พึ่งอ่านเรื่องลิฟท์ของท่านเภสัชกรไปครับ เลยอยากเอาประสบการณ์ที่พบมาหมาดๆมาแบ่งปันกัน
ลองมาดูการแก้ปัญหาของพนักงานหรือผู้บริหารโรงแรมกันครับ
ผมเข้าพักโรงแรมโนราบุรี เกาะสมุย นี้เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมนี้ครับ พักสองคืน
ผมจองผ่านเวปไซด์ชื่อดังครับ
check in ประมาณบ่ายสองครับ ได้ห้อง 787 หรือ 778 จำไม่ได้แน่ชัด
ราคาห้องหลังส่วนลดประมาณห้องละ 6000 บาทต่อคืน ผมนอนคนเดียว
ผมเคยนอนห้าดาว สี่ดาว สามดาว ไม่มีดาวมาทั้งในและต่างประเทศมามากพอสมควร
โรงแรมนี้ ข้อดี คือห้องกว้างครับ แต่ถ้าราคาเต็มหมื่นกว่าบาทผมว่าแพงไปนะครับ
ชากาแฟในห้องพักฟรี ผลไม้ต้อนรับ เสื้อคลุม ของใช้ในห้องน้ำโอเค ดี ครับ
ข้อเสีย สภาพห้องค่อนข้างแย่ ปลอกหมอนสีขาวขึ้นราจุดสีดำเล็กน้อย ไม้แขวนเสื้อสภาพแย่มากๆ
แต่ที่แย่สุดๆคือน้ำร้อน น้ำไม่ร้อนครับ ก๊อกน้ำอ่างอาบน้ำหมุนยากมาก
ผมโทรตามช่างช่วยมาดูน้ำร้อนให้หน่อย เพราะคิดว่าต้องเปิดวาวล์ เปิดสวิสท์ตรงไหนอีกสักแห่ง
ช่างมาเร็วครับ (โรงแรมนี้ต้องนั่งรถจากล็อบบี้มาที่ห้องพักครับ เพราะอยู่บนเขา ถ้าเดินก็เหงื่อตกครับ)
หลังจากนั้นสองสามนาทีช่างบอกว่าเครื่องทำน้ำร้อนมีปัญหา
หลังจากนั้นสิบนาทีช่างบอกว่าแก้ไขให้แล้วแต่ต้องรอสิบนาทีน้ำถึงร้อน
หลังจากนั้นอีกสิบนาที น้ำเหมือนเดิมครับ ไม่ร้อน ผมเลยโทรไปที่เคาเตอร์อีกครั้งว่า ยังแก้ไขให้ผมไม่ได้
พนักงานเคาเตอร์เธอขอโทษ บอกให้ผมรอ ผมถามว่าแล้วเมื่อไหร่จะซ่อมเสร็จ จะให้รอนานแค่ไหน เพราะจะออกไปกินข้าวเย็น (โรงแรมนี้อยู่ไกลจากชุมชนครับ ประมาณสองสามกิโลเมตรถึงจะเจอแหล่งชุมชน ถ้าเดินกลางคืน เปลี่ยวครับ ไม่มีรถไม่สะดวกเลยครับ )
เธอตอบไม่ได้ ผมขอเปลี่ยนห้อง เธอว่าห้องเต็ม ผมเลยชักโกรธบอกไปว่า ถ้าอีกสิบนาทีซ่อมไม่เสร็จ
ผมจะลงไปโวยวายเสียงดังที่ล็อบบี้
สิบนาทีต่อมา เคาะห้องผมสี่คน ช่าง หัวหน้าช่าง และพนักงานหญิงอีกสองคน
มาขอโทษ ผมบอกว่าคำขอโทษผมไม่สามารถรับได้ ผมจ่ายราคาห้องแบบนี้แล้วต้องรออาบน้ำ ถ้าห้องคุณสภาพแบบนี้คุณไม่น่าจะรับแขกเข้ามาพักอีก
เธอเสนอให้ผมไปอาบน้ำที่ห้อง Fitness ผมยอมไม่ได้ครับ โรงแรมห้าดาว แต่แขกต้องขนสัมภาระออกไปอาบน้ำห้อง Fitness
สุดท้ายเธอโทรไปคุยกับเคาเตอร์ แล้วให้ผมเปลี่ยนห้อง เพราะซ่อมเครื่องทำน้ำร้อนคิดว่าไม่นานเกินไป และคงทันสำหรับแขกที่มา CHECK IN ตอนกลางคืน ผมเข้าใจว่าคงเป็นห้องนั้นห้องเดียวที่มีสภาพแย่ พอแขกโอเวอร์บุคกิ้งขึ้นมา เลยจำเป็นต้องปล่อยห้องแบบนั้นให้ผม
สภาพห้องที่เปลี่ยนให้ลักษณะห้องเหมือนเดิมครับ แต่ไม่มีอะไรเสีย หรือดูแย่เหมือนห้องแรก
ตอนนั้นก็เกือบสองทุ่มแล้วครับ คุณหนึ่งพนักงานหญิงของโรงแรมยืนยันให้ผมรับการขอโทษของโรงแรมอย่างจริงใจ ด้วยมื้อเย็นจากโรงแรม ผมพยายามปฏิเสธ สุดท้าย ขอเป็นลาดหน้าจานเดียวทานที่ห้อง คุณหนึ่งขอให้ผมไปทานในห้องอาหารโรงแรมดีกว่า จะเป็น Western style
คุณหนึ่งขับรถมารับ พาไปนั่งโต๊ะ จัดการเรื่องอาหารและเครื่องดื่มให้ผมเสร็จแล้วถึงขอตัวไปทำงานอื่นต่อไป ด้วยบรรยากาศสุดหรู บริการ บริกรประทับใจ อาหารเลิศ ผมหายโกรธเป็นปลิดทิ้งเลยครับ หลังจากคืนแรก ผมมีแต่ความประทับใจจากโรงแรมนี้ครับ ก็อยู่แต่ในโรงแรมแทบไม่ได้ออกไปไหน
โรงแรมเต็มจริงๆครับ เพราะสังเกตจากแขกที่มาทานอาหารเช้า โต๊ะมากมายแต่ก็นั่งกันเกือบเต็ม อาหารเช้าสมกับโรงแรมห้าดาว ถึงแม้แขกจะมาก บริการอาหารเช้าไม่มีขาดตกบกพร่องครับ พนักงานส่วนอื่นๆที่ผมไปใช้บริการโอเคหมดครับ ทั้งห้อง Fitness บาร์สระว่ายน้ำ พนักงานขับรถรับส่ง ยาม แม่บ้าน ผมประทับใจจริงๆ
ผมโกรธไม่ลงครับ แล้วถ้าเป็นคุณละ ยังคงโกรธอยู่ไหม
[CR] ความรับผิดชอบของโรงแรม โนราบุรี Resort & Spa
พึ่งอ่านเรื่องลิฟท์ของท่านเภสัชกรไปครับ เลยอยากเอาประสบการณ์ที่พบมาหมาดๆมาแบ่งปันกัน
ลองมาดูการแก้ปัญหาของพนักงานหรือผู้บริหารโรงแรมกันครับ
ผมเข้าพักโรงแรมโนราบุรี เกาะสมุย นี้เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมนี้ครับ พักสองคืน
ผมจองผ่านเวปไซด์ชื่อดังครับ
check in ประมาณบ่ายสองครับ ได้ห้อง 787 หรือ 778 จำไม่ได้แน่ชัด
ราคาห้องหลังส่วนลดประมาณห้องละ 6000 บาทต่อคืน ผมนอนคนเดียว
ผมเคยนอนห้าดาว สี่ดาว สามดาว ไม่มีดาวมาทั้งในและต่างประเทศมามากพอสมควร
โรงแรมนี้ ข้อดี คือห้องกว้างครับ แต่ถ้าราคาเต็มหมื่นกว่าบาทผมว่าแพงไปนะครับ
ชากาแฟในห้องพักฟรี ผลไม้ต้อนรับ เสื้อคลุม ของใช้ในห้องน้ำโอเค ดี ครับ
ข้อเสีย สภาพห้องค่อนข้างแย่ ปลอกหมอนสีขาวขึ้นราจุดสีดำเล็กน้อย ไม้แขวนเสื้อสภาพแย่มากๆ
แต่ที่แย่สุดๆคือน้ำร้อน น้ำไม่ร้อนครับ ก๊อกน้ำอ่างอาบน้ำหมุนยากมาก
ผมโทรตามช่างช่วยมาดูน้ำร้อนให้หน่อย เพราะคิดว่าต้องเปิดวาวล์ เปิดสวิสท์ตรงไหนอีกสักแห่ง
ช่างมาเร็วครับ (โรงแรมนี้ต้องนั่งรถจากล็อบบี้มาที่ห้องพักครับ เพราะอยู่บนเขา ถ้าเดินก็เหงื่อตกครับ)
หลังจากนั้นสองสามนาทีช่างบอกว่าเครื่องทำน้ำร้อนมีปัญหา
หลังจากนั้นสิบนาทีช่างบอกว่าแก้ไขให้แล้วแต่ต้องรอสิบนาทีน้ำถึงร้อน
หลังจากนั้นอีกสิบนาที น้ำเหมือนเดิมครับ ไม่ร้อน ผมเลยโทรไปที่เคาเตอร์อีกครั้งว่า ยังแก้ไขให้ผมไม่ได้
พนักงานเคาเตอร์เธอขอโทษ บอกให้ผมรอ ผมถามว่าแล้วเมื่อไหร่จะซ่อมเสร็จ จะให้รอนานแค่ไหน เพราะจะออกไปกินข้าวเย็น (โรงแรมนี้อยู่ไกลจากชุมชนครับ ประมาณสองสามกิโลเมตรถึงจะเจอแหล่งชุมชน ถ้าเดินกลางคืน เปลี่ยวครับ ไม่มีรถไม่สะดวกเลยครับ )
เธอตอบไม่ได้ ผมขอเปลี่ยนห้อง เธอว่าห้องเต็ม ผมเลยชักโกรธบอกไปว่า ถ้าอีกสิบนาทีซ่อมไม่เสร็จ
ผมจะลงไปโวยวายเสียงดังที่ล็อบบี้
สิบนาทีต่อมา เคาะห้องผมสี่คน ช่าง หัวหน้าช่าง และพนักงานหญิงอีกสองคน
มาขอโทษ ผมบอกว่าคำขอโทษผมไม่สามารถรับได้ ผมจ่ายราคาห้องแบบนี้แล้วต้องรออาบน้ำ ถ้าห้องคุณสภาพแบบนี้คุณไม่น่าจะรับแขกเข้ามาพักอีก
เธอเสนอให้ผมไปอาบน้ำที่ห้อง Fitness ผมยอมไม่ได้ครับ โรงแรมห้าดาว แต่แขกต้องขนสัมภาระออกไปอาบน้ำห้อง Fitness
สุดท้ายเธอโทรไปคุยกับเคาเตอร์ แล้วให้ผมเปลี่ยนห้อง เพราะซ่อมเครื่องทำน้ำร้อนคิดว่าไม่นานเกินไป และคงทันสำหรับแขกที่มา CHECK IN ตอนกลางคืน ผมเข้าใจว่าคงเป็นห้องนั้นห้องเดียวที่มีสภาพแย่ พอแขกโอเวอร์บุคกิ้งขึ้นมา เลยจำเป็นต้องปล่อยห้องแบบนั้นให้ผม
สภาพห้องที่เปลี่ยนให้ลักษณะห้องเหมือนเดิมครับ แต่ไม่มีอะไรเสีย หรือดูแย่เหมือนห้องแรก
ตอนนั้นก็เกือบสองทุ่มแล้วครับ คุณหนึ่งพนักงานหญิงของโรงแรมยืนยันให้ผมรับการขอโทษของโรงแรมอย่างจริงใจ ด้วยมื้อเย็นจากโรงแรม ผมพยายามปฏิเสธ สุดท้าย ขอเป็นลาดหน้าจานเดียวทานที่ห้อง คุณหนึ่งขอให้ผมไปทานในห้องอาหารโรงแรมดีกว่า จะเป็น Western style
คุณหนึ่งขับรถมารับ พาไปนั่งโต๊ะ จัดการเรื่องอาหารและเครื่องดื่มให้ผมเสร็จแล้วถึงขอตัวไปทำงานอื่นต่อไป ด้วยบรรยากาศสุดหรู บริการ บริกรประทับใจ อาหารเลิศ ผมหายโกรธเป็นปลิดทิ้งเลยครับ หลังจากคืนแรก ผมมีแต่ความประทับใจจากโรงแรมนี้ครับ ก็อยู่แต่ในโรงแรมแทบไม่ได้ออกไปไหน
โรงแรมเต็มจริงๆครับ เพราะสังเกตจากแขกที่มาทานอาหารเช้า โต๊ะมากมายแต่ก็นั่งกันเกือบเต็ม อาหารเช้าสมกับโรงแรมห้าดาว ถึงแม้แขกจะมาก บริการอาหารเช้าไม่มีขาดตกบกพร่องครับ พนักงานส่วนอื่นๆที่ผมไปใช้บริการโอเคหมดครับ ทั้งห้อง Fitness บาร์สระว่ายน้ำ พนักงานขับรถรับส่ง ยาม แม่บ้าน ผมประทับใจจริงๆ
ผมโกรธไม่ลงครับ แล้วถ้าเป็นคุณละ ยังคงโกรธอยู่ไหม