คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
อุณหภูมิน้ำยาหล่อเย็น (Coolant) อ่านค่าได้ ขณะวิ่งปกติ อยู่ที่ 92-94 องศาเซลเซียส
ถ้าไม่เปิดแอร์ จะขึ้นไปเกิน 104 องศาโดยพบว่าถ้าไม่เปิดแอร์ พัดลมจะไม่ทำงาน
คำถามคือ
1. ค่าอุณหภูมิหม้อน้ำจาก OBD นี่ เชื่อถือได้ขนาดไหนครับ หรือขึ้นกับว่า ผู้ผลิตเอาตัว sensor ไปติดไว้ตรงไหน
OBD มันอ่านค่าสัญญาณ ที่กล่อง ECU รับมานะครับ ความน่าเชื่อถือมากว่า 90%
2. 90+ นี่ ถือว่าปกติไหมครับ ลองอ่านๆ ดูเห็นบอกทั่วๆ ไปจะอยู่ 80+
ต้องดูว่า สเปควาล์วน้ำที่มันเปิดอยู่ที่เท่าไร รถแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ ไม่เหมือนกัน
3. พัดลม ไม่สนใจอุณหภูมิหม้อน้ำ เหมือนจะผูกกับแอร์อย่างเดียว อันนี้ ปกติหรือเปล่าครับ
อันนี้ปกติครับ รถเก๋งเล็กส่วนใหย่จะเป็นแบบนี้
4. ผมใช้น้ำยา pre-mix ของศูนย์ เป็นไปได้ไหมครับ ว่าผสมแค่ Anti-Freeze แต่ไม่ได้ช่วยเรื่องลดอุณหภูมิ
น้ำยาหม้อน้ำของศูนย์ ถ้าเราใช้ตรงรุ่นแล้ว คงไม่น่าจะมีปัญหา
5. คำถามสุดท้ายคือ มีอะไรแนะนำไหมครับ
ลองหาโหลด ข้อมูลทางเทคนิค ของรถรุ่นนี้มาอ่านครับ แล้วเราจะได้รู้จักรถของเรามากขึ้นอีก
ถ้าไม่เปิดแอร์ จะขึ้นไปเกิน 104 องศาโดยพบว่าถ้าไม่เปิดแอร์ พัดลมจะไม่ทำงาน
คำถามคือ
1. ค่าอุณหภูมิหม้อน้ำจาก OBD นี่ เชื่อถือได้ขนาดไหนครับ หรือขึ้นกับว่า ผู้ผลิตเอาตัว sensor ไปติดไว้ตรงไหน
OBD มันอ่านค่าสัญญาณ ที่กล่อง ECU รับมานะครับ ความน่าเชื่อถือมากว่า 90%
2. 90+ นี่ ถือว่าปกติไหมครับ ลองอ่านๆ ดูเห็นบอกทั่วๆ ไปจะอยู่ 80+
ต้องดูว่า สเปควาล์วน้ำที่มันเปิดอยู่ที่เท่าไร รถแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ ไม่เหมือนกัน
3. พัดลม ไม่สนใจอุณหภูมิหม้อน้ำ เหมือนจะผูกกับแอร์อย่างเดียว อันนี้ ปกติหรือเปล่าครับ
อันนี้ปกติครับ รถเก๋งเล็กส่วนใหย่จะเป็นแบบนี้
4. ผมใช้น้ำยา pre-mix ของศูนย์ เป็นไปได้ไหมครับ ว่าผสมแค่ Anti-Freeze แต่ไม่ได้ช่วยเรื่องลดอุณหภูมิ
น้ำยาหม้อน้ำของศูนย์ ถ้าเราใช้ตรงรุ่นแล้ว คงไม่น่าจะมีปัญหา
5. คำถามสุดท้ายคือ มีอะไรแนะนำไหมครับ
ลองหาโหลด ข้อมูลทางเทคนิค ของรถรุ่นนี้มาอ่านครับ แล้วเราจะได้รู้จักรถของเรามากขึ้นอีก
แสดงความคิดเห็น
อุณหภูมิหม้อน้ำ แบบนี้ปกติไหมครับ
เลยมีข้อสงสัยมาสอบถามครับ ว่าแบบนี้ปกติหรือเปล่า
รถ KIA New Morning model 2011 (ผลิต 2012)
(บางประเทศจะเรียกว่ารุ่น Picanto)
ใช้อยู่ที่ประเทศเวียดนาม
อุณหภูมิน้ำยาหล่อเย็น (Coolant) อ่านค่าได้ ขณะวิ่งปกติ อยู่ที่ 92-94 องศาเซลเซียส
ถ้าไม่เปิดแอร์ จะขึ้นไปเกิน 104 องศา
โดยพบว่าถ้าไม่เปิดแอร์ พัดลมจะไม่ทำงาน
คำถามคือ
1. ค่าอุณหภูมิหม้อน้ำจาก OBD นี่ เชื่อถือได้ขนาดไหนครับ หรือขึ้นกับว่า ผู้ผลิตเอาตัว sensor ไปติดไว้ตรงไหน
2. 90+ นี่ ถือว่าปกติไหมครับ ลองอ่านๆ ดูเห็นบอกทั่วๆ ไปจะอยู่ 80+
3. พัดลม ไม่สนใจอุณหภูมิหม้อน้ำ เหมือนจะผูกกับแอร์อย่างเดียว อันนี้ ปกติหรือเปล่าครับ
4. ผมใช้น้ำยา pre-mix ของศูนย์ เป็นไปได้ไหมครับ ว่าผสมแค่ Anti-Freeze แต่ไม่ได้ช่วยเรื่องลดอุณหภูมิ
5. คำถามสุดท้ายคือ มีอะไรแนะนำไหมครับ
ขอบคุณครับ