ พร้อมเปลี่ยนแบตไปด้วยเลย
ตอนออกจากร้านก็เช็ค v ตอนเปิดไฟ เปิดแอร์ รอบเดินเบา ได้แถวๆ 12.4-12.5
วัดแอมป์ก็ตกพอสมควร แต่ด้วยความจำเป็นต้องใช้รถเลยเอาออกมาก่อน
หลังจากนั้นประมาณอาทิตย์นึงได้ เอาเข้าไปเปลี่ยนทุ่นอีกครั้ง
เดินสายเมนใหม่จากไดด้วย
ปรากฎว่าไม่ได้ดีขึ้นเท่าไหร่เลย ยังอยู่แถว 12.4-12.5 ใกล้เดิม
ตอนนี้เวลาจอดเดินเบา ไฟจะมืดลงหน่อย พัดลมแอร์เบาลงนิด
พอเร่งรอบขึ้นก็สว่างขึ้น แอร์ก็แรงขึ้น
ผมควรจะแก้ไขยังไงดีครับ
เพราะซ่อมไดลูกเดิมนี่เปลี่ยนแทบทุกชิ้นแล้ว
ทางร้านบอกว่าต้องเอาไดของหัวจรวดลง ให้แอมป์มากขึ้น
รบกวนให้คำแนะนำด้วยนะครับ
ถ้ามีอู่แนะนำยิ่งดีครับ (ผมอยู่แถวสุทธิสาร ดินแดง ห้วยขวาง)
ปล คัทเอาท์เป็นแบบคัทเอาท์นอก ไม่มีปัญหาครับ แบตใช้ขนาด 90 amp.
สอบถามอาการ เรื่องของไดชาร์จครับ
เมื่อประมาณเดือนที่แล้วไดชาร์จมีอาการชาร์จไม่เข้า เลยเอาเข้าอู่แถวบ้าน
เปลี่ยนแผงไดโอด กับตัวทองแดงใหม่ พร้อมเปลี่ยนแบตไปด้วยเลย
ตอนออกจากร้านก็เช็ค v ตอนเปิดไฟ เปิดแอร์ รอบเดินเบา ได้แถวๆ 12.4-12.5
วัดแอมป์ก็ตกพอสมควร แต่ด้วยความจำเป็นต้องใช้รถเลยเอาออกมาก่อน
หลังจากนั้นประมาณอาทิตย์นึงได้ เอาเข้าไปเปลี่ยนทุ่นอีกครั้ง
เดินสายเมนใหม่จากไดด้วย
ปรากฎว่าไม่ได้ดีขึ้นเท่าไหร่เลย ยังอยู่แถว 12.4-12.5 ใกล้เดิม
ตอนนี้เวลาจอดเดินเบา ไฟจะมืดลงหน่อย พัดลมแอร์เบาลงนิด
พอเร่งรอบขึ้นก็สว่างขึ้น แอร์ก็แรงขึ้น
ผมควรจะแก้ไขยังไงดีครับ
เพราะซ่อมไดลูกเดิมนี่เปลี่ยนแทบทุกชิ้นแล้ว
ทางร้านบอกว่าต้องเอาไดของหัวจรวดลง ให้แอมป์มากขึ้น
รบกวนให้คำแนะนำด้วยนะครับ
ถ้ามีอู่แนะนำยิ่งดีครับ (ผมอยู่แถวสุทธิสาร ดินแดง ห้วยขวาง)
ปล คัทเอาท์เป็นแบบคัทเอาท์นอก ไม่มีปัญหาครับ แบตใช้ขนาด 90 amp.