คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ที่ผมเข้าใจนะ
คลาส600 ลูกค้าชอบบ่นว่าแรงบิดรอบต่ำไม่ค่อยมี
ทางแก้ที่ลงทุนน้อยที่สุดคือเพิ่มระยะชัก
แต่เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ภายในเครื่อง เลยทำให้ยืดช่วงชักเพิ่มได้ไม่กี่มิล ทำให้ cc เลยออกมาดูครึ่งๆกลางๆอย่างที่เห็น
คลาส600 ลูกค้าชอบบ่นว่าแรงบิดรอบต่ำไม่ค่อยมี
ทางแก้ที่ลงทุนน้อยที่สุดคือเพิ่มระยะชัก
แต่เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ภายในเครื่อง เลยทำให้ยืดช่วงชักเพิ่มได้ไม่กี่มิล ทำให้ cc เลยออกมาดูครึ่งๆกลางๆอย่างที่เห็น
Champ HkGt ถูกใจ, Mac5738 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 883827 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 965654 ถูกใจ, gordonman ถูกใจ, marionet666 ถูกใจ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
Big Bike
สงสัยมานานแล้วครับ ZX6R ทำไมต้อง 636 ซีซี
ปกติรถพวก Sport Replica สำหรับ 4 สูบ เข้าใจว่าควรจะมีพิกัดที่แน่นอน เช่น 600 1000 ไปเลย เพื่อจะได้เอามาแข่งกันรายการใหญ่ๆอย่าง WSBK ได้ (กรณีสูบน้อยลงอาจเพิ่มซีซีให้ อย่าง 675 1100 1200)
แต่ ZX6R เห็นออกแบบ เป็นพิกัด 636 ตั้งแต่ปี 2003 หลังจากนั้นก็เปลี่ยนไปใช้พิกัด 600 เหมือนเดิมสักพัก จนล่าสุดปีนี้ กลับมาเป็น 636 อีกแล้ว
เลยเกิดข้อสงสัย ตอนแรกเลย Kawa คิดยังไงถึงออกแบบเป็น 636
หรือเป็นเพราะว่า (อันนี้ผมคิดเล่นๆ ขำๆ นะครับ)
>> อยากแรงกว่าอะ ขอโกงนิดส์นึง นะตะเอง หรือ
>> วิศวกรออกแบบ: เฮ้ย!! คำนวนปริมาตรความจุผิด ไม่ทันละ ช่างมัน
เลยอยากถามครับ ว่าเขามีอะไรเป็นแรงดลใจให้เป็นแบบนี้กันแน่