เมื่อพูดถึงดาราวีดีโอ และ สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สิ่งที่ขึ้นชื่อ และ มีเสียงโอดครวญ (บางทีก็ก่นด่า) จากมิตรรักแฟนละครร่วมค่ายต่างค่าย รวมถึงเป็นกิตติศัพท์ลือลั่นที่รู้กันทั่ววงการ มีสองประการ หนึ่ง คือ "ระบบถ่ายไปออนไป" (ไม่ค่อยมี stock )อันเป็นเอกลักษณ์ และ อัตลักษณ์คู่ช่องมาอย่างยาวนาน บางคนก็ว่าไอ้ถ่ายไปออนไปเนี่ยละครมันสุกเอาเผากินนะ แต่พูดก็พูดเหอะ ... ละครหลายเรื่องที่ดังระดับตำนาน(แน่นอนว่าเป็นงานปราณีตด้วย)ก็ผ่านระบบถ่ายทำชนิด start nonstop จัดเต็มแข่งกันเวลาอันนี้อยู่มาก ถ่ายทำเช้าวันนี้ยันเช้าอีกวัน ไม่ต้องหลับต้องนอน หรือ นอนเรียงกันเป็นกล้วยตากอยู่ในโรงถ่ายลาดหลุมแก้วดูเป็นความเคยชินของดาราและทีมงาน
เคยฟังคุณหนุ่ม ศรราม เล่าเรื่องขำว่านอนอยู่ใต้โซฟาแล้วกรนด้วย ตอนเขาถ่ายฉากซึ้งของดาวพระศุกร์กับคุณแม่ของนาง ข่าวทำนองนี้ก็ได้ลงหนังสือพิมพ์แซวบ้างอะไรบ้างอยู่เนือง ๆ ในช่วงหลัง ๆ เวลาดารานักแสดงมารายการวาไรตี้หรือทอล์คโชว์ เมื่อพูดถึงเบื้องหลังการทำงานกับช่อง 7 (ในอดีต)หลายครั้งหลายครา นอกจาก "ระบบถ่ายไปออนไป" อันลือชื่อแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่ได้ยินบ่อย ๆ คือ ละครดังแล้วยืดบท ผู้เขียนบทโทรทัศน์บางท่านก็เก่งทีเดียว รู้ทั้งรู้ว่ายืดบทแต่ก็ทำให้คนดูสนุกไปได้ (เรื่องสุดสายป่านน่ะยืดมาก ดูไปก็รู้ว่ายืด แต่ก็สนุกดีนะ ชอบเพื่อน ๆ ของฐิติ) เนื้อเรื่องหลักไม่ไปไหน แต่เรื่องรองก็ไม่ขี้เหร่ดูสนุกดี จนปัจจุบันนี้อัตลักษณ์ก็คงปรากฎให้เห็นอยู่ และ ก้าวข้ามไปอีกขั้นที่ "ละครจานด่วน" อีกด้วย (หมายเหตุนิดนึงว่า ไม่ชอบหรอกนะจานด่วน คิดว่าไม่เวิร์ค แต่ก็แสดงให้เห็นถึงธรรมชาติของค่ายละครได้ดี ที่สุดแห่ง happening)
เมื่อเห็นความโกลาหลกับละครเรื่องฟ้าจรดทราย ที่ถ่ายทำไปเสร็จปิดกล้องไปแล้ว ต้องกลับมาแก้บท แก้ปัญหาเฉพาะหน้า หรือ อาจจะต้องถ่ายทำใหม่ เห็นใจอยู่ไม่ได้คิดจะซ้ำเติมหรืออะไร เพียงแต่มันแวบขึ้นมาในหัว(และแอบขำ)นิดนึง ถึงเอกลักษณ์ของค่ายละคร และ สถานีซึ่งเชี่ยวชาญเหตุการณ์ happening ฉายไปแก้ไปออนไปแบบนี้ที่สุด มองแบบ positive หน่อยจะเห็นว่าในบรรดาค่ายละครและสถานีทั้งหลายนั้นดาราวีดีโอกับช่อง 7 นี่แหละ ที่มี skill ชนิด up level ในเรื่องแบบนี้มากทึ่สุด
ที่เขาว่าสองคนยลตามช่องนี่คงจะจริงแหละ หลายคนไม่พอใจระบบที่ว่านี้มันก็จริงอยู่ที่การต่อสู้กับเวลาที่จำกัดอาจะทำให้คุณภาพลดลง นอกจากนั้นยังเป็นปัญหาในเรื่องสวัสดิภาพทีมงานอีก แต่สุดท้ายเมื่อเกิดปัญหาเฉพาะหน้าระบบที่เขาติ ๆ กันกลับเป็นทักษะที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ถ่ายทำเร็วให้ทันเวลาทำยังไง เปลี่ยนบทให้ให้เข้าเรื่องและทันเวลาทำยังไง เราว่าค่ายละครรู้ดีเลยเพราะมีประสบการณ์มามาก ไอ้เรื่องเล่าที่เวลาส่งเทปจากกองถ่ายไปสถานีใช้ม้าเร็ว(แมงกะไซด์)ขับตามกันไปสองคันนะ ณ เวลานี้คงมิใช่เรื่องเฮฮาขำขันในรายการวาไรตี้อย่างเดียวแล้ว มันเรียกว่า "โคตรแห่งความโชคดี" ในปัญหาต่างหาก .... เนอะ
รึดาราวีดีโอ ไม่ถูกโฉลกกับละคร stock .... //me เผ่นแน่บ
ในความโกลาหลก็ยังนึกถึงอารมณ์ขัน ... กับดาราวีดีโอ และ ฟ้าจรดทราย
เคยฟังคุณหนุ่ม ศรราม เล่าเรื่องขำว่านอนอยู่ใต้โซฟาแล้วกรนด้วย ตอนเขาถ่ายฉากซึ้งของดาวพระศุกร์กับคุณแม่ของนาง ข่าวทำนองนี้ก็ได้ลงหนังสือพิมพ์แซวบ้างอะไรบ้างอยู่เนือง ๆ ในช่วงหลัง ๆ เวลาดารานักแสดงมารายการวาไรตี้หรือทอล์คโชว์ เมื่อพูดถึงเบื้องหลังการทำงานกับช่อง 7 (ในอดีต)หลายครั้งหลายครา นอกจาก "ระบบถ่ายไปออนไป" อันลือชื่อแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่ได้ยินบ่อย ๆ คือ ละครดังแล้วยืดบท ผู้เขียนบทโทรทัศน์บางท่านก็เก่งทีเดียว รู้ทั้งรู้ว่ายืดบทแต่ก็ทำให้คนดูสนุกไปได้ (เรื่องสุดสายป่านน่ะยืดมาก ดูไปก็รู้ว่ายืด แต่ก็สนุกดีนะ ชอบเพื่อน ๆ ของฐิติ) เนื้อเรื่องหลักไม่ไปไหน แต่เรื่องรองก็ไม่ขี้เหร่ดูสนุกดี จนปัจจุบันนี้อัตลักษณ์ก็คงปรากฎให้เห็นอยู่ และ ก้าวข้ามไปอีกขั้นที่ "ละครจานด่วน" อีกด้วย (หมายเหตุนิดนึงว่า ไม่ชอบหรอกนะจานด่วน คิดว่าไม่เวิร์ค แต่ก็แสดงให้เห็นถึงธรรมชาติของค่ายละครได้ดี ที่สุดแห่ง happening)
เมื่อเห็นความโกลาหลกับละครเรื่องฟ้าจรดทราย ที่ถ่ายทำไปเสร็จปิดกล้องไปแล้ว ต้องกลับมาแก้บท แก้ปัญหาเฉพาะหน้า หรือ อาจจะต้องถ่ายทำใหม่ เห็นใจอยู่ไม่ได้คิดจะซ้ำเติมหรืออะไร เพียงแต่มันแวบขึ้นมาในหัว(และแอบขำ)นิดนึง ถึงเอกลักษณ์ของค่ายละคร และ สถานีซึ่งเชี่ยวชาญเหตุการณ์ happening ฉายไปแก้ไปออนไปแบบนี้ที่สุด มองแบบ positive หน่อยจะเห็นว่าในบรรดาค่ายละครและสถานีทั้งหลายนั้นดาราวีดีโอกับช่อง 7 นี่แหละ ที่มี skill ชนิด up level ในเรื่องแบบนี้มากทึ่สุด
ที่เขาว่าสองคนยลตามช่องนี่คงจะจริงแหละ หลายคนไม่พอใจระบบที่ว่านี้มันก็จริงอยู่ที่การต่อสู้กับเวลาที่จำกัดอาจะทำให้คุณภาพลดลง นอกจากนั้นยังเป็นปัญหาในเรื่องสวัสดิภาพทีมงานอีก แต่สุดท้ายเมื่อเกิดปัญหาเฉพาะหน้าระบบที่เขาติ ๆ กันกลับเป็นทักษะที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ถ่ายทำเร็วให้ทันเวลาทำยังไง เปลี่ยนบทให้ให้เข้าเรื่องและทันเวลาทำยังไง เราว่าค่ายละครรู้ดีเลยเพราะมีประสบการณ์มามาก ไอ้เรื่องเล่าที่เวลาส่งเทปจากกองถ่ายไปสถานีใช้ม้าเร็ว(แมงกะไซด์)ขับตามกันไปสองคันนะ ณ เวลานี้คงมิใช่เรื่องเฮฮาขำขันในรายการวาไรตี้อย่างเดียวแล้ว มันเรียกว่า "โคตรแห่งความโชคดี" ในปัญหาต่างหาก .... เนอะ
รึดาราวีดีโอ ไม่ถูกโฉลกกับละคร stock .... //me เผ่นแน่บ