กระทู้นี้ จขกท. มีเจตนาแจ้งเตือนให้ผู้ใช้บริการอินเตอร์เนตหมั่นตรวจสอบข้อมูลการใช้บริการ
ผมขอเล่ากรณีที่ผมพบเจอมา
ผมสมัครใช้บริการแพคเกจอินเตอร์เนตในราคา 399 บาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
(รวม vat = 326.93 บาท) ใช้ได้ 30 วัน
สรุป รอบที่ 1 : start : 9/07/56 เวลา 21.26 น.
: end : 6/08/56 เวลา 23.59 น. นับได้เพียง 29 วัน เสียโอกาส 1 วัน
รอบที่ 2 : start : 7/08/56 เวลา 00.01 น.
: end : 4/09/56 เวลา 23.59 น. นับได้เพียง 29 วัน เสียโอกาส 1 วัน
ผมจึงร้องเรียนผ่าน Call center ถกเถียงและคำนวณกันอยู่นาน
สรุป : ระบบผิดพลาด ต้องขออภัย แต่ผมไม่ยอมที่ทำให้ลูกค้าเสียโอกาสรวม 2 วัน ผู้ให้บริการยอมคืนเงินให้เป็นยอดเฉลี่ย ตกวันละ 13 บาทเศษ
ผมสอบถามว่าลูกค้าท่านอื่น พบปัญหานี้หรือไม่ ทาง call center แจ้งว่า กรณีของผมเป็นรายแรก
......................................จากเหตุการณ์นี้ชวนให้ผมคิดได้ 2 ทาง คือมีเจตนาโกง และเกิดความบกพร่องของระบบจริง (ผิดพลาดถึง 2 ครั้งซ้อน ซึ่งถ้าลูกค้าไม่ตรวจสอบและโวยวาย ก็คงเพิกเฉย ได้ผลประโยชน์ฟรีและเหตุใดจึงตัดแค่ 29 วัน ทำไมไม่ 10 15 20 หรือถ้าเกินมาเป็น 45 วัน ไม่ได้เลยหรือ ทำไมต้อง 29 วันด้วย ซึ่งผมจะตรวจสอบอีกครั้ง รอบบิลหน้าว่าปัญหานี้จะยังเกิดหรือไม่ ถ้ายัง ก็แสดงว่าจงใจโกงแล้วละ)
หลายท่านอาจจะคิดว่า ผมได้รับค่าเสียหายคืนครบก็น่าจะจบกันไป แต่ผมเกิดคำถามว่า ผมจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นกับผมอีก หรือผมต้องคอยตรวจสอบเองทุกเดือน นอกจากนี้สำหรับลูกค้าท่านอื่นที่ไม่ได้ตรวจสอบ คุณจะรับผิดชอบเขาอย่างไร
ฝากเตือนไปยังผู้บริโภคทุกท่าน ผมไม่อยากอคติกับเครือข่ายนี้ เพราะลำพังเนตอืด หลุดบ่อย คลื่นน้อยแล้วยังจะต้องถูกโกงเงินอีก ฯลฯ ให้หมั่นตรวจสอบสิทธิของท่านด้วย
ขอบคุณครับ
True move จงใจโกงจำนวนวันให้บริการแพคอินเตอร์เนต ?
ผมขอเล่ากรณีที่ผมพบเจอมา
ผมสมัครใช้บริการแพคเกจอินเตอร์เนตในราคา 399 บาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
(รวม vat = 326.93 บาท) ใช้ได้ 30 วัน
สรุป รอบที่ 1 : start : 9/07/56 เวลา 21.26 น.
: end : 6/08/56 เวลา 23.59 น. นับได้เพียง 29 วัน เสียโอกาส 1 วัน
รอบที่ 2 : start : 7/08/56 เวลา 00.01 น.
: end : 4/09/56 เวลา 23.59 น. นับได้เพียง 29 วัน เสียโอกาส 1 วัน
ผมจึงร้องเรียนผ่าน Call center ถกเถียงและคำนวณกันอยู่นาน
สรุป : ระบบผิดพลาด ต้องขออภัย แต่ผมไม่ยอมที่ทำให้ลูกค้าเสียโอกาสรวม 2 วัน ผู้ให้บริการยอมคืนเงินให้เป็นยอดเฉลี่ย ตกวันละ 13 บาทเศษ
ผมสอบถามว่าลูกค้าท่านอื่น พบปัญหานี้หรือไม่ ทาง call center แจ้งว่า กรณีของผมเป็นรายแรก
......................................จากเหตุการณ์นี้ชวนให้ผมคิดได้ 2 ทาง คือมีเจตนาโกง และเกิดความบกพร่องของระบบจริง (ผิดพลาดถึง 2 ครั้งซ้อน ซึ่งถ้าลูกค้าไม่ตรวจสอบและโวยวาย ก็คงเพิกเฉย ได้ผลประโยชน์ฟรีและเหตุใดจึงตัดแค่ 29 วัน ทำไมไม่ 10 15 20 หรือถ้าเกินมาเป็น 45 วัน ไม่ได้เลยหรือ ทำไมต้อง 29 วันด้วย ซึ่งผมจะตรวจสอบอีกครั้ง รอบบิลหน้าว่าปัญหานี้จะยังเกิดหรือไม่ ถ้ายัง ก็แสดงว่าจงใจโกงแล้วละ)
หลายท่านอาจจะคิดว่า ผมได้รับค่าเสียหายคืนครบก็น่าจะจบกันไป แต่ผมเกิดคำถามว่า ผมจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นกับผมอีก หรือผมต้องคอยตรวจสอบเองทุกเดือน นอกจากนี้สำหรับลูกค้าท่านอื่นที่ไม่ได้ตรวจสอบ คุณจะรับผิดชอบเขาอย่างไร
ฝากเตือนไปยังผู้บริโภคทุกท่าน ผมไม่อยากอคติกับเครือข่ายนี้ เพราะลำพังเนตอืด หลุดบ่อย คลื่นน้อยแล้วยังจะต้องถูกโกงเงินอีก ฯลฯ ให้หมั่นตรวจสอบสิทธิของท่านด้วย
ขอบคุณครับ