วันนี้เป็นวันอะไรของเราก็ไม่รู้ อยู่ดีดีๆนึกอยากเปลี่ยนซิมเป็น 4 G เลยเดินไปที่ ทรูชอป
ครั้งที่ 1 เวลาประมาณ บ่ายโมง กอบัตรคิวรอเกือบ 20 คิว พอถึงคิวตัวเอง ก็ยื่นเครื่องให้พนักงานชายบอกมาเปลี่ยนซิม ใช้เวลาไม่นานก็ได้เครื่องคืนมา เราก็เดินกลับบ้านพอถึงบ้าน เครื่องขึ้นไม่มีซิม เราก็เลยลองรีสตาร์ท สัญญานก็กลับมาเป็นปกติ ระหว่างบ่ายโมงถึงหกโมง จะเป็นแบบนี้ตลอด เครื่องจะขึ้นมีซิมมั่ง ไม่มีมั่ง ใช้งานไม่ได้ กินข้าวเย็นเสร็จเราก็เลยเดินไป ทรูชอปอีกครั้ง ข้อคิดคือ ควรลองเครื่องก่อนออกจากร้าน แต่ถึงลองก็ไม่รู้อยู่ดี เพราะมันเป็นๆหายๆ
ครั้งที่ 2 เวลาประมาณ 6 โมง กดบัตรคิวรอ 15 คิว ยื่นเครื่องให้พนักงานหญิง คุณเธอจัดการเปลี่ยนซิมให้ใหม่ เราก็เดินกลับมาบ้าน ข้อคิดจากครั้งแรกก็ดันลืมเอามาใช้ เห็นสัญญานขึ้นเต็มก็วางใจ ไม่ได้ลองทำอะไรเลย กำลังจะเข้าบ้าน เปิดใช้ทวิตเตอร์ เครื่องขึ้น No internet Connection พอลองโทรออก ระบบบอก หมายเลขนี้ยังไม่เปิดให้บริการ ทำยังไงได้ ต้องกลับไปที่ชอป อีกครั้ง
ครั้งที่ 3 คราวนี้ไม่กดบัตรคิวแล้วล่ะ รอไม่ไหวแล้ว เดินไปหาพนักงานที่มีป้ายคล้องคอ ไม่ได้นั่งประจำโต๊ะ บอกปัญหา รอจนเกือบ 3 ทุ่ม พนักงานเดินมาแจ้งว่าเป็นปัญหาที่ Network กว่าจะใช้งานได้คงพรุ่งนี้ให้นำเครื่องกลับไปก่อน
เราเลยถามไปว่า เป็นความผิดของเราหรือไม่
พนักงาน ไม่ใช่ครับ เป็นที่ Network
เรา ถ้าไม่ใช่ความผิดของเราคุณจะแก้ไขปัญหาอย่างไร มีไอโฟน 5 อยู่ดีๆกลายมาเป็นที่ทับกระดาษเพราะการเปลี่ยนซิม
อย่างน้อยเราต้องมีโทรศัพท์ที่ใช้งานได้เหมือนเดิม
พนักงาน หายไปนานมาก กลับมาบอกว่า จะทำเรื่องลดค่าบริการให้ 50 % 3 เดือน เพื่อเป็นการขอโทษที่สร้างปัญหาให้
เรา ก็เลยต้องรับเครื่องกลับมา ทั้งๆที่จริงๆเราอยากได้แค่เบอร์เดิมที่ใช้งานได้ของเรามากกว่า
เวลา 21.01 น. มีหมายเลข 02-900-9800 โทรเข้ามา เราไม่ได้รับก็เลยโทรกลับไป สรุปว่าไม่มีการบันทึกว่าโทรเข้าเครื่องเราทำไม ให้เรารอจนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาอีกครั้ง ไม่รู้จะหัวเราะหรือร้องไห้ดี
เรื่องนี้ยังไม่รู้จะจบยังไง แต่ที่แน่ๆเราได้ประสบการณ์ราคาแพง จากการที่มี ไอโฟน 5 แล้วกลายเป็นที่ทับกระดาษชั่วคราว อยากย้ายค่ายก็กลัวจะไม่ได้ดีกว่ากัน ต้องทนกันต่อไป เซ็งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
ขอบ่นหน่อยเหอะ Trueshop ที่ The Mall ท่าพระ กับการเปลี่ยนซิมเป็น 4G
ครั้งที่ 1 เวลาประมาณ บ่ายโมง กอบัตรคิวรอเกือบ 20 คิว พอถึงคิวตัวเอง ก็ยื่นเครื่องให้พนักงานชายบอกมาเปลี่ยนซิม ใช้เวลาไม่นานก็ได้เครื่องคืนมา เราก็เดินกลับบ้านพอถึงบ้าน เครื่องขึ้นไม่มีซิม เราก็เลยลองรีสตาร์ท สัญญานก็กลับมาเป็นปกติ ระหว่างบ่ายโมงถึงหกโมง จะเป็นแบบนี้ตลอด เครื่องจะขึ้นมีซิมมั่ง ไม่มีมั่ง ใช้งานไม่ได้ กินข้าวเย็นเสร็จเราก็เลยเดินไป ทรูชอปอีกครั้ง ข้อคิดคือ ควรลองเครื่องก่อนออกจากร้าน แต่ถึงลองก็ไม่รู้อยู่ดี เพราะมันเป็นๆหายๆ
ครั้งที่ 2 เวลาประมาณ 6 โมง กดบัตรคิวรอ 15 คิว ยื่นเครื่องให้พนักงานหญิง คุณเธอจัดการเปลี่ยนซิมให้ใหม่ เราก็เดินกลับมาบ้าน ข้อคิดจากครั้งแรกก็ดันลืมเอามาใช้ เห็นสัญญานขึ้นเต็มก็วางใจ ไม่ได้ลองทำอะไรเลย กำลังจะเข้าบ้าน เปิดใช้ทวิตเตอร์ เครื่องขึ้น No internet Connection พอลองโทรออก ระบบบอก หมายเลขนี้ยังไม่เปิดให้บริการ ทำยังไงได้ ต้องกลับไปที่ชอป อีกครั้ง
ครั้งที่ 3 คราวนี้ไม่กดบัตรคิวแล้วล่ะ รอไม่ไหวแล้ว เดินไปหาพนักงานที่มีป้ายคล้องคอ ไม่ได้นั่งประจำโต๊ะ บอกปัญหา รอจนเกือบ 3 ทุ่ม พนักงานเดินมาแจ้งว่าเป็นปัญหาที่ Network กว่าจะใช้งานได้คงพรุ่งนี้ให้นำเครื่องกลับไปก่อน
เราเลยถามไปว่า เป็นความผิดของเราหรือไม่
พนักงาน ไม่ใช่ครับ เป็นที่ Network
เรา ถ้าไม่ใช่ความผิดของเราคุณจะแก้ไขปัญหาอย่างไร มีไอโฟน 5 อยู่ดีๆกลายมาเป็นที่ทับกระดาษเพราะการเปลี่ยนซิม
อย่างน้อยเราต้องมีโทรศัพท์ที่ใช้งานได้เหมือนเดิม
พนักงาน หายไปนานมาก กลับมาบอกว่า จะทำเรื่องลดค่าบริการให้ 50 % 3 เดือน เพื่อเป็นการขอโทษที่สร้างปัญหาให้
เรา ก็เลยต้องรับเครื่องกลับมา ทั้งๆที่จริงๆเราอยากได้แค่เบอร์เดิมที่ใช้งานได้ของเรามากกว่า
เวลา 21.01 น. มีหมายเลข 02-900-9800 โทรเข้ามา เราไม่ได้รับก็เลยโทรกลับไป สรุปว่าไม่มีการบันทึกว่าโทรเข้าเครื่องเราทำไม ให้เรารอจนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาอีกครั้ง ไม่รู้จะหัวเราะหรือร้องไห้ดี
เรื่องนี้ยังไม่รู้จะจบยังไง แต่ที่แน่ๆเราได้ประสบการณ์ราคาแพง จากการที่มี ไอโฟน 5 แล้วกลายเป็นที่ทับกระดาษชั่วคราว อยากย้ายค่ายก็กลัวจะไม่ได้ดีกว่ากัน ต้องทนกันต่อไป เซ็งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง