พอกันที...การบินไทย

กระทู้สนทนา
วันนี้มีอุทาหรณ์การจองผ่านระบบ online ของการบินไทยมาเล่าให้ฟังค่ะ แค่อยากระบายว่าอึดอัดมากกก ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสายการบินระดับชาติของเราถึงไม่ติด 1 ใน 10 สายการบินที่ดีที่สุดของโลกอีกต่อไปแล้ว

วันนี้ เราจองตั๋วเครื่องบินในประเทศ ผ่านทางเว็บไซด์ของสายการบินไทย โดยเลือกชำระเงินผ่านทางบัตรเดบิตของธ.กสิกรไทย เมื่อใส่รหัส OTP เพื่อทำการชำระเงิน เราก็กรอกรหัส OTP ที่ได้รับจากมือถือ แล้วก็ยืนยันการชำระเงิน ในระหว่างที่หน้าจอกำลัง process ไปที่หน้าเว็บของไทยพาณิชย์เพื่อยืนยันการชำระเงิน ก็ได้รับ SMS ยืนยันว่าได้มีการหักเงินออกจากบัญชีแล้ว แต่ระหว่างนั้นหน้าจอเกิด error พอเรากด refresh ใหม่ ก็ปรากฎว่า หน้าเว็บแจ้งว่าการโอนเงินมีปัญหา เอาแล้วสิ....เงินเข้าไหมหว่า??? (ทุกคนคงเคยประสบปัญหานี้)

ด้วยความกังวลว่าเงินมันจะเข้ารึยัง เราก็เลยตรวจสอบไป CC ของการบินไทย และแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกับฝ่ายบัญชี และแจ้งเรากลับว่า ทางสายการบินยังไม่ได้รับเงินจำนวนดังกล่าว แล้วเจ้าหน้าที่ก็เงียบ.... เงิบ....!!

เอาละไง ? เงียบแบบนี้ หรือว่าเงินเราจะสูญเปล่า??? เราเลยถามกลับว่า ถ้าเรายืนยันว่าเงินได้ออกจากบัญชีเราแล้ว จะให้เราทำยังไงต่อไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้เราตรวจสอบกับธ.กสิกรไทยเบื้องต้นก่อน เราจึงลงไปติดต่อสาขา สาขาจึง update สมุดบัญชีธนาคารให้ ปรากฎเต็มๆว่าเงินเราออกไปแล้ว เราเลยแจ้งปัญหากับทางสาขา เจ้าหน้าที่สาขาจึงโทรติดต่อไปยังฝ่าย debit ของธนาคารกสิกรไทย ซึ่งฝ่าย debit ก็ได้ยืนยันกับเราว่า เงินได้ออกจากบัญชีไปแล้วจริง เจ้าหน้าที่สาขาให้เราโทรกลับไปการบินไทยเพื่อส่งหลักฐานให้ตรวจสอบอีกรอบหนึ่ง

เราก็โทรกลับไป CC ของการบินไทย และส่งหลักฐานเข้าไปให้ทางอีเมลล์ที่ CC ให้ไว้ ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ตอบอีเมลล์กลับมายืนยันว่าการบินไทยยังไม่ได้รับเงินดังกล่าวแน่นอน!!! ซวยละ แล้วเงินฉันหายไปไหน???

CC แจ้งว่าในเบื้องต้น จะส่งเรื่องไปทางฝ่ายบัญชีเพื่อให้ release credit?? และจะยกเลิก booking ให้ ซึ่งต้องใช้เวลา 4-5 วัน เราเกิคดวามสงสัยในใจ เราแจ้งไปแล้วว่าตัดผ่านเดบิตการ์ด ซึ่งเงินก็ถูกหักโดยอัตโนมัติ แล้วจะ release credit ให้เราเพื่อ...???  เงิบอีกรอบ....

เราเริ่มท้อใจแล้วค่ะ เหนื่อยมากเลย แต่คิดว่ามันเป็นสิทธิ์ของเรา เงินก็ของเรา ก็เลยฮึดใหม่ โทรไปแจ้งปัญหากับ CC ของธ.กสิกรไทย ได้รับการตอบกลับว่า ให้เขียนปัญหาท้วงติงมาที่สาขา เพื่อให้สาขาส่งเรื่องมาตรวจสอบกับสำนักงานใหญ่

โอเค...ลงไปสาขาอีกรอบ T^T แจ้งเจ้าหน้าที่สาขา เจ้าหน้าที่ก็เลยนำแบบฟอร์มมาให้ แต่ก่อนจะเขียนก็โทรติดต่อไปยังสนญ.ของกสิกรไทยเพื่อคุยรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ในเบื้องต้นก่อน เราก็ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ K-Bank Gateway อะไรประมาณนี้ แจ้งรายละเอียดไป เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ....แจ้งกลับมาว่า ยอดเงินไม่มี  

เห้ย ได้ไง!!! ก็เจ้าหน้าที่ Debit ยืนยันว่าจ่ายเงินไปแล้ว ยืนยัน!!

เจ้าหน้าที่คนนี้ถามเราถึงขั้นตอนการทำรายการว่าขณะทำรายการทำผ่านหน้าเว็บกสิกรไทย หรือไทยพาณิชย์ เราแจ้งไปว่าต้อง request OTP ผ่านเว็บของกสิกร แต่ตอนยืนยัน payment มันขึ้นหน้าจอของไทยพาณิชย์ แต่มัน error ซะก่อน เค้าเลยบอก "อ๋อ เข้าใจแล้ว ไม่น่าล่ะผมเช็คในระบบเงินเข้าของกสิกรไทยจึงไม่เห็น เพราะหน้าจอมันเป็นของไทยพาณิชย์ ต้องรบกวนคุณติดต่อไปทางเจ้าหน้าที่การบินไทย เพื่อให้ตรวจสอบกับไทยพาณิชย์ครับ เพราะเมื่อกี้ก็มีเจ้าหน้าที่การบินไทยโทรมาถามผม ผมตรวจสอบแล้วไม่มี จึงแจ้งกลับไปว่าไม่มีเงินเข้า"

เรา --- >>> (- -") เงิบอีกรอบ

สรุปแล้วเราต้องทำยังไงคะ??? คุณๆช่วยบอกเราที ตอนนี้ก็ส่งอีเมลล์กลับไปแจ้งให้การบินไทยตรวจสอบกับไทยพาณิชย์แล้ว

เหนื่อยมากเลย เราเป็นลูกค้า เราจ่ายเงินกับระบบแย่ๆ (ที่มีคนพูดกันไว้มากมาย) แล้วเราต้องมานั่งตามงุดๆๆๆ อยู่คนเดียว

พอกันที....การบินไทย

ป.ล. แค่อยากมาระบาย และเป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนๆในนี้ ว่าระบบออนไลน์มันไม่เสถียรไปซะหมดนะคะ (ก้มหน้ารับชะตากรรมตัวเองต่อไป)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่