ศูนย์ข่าวภูเก็ต - สองสามีภรรยาบุกโชว์รูมเชฟโรเลต สาขาบายพาสภูเก็ต แจกใบปลิวประจานหลังรถรุ่นแคปติวาระบบทรงตัวมีปัญหา ซ่อมหลายครั้งไม่หาย พร้อมยื่นเรื่องให้บริษัทซื้อคืน ด้านผู้บริหารโร่แจงพยายามแก้ไขปัญหาเต็มที่ ขีดเส้น 7 วัน ยื่นเรื่องขอซื้อคืนจากส่วนกลาง
เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (4 ก.ย.) ที่บริเวณภายในโชวรูมเชฟโรเลต สาขาบายพาส ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายโชคชัย และนางพินเพ็ญ สิทธิโชค สองสามีภรรยา เดินทางเข้าร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีการให้บริการของศูนย์เชฟโรเลตสาขาดังกล่าว สืบเนื่องจาก นายโชคชัย ได้ซื้อรถยนต์อเนกประสงค์ ยี่ห้อเชฟโลเรต รุ่นแคปติวา สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กบ 3120 ภูเก็ต ด้วยเงินสดในราคา 1,680,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2554 จนมาถึงเมื่อเดือนกรกฎาคม 2556 ซึ่งเป็นระยะเวลากว่า 2 ปี รถคันดังกล่าวได้เกิดปัญหาไฟรูประบบควบคุมเสถียรภาพในการทรงตัวโชว์หน้าจอแสดงว่ารถเริ่มมีปัญหา จึงต้องนำรถเข้าศูนย์บริการเชฟโรเลต จากนั้นได้มีการดำเนินการซ่อมประมาณ 4 ครั้ง แต่ก็ยังไม่หาย ประกอบกับเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 กันยายยน 2556 ที่ผ่านมา ระหว่างการนำรถเข้าซ่อม ทางพนักงานศูนย์ฯ ได้ขับคันอื่นมาเบียดกับรถของ นายโชคชัย ที่จอดอยู่จนได้รับความเสียหาย ดังนั้น จึงต้องการให้ทางบริษัทเชฟโลเลตฯ รับผิดชอบเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น
นายโชคชัย สิทธิโชค ที่ปรึกษาโรงแรมเกาะพีพี จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ได้นำเงินสดมาซื้อรถยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่นแคปติวา เนื่องจากครอบครัวชื่นชอบรถยนต์ของบริษัทนี้ ดังนั้น จึงตัดสินใจซื้อ แต่ระหว่างที่ใช้รถมาเป็นระยะเวลากว่า 2 ปี ก็มาเกิดปัญหาขึ้น โดยระหว่างขับขี่ จู่ๆ ก็เกิดไฟรูประบบควบคุมเสถียรภาพในการทรงตัวโชว์หน้าจอ จึงทำให้ตน และภรรยารู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย และได้นำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์บริการดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2556 เป็นครั้งแรก ซึ่งทางช่างก็ได้รับซ่อมตามปกติ ต่อมา วันที่ 23 กรกฎาคม 2556 ก็ได้ไปรับรถ ปรากฏว่าไฟก็กลับโชว์ขึ้นอีกครั้ง ทั้งๆ ที่เพิ่งออกจากศูนย์ซ่อม จากนั้นตนก็นำรถกลับเข้าศูนย์อีกครั้ง ซึ่งทางศูนย์ฯ ก็แจ้งว่าจะมอบเรื่องให้แก่ทางศูนย์เชฟโรเลตฯ ส่วนกลาง ให้ส่งช่างเทคนิคลงมาดำเนินการ พร้อมกับเปลี่ยนกล่องควบคุมระบบไฟฟ้าให้ใหม่
“รอจนถึงวันที่ 3 สิงหาคม 2556 ทางศูนย์ก็โทร.มาบอกว่า สามารถนำรถกลับไปใช้ได้ ตนจึงดีใจมากรีบเข้าไปรับรถ แต่หลังจากนั้นเพียง 1 วัน ก็กลับเกิดปัญหาขึ้นอีก ดังนั้น ตนจึงนำรถกลับไปให้ศูนย์ซ่อม และต่อมา ปัญหาดังกล่าวก็ยังไม่จบ ตนยังต้องนำรถเข้าศูนย์บริการอย่างต่อเนื่อง จนในวันที่ 2 กันยายน 2556 นั้น ระหว่างที่รถตนอยู่ในศูนย์ฯ ก็เกิดเหตุพนักงานเชฟโรเลต ขับรถคันอื่นมาเฉี่ยวชนภายในจุดซ่อมรถ ทำให้ตนเสียความรู้สึก จึงตัดสินใจจะขายรถคันดังกล่าวคืนให้แก่บริษัทเชฟโรเลต พร้อมกับยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต ให้ช่วยตรวจสอบใน 4 เรื่อง คือ 1.รู้สึกไม่ปลอดภัยในผลิตภัณฑ์เชฟโรเลต 2.การแก้ไขไฟรูประบบควบคุมเสถียรภาพในการทรงตัวโชว์หน้าจอ 3.ศูนย์บริการเชฟโรเลตภูเก็ตคับแคบ 4.พนักงานทำงานบกพร่อง” นายโชคชัย กล่าวและว่า
อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปได้จัดพิมพ์เอกสารเตือนผู้ใช้รถยนต์เชฟโรเลต รุ่นแคปติวา จำนวน 1,800 แผ่น นำมาแจกจ่ายให้แก่ลูกค้าที่จะเข้ามาซื้อรถยี่ห้อเชฟโรเลต ในโชว์รูมดังกล่าว พร้อมกับยินดีทำหน้าที่เป็นพนักงานฝ่ายไม่ขาย เข้าพูดคุย และแจ้งเตือนผู้ที่กำลังจะซื้อรถ ที่สำคัญยังเสนอเรื่องให้แก่ศูนย์เชฟโรเลตสาขาดังกล่าว รับซื้อรถคันที่มีปัญหาคืนในราคา 1,500,000 บาท เนื่องจากไม่มีความมั่นใจในการขับรถคนนี้ เพราะไม่มั่นใจในระบบความปลอดภัยของรถ จนเกรงว่าอาจเกิดอันตรายระหว่างการขับบี่
ด้าน นายเกรียงศักดิ์ จารุนนท์วิวัฒน์ ผู้ดำเนินการผู้จำหน่ายปลีกภาคอันดามัน เชฟโรเลต ภูเก็ต เปิดเผยว่า ทางโชว์รูมไม่ได้นิ่งนอนใจ ที่ผ่านมาก็พยายามดูแลแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า โดยรถคันนี้มีปัญหาตรงไฟรูประบบควบคุมเสถียรภาพในการทรงตัวโชว์หน้าจอ ซึ่งทางบริษัทได้ซ่อมแซม และหาสาเหตุอย่างเต็มที่ ซึ่งครั้งแรกได้มีการเปลี่ยนเซ็นเซอร์ที่ล้อรถ แต่ก็ยังไม่หาย ต่อมา ก็มีการเปลี่ยนสมองกล คือ ระบบคอมพิวเตอร์ภายในรถ ล่าสุด ขณะนี้ทางช่างกำลังเปลี่ยนสายเลื่อนเกียร์ พร้อมกับตรวจเช็กระบบอย่างละเอียด แต่ทางลูกค้าก็ยื่นเรื่องจะให้ทางบริษัทฯ ซื้อคืนในราคา 1,500,000 บาท ทั้งนี้ ทางศูนย์เชฟโรเลต ก็ได้ส่งเรื่องให้แก่ทางส่วนกลางพิจารณาเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ จากนี้คงต้องรอผลการอนุมัติจากทางส่วนกลาง คาดว่าระยะเวลา 7 วันน่าจะได้ข้อสรุปว่าจะรับซื้อคืนในราคาเท่าไหร่
นอกจากนี้ นายเกรียงศักดิ์ กล่าวต่อว่า ทางศูนย์ฯ พร้อมจะเจรจากับลูกค้า โดยจะพยายามซ่อมให้ระบบกลับมาเป็นปกติ จากนั้นหากลูกค้านำไปใช้แล้วเกิดปัญหาอีก คราวนี้ก็จะรับซื้อคืนโดยไม่มีเงื่อนไข ส่วนเรื่องศูนย์บริการคับแคบนั้นตอนนี้ได้มีการซื้อที่ดินจำนวนกว่า 10 ไร่ ที่บริเวณบ้านลิพอน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จประมาณปี 2557 เพื่อขยายศูนย์ซ่อมเพิ่มเติม รองรับการให้บริการลูกค้าที่ซื้อรถของเชฟโรเลต ขณะที่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นภายในโชว์รูม ทางบริษัทก็ยินดีที่จะเปลี่ยนกันชนใหม่ทั้งชิ้น แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ จึงอยากให้ นายโชคชัย ใจเย็นๆ อย่าดำเนินการตามที่นายโชคชัย ต้องการ เนื่องจากจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของบริษัท รวมทั้งเชฟโรเลตก็ยินดีช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาให้เป็นที่พอใจของทุกฝ่าย
ข่าวค่ายเชฟ อีกแล้วครับท่าน
เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (4 ก.ย.) ที่บริเวณภายในโชวรูมเชฟโรเลต สาขาบายพาส ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายโชคชัย และนางพินเพ็ญ สิทธิโชค สองสามีภรรยา เดินทางเข้าร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีการให้บริการของศูนย์เชฟโรเลตสาขาดังกล่าว สืบเนื่องจาก นายโชคชัย ได้ซื้อรถยนต์อเนกประสงค์ ยี่ห้อเชฟโลเรต รุ่นแคปติวา สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กบ 3120 ภูเก็ต ด้วยเงินสดในราคา 1,680,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2554 จนมาถึงเมื่อเดือนกรกฎาคม 2556 ซึ่งเป็นระยะเวลากว่า 2 ปี รถคันดังกล่าวได้เกิดปัญหาไฟรูประบบควบคุมเสถียรภาพในการทรงตัวโชว์หน้าจอแสดงว่ารถเริ่มมีปัญหา จึงต้องนำรถเข้าศูนย์บริการเชฟโรเลต จากนั้นได้มีการดำเนินการซ่อมประมาณ 4 ครั้ง แต่ก็ยังไม่หาย ประกอบกับเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 กันยายยน 2556 ที่ผ่านมา ระหว่างการนำรถเข้าซ่อม ทางพนักงานศูนย์ฯ ได้ขับคันอื่นมาเบียดกับรถของ นายโชคชัย ที่จอดอยู่จนได้รับความเสียหาย ดังนั้น จึงต้องการให้ทางบริษัทเชฟโลเลตฯ รับผิดชอบเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น
นายโชคชัย สิทธิโชค ที่ปรึกษาโรงแรมเกาะพีพี จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ได้นำเงินสดมาซื้อรถยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่นแคปติวา เนื่องจากครอบครัวชื่นชอบรถยนต์ของบริษัทนี้ ดังนั้น จึงตัดสินใจซื้อ แต่ระหว่างที่ใช้รถมาเป็นระยะเวลากว่า 2 ปี ก็มาเกิดปัญหาขึ้น โดยระหว่างขับขี่ จู่ๆ ก็เกิดไฟรูประบบควบคุมเสถียรภาพในการทรงตัวโชว์หน้าจอ จึงทำให้ตน และภรรยารู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย และได้นำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์บริการดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2556 เป็นครั้งแรก ซึ่งทางช่างก็ได้รับซ่อมตามปกติ ต่อมา วันที่ 23 กรกฎาคม 2556 ก็ได้ไปรับรถ ปรากฏว่าไฟก็กลับโชว์ขึ้นอีกครั้ง ทั้งๆ ที่เพิ่งออกจากศูนย์ซ่อม จากนั้นตนก็นำรถกลับเข้าศูนย์อีกครั้ง ซึ่งทางศูนย์ฯ ก็แจ้งว่าจะมอบเรื่องให้แก่ทางศูนย์เชฟโรเลตฯ ส่วนกลาง ให้ส่งช่างเทคนิคลงมาดำเนินการ พร้อมกับเปลี่ยนกล่องควบคุมระบบไฟฟ้าให้ใหม่
“รอจนถึงวันที่ 3 สิงหาคม 2556 ทางศูนย์ก็โทร.มาบอกว่า สามารถนำรถกลับไปใช้ได้ ตนจึงดีใจมากรีบเข้าไปรับรถ แต่หลังจากนั้นเพียง 1 วัน ก็กลับเกิดปัญหาขึ้นอีก ดังนั้น ตนจึงนำรถกลับไปให้ศูนย์ซ่อม และต่อมา ปัญหาดังกล่าวก็ยังไม่จบ ตนยังต้องนำรถเข้าศูนย์บริการอย่างต่อเนื่อง จนในวันที่ 2 กันยายน 2556 นั้น ระหว่างที่รถตนอยู่ในศูนย์ฯ ก็เกิดเหตุพนักงานเชฟโรเลต ขับรถคันอื่นมาเฉี่ยวชนภายในจุดซ่อมรถ ทำให้ตนเสียความรู้สึก จึงตัดสินใจจะขายรถคันดังกล่าวคืนให้แก่บริษัทเชฟโรเลต พร้อมกับยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต ให้ช่วยตรวจสอบใน 4 เรื่อง คือ 1.รู้สึกไม่ปลอดภัยในผลิตภัณฑ์เชฟโรเลต 2.การแก้ไขไฟรูประบบควบคุมเสถียรภาพในการทรงตัวโชว์หน้าจอ 3.ศูนย์บริการเชฟโรเลตภูเก็ตคับแคบ 4.พนักงานทำงานบกพร่อง” นายโชคชัย กล่าวและว่า
อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปได้จัดพิมพ์เอกสารเตือนผู้ใช้รถยนต์เชฟโรเลต รุ่นแคปติวา จำนวน 1,800 แผ่น นำมาแจกจ่ายให้แก่ลูกค้าที่จะเข้ามาซื้อรถยี่ห้อเชฟโรเลต ในโชว์รูมดังกล่าว พร้อมกับยินดีทำหน้าที่เป็นพนักงานฝ่ายไม่ขาย เข้าพูดคุย และแจ้งเตือนผู้ที่กำลังจะซื้อรถ ที่สำคัญยังเสนอเรื่องให้แก่ศูนย์เชฟโรเลตสาขาดังกล่าว รับซื้อรถคันที่มีปัญหาคืนในราคา 1,500,000 บาท เนื่องจากไม่มีความมั่นใจในการขับรถคนนี้ เพราะไม่มั่นใจในระบบความปลอดภัยของรถ จนเกรงว่าอาจเกิดอันตรายระหว่างการขับบี่
ด้าน นายเกรียงศักดิ์ จารุนนท์วิวัฒน์ ผู้ดำเนินการผู้จำหน่ายปลีกภาคอันดามัน เชฟโรเลต ภูเก็ต เปิดเผยว่า ทางโชว์รูมไม่ได้นิ่งนอนใจ ที่ผ่านมาก็พยายามดูแลแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า โดยรถคันนี้มีปัญหาตรงไฟรูประบบควบคุมเสถียรภาพในการทรงตัวโชว์หน้าจอ ซึ่งทางบริษัทได้ซ่อมแซม และหาสาเหตุอย่างเต็มที่ ซึ่งครั้งแรกได้มีการเปลี่ยนเซ็นเซอร์ที่ล้อรถ แต่ก็ยังไม่หาย ต่อมา ก็มีการเปลี่ยนสมองกล คือ ระบบคอมพิวเตอร์ภายในรถ ล่าสุด ขณะนี้ทางช่างกำลังเปลี่ยนสายเลื่อนเกียร์ พร้อมกับตรวจเช็กระบบอย่างละเอียด แต่ทางลูกค้าก็ยื่นเรื่องจะให้ทางบริษัทฯ ซื้อคืนในราคา 1,500,000 บาท ทั้งนี้ ทางศูนย์เชฟโรเลต ก็ได้ส่งเรื่องให้แก่ทางส่วนกลางพิจารณาเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ จากนี้คงต้องรอผลการอนุมัติจากทางส่วนกลาง คาดว่าระยะเวลา 7 วันน่าจะได้ข้อสรุปว่าจะรับซื้อคืนในราคาเท่าไหร่
นอกจากนี้ นายเกรียงศักดิ์ กล่าวต่อว่า ทางศูนย์ฯ พร้อมจะเจรจากับลูกค้า โดยจะพยายามซ่อมให้ระบบกลับมาเป็นปกติ จากนั้นหากลูกค้านำไปใช้แล้วเกิดปัญหาอีก คราวนี้ก็จะรับซื้อคืนโดยไม่มีเงื่อนไข ส่วนเรื่องศูนย์บริการคับแคบนั้นตอนนี้ได้มีการซื้อที่ดินจำนวนกว่า 10 ไร่ ที่บริเวณบ้านลิพอน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จประมาณปี 2557 เพื่อขยายศูนย์ซ่อมเพิ่มเติม รองรับการให้บริการลูกค้าที่ซื้อรถของเชฟโรเลต ขณะที่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นภายในโชว์รูม ทางบริษัทก็ยินดีที่จะเปลี่ยนกันชนใหม่ทั้งชิ้น แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ จึงอยากให้ นายโชคชัย ใจเย็นๆ อย่าดำเนินการตามที่นายโชคชัย ต้องการ เนื่องจากจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของบริษัท รวมทั้งเชฟโรเลตก็ยินดีช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาให้เป็นที่พอใจของทุกฝ่าย