รถรุ่น soluna หยดน้ำครับ ติดlpgแบบดูด ปัญหาคือเวลาเหยียบที่ควาเร็ม 120 km/hr.แล้วเครื่องดับ
คือเมื่อเหยียบความเร็วดังกล่าวแล้ว ถ้าเหยียบครัชรอบเครื่องก็จะค่อยๆตกใช่ไหมครับ ของผมก็ค่อยๆตกแต่ตกมา 0 รอบเลยทำให้เครื่องดับครับ
ความเร็วต่ำกว่านี้ไม่เป็นนะครับ หรือถ้าเหยียบไป 140แต่ไม่เหยียบครัชตอนถอนคันเร่งก็ไม่เป็นนะครับ
สรุปคือรถผม ขับไป120 ถอนคันเร่งเหยียบครัช รอบเครื่องจะตกจนเครื่องยนต์หยุดการทำงานไปเลยครับ (แตถ้าเป็นน้ำมัน160ก็ไม่เป็นนะครับ)
ทีนี้ผมก็เข้าไปแก้กับอู่ที่ติดตั้ง อู่ใหญ่ครับ อยู่ที่อ.บ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี
แก้กันจนลูกเจ้าของอู่จำหน้าผมได้แล้วครับ ก็ยังไม่หาย เค้าก็ช่วยแก้ไขให้ ทั้งล้างท่อไอดี จูนใหม่ก็แล้ว เอารถไปวิ่งทดลองบนลู่วิ่งก็ไม่ดับ
แต่พอขับออกถนนจริงดับ ผมเข้าๆออกๆอยู่ 5-6ครั้ง อาการก็ยังไม่หายครับ
เมื่อตอนเย็นนี้ผมก็เป็นอีก ก็เลยตัดสินใจโทรไปคุยแต่ทางเค้าไม่รับสาย ผมก็ขับรถกลับมากทม
ทางเค้าโทรกลับมาก็ถามว่ารถเป็นอย่างไร ผมก็คุยกับเค้าไปว่ายังไม่หายเค้าเสนอมาว่า
"น้องสนใจเปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีดไปเลยมั้ย" ผมก็ถามว่าเพิ่มเงินอีกเท่าไหร่ พี่ก็ตอบว่า "6,000บาท"
ผมเองตอนนี้ก็ช่างใจอยู่ครับว่าจะเอาอย่างไรดี ตอนแรกที่ติดไปเป็นเงิน 13,000
พี่ๆน้าๆในพันทิปว่าควรเปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีดดีไหมครับ หรือว่าควรปรับจูนให้ไม่ดับก็พอ
ตรงนี้ผมก็ไม่ค่อยทราบว่าหัวฉีดมันดีกว่าระบบดูดยังไง ดีกว่าแค่ประหยัดกว่าหรือเปล่าครับ
เมื่อติดlpgแล้วมีปัญหาที่อู่แก้ไม่ตก
คือเมื่อเหยียบความเร็วดังกล่าวแล้ว ถ้าเหยียบครัชรอบเครื่องก็จะค่อยๆตกใช่ไหมครับ ของผมก็ค่อยๆตกแต่ตกมา 0 รอบเลยทำให้เครื่องดับครับ
ความเร็วต่ำกว่านี้ไม่เป็นนะครับ หรือถ้าเหยียบไป 140แต่ไม่เหยียบครัชตอนถอนคันเร่งก็ไม่เป็นนะครับ
สรุปคือรถผม ขับไป120 ถอนคันเร่งเหยียบครัช รอบเครื่องจะตกจนเครื่องยนต์หยุดการทำงานไปเลยครับ (แตถ้าเป็นน้ำมัน160ก็ไม่เป็นนะครับ)
ทีนี้ผมก็เข้าไปแก้กับอู่ที่ติดตั้ง อู่ใหญ่ครับ อยู่ที่อ.บ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี
แก้กันจนลูกเจ้าของอู่จำหน้าผมได้แล้วครับ ก็ยังไม่หาย เค้าก็ช่วยแก้ไขให้ ทั้งล้างท่อไอดี จูนใหม่ก็แล้ว เอารถไปวิ่งทดลองบนลู่วิ่งก็ไม่ดับ
แต่พอขับออกถนนจริงดับ ผมเข้าๆออกๆอยู่ 5-6ครั้ง อาการก็ยังไม่หายครับ
เมื่อตอนเย็นนี้ผมก็เป็นอีก ก็เลยตัดสินใจโทรไปคุยแต่ทางเค้าไม่รับสาย ผมก็ขับรถกลับมากทม
ทางเค้าโทรกลับมาก็ถามว่ารถเป็นอย่างไร ผมก็คุยกับเค้าไปว่ายังไม่หายเค้าเสนอมาว่า
"น้องสนใจเปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีดไปเลยมั้ย" ผมก็ถามว่าเพิ่มเงินอีกเท่าไหร่ พี่ก็ตอบว่า "6,000บาท"
ผมเองตอนนี้ก็ช่างใจอยู่ครับว่าจะเอาอย่างไรดี ตอนแรกที่ติดไปเป็นเงิน 13,000
พี่ๆน้าๆในพันทิปว่าควรเปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีดดีไหมครับ หรือว่าควรปรับจูนให้ไม่ดับก็พอ
ตรงนี้ผมก็ไม่ค่อยทราบว่าหัวฉีดมันดีกว่าระบบดูดยังไง ดีกว่าแค่ประหยัดกว่าหรือเปล่าครับ