สวัสดีครับ
นำการเดินทางสดๆร้อนๆกับตั๋วบริติชแอร์เวย์สที่พลาดมาให้จองเมื่อสัปดาห์ก่อน
จองเดินทางสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไปเดินเล่นชมวิวที่กรุงโรมฯมาเป็นที่เรียบร้อย
ขี้เกียจรอเดินทางถึงซัมเมอร์ปีหน้า เลยจองเดินทางช่วงนี้ (ช่วงหนาวผมไม่คิดจะไปยุโรปแน่อยู่แล้ว)
เผอิญเดือนหน้ามีโปรแกรมเดินทางผ่านแฟรงค์เฟิร์ตแวะอิสตันบูลไปคีร์กิสถานเมืองบิชเคคไปชมเมืองทางผ่านซิลค์โรด
ทริปโรมเลยเกิดขึ้นสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากกลับจากเกาะมาเดร่าโปรตุเกสได้ไม่ถึงเดือน
เป็นการไปกรุงโรมสี่ครั้งในรอบห้าปีที่ผ่านมา มาบ่อยจนสามารถเดินตลุยกรุงโรมได้โดยไม่ต้องใช้แผนที่เลยทีเดียว
เดิมทีวางแผนอยู่เฉพาะกรุงโรมฯ แต่เนื่องจากว่าห้าคืนหกวันมากเกินไป
เลยวางแผนเดย์ทริปกระทันหันไปเมืองตากอากาศอามาลฟี่ที่โด่งดังอีกแห่งหนึ่งของยุโรปและของโลกด้วย
ตัดมาที่การเดินทางด้วยบริติชแอร์เวย์ส สายการบินที่แทบจะไม่มีรีวิวให้เห็นสักเท่าไหร่
เนื่องจากเป็นการเดินทางช่วงปลายซัมเมอร์ ไฟล์ทกลับไปอังกฤษจะเต็มช่วงสุดสัปดาห์
ความโชคดีเลยมาตกที่ผมซึ่งเป็นสมาชิกบัตรเอเมรัลด์กับบีเอโดยตรง ได้รับการเลื่อนชั้นที่นั่งถัดไป
(สารภาพว่าก่อนเดินทางก็พอคาดเดาล่วงหน้าว่าจะได้รับอัพเกรดฟรี เพราะเช็คแล้วไฟล์ทเต็มและผมเป็นสมาชิกชั้นสูงกับบีเออีกด้วย)
บัตรเอเมรัลด์ของบีเอ เทียบได้กับบัตรแพลตตินั่ม ROP ของการบินไทย แต่ของบีเอควอลิไฟด์ยากกว่ามากๆๆๆๆ
สิทธิประโยชน์ที่ดีกว่าแพลตตินั่ม ROP คือสามารถใช้เลาจ์ชั้นหนึ่งทุกสายการบินไหนในเครือไม่ว่าจะเดินทางชั้นไหนก็ตามที
แถมเครือวันเวิร์ลดมีการต้อนรับสมาชิกระดับเอเมรัลด์ที่ดีมากในเรื่องของไพรเออริตี้ต่างๆ
หากเดินทางกับคาเธ่ย์หรือแจล โอกาสได้รับอัพเกรดฟรีมีสูงมากๆ อัตราส่วนประมาณ 1/4 เลยทีเดียวต่อให้ซื้อตั๋วถูกสุดก็ตามที
ผมนั่งกับแจลตั๋วแลกไมล์ยังได้รับอัพเกรดฟรีเส้นทางโซลโตเกียวอีกต่างหาก แถมมีโอกาสใช้เลาจ์ชั้นหนึ่งแจลที่นาริตะและฮาเนดะอีกด้วย
หลังจากได้เดินทางกับสายการบินวันเวิร์ลดอย่างคาเธ่ย์ฯ แจล และบีเอแล้ว ชักอยากเปลี่ยนโปรแกรมสะสมไมล์จากพรรคดาวไปเป็นวันเวิร์ลดแทน(แต่ความเป็นจริงคงยาก)
ครั้งนี้เป็นการเดินทางครั้งที่สองกับบีเอ เคยเดินทางครั้งแรกจากปารีสไปลอนดอนเพื่อเปลี่ยนเครื่องนั่งการบินไทยเมื่อปีก่อน
โดยรวมแล้วชั้นธุรกิจคลับเวิร์ลดของบีเอค่อนข้างดีทีเดียวครับ ถึงที่นั่งจะออกตัวมานานกว่าสิบห้าปีแล้ว
ข้อดีคือที่นั่งกว้างขวาง ห้องที่นั่งโล่งกว้างไม่อึดอัด ปรับเอนนอนราบเรียบสบายมาก
ข้อเสียคือที่นั่งซิกแซกสลับไขว้กัน ที่นั่งริมหน้าต่างถูกออกแบบนั่งหันหลังให้กับเครื่องบิน
ขณะเทคออฟกับแลนดิ้ง ต้องจ๊ะเอ๋กับผู้โดยสารด้านข้างอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
ด้านการบิรการถือว่าโอเคใช้ได้ อาจจะไม่อ่อนน้อมดีเยี่ยมแบบสายการบินเอเชีย แต่มีความเป็นมืออาชีพสูง
โดยรวมแล้วชั้นพรีเมียร์เส้นทางนี้ของบีเอ ดีกว่าการบินไทยที่บินด้วย 346 หรือ 744 มากมาย
แถมขณะนี้บีเอมีโปรโมชั่นเดินทางไปลอนดอนชั้นหนึ่งกลับชั้นธุรกิจด้วยราคาประมาณ 120K พอๆกับไปกลับชั้นธุรกิจการบินไทยเลยทีเดียว
เดินทางไปด้วยกันกับบริติชแอร์เวย์สครับ
Welcome Aboard !
Flight : BA010
From : Bangkok-TH
To : London(Heathrow)-UK
Date : SEP2013
Dep : 00:20
Arr : 06:25
Duration : 12h05m
Aircraft : B747-400
Departure Gate : G5
Class : Club World (Involuntary Upgrade)
Seat : 60J
Booking Class : W (World Traveller Plus-Premium Economy)
PS>
เดี๋ยวตามติดด้วยชั้นหนึ่งการบินไทยบิดแฟร์เวลล์ JET-77W คาเธ่ย์ เอเช่ยน่า เอมิเรตส์ มาให้ชมต่อครับ กำลังฟิตหลังไปชาร์จแบ็ตที่กรุงโรมฯมา
[CR] Onboard @ British Airways' Club World BA010 BANGKOK-LONDON(HEATHROW) & Galleries First Lounge Terminal 5 ++
นำการเดินทางสดๆร้อนๆกับตั๋วบริติชแอร์เวย์สที่พลาดมาให้จองเมื่อสัปดาห์ก่อน
จองเดินทางสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไปเดินเล่นชมวิวที่กรุงโรมฯมาเป็นที่เรียบร้อย
ขี้เกียจรอเดินทางถึงซัมเมอร์ปีหน้า เลยจองเดินทางช่วงนี้ (ช่วงหนาวผมไม่คิดจะไปยุโรปแน่อยู่แล้ว)
เผอิญเดือนหน้ามีโปรแกรมเดินทางผ่านแฟรงค์เฟิร์ตแวะอิสตันบูลไปคีร์กิสถานเมืองบิชเคคไปชมเมืองทางผ่านซิลค์โรด
ทริปโรมเลยเกิดขึ้นสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากกลับจากเกาะมาเดร่าโปรตุเกสได้ไม่ถึงเดือน
เป็นการไปกรุงโรมสี่ครั้งในรอบห้าปีที่ผ่านมา มาบ่อยจนสามารถเดินตลุยกรุงโรมได้โดยไม่ต้องใช้แผนที่เลยทีเดียว
เดิมทีวางแผนอยู่เฉพาะกรุงโรมฯ แต่เนื่องจากว่าห้าคืนหกวันมากเกินไป
เลยวางแผนเดย์ทริปกระทันหันไปเมืองตากอากาศอามาลฟี่ที่โด่งดังอีกแห่งหนึ่งของยุโรปและของโลกด้วย
ตัดมาที่การเดินทางด้วยบริติชแอร์เวย์ส สายการบินที่แทบจะไม่มีรีวิวให้เห็นสักเท่าไหร่
เนื่องจากเป็นการเดินทางช่วงปลายซัมเมอร์ ไฟล์ทกลับไปอังกฤษจะเต็มช่วงสุดสัปดาห์
ความโชคดีเลยมาตกที่ผมซึ่งเป็นสมาชิกบัตรเอเมรัลด์กับบีเอโดยตรง ได้รับการเลื่อนชั้นที่นั่งถัดไป
(สารภาพว่าก่อนเดินทางก็พอคาดเดาล่วงหน้าว่าจะได้รับอัพเกรดฟรี เพราะเช็คแล้วไฟล์ทเต็มและผมเป็นสมาชิกชั้นสูงกับบีเออีกด้วย)
บัตรเอเมรัลด์ของบีเอ เทียบได้กับบัตรแพลตตินั่ม ROP ของการบินไทย แต่ของบีเอควอลิไฟด์ยากกว่ามากๆๆๆๆ
สิทธิประโยชน์ที่ดีกว่าแพลตตินั่ม ROP คือสามารถใช้เลาจ์ชั้นหนึ่งทุกสายการบินไหนในเครือไม่ว่าจะเดินทางชั้นไหนก็ตามที
แถมเครือวันเวิร์ลดมีการต้อนรับสมาชิกระดับเอเมรัลด์ที่ดีมากในเรื่องของไพรเออริตี้ต่างๆ
หากเดินทางกับคาเธ่ย์หรือแจล โอกาสได้รับอัพเกรดฟรีมีสูงมากๆ อัตราส่วนประมาณ 1/4 เลยทีเดียวต่อให้ซื้อตั๋วถูกสุดก็ตามที
ผมนั่งกับแจลตั๋วแลกไมล์ยังได้รับอัพเกรดฟรีเส้นทางโซลโตเกียวอีกต่างหาก แถมมีโอกาสใช้เลาจ์ชั้นหนึ่งแจลที่นาริตะและฮาเนดะอีกด้วย
หลังจากได้เดินทางกับสายการบินวันเวิร์ลดอย่างคาเธ่ย์ฯ แจล และบีเอแล้ว ชักอยากเปลี่ยนโปรแกรมสะสมไมล์จากพรรคดาวไปเป็นวันเวิร์ลดแทน(แต่ความเป็นจริงคงยาก)
ครั้งนี้เป็นการเดินทางครั้งที่สองกับบีเอ เคยเดินทางครั้งแรกจากปารีสไปลอนดอนเพื่อเปลี่ยนเครื่องนั่งการบินไทยเมื่อปีก่อน
โดยรวมแล้วชั้นธุรกิจคลับเวิร์ลดของบีเอค่อนข้างดีทีเดียวครับ ถึงที่นั่งจะออกตัวมานานกว่าสิบห้าปีแล้ว
ข้อดีคือที่นั่งกว้างขวาง ห้องที่นั่งโล่งกว้างไม่อึดอัด ปรับเอนนอนราบเรียบสบายมาก
ข้อเสียคือที่นั่งซิกแซกสลับไขว้กัน ที่นั่งริมหน้าต่างถูกออกแบบนั่งหันหลังให้กับเครื่องบิน
ขณะเทคออฟกับแลนดิ้ง ต้องจ๊ะเอ๋กับผู้โดยสารด้านข้างอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
ด้านการบิรการถือว่าโอเคใช้ได้ อาจจะไม่อ่อนน้อมดีเยี่ยมแบบสายการบินเอเชีย แต่มีความเป็นมืออาชีพสูง
โดยรวมแล้วชั้นพรีเมียร์เส้นทางนี้ของบีเอ ดีกว่าการบินไทยที่บินด้วย 346 หรือ 744 มากมาย
แถมขณะนี้บีเอมีโปรโมชั่นเดินทางไปลอนดอนชั้นหนึ่งกลับชั้นธุรกิจด้วยราคาประมาณ 120K พอๆกับไปกลับชั้นธุรกิจการบินไทยเลยทีเดียว
เดินทางไปด้วยกันกับบริติชแอร์เวย์สครับ
Welcome Aboard !
Flight : BA010
From : Bangkok-TH
To : London(Heathrow)-UK
Date : SEP2013
Dep : 00:20
Arr : 06:25
Duration : 12h05m
Aircraft : B747-400
Departure Gate : G5
Class : Club World (Involuntary Upgrade)
Seat : 60J
Booking Class : W (World Traveller Plus-Premium Economy)
PS>
เดี๋ยวตามติดด้วยชั้นหนึ่งการบินไทยบิดแฟร์เวลล์ JET-77W คาเธ่ย์ เอเช่ยน่า เอมิเรตส์ มาให้ชมต่อครับ กำลังฟิตหลังไปชาร์จแบ็ตที่กรุงโรมฯมา