เคยรออะไหล่จากศูนย์นานสุดแค่ไหนครับ แล้วถ้าศูนย์บอกว่ารอไม่มีกำหนด จะรู้สึกอย่างไรครับ

2 คำถามครับ

1. เคยรออะไหล่จากศูนย์นานสุดแค่ไหนครับ
2. ถ้าศูนย์บอกว่ารอไม่มีกำหนด ถ้าคุณเป็นลูกค้าคนนั้นจะรู้สึกอย่างไรครับ






ขออนุญาตเล่านิดนึงครับ
ผมเจอกรณี อะไหล่ชิ้นนึงพังครับ ราคาจริงๆ ก็ไม่ได้เยอะอะไรหรอกครับ ครึ่งหมื่น ถึง ช่วงหมื่นต้นๆ (รถใช้งานได้ปีกว่าเอง) ผมติดต่อไปที่ศูนย์ผ่านทางโทรศัพท์ ก็ไม่มีสต๊อคไม่มีของในคลังใหญ่ โดยทางศูนย์ให้เหตุผลว่า ถ้าเอาของมาลงไว้แล้วไม่มีการจำหน่ายออก มันจะเสื่อม

ผม : แล้วผมต้องหาทางออกอย่างไรครับ  เพราะตอนนี้ผมต้องใช้งานอะไหล่ชิ้นนี้ ร้านข้างนอกก็หาของยาก (ผมถามหลายร้านมาก และร้านที่มีของร้านก็อยู่ไกลมาก และผมไม่สะดวกไปไกลขนาดนั้น และผมกะเคลมประกันศูนย์ด้วย เพราะรถใช้ได้ปีกว่าเอง)
ศูนย์ : ทางเราก็ ไม่ทราบกำหนดว่าของจะมาเมื่อไหร่ค่ะ
ผม : แล้วทางผมต้องทำอย่างไรต่อดีครับ?

*
ศูนย์ : ต้องมาวางมัดจำก่อนค่ะ
ผม : แล้วหลังจากวางมัดจำแล้ว ของจะมาช่วงประมาณไหนครับ?  กะๆ คร่าวๆ ก็ได้ครับ ผมจะได้ตัดสินใจถูกว่าควรยังไงต่อ (ผมกะว่าถ้ามันนานมาก เกิน 2 เดือน ผมคงต้องทำใจเสียเวลางานวันนึง ถ่อไปร้านนอกที่อยู่ไกลมาก และคงอดเคลมประกันศูนย์)
ศูนย์ : ไม่ทราบ ไม่มีกำหนดค่ะ
ผม : แล้วผมจะไปวางมัดจำทำไมหละครับ ในเมื่อทางศูนย์ยังไม่ทราบวันเวลาของมาเลย
ศูนย์ :  ถ้าคุณมาวางมัดจำเราจะสามารถตรวจสอบได้ว่า ของจะมาเมื่อไหร่  ถ้าคุณไม่มาวางมัดจำเราตรวจสอบให้ไม่ได้ค่ะ?
ผม : โอเค สรุปว่า ถ้าผมวางมัดจำไป แล้วคุณจะทราบวันเวลาโดยประมาณคร่าวๆ ให้ผมได้ใช่ไหมครับ?
ศูนย์ : ไม่ทราบค่ะ ทางเราทำได้แค่เช็คจากคลัง อีกทีนึง หลังจากผมวางมัดจำแล้ว
ผม : แล้วถ้าผมวางมัดจำไปแล้ว คุณจะบอกได้ใช่ไหมว่าจะได้ของช่วงเวลาประมาณไหน
ศูนย์ : ไม่ทราบค่ะ ทางเราทำได้แค่เช็คจากคลัง อีกทีนึง หลังจากวางมัดจำแล้ว

ซ้ำ *, *, *

แล้วมันก็วนอยู่แบบนี้ครับ แล้วผมก็ทำใจวางสาย   T T


ผมควรทำยังไงดีเนี่ย = ="

ปล... ผมเล่าย่อๆ นะครับ จริงๆ มีรายละเอียดเยอะกว่านี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่