กระทู้นี้ เป็นเพียงกระทู้ สนทนา, เล่า, บ่น
ภาษาไทย อ่านออกนะค่ะ กรุณาอ่านให้ดี
...ทราบข่าว เมื่อวันศุกร์ (30 ส.ค. 56 )ว่า สายการบินแห่งหนึ่ง ที่สามารถเอาสุนัข หรือแมว ขึ้น ชั้นผู้โดยสาร ( Pet in cabin)
ได้ยกเลิกกฏนี้แล้ว ทำให้ไม่สามารถนำสุนัข หรือแมวขึ้นชั้นผู้โดยสาร ไปนอนแทบเท้า เราได้อีกแล้ว
(เป็นสถานที่เดียว ที่เราเหมือนเป็นเจ้านายสมัยก่อน ที่นางทาสมาก้มหมอบอยู่แทบเท้า ฮา า)
เราเลยคิดว่าไม่จริงมั้ง เลยโทรไปหา Call Center ว่าจริงหรือเปล่า
พนง.รับบอกว่าจริง เพิ่งมีกฏประกาศเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2556 ยกเลิกกฏว่าด้วยการห้ามนำสุนัข หรือแมว
ขึ้นชั้นผู้โดยสาร ให้โหลดลงใต้เครื่องอย่างเดียว
กระเป๋าแฟชั่นสุนัข หรือกรง ที่เคยเอาขึ้นสามารถโหลดใต้เครื่องได้เลย
พนง.พูดดีมาก เราก็ขอทราบราคา ค่าตัวของสุนัขที่จะเอาไปด้วย (เผื่อมีการเปลี่ยนแปลง)
พนง.บอกว่า ขออภัย ไม่สามารถเช็คได้ เนื่องจากตอนนนี้ ระบบล่ม
เราก็บอกไม่เป็นไร แล้วขอเสนอแนะเรื่องนี้ได้มั้ย เรื่องการนำสุนัข ขึ้นเครื่องบิน ชั้นผู้โดยสาร
พนง.CC ก็บอกว่าได้ จะรับเรื่องไว้ให้
เราก็เสนอแนะไปว่า น่าจะ 'จำกัด Flight' ว่าเที่ยวนี้ เวลาเท่านี้ วันนี้ๆ เท่านั้นที่สามารถเอาสุนัขขึ้นได้
บีบน้ำตานิดนึง แล้วก็บอกว่า สายการบินนี้สายการบินเดียวที่ สามารถเอาน้องหมาขึ้นได้อ่ะ เป็นความหวังเดียวที่จะเอาน้องหมา
ไปเที่ยวตามต่างจังหวัด ทะเล ภูเขางี้ แล้วอีกอย่าง น้องหมาที่บ้าน เป็นพันธุ์จมูกสั้น ตัวเล็ก จะมีปัญหาเรื่องการหายใจ
อากาศร้อนจะหอบ อากาศน้อยก็จะหายใจติดขัด หากว่าเอาโหลดลงใต้เครื่อง เกรงว่าจะเป็นอันตรายกับน้องหมาของเรา
พนง.ก็บอกว่าเข้าใจค่ะ เดี๋ยวลองส่งเรื่องนี้ไปให้พิจาณาดู แล้วก็แจ้งเบอร์ที่ศูนย์ใหญ่กับเรา ให้โทรไปเสนอแนะเรื่องนี้ดูอีกที
แจ้งวัน-เวลา ที่สามารถโทรได้กับเรา
เราก็ว่าโอเค ขอบคุณมาก อย่างน้อยก็ฟังเราบ้าง (ขอภัยไม่ได้จำชื่อ กับรหัสไว้)
วางสายร้องไห้นิดหน่อย เพราะกลัวว่าจะไม่สามารถเอาน้องไปทำงานต่างจังหวัดด้วยได้แล้ว
มาวันจันทร์นี้ (2 ก.ย. 56) เราโทรไปทีศูนย์ใหญ่ กะว่าจะมาบีบน้ำตา เสนอแนะความคิดเห็นตามที่ได้เคยพูดไป
เรา : เห็นว่ายกเลิกกฏ ให้นำน้องหมาขึ้นชั้นผู้โดยสารแล้วหรอค่ะ
พนง.ศูนย์ใหญ่ : อ้อค่ะ พอดีมีเรื่องร้องเรียนเข้ามามาก ว่าผู้โดยสารท่านอื่นไม่ชอบ แพ้ขนสัตว์
เรา : เข้าใจค่ะ ว่าคนอื่นก็รังเกียจ แพ้ขน แต่ก็อยากจะเสนอว่า น่าจะพัฒนาระบบ หรือปรับปรุงข้อตกลง การนำสุนัข หรือแมวขึ้น
ชั้นผู้โดยสา..
พนง.ศูนย์ใหญ่ พูดแทรก : ทางเราได้ออกกฏไปแล้ว มีแต่ต้องปฏิบัติตามเท่านั้น
เรา : เข้าใจว่าออกกฏไปแล้ว แต่ก็สามารถ'เปลี่ยนข้อตกลง' การเดินทางกับสัตว์เลี้ยงได้นิค่ะ ไม่ใช่ 'ยกเลิก' ไม่ให้ขึ้นชั้นผู้โดยสาร
เลยแบบนี้
พน.ศูนย์ใหญ่ : มีอะไรมาเสนอล่ะค่ะ ว่ามา
เรา : อย่าง 'จำกัด Flight' เฉพาะเวลานี้ เฉพาะวันนี้ๆ เท่านั้น แบ่งที่นั่งแยกกต่างหากออกไปเลยงี้ นั่งท้ายสุดของเครื่องบินก็ได้
หรือให้จ่ายราคาเต็มของ ราคาตั๋วของคน จองไปเลย 2 ที่นั่งแล้วก็ 'จ่ายราคาเต็ม' ที่หนึ่งของคน (เจ้าของ) อีกที่ปล่อยว่าง (น้องหมาอยู่ที่พื้น)
กันคนที่ไม่ชอบ แพ้ขน ออกไปส่วนนึง หมายถึงที่ข้างน่ะนะค่ะ
พนง.ศูนย์ใหญ่ : เห็นทีจะไม่ได้เพราะ เรามีเสียงพิพากษ์ วิจารณเรื่องนี้มาเยอะมาก กก เพราะเราเป็นสายการบินเดียวที่สามารถนำ
สัตว์เลี้ยงขึ้นชั้นผู้โดยสารได้ กฏใหม่ได้ออกมาแล้ว ว่าไม่ให้นำสุนัขขึ้นชั้นผู้โดยสาร
"ทางสายการบิน... ไม่ไหวแล้ว ที่จะรับเสียงตอบรับวิพากย์วิจารณ์เกี่ยวกับการนำสุนัขขึ้นชั้นผู้โดยสารด้วย หากว่า คุณลูกค้า จะไปใช้บริการสายการบินอื่นที่สามารถนำสุนัขขึ้นเครื่องได้ ก็เชิญค่ะ "
เรา : อึ้งไปสามวิ...
น้ำตาที่พาลจะไหล กลับหดหายเข้าไปทันใด เราวางหูบัดเดี๋ยวนั้น
ประโยคที่ว่า '...ไปให้บริการสายการบินอื่น..เชิญค่ะ..' ดังก้องอยู่ในหัวเราวิ้งๆ *___*
ไม่น่าเชื่อว่า สายการบินอันดับหนึ่งของประเทศจะพูดกับเราแบบนี้ อึ้งค่ะ "ขอเชิญไปใช้บริการที่อื่น..."
ก็ดีนะ พูดมาได้(ดี) ในเมื่อเขาเชิญเราให้ไปใช้บริการที่อื่น ต่อไปเราคงไม่ใช้บริการสายการบินนี้อีกแล้ว
โชคร้ายไปหน่อยที่ใช้โทรศัพท์..... อัดเสียงไม่ได้ ไม่งั้นนะ มันส์กว่านี้แน่!!
เน้น...เราต้องการเล่า , บ่น, สนทนา
ปล.ที่น้องหมาเอาหัวออกมาเผื่อจะถ่ายรูปเท่านั้น ถ่ายเสร็จนางก็ม้วนตัวเองหันไปหาทางทึบแสง เพื่อหลับ...
น้องเจอแอร์ แล้วหลับสนิท ชนิดไม่หือ ไม่อือ ไม่อะไรทั้งสิ้น นอนอย่างเดียว
เสียความรู้สึกกับเครื่องบิน สายการบินหนึ่ง กับเรื่องของสุนัข
ภาษาไทย อ่านออกนะค่ะ กรุณาอ่านให้ดี
...ทราบข่าว เมื่อวันศุกร์ (30 ส.ค. 56 )ว่า สายการบินแห่งหนึ่ง ที่สามารถเอาสุนัข หรือแมว ขึ้น ชั้นผู้โดยสาร ( Pet in cabin)
ได้ยกเลิกกฏนี้แล้ว ทำให้ไม่สามารถนำสุนัข หรือแมวขึ้นชั้นผู้โดยสาร ไปนอนแทบเท้า เราได้อีกแล้ว
(เป็นสถานที่เดียว ที่เราเหมือนเป็นเจ้านายสมัยก่อน ที่นางทาสมาก้มหมอบอยู่แทบเท้า ฮา า)
เราเลยคิดว่าไม่จริงมั้ง เลยโทรไปหา Call Center ว่าจริงหรือเปล่า
พนง.รับบอกว่าจริง เพิ่งมีกฏประกาศเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2556 ยกเลิกกฏว่าด้วยการห้ามนำสุนัข หรือแมว
ขึ้นชั้นผู้โดยสาร ให้โหลดลงใต้เครื่องอย่างเดียว
กระเป๋าแฟชั่นสุนัข หรือกรง ที่เคยเอาขึ้นสามารถโหลดใต้เครื่องได้เลย
พนง.พูดดีมาก เราก็ขอทราบราคา ค่าตัวของสุนัขที่จะเอาไปด้วย (เผื่อมีการเปลี่ยนแปลง)
พนง.บอกว่า ขออภัย ไม่สามารถเช็คได้ เนื่องจากตอนนนี้ ระบบล่ม
เราก็บอกไม่เป็นไร แล้วขอเสนอแนะเรื่องนี้ได้มั้ย เรื่องการนำสุนัข ขึ้นเครื่องบิน ชั้นผู้โดยสาร
พนง.CC ก็บอกว่าได้ จะรับเรื่องไว้ให้
เราก็เสนอแนะไปว่า น่าจะ 'จำกัด Flight' ว่าเที่ยวนี้ เวลาเท่านี้ วันนี้ๆ เท่านั้นที่สามารถเอาสุนัขขึ้นได้
บีบน้ำตานิดนึง แล้วก็บอกว่า สายการบินนี้สายการบินเดียวที่ สามารถเอาน้องหมาขึ้นได้อ่ะ เป็นความหวังเดียวที่จะเอาน้องหมา
ไปเที่ยวตามต่างจังหวัด ทะเล ภูเขางี้ แล้วอีกอย่าง น้องหมาที่บ้าน เป็นพันธุ์จมูกสั้น ตัวเล็ก จะมีปัญหาเรื่องการหายใจ
อากาศร้อนจะหอบ อากาศน้อยก็จะหายใจติดขัด หากว่าเอาโหลดลงใต้เครื่อง เกรงว่าจะเป็นอันตรายกับน้องหมาของเรา
พนง.ก็บอกว่าเข้าใจค่ะ เดี๋ยวลองส่งเรื่องนี้ไปให้พิจาณาดู แล้วก็แจ้งเบอร์ที่ศูนย์ใหญ่กับเรา ให้โทรไปเสนอแนะเรื่องนี้ดูอีกที
แจ้งวัน-เวลา ที่สามารถโทรได้กับเรา
เราก็ว่าโอเค ขอบคุณมาก อย่างน้อยก็ฟังเราบ้าง (ขอภัยไม่ได้จำชื่อ กับรหัสไว้)
วางสายร้องไห้นิดหน่อย เพราะกลัวว่าจะไม่สามารถเอาน้องไปทำงานต่างจังหวัดด้วยได้แล้ว
มาวันจันทร์นี้ (2 ก.ย. 56) เราโทรไปทีศูนย์ใหญ่ กะว่าจะมาบีบน้ำตา เสนอแนะความคิดเห็นตามที่ได้เคยพูดไป
เรา : เห็นว่ายกเลิกกฏ ให้นำน้องหมาขึ้นชั้นผู้โดยสารแล้วหรอค่ะ
พนง.ศูนย์ใหญ่ : อ้อค่ะ พอดีมีเรื่องร้องเรียนเข้ามามาก ว่าผู้โดยสารท่านอื่นไม่ชอบ แพ้ขนสัตว์
เรา : เข้าใจค่ะ ว่าคนอื่นก็รังเกียจ แพ้ขน แต่ก็อยากจะเสนอว่า น่าจะพัฒนาระบบ หรือปรับปรุงข้อตกลง การนำสุนัข หรือแมวขึ้น
ชั้นผู้โดยสา..
พนง.ศูนย์ใหญ่ พูดแทรก : ทางเราได้ออกกฏไปแล้ว มีแต่ต้องปฏิบัติตามเท่านั้น
เรา : เข้าใจว่าออกกฏไปแล้ว แต่ก็สามารถ'เปลี่ยนข้อตกลง' การเดินทางกับสัตว์เลี้ยงได้นิค่ะ ไม่ใช่ 'ยกเลิก' ไม่ให้ขึ้นชั้นผู้โดยสาร
เลยแบบนี้
พน.ศูนย์ใหญ่ : มีอะไรมาเสนอล่ะค่ะ ว่ามา
เรา : อย่าง 'จำกัด Flight' เฉพาะเวลานี้ เฉพาะวันนี้ๆ เท่านั้น แบ่งที่นั่งแยกกต่างหากออกไปเลยงี้ นั่งท้ายสุดของเครื่องบินก็ได้
หรือให้จ่ายราคาเต็มของ ราคาตั๋วของคน จองไปเลย 2 ที่นั่งแล้วก็ 'จ่ายราคาเต็ม' ที่หนึ่งของคน (เจ้าของ) อีกที่ปล่อยว่าง (น้องหมาอยู่ที่พื้น)
กันคนที่ไม่ชอบ แพ้ขน ออกไปส่วนนึง หมายถึงที่ข้างน่ะนะค่ะ
พนง.ศูนย์ใหญ่ : เห็นทีจะไม่ได้เพราะ เรามีเสียงพิพากษ์ วิจารณเรื่องนี้มาเยอะมาก กก เพราะเราเป็นสายการบินเดียวที่สามารถนำ
สัตว์เลี้ยงขึ้นชั้นผู้โดยสารได้ กฏใหม่ได้ออกมาแล้ว ว่าไม่ให้นำสุนัขขึ้นชั้นผู้โดยสาร
"ทางสายการบิน... ไม่ไหวแล้ว ที่จะรับเสียงตอบรับวิพากย์วิจารณ์เกี่ยวกับการนำสุนัขขึ้นชั้นผู้โดยสารด้วย หากว่า คุณลูกค้า จะไปใช้บริการสายการบินอื่นที่สามารถนำสุนัขขึ้นเครื่องได้ ก็เชิญค่ะ "
เรา : อึ้งไปสามวิ...
น้ำตาที่พาลจะไหล กลับหดหายเข้าไปทันใด เราวางหูบัดเดี๋ยวนั้น
ประโยคที่ว่า '...ไปให้บริการสายการบินอื่น..เชิญค่ะ..' ดังก้องอยู่ในหัวเราวิ้งๆ *___*
ไม่น่าเชื่อว่า สายการบินอันดับหนึ่งของประเทศจะพูดกับเราแบบนี้ อึ้งค่ะ "ขอเชิญไปใช้บริการที่อื่น..."
ก็ดีนะ พูดมาได้(ดี) ในเมื่อเขาเชิญเราให้ไปใช้บริการที่อื่น ต่อไปเราคงไม่ใช้บริการสายการบินนี้อีกแล้ว
โชคร้ายไปหน่อยที่ใช้โทรศัพท์..... อัดเสียงไม่ได้ ไม่งั้นนะ มันส์กว่านี้แน่!!
เน้น...เราต้องการเล่า , บ่น, สนทนา
ปล.ที่น้องหมาเอาหัวออกมาเผื่อจะถ่ายรูปเท่านั้น ถ่ายเสร็จนางก็ม้วนตัวเองหันไปหาทางทึบแสง เพื่อหลับ...
น้องเจอแอร์ แล้วหลับสนิท ชนิดไม่หือ ไม่อือ ไม่อะไรทั้งสิ้น นอนอย่างเดียว