เจโบวีวี นะครับ
ตอนนี้มีปัญหาตัวร้อนครับ แต่มันไม่ได้มาจากน้ำหม้อน้ำร้อนโดยตรง มันมาจากนั้ำมันเครื่องร้อนครับ
ตอนแรกใช้ กึ่งสังเคราะห์ เบอร์ xW-40 เวลาวิ่งยาวๆแบบไม่ติด Boost ดูจาก Oil Temp มันจะร้อนเกิน 100 และขึ้นเรื่อยๆครับ คิดว่าปัญหาน่ามาจากน้ำมันเครื่อง มันใสไป เลยไปเปลี่ยน
เปลี่ยนเป็น 5W-50 ของ ปตท เพราะหาง่าย แต่ปัญหายังมีอยู่ครับ แค่ขับในเมือง ติดบูส บ้าง พอเจอรถติด มันขึ้นเลยครับ เลยพา น้ำร้อนตามไปด้วย
เลยมีข้อสังเกตครับ ว่า ที่มันร้อนเนี่ยเพราะ
1. ตัวน้ำมันเอง
2.ระบบระบายความร้อนหม้อน้ำไม่ได้ ของผมมี พัดลมหน้าแผง ฟรีปั๊ม หม้อน้ำทองเหลือง3ชั้น
3.ท่อไอเสียมันอั้น เพราะยังเป็นของเดิมๆติดรถอยู่ อาจระบายไอเสียได้ไม่ทัน ท่อเป็น ท่อเหล็ก 2.5 ทั้งเส้น หม้อแคท พักกลางตัว V พักปลายใบโต
ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ
วิ่งยาวๆไม่ได้น้ำมันเครื่องร้อนเร็วครับ
ตอนนี้มีปัญหาตัวร้อนครับ แต่มันไม่ได้มาจากน้ำหม้อน้ำร้อนโดยตรง มันมาจากนั้ำมันเครื่องร้อนครับ
ตอนแรกใช้ กึ่งสังเคราะห์ เบอร์ xW-40 เวลาวิ่งยาวๆแบบไม่ติด Boost ดูจาก Oil Temp มันจะร้อนเกิน 100 และขึ้นเรื่อยๆครับ คิดว่าปัญหาน่ามาจากน้ำมันเครื่อง มันใสไป เลยไปเปลี่ยน
เปลี่ยนเป็น 5W-50 ของ ปตท เพราะหาง่าย แต่ปัญหายังมีอยู่ครับ แค่ขับในเมือง ติดบูส บ้าง พอเจอรถติด มันขึ้นเลยครับ เลยพา น้ำร้อนตามไปด้วย
เลยมีข้อสังเกตครับ ว่า ที่มันร้อนเนี่ยเพราะ
1. ตัวน้ำมันเอง
2.ระบบระบายความร้อนหม้อน้ำไม่ได้ ของผมมี พัดลมหน้าแผง ฟรีปั๊ม หม้อน้ำทองเหลือง3ชั้น
3.ท่อไอเสียมันอั้น เพราะยังเป็นของเดิมๆติดรถอยู่ อาจระบายไอเสียได้ไม่ทัน ท่อเป็น ท่อเหล็ก 2.5 ทั้งเส้น หม้อแคท พักกลางตัว V พักปลายใบโต
ช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ