เรื่องคือ เมื่อคืน (16/9/56) เวลาประมาณเที่ยงคืน ขณะที่ผมอาบน้ำอยู่ ได้มี message จาก ธนาคารกรุงเทพ ว่าได้มีการร้องขอ OTP มาดังรูปด้านล่าง
หลังจากนั้น 1 นาทีได้มี private number โทรเข้ามาดังรูปด้านล่าง แต่ผมไม่ได้รับ เนื่องจากอาบน้ำอยู่
วันนี้ (17/9/56) 8.30 ผมไป update book ดู พบว่าเงินยังอยู่ปกติ และทำการแจ้งธนาคารให้ยกเลิก i-banking (ไม่รู้ว่าตอนนี้ยกเลิกให้ยัง)
และรีบไปทำงาน กลับมาถึงบ้านหลังจากทำงานคุยกับน้องสาวที่เคยทำงาน bank
น้องสาวแจ้งให้ระวังกรณี บัตรประชาชนปลอมไปเปิดบัญชี ถึงยกเลิก i-banking แล้ว เค้าก็สามารถเปิดใหม่ และเปลี่ยนเบอร์ได้
อีกประเด็นคือ ผมเคยเปิดใช้ i-banking เมื่อ หลายปีที่แล้ว แต่ไม่เคยได้มีการใช้งานเลย (ไม่ได้ access ด้วยซ้ำ)
ดังนั้น
จึงจะสอบถาม ธนาคารกรุงเทพ ว่า
1. จู่ๆ ทำไมมีการ request OTP มา โดยที่ผมไม่ได้เป็นคนดำเนินการ ?
2. ทางคน request ทราบเบอร์โทรศัพท์ของผมได้อย่างไร ?
3. ทางธนาคาร มีมาตรการป้องกันปัญหาดังกล่าวอย่างไร ?
ค่อนข้างกังวลใจมาก เพราะเป็นบัญชีหลัก เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไป update book และสอบถามสาขาใกล้ออฟฟิตอีกรอบ
และจะมา update เรื่องราวให้ฟังต่อนะครับ
และฝากเตือนเพื่อนๆ อาจจะเจอเคสอย่างกรณีนี้ด้วยครับ
หวังว่าเรื่องนี้คงได้ความกระจ่างจากธนาคารกรุงเทพ นะครับ
ฝากเตือนเพื่อนสมาชิก และสอบถามธนาคารกรุงเทพครับ !!
หลังจากนั้น 1 นาทีได้มี private number โทรเข้ามาดังรูปด้านล่าง แต่ผมไม่ได้รับ เนื่องจากอาบน้ำอยู่
วันนี้ (17/9/56) 8.30 ผมไป update book ดู พบว่าเงินยังอยู่ปกติ และทำการแจ้งธนาคารให้ยกเลิก i-banking (ไม่รู้ว่าตอนนี้ยกเลิกให้ยัง)
และรีบไปทำงาน กลับมาถึงบ้านหลังจากทำงานคุยกับน้องสาวที่เคยทำงาน bank
น้องสาวแจ้งให้ระวังกรณี บัตรประชาชนปลอมไปเปิดบัญชี ถึงยกเลิก i-banking แล้ว เค้าก็สามารถเปิดใหม่ และเปลี่ยนเบอร์ได้
อีกประเด็นคือ ผมเคยเปิดใช้ i-banking เมื่อ หลายปีที่แล้ว แต่ไม่เคยได้มีการใช้งานเลย (ไม่ได้ access ด้วยซ้ำ)
ดังนั้น
จึงจะสอบถาม ธนาคารกรุงเทพ ว่า
1. จู่ๆ ทำไมมีการ request OTP มา โดยที่ผมไม่ได้เป็นคนดำเนินการ ?
2. ทางคน request ทราบเบอร์โทรศัพท์ของผมได้อย่างไร ?
3. ทางธนาคาร มีมาตรการป้องกันปัญหาดังกล่าวอย่างไร ?
ค่อนข้างกังวลใจมาก เพราะเป็นบัญชีหลัก เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไป update book และสอบถามสาขาใกล้ออฟฟิตอีกรอบ
และจะมา update เรื่องราวให้ฟังต่อนะครับ
และฝากเตือนเพื่อนๆ อาจจะเจอเคสอย่างกรณีนี้ด้วยครับ
หวังว่าเรื่องนี้คงได้ความกระจ่างจากธนาคารกรุงเทพ นะครับ