คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 23
เอ่อ วิธีคิดแต่ละคนช่างยากเย็นเสียเหลือเกิน หลักการง่ายๆเองคับ
937 371 829 104 281 173 874 เอามาลบกันให้ไกล้ 500 มันยากตรงที่เด็กยังไม่รู้การประมาณผลต่างในใจเหมือนเรา
วิธีการง่ายๆก็คือ สอนให้เค้าเอาตัวเลขหน้าสุดมาคิดก่อน
9 3 8 1 2 1 8 หาคู่ที่ลบกันแล้วได้ไกล้เคียงกับ 5
ก็จะได้ 8(ตัวที่ 3) - 3 และ 8(ตัวที่ 7) - 3 = 5
ทีนี้ถึงค่อยมาลบกันจริงๆ 829 - 371 = 458
และ 874 - 371 = 503 ซึ่งอันนี้จะไกล้กว่า
ถ้าจะหาอันที่ไกล้เคียง 800 ก็ใช้หลักการเดียวกัน แต่ผมว่า จขกท.พิมพ์ผิดแน่ๆ โจทย์คงเป็น 500 เพราะผลต่างมันชัดเจนกว่า
937 371 829 104 281 173 874 เอามาลบกันให้ไกล้ 500 มันยากตรงที่เด็กยังไม่รู้การประมาณผลต่างในใจเหมือนเรา
วิธีการง่ายๆก็คือ สอนให้เค้าเอาตัวเลขหน้าสุดมาคิดก่อน
9 3 8 1 2 1 8 หาคู่ที่ลบกันแล้วได้ไกล้เคียงกับ 5
ก็จะได้ 8(ตัวที่ 3) - 3 และ 8(ตัวที่ 7) - 3 = 5
ทีนี้ถึงค่อยมาลบกันจริงๆ 829 - 371 = 458
และ 874 - 371 = 503 ซึ่งอันนี้จะไกล้กว่า
ถ้าจะหาอันที่ไกล้เคียง 800 ก็ใช้หลักการเดียวกัน แต่ผมว่า จขกท.พิมพ์ผิดแน่ๆ โจทย์คงเป็น 500 เพราะผลต่างมันชัดเจนกว่า
แสดงความคิดเห็น
ขอวิธีคิด การบ้านลูก ป.2 ที อาจกลายเ็ป็นปัญหาระดับชาติได้
แล้วถามว่า จำนวนไหนลบกันแล้วใกล้เคียง 500 มากที่สุด
แม่มันก็จะให้ลบดูทุกตัว ไอ้เรา ก็ บอกมันต้องมีหลักคิด แม่มานก็สวนมามั่วแต่มีหลักคิดไม่ต้องทำพอดี เอย
จบ คณิต 0-1 ทั้งนั้น ตรู
เลยบอกให้เว้นไว้ ไปถามครูเอง *-*
เป็น ปํญหาทางคณิตศาสต์เกี่ยวกับการสอนลูกอาจลามกลายเป็นปัญหาครอบครัว ทำให้เกิดเป็นปัญหาของชาติต่อได้ อูยยยยยย
ลอกมาเลยดีกว่า
โจทย์ จงใช้จำนวนที่กำนหดให้ในกรอบข้างล่างนี้ ในการตอบคำถาม
937 371 829 104 281 173 874
ถาม สองจำนวนใดที่เมื่อนำมาลบกันแล้วได้ผลลบใกล้เคียงกับ 800 มากที่สุด
มันแนวคิดไงหว่า พ่อกับแม่ก็เรียนไม่เก่งซะด้วยวุ้ย ขอบคูณครับ