เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรกค่ะ ขอแบ่งปันเรื่องราวเกี่ยวกับการให้ข้อมูลของ call center ais ค่ะ
ป้จจุบันใช้ gsm 1800 (ซึ่ง ais รับผิดชอบ) เป็นระยะเวลา 10 ปีแล้ว จึงได้สิทธิ serenade แต่เนื่องจากคลื่นดังกล่าวกำลังจะสิ้นสุดลงในวันที่ 15 กันยายนนี้ จึงต้องย้ายเครือข่าย และ ais ก็เป็นตัวเลือกอันดับแรกที่จะย้ายไปเนื่องจากใช้มานานมากแล้วและได้สิทธิ serenade จึงอยากได้สิทธินั้นต่อ
จขกท. สนใจแพ็คเกจ ismart 299 บาท แต่ข้อมูลในเว็บไซต์ ais แจ้งเงื่อนไขการได้รับสิทธิ Serenade ว่า สำหรับลูกค้าระยะเวลา 10 ปีขึ้นไป ต้องมียอดค่าใช้จ่าย >=300 บาท จึงทำให้ไม่แน่ใจว่าจะเข้าข่ายในเงื่อนไขรับสิทธิ serenade หรือไม่ จึงโทรไปถาม call center 1148 ว่ายอดค่าใช้จ่าย >=300 บาท คือก่อนหรือหลังรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และได้รับคำตอบว่าคือยอดค่าใช้จ่ายหลังรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และ จขกท. ได้นำเรื่องดังกล่าวไปเล่าให้น้องสาวฟังและน้องได้สงสัยว่าจริงหรือที่คือยอดค่าใช้จ่ายหลังรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ดังนั้น จขกท.จึงหลังไมค์ไปถาม cc. และได้รับคำตอบว่าคือยอดก่อนรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม (นั่นคือแพ็คเกจ ismart 299 บาท จะไม่ได้รับสิทธิ serenade เพราะไม่ถึง 300 บาท)
อ้าว!! ทำไม call center สองคนให้ข้อมูลไม่เหมือนกัน และเพื่อความชัดเจนก็เลยโทรไป 1148 อีกครั้ง และได้รับการยืนยันเหมือนจากข้อมูลหลังไมค์คือยอดก่อนรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม แล้วทำไม call center คนแรกถึงบอกว่าหลังรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
จากเหตุการณ์นี้ทำให้เห็นว่าถ้าหาก จขกท. รับข้อมูลจาก call center คนแรกเพียงคนเดียวก็จะทำให้เสียสิทธิ serenade โดยไม่รู้ตัวเพราะมียอดค่าใช้จ่ายก่อนรวมภาษีมูลค่าเพิ่มไม่ถึง 300 บาท (หากไม่มีการใช้อะไรเพิ่มอีก เช่น sms mms) และก็จะถูกตัดจากสิทธิ serenade เพราะไม่ตรงกับเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ดังนั้น ไหนๆก็เกือบเสียสิทธิ serenade แบบไม่รู้ตัวแล้วก็เสียสิทธิแบบรู้ตัวโดยการย้ายไปเครือข่ายอื่นเลยดีกว่า
ขอโทษนะคะที่เล่ายาวไปหน่อย ไม่รู้ว่าสับสนกันหรือเปล่า เพิ่งตั้งกระทู้เป็นคร้งแรกค่ะ
ลาก่อน AIS
ป้จจุบันใช้ gsm 1800 (ซึ่ง ais รับผิดชอบ) เป็นระยะเวลา 10 ปีแล้ว จึงได้สิทธิ serenade แต่เนื่องจากคลื่นดังกล่าวกำลังจะสิ้นสุดลงในวันที่ 15 กันยายนนี้ จึงต้องย้ายเครือข่าย และ ais ก็เป็นตัวเลือกอันดับแรกที่จะย้ายไปเนื่องจากใช้มานานมากแล้วและได้สิทธิ serenade จึงอยากได้สิทธินั้นต่อ
จขกท. สนใจแพ็คเกจ ismart 299 บาท แต่ข้อมูลในเว็บไซต์ ais แจ้งเงื่อนไขการได้รับสิทธิ Serenade ว่า สำหรับลูกค้าระยะเวลา 10 ปีขึ้นไป ต้องมียอดค่าใช้จ่าย >=300 บาท จึงทำให้ไม่แน่ใจว่าจะเข้าข่ายในเงื่อนไขรับสิทธิ serenade หรือไม่ จึงโทรไปถาม call center 1148 ว่ายอดค่าใช้จ่าย >=300 บาท คือก่อนหรือหลังรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และได้รับคำตอบว่าคือยอดค่าใช้จ่ายหลังรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และ จขกท. ได้นำเรื่องดังกล่าวไปเล่าให้น้องสาวฟังและน้องได้สงสัยว่าจริงหรือที่คือยอดค่าใช้จ่ายหลังรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ดังนั้น จขกท.จึงหลังไมค์ไปถาม cc. และได้รับคำตอบว่าคือยอดก่อนรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม (นั่นคือแพ็คเกจ ismart 299 บาท จะไม่ได้รับสิทธิ serenade เพราะไม่ถึง 300 บาท)
อ้าว!! ทำไม call center สองคนให้ข้อมูลไม่เหมือนกัน และเพื่อความชัดเจนก็เลยโทรไป 1148 อีกครั้ง และได้รับการยืนยันเหมือนจากข้อมูลหลังไมค์คือยอดก่อนรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม แล้วทำไม call center คนแรกถึงบอกว่าหลังรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
จากเหตุการณ์นี้ทำให้เห็นว่าถ้าหาก จขกท. รับข้อมูลจาก call center คนแรกเพียงคนเดียวก็จะทำให้เสียสิทธิ serenade โดยไม่รู้ตัวเพราะมียอดค่าใช้จ่ายก่อนรวมภาษีมูลค่าเพิ่มไม่ถึง 300 บาท (หากไม่มีการใช้อะไรเพิ่มอีก เช่น sms mms) และก็จะถูกตัดจากสิทธิ serenade เพราะไม่ตรงกับเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ดังนั้น ไหนๆก็เกือบเสียสิทธิ serenade แบบไม่รู้ตัวแล้วก็เสียสิทธิแบบรู้ตัวโดยการย้ายไปเครือข่ายอื่นเลยดีกว่า
ขอโทษนะคะที่เล่ายาวไปหน่อย ไม่รู้ว่าสับสนกันหรือเปล่า เพิ่งตั้งกระทู้เป็นคร้งแรกค่ะ