วันที่ 28 ส.ค. 56เราได้ไปร้านแมงโก้แทงโก้ เพื่อไปใช้บริการ เวลาประมาณ 20.54น. ซึ่งคนรอหน้าร้านเยอะเป็นปกติอยู่แล้ว
ด้วยความเคยชิน เราเลยผลักประตูเข้าไปเพื่อไปสั่งของหน้าเคาเตอร์ มีผู้หญิงผมสั้น ลักษณะคล้ายทอม
มาจับประตูไว้แล้วพูดกับเราว่า Queue Please เราก็อ๋อ เค้าเปลี่ยนรูปแบบใหม่คือการให้ต่อคิว สั่งออเดอร์ และถึงให้เข้าไปนั่ง เราเองก็ไม่ทันสังเกตุป้ายหน้าร้าน อันนี้เราสะเพร่าเอง
เราก็มาต่อคิว ก่อนหน้าเราเป็นชาวเกาหลี 3 ท่าน เรากับเพื่อน และชาวจีน 2 ท่าน เราก็ออเดอร์กับพนักงานตามปกติ
สักพักพนักงานผู้ชายหน้าแขกก็เดินมาและให้ชาวจีน 2 ท่านที่อยู่ข้างหลังเรา เดินเข้าไปในร้านก่อน เราเลยพูดออกไปว่า ทำไมไม่ตามคิว
ต่อมาพนักงานให้เราเข้าไปนั่งในร้านโดยให้นั่งโต๊ะตัวใหญ่กลางร้าน เราได้ยินพนักงานพูดกันว่า ยังไม่ครบ 5 คน พี่ผู้หญิงผมสั้น ลักษณะคล้ายทอมคนเดิม ก็ตะโกนไปมากับพนักงานว่า ยังไม่ครบไม่เป็นไร เอาของที่ลูกค้าสั่งมาก่อน
เรากลัวพี่เค้าเข้าใจผิดว่าเรามากัน 5 คน เราเลยพูดออกไปว่า พี่คะ หนูมา 2 คนค่ะ แต่คำตอบที่เราได้รับคือ
"ชี้หน้าเรา และพูดว่า พี่ไม่ได้ถามน้องเลยนะคะ" ด้วยน้ำเสียงและกิริยาที่รุนแรง
เราโมโหมาก เรานั่งนิ่งและ serch หาอีเมลล์ร้านและคอมแพลนส่งไปทางอีเมลล์ เราสั่งแมงโก้อโลฮ่า เราไม่แตะขนมเลยซักนิด ทั้งๆที่เราอยากทานมาก เราได้แต่นั่งทบทวนตัวเองภายในร้านว่าเราพูดอะไรผิดไปหรือเปล่า?
เรารอจนเพื่อนเราทานเสร็จเลยออกจากร้านและคงไม่กลับไปร้านนี้อีก ไม่น่าเชื่อว่า วันแรกและวันสุดท้ายที่ร้านนี้ เราจะสั่งเมนูเดียวกัน ฮ่าาา
บางท่านอาจจะคิดว่า ทำไมไม่สวน ไม่ตอกกลับ หรือ ทำอะไรซักอย่าง คือในความคิดเราถ้าเราระเบิดอารมณ์ไปตอนนั้นคงไม่ได้อะไรขึ้นมา นอกจากอารมณ์โมโหและอยากทำลายให้อีกฝ่ายย่อยยับ คือ จะเอาอะไรกะคนประเภทนี้
เราไม่ใช่ลูกค้าที่เป็นพระเจ้า แต่เราคิดว่าเรามีมารยาทพอที่จะไม่โต้ตอบไปแบบโง่ๆ
ปล..เราไม่ได้จะมาดิสเครดิตร้านหรืออะไร ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย อะไรเลย
แต่แค่ไปเจอเหตุการณ์แบบนี้ เลยมาเล่าสู่กันฟังค่ะ
ต่างกรรมต่างวาระนะคะ เรามันซวยเองที่ได้วาระไม่ค่อยดีเท่าไร
เสียความรู้สึกกับร้านแมงโก้แทงโก้ สยามสแควร์
ด้วยความเคยชิน เราเลยผลักประตูเข้าไปเพื่อไปสั่งของหน้าเคาเตอร์ มีผู้หญิงผมสั้น ลักษณะคล้ายทอม
มาจับประตูไว้แล้วพูดกับเราว่า Queue Please เราก็อ๋อ เค้าเปลี่ยนรูปแบบใหม่คือการให้ต่อคิว สั่งออเดอร์ และถึงให้เข้าไปนั่ง เราเองก็ไม่ทันสังเกตุป้ายหน้าร้าน อันนี้เราสะเพร่าเอง
เราก็มาต่อคิว ก่อนหน้าเราเป็นชาวเกาหลี 3 ท่าน เรากับเพื่อน และชาวจีน 2 ท่าน เราก็ออเดอร์กับพนักงานตามปกติ
สักพักพนักงานผู้ชายหน้าแขกก็เดินมาและให้ชาวจีน 2 ท่านที่อยู่ข้างหลังเรา เดินเข้าไปในร้านก่อน เราเลยพูดออกไปว่า ทำไมไม่ตามคิว
ต่อมาพนักงานให้เราเข้าไปนั่งในร้านโดยให้นั่งโต๊ะตัวใหญ่กลางร้าน เราได้ยินพนักงานพูดกันว่า ยังไม่ครบ 5 คน พี่ผู้หญิงผมสั้น ลักษณะคล้ายทอมคนเดิม ก็ตะโกนไปมากับพนักงานว่า ยังไม่ครบไม่เป็นไร เอาของที่ลูกค้าสั่งมาก่อน
เรากลัวพี่เค้าเข้าใจผิดว่าเรามากัน 5 คน เราเลยพูดออกไปว่า พี่คะ หนูมา 2 คนค่ะ แต่คำตอบที่เราได้รับคือ
"ชี้หน้าเรา และพูดว่า พี่ไม่ได้ถามน้องเลยนะคะ" ด้วยน้ำเสียงและกิริยาที่รุนแรง
เราโมโหมาก เรานั่งนิ่งและ serch หาอีเมลล์ร้านและคอมแพลนส่งไปทางอีเมลล์ เราสั่งแมงโก้อโลฮ่า เราไม่แตะขนมเลยซักนิด ทั้งๆที่เราอยากทานมาก เราได้แต่นั่งทบทวนตัวเองภายในร้านว่าเราพูดอะไรผิดไปหรือเปล่า?
เรารอจนเพื่อนเราทานเสร็จเลยออกจากร้านและคงไม่กลับไปร้านนี้อีก ไม่น่าเชื่อว่า วันแรกและวันสุดท้ายที่ร้านนี้ เราจะสั่งเมนูเดียวกัน ฮ่าาา
บางท่านอาจจะคิดว่า ทำไมไม่สวน ไม่ตอกกลับ หรือ ทำอะไรซักอย่าง คือในความคิดเราถ้าเราระเบิดอารมณ์ไปตอนนั้นคงไม่ได้อะไรขึ้นมา นอกจากอารมณ์โมโหและอยากทำลายให้อีกฝ่ายย่อยยับ คือ จะเอาอะไรกะคนประเภทนี้
เราไม่ใช่ลูกค้าที่เป็นพระเจ้า แต่เราคิดว่าเรามีมารยาทพอที่จะไม่โต้ตอบไปแบบโง่ๆ
ปล..เราไม่ได้จะมาดิสเครดิตร้านหรืออะไร ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย อะไรเลย
แต่แค่ไปเจอเหตุการณ์แบบนี้ เลยมาเล่าสู่กันฟังค่ะ
ต่างกรรมต่างวาระนะคะ เรามันซวยเองที่ได้วาระไม่ค่อยดีเท่าไร