หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
Toyota แอบทำอะไรกับเครื่อง 2KD-FTV(VNT) ตัวเกียร์ออโต้ ???!!!
กระทู้สนทนา
รถยนต์
ที่จริงสเปคมันก็ออกมาตั้งแต่ปีก่อน แต่ผมก็ไม่เคยไปสังเกตุเห็น
เพราะถ้าดูในสเปคเผินๆ มันก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง แรงม้า แรงบิด รอบ มาเท่าเดิมหมด
แต่สิ่งที่ประหลาดคือ กำลังอัด ตัวเกียร์ออโต้ มันต่ำกว่าตัว เกียร์ธรรมดา
กำลังอัดต่ำลง แต่แรงม้า แรงบิด เท่าเดิม ก็แสดงว่าต้องบูสต์หนักกว่าเดิม
เครื่อง Turbo ถ้าทำแบบนี้ ประสิทธิภาพมันมักจะสูงขึ้น
ซึ่งแปลง่ายๆว่า มันจะประหยัดขึ้น
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ระหว่าง jazz 1.5 โฉม 2010 กับ Mazda 2 1.5D รุ่นไหนเร็วกว่ากัน
แข่งทางตรง เอาระยะทาง 1-2 กม. รุ่นไหนจะทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่าครับ (ที่ต้องยกตัวอย่างเอา Jazz โฉม 2010 เพราะใช้ทอร์คคอนเวอร์เตอร์เหมือน Mazda 2 และความต้านลมพอๆกัน) ฝ่ายดำ Jazz 1.5 120 แรงม้า
สมาชิกหมายเลข 2033515
Vigo ตัว IC 120 แรงม้า Turbo ธรรมดา แต่เอา VNT Turbo ของตัว 144 แรงม้ามาใส่
เข้าใจว่า VNT จะมีสเตปปิ้งมอเตอร์ และกล่องควบคุม ในการควบคลุมครีบใบพัด Turbo แต่ผมจะเอามาใส่ตัว IC 120 ม้า ที่เป็น Turbo ธรรมดา ไม่ทราบว่าหน้าแปลน ตรงกันหรือใส่กันได้ไหมครับ แค่ผมว่าจะหาวงจรควบคุมส
yingtanarak
เปิดตัวแล้ว Porsche Taycan ไฟฟ้าคันแรกของค่าย 700ม้า 0-100 2.8วิ วิ่งไกลสุด450กิโลเมตร
เมื่อปลายปี 2015 Porsche ผู้ผลิตรถสปอร์ตหรูจากเยอรมนีได้ประกาศว่าจะเข้าร่วมตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัว ซึ่งตอนนั้นได้เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบในชื่อ Mission E เวลาผ่าน
nopick
แรงบิดสูงที่รอบต่ำ VS แรงบิดสูงที่รอบสูง
แบบไหนดีกว่ากันครับ เป็นเครื่องรถบรรทุก ที่ใช้วิ่งระยะไกล บรรทุกของหนัก 50.5 ตัน เพื่อที่จะ ประหยัดเชื้อเพลิง และดูเหมาะสมที่สุด ขอบคุณมากครับ ซีซี เท่ากัน ช่วงชักเท่ากัน แรงบิดสูงที่รอบต่ำ 340 แรง
สมาชิกหมายเลข 947892
อยากเพิ่มแรงม้าให้รถ
คือผมใช้รถ nissan sunny b14 วาง sr2.0 เกียร์ออโต้ ติดแก๊ซ lpg (เคยอัดน้ำมันวิ่งได้170) ช่วงหลังๆเหยียบขึ้นช้ามาก อยากสอบถามว่ามีวิธีการไหนจะเพิ่มแรงม้าให้รถโดยไม่ต้องติดกล่อง ได้ไหมครับ รบกวนสอบถามผู
สมาชิกหมายเลข 1695260
ส่อง 5 รถมือสอง แบบ SUV และ PPV ซื้อง่ายสบายกระเป๋า ราคาไม่เกิน 4 แสนบาท
ขึ้นชื่อว่า “เศรษฐกิจ” ไทย ในเวลานี้แล้ว หลายคนบอกว่าแย่ หลายคนบอกว่าดี แต่ถ้าเราฟังตามเสียงส่วนใหญ่ของคนทั้งประเทศ เขาก็บอกว่าแย่กันทั้งนั้นล่ะ แผนการท
Carro Expert
รีวิว สานฝันขับ ปอร์เช่ ร่วม 26 คัน ระดับ 10,000 แรงม้า แรงครบไลน์อัพ ใน Porsche World Road Show 2024
ย้อนกลับไปเมื่อช่วงกลางเดือน พ.ย. ผ่านมาทางทีมงาน Pantip Garage เราได้รับเกียรติจากทาง ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดีย
PonTripleP
ฟอจูนเนอร์ 2.5 เครื่อง 2kd-ftv(vnt) ติดวัดบูสมาขึ้นแค่ 18 ปอนด์ ผิดปกติไหมครับ
ฟอจูนเนอร์(2013) 2.5 เครื่อง 2kd-ftv(vnt) ติดวัดบูส(Autometer)มาขึ้นแค่ 18 ปอนด์ ผิดปกติไหมครับ รถเดิมจากโรงงานยังไม่ได้โมอะไร ยกเว้นเปลี่ยนน้ำมันตามระยะ ช่วงหลังรู้สึกรถอืดๆ เลยติดที่วัดเพื่อเช็คดู แ
สมาชิกหมายเลข 4047517
แรงม้าและแรงบิด อ่านซะให้ตาสว่างเจิดจ้า
แรงม้าและแรงบิดคือ เนื่องจากยังมีผู้ใช้รถหลายท่านยังไม่เข้าใจกับเรื่องของ แรงม้าและแรงบิด ฉะนั้นจำจะขอใช้กระทู้นี้ในการอธิบาย เรื่องของแรงม้าและแรงบิดให้ทุกท่านเข้าใจ เอาแรงม้าก่อน แรงม้าเป็นหน่วย
สมาชิกหมายเลข 865193
แชร์ประสบการณ์ Toyota Vigo เมื่อเครื่องหลวม การอัพเกรดจึงเกิดขึ้น Vigo 6 เกียร์
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผม ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยนะครับ รถ Toyota Vigo 3.0 4 ประตูตัวสูง ปี 07 เลขไมล์ 422,xxx รถคันนี้เป็นรถเดิมๆ อุปกรณ์รอบตัวเครื่องเสื่อมสภาพหลายอย่าง บำรุงรักษาทั่วไป
สมาชิกหมายเลข 7470858
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 11
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
Toyota แอบทำอะไรกับเครื่อง 2KD-FTV(VNT) ตัวเกียร์ออโต้ ???!!!
เพราะถ้าดูในสเปคเผินๆ มันก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง แรงม้า แรงบิด รอบ มาเท่าเดิมหมด
แต่สิ่งที่ประหลาดคือ กำลังอัด ตัวเกียร์ออโต้ มันต่ำกว่าตัว เกียร์ธรรมดา
กำลังอัดต่ำลง แต่แรงม้า แรงบิด เท่าเดิม ก็แสดงว่าต้องบูสต์หนักกว่าเดิม
เครื่อง Turbo ถ้าทำแบบนี้ ประสิทธิภาพมันมักจะสูงขึ้น
ซึ่งแปลง่ายๆว่า มันจะประหยัดขึ้น