ผมไปซื้อซิมเติมเงินแมนยูจากศูนย์บริการ True สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 มา 2 เบอร์ ครับ ตอนผมไปซื้อเบอร์ จนท. ได้ขอบัตรประชาชนเพื่อลงทะเบียนซิมเติมเงินด้วย แต่หลังจากซื้อซิมแล้ว ปรากฏว่าซิมการ์ดใบหนึ่งมีปัญหาซองถูกฉีกเรียบร้อย และข้างในมีแต่ Micro SIM แปะสก็อตเทปไว้กับซองเท่านั้น ผมเลยปฏิเสธไม่รับซิมใบนั้น และ จนท. ได้เปลี่ยนซิมใบใหม่ให้แทน
ความผิดพลาดเกิดขึ้นตรงนี้ครับ แทนที่ True ID ของผมจะมีเบอร์เติมเงินเพิ่มขึ้นมาเพียง 2 เบอร์ (เพราะซื้อแค่สองซิม) แต่กลับมีเพิ่มขึ้นมาเป็น 3 เบอร์ เพราะ จนท. ลงทะเบียนซิมการ์ดใบที่ผมปฏิเสธไม่รับภายใต้เลขบัตรประชาชนของผม!
เท่ากับว่า ตอนนี้ True ID ของผม มีหมายเลขที่ผมไม่มีโอกาสได้ใช้เพิ่มขึ้นมาอีก 1 เบอร์ ถึงแม้จะเป็นแค่เบอร์เติมเงิน แต่ผมซีเรียสกับเรื่องนี้นะครับ เนื่องจากว่า:
- ซิมที่ผมไม่ได้ใช้ ตอนนี้อยู่ที่ไหนไม่รู้ (น่าจะยังอยู่ที่สาขาพระราม 9) แต่ที่แน่ๆ มันผูกกับบัตรประชาชนของผม ถ้ามีผู้ไม่ประสงค์ดีนำซิมนี้ไปใช้กระทำความผิด ก็เท่ากับเป็นการทำผิดในนามของผม
- ระบบนำซิมใบนี้ไปผูกกับสิทธิ์ใน True Rewards Bonus ที่ผมจะไม่มีโอกาสได้ใช้ และผมไม่สามารถลบเบอร์นี้ออกจาก iService / True You ด้วยตัวเอง
ผมได้ลองล็อกอินเข้า iService / True You แล้วลองลบหมายเลขนี้ออกไปด้วยตัวเอง แต่ระบบแจ้งว่าไม่สามารถลบเบอร์เติมเงินได้ ไม่ทราบว่าระบบขัดข้องอะไรหรือเปล่าครับ? โทรแจ้ง Call Center เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ยังเงียบอยู่
ผมขอเสนอแนวทางแก้ปัญหา 2 แนวทางดังนี้ครับ:
1) ยกเลิกการลงทะเบียนซิมที่มีปัญหา (หมายเลข 095839xx70) ไม่ให้ผูกกับบัตรประชาชนของผม และลบเบอร์ดังกล่าวออกไปจาก True ID ของผมด้วย การ query ระบบด้วยเลขบัตรประชาชนของผมในอนาคต จะต้องไม่มีหมายเลขนี้อยู่ในหมายเลขที่ใช้บริการ ผมถือว่าการลงทะเบียนหมายเลขผิดพลาด เป็นความผิดของพนักงานที่ขายซิมให้ผม ขอให้แสดงความรับผิดชอบด้วยการยกเลิกการลงทะเบียนด้วยครับ รบกวนแจ้งด้วยว่าต้องการให้ผมแจ้งความ เพื่อนำใบบันทึกประจำวันมาประกอบการลบเบอร์หรือไม่
2) ถ้าถอดเบอร์ที่มีปัญหาออกจากบัตรประชาชน หรือ True ID ของผมไม่ได้ ให้ออกซิมการ์ดใบใหม่ สำหรับเบอร์นี้ให้ผม เพราะผมไม่อยากให้มันตกอยู่ในมือคนอื่นครับ ถ้าทรูเลือกแนวทางนี้ในการแก้ปัญหาให้ผม จะต้องออก USIM ให้ผมใช้ 4G ด้วยครับ เพราะจุดประสงค์ที่ผมซื้อซิมแมนยู เพราะต้องการใช้ 4G -- เมื่อวานนี้ผมไปที่ศูนย์บริการสาขา Terminal 21 แล้วแจ้งให้พนักงานออกซิมใหม่เบอร์เดิมให้ผม แต่พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถทำได้ เพราะไม่สามารถออกซิมทดแทนที่เป็น USIM สำหรับหมายเลขแบบเติมเงินได้ และแนะนำให้ผมซื้อซิมใหม่แทน ซึ่งมันไม่แก้ปัญหาให้ผมเลยครับ และผมสงสัยด้วยว่าทรูไม่สามารถออก USIM ทดแทนซิมเดิมได้หรืออย่างไรครับ แบบนี้ในอนาคตถ้าลูกค้าซิมแมนยูอยากเปลี่ยนขนาดซิม หรือทำซิมหาย ทรูก็ไม่สามารถออกซิมใหม่เบอร์เดิมได้ใช่หรือเปล่าครับ? ไม่ทราบว่าอันนี้เป็นความไม่รู้ของพนักงาน หรือเพราะระบบของคุณมันทำไม่ได้กันแน่
ถ้าทรูเลือกแนวทางแก้ปัญหาที่ 2 ให้ผม ผมยินดีจ่ายค่าซิมครับ ถึงแม้มันจะไม่ใช่ความผิดพลาดของผมก็ตาม
ผมจะส่งเบอร์ให้ทางหลังไมค์นะครับ รบกวนประสานงานเพื่อดำเนินการอย่างเร่งด่วนด้วยครับ ขอบพระคุณครับ
เรียนเชิญคุณ Intelligence: สอบถามเรื่องการยกเลิกการลงทะเบียนหมายเลขเติมเงิน และการลบเบอร์เติมเงินออกจาก True ID ครับ
ความผิดพลาดเกิดขึ้นตรงนี้ครับ แทนที่ True ID ของผมจะมีเบอร์เติมเงินเพิ่มขึ้นมาเพียง 2 เบอร์ (เพราะซื้อแค่สองซิม) แต่กลับมีเพิ่มขึ้นมาเป็น 3 เบอร์ เพราะ จนท. ลงทะเบียนซิมการ์ดใบที่ผมปฏิเสธไม่รับภายใต้เลขบัตรประชาชนของผม!
เท่ากับว่า ตอนนี้ True ID ของผม มีหมายเลขที่ผมไม่มีโอกาสได้ใช้เพิ่มขึ้นมาอีก 1 เบอร์ ถึงแม้จะเป็นแค่เบอร์เติมเงิน แต่ผมซีเรียสกับเรื่องนี้นะครับ เนื่องจากว่า:
- ซิมที่ผมไม่ได้ใช้ ตอนนี้อยู่ที่ไหนไม่รู้ (น่าจะยังอยู่ที่สาขาพระราม 9) แต่ที่แน่ๆ มันผูกกับบัตรประชาชนของผม ถ้ามีผู้ไม่ประสงค์ดีนำซิมนี้ไปใช้กระทำความผิด ก็เท่ากับเป็นการทำผิดในนามของผม
- ระบบนำซิมใบนี้ไปผูกกับสิทธิ์ใน True Rewards Bonus ที่ผมจะไม่มีโอกาสได้ใช้ และผมไม่สามารถลบเบอร์นี้ออกจาก iService / True You ด้วยตัวเอง
ผมได้ลองล็อกอินเข้า iService / True You แล้วลองลบหมายเลขนี้ออกไปด้วยตัวเอง แต่ระบบแจ้งว่าไม่สามารถลบเบอร์เติมเงินได้ ไม่ทราบว่าระบบขัดข้องอะไรหรือเปล่าครับ? โทรแจ้ง Call Center เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ยังเงียบอยู่
ผมขอเสนอแนวทางแก้ปัญหา 2 แนวทางดังนี้ครับ:
1) ยกเลิกการลงทะเบียนซิมที่มีปัญหา (หมายเลข 095839xx70) ไม่ให้ผูกกับบัตรประชาชนของผม และลบเบอร์ดังกล่าวออกไปจาก True ID ของผมด้วย การ query ระบบด้วยเลขบัตรประชาชนของผมในอนาคต จะต้องไม่มีหมายเลขนี้อยู่ในหมายเลขที่ใช้บริการ ผมถือว่าการลงทะเบียนหมายเลขผิดพลาด เป็นความผิดของพนักงานที่ขายซิมให้ผม ขอให้แสดงความรับผิดชอบด้วยการยกเลิกการลงทะเบียนด้วยครับ รบกวนแจ้งด้วยว่าต้องการให้ผมแจ้งความ เพื่อนำใบบันทึกประจำวันมาประกอบการลบเบอร์หรือไม่
2) ถ้าถอดเบอร์ที่มีปัญหาออกจากบัตรประชาชน หรือ True ID ของผมไม่ได้ ให้ออกซิมการ์ดใบใหม่ สำหรับเบอร์นี้ให้ผม เพราะผมไม่อยากให้มันตกอยู่ในมือคนอื่นครับ ถ้าทรูเลือกแนวทางนี้ในการแก้ปัญหาให้ผม จะต้องออก USIM ให้ผมใช้ 4G ด้วยครับ เพราะจุดประสงค์ที่ผมซื้อซิมแมนยู เพราะต้องการใช้ 4G -- เมื่อวานนี้ผมไปที่ศูนย์บริการสาขา Terminal 21 แล้วแจ้งให้พนักงานออกซิมใหม่เบอร์เดิมให้ผม แต่พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถทำได้ เพราะไม่สามารถออกซิมทดแทนที่เป็น USIM สำหรับหมายเลขแบบเติมเงินได้ และแนะนำให้ผมซื้อซิมใหม่แทน ซึ่งมันไม่แก้ปัญหาให้ผมเลยครับ และผมสงสัยด้วยว่าทรูไม่สามารถออก USIM ทดแทนซิมเดิมได้หรืออย่างไรครับ แบบนี้ในอนาคตถ้าลูกค้าซิมแมนยูอยากเปลี่ยนขนาดซิม หรือทำซิมหาย ทรูก็ไม่สามารถออกซิมใหม่เบอร์เดิมได้ใช่หรือเปล่าครับ? ไม่ทราบว่าอันนี้เป็นความไม่รู้ของพนักงาน หรือเพราะระบบของคุณมันทำไม่ได้กันแน่
ถ้าทรูเลือกแนวทางแก้ปัญหาที่ 2 ให้ผม ผมยินดีจ่ายค่าซิมครับ ถึงแม้มันจะไม่ใช่ความผิดพลาดของผมก็ตาม
ผมจะส่งเบอร์ให้ทางหลังไมค์นะครับ รบกวนประสานงานเพื่อดำเนินการอย่างเร่งด่วนด้วยครับ ขอบพระคุณครับ