ความไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภคชดใช้ค่าเสียหายจากการขนส่งที่ไม่เหมาะสมกับราคาของที่ฝากส่ง( TV แตกระหว่างขนส่ง )

กระทู้สนทนา
รายละเอียดของเรื่องมีอยู่ว่า                                
ณ วันที่ 7 เดือนกรกฎาคม ปี 2556 ผมได้ไปซื้อ TV 47" LG LED 3D จากห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง                                
เพื่อที่ต้องการส่งกลับบ้านไป ตจว.หลังจากซื้อแล้วก็ได้นำสินค้าคือ ทีวีดังกล่าว ไปฝากส่งไปรษณีย์ประจำห้างสรรพสินค้านั้น                                
ก่อนที่จะฝากผมก็ได้แกะกล่องให้เจ้าหน้าที่ประเมิณดูว่าการแพคของทีวีจากร้านที่ซื้อมาปลอดภัยหรือไม่เจ้าพนักงานก็ดูแล้วตอบว่า                                
"โอเคครับส่งได้"                                
          และได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์ว่า                                
                         "ผมไม่แนะนำให้ส่งแบบ EMS เพราะมีโอกาสทำให้ของที่ฝากส่งชำรุดเสียหาย"                                
ผมเลยถามต่อไปว่า "แล้วฝากทางไหนถึงจะปลอดภัยครับ"                                
                                
ทางเจ้าหน้าที่ก็แนะนำว่า " ฝากแบบ Logispost ครับปลอดภัยกว่าแต่ของจะถึงปลายทางจะใช้เวลาประมาณ 10 วันกว่าสินค้าจะถึง"                                
ผมก็ตอบตกลงเอาตามนี้ "ฝากแบบ Logispost ครับ" ค่าใช้จ่ายในการขนส่งทั้งหมด = 1,260 บาท                                
หลังจากนั้นให้หลังอีก 3 วันผู้รับของปลายทางก็บอกว่าของถึงแล้วผมก็เอ่ะใจว่าทำไมของถึงเร็วจัง(ในใจก็คิดว่าดีเหมือนกันเร็วดี)                                
แต่พอปลายทางไปรับของและเช็คดูที่สถานีปลายทางปรากฏว่า หน้าจอทีวีที่ได้ส่งไปเกิดการแตกเสียหายเห็นได้อย่างชัดเจน                                
         ผมเลยบอกให้ปลายทางไม่รับของและทำเรื่องร้องขอให้มีการสอบสวนสาเหตุการแตกหักของที่เสียหาย                                
         เวลาผ่านไปได้ประมาณ 1 เดือนเศษ ๆ ได้รับคำตอบกลับมาว่า จะชดใช้ค่าเสียหายให้แค่ 3000 บาทตาม Logispost ได้กำหนดไว้                                
โดยการฝากส่งแบบ Logispost จะมีพิเศษคือการประกันของเสียหายโดยสามารถวางเงินสดเพื่อประกันของที่ฝากส่งได้ตามจำนวนเงินที่จะต้องการให้รับประกัน                                
         พอดีผมไม่วางเงินประกันเพราะผมให้ความไว้วางใจในการขนส่งของไปรษณีย์ไทยที่เป็นองค์กรระดับประเทศว่าโดยพื้นฐานของการให้บริการการขนส่งแล้วจะต้องดูแลรักษาของให้ดีที่สุด                                
         ผลปรากฎว่ามันไม่เป็นอย่างที่ผมคิดของเกิดการเสียหายทางไปรษณีย์เลยรับผิดชอบแค่ 3,000 ตาม เงื่อนไขของการฝากส่งแบบ Logispost ในกรณีที่ไม่รับประกันของฝากเป็นเงินสด                                
         แต่ที่สำคัญคือ มูลค่าของหน้าจอที่เสียหาย เคลมไม่ได้เนื่องจากทาง บริษัทเจ้าของผู้ผลิตทีวี ไม่รับเคลมถ้าหากมีการแตกของผลิตภัณฑ์เพราะเหมือนว่าเราทำแตกเอง                                
         และค่าจอที่ต้องเปลี่ยนคือประมาณ 15,000 บาทครับผมต้องควักเงินส่วนตัวจ่ายเองอีก 12,000 บาท                                
    ซึ่งไม่คุ้มเอาเสียเลยครับไม่รู้ว่าจะไปพึ่งหรือเรียกร้องทางใด ราคาทีวีตั้ง 30,000 บาท ต้องมาจ่ายเพิ่มอีก 12,000 บาทเพราะหน้าจอแตก                                
    ทั้ง ๆ ที่ตัวเองไม่ได้ทำแตกเลยมาจากการขนส่งทั้งนั้น หากท่านใดเคยประสบปัญหานี้หรือเคยโดนกรณีแบบนี้บ้างครับผมอยากจะขอคำแนะนำ                                 
อยากจะรวบรวมสมาชิกผู้ที่ถูกความไม่เป็นธรรมนี้แล้วดำเนินการเรียกร้องปัญหาเหล้านี้ครับ                                
          อย่าปล่อยให้ความยุติธรรมที่ไม่ยุติธรรมเป็นความโชคร้ายแก่ผุ้บริโภคอย่างเราๆลอยนวลเลย                                
          ถ้าไม่มีประสิทธิภาพในการขนส่งพอ ผมว่าเลิกไปเหอะ รู้งี้ผมไปฝากบริษัทขนส่งเอกชนยังดีกว่าอีก เห้อ " ไปรษณีย์ไทย"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่