งดสรุป!! โทรคมนาคมและการสือสาร (เพิ่มเติม) ประจำวัน 20/08/2556 (ผมไปเที่ยวครับแล้วข่าวเยอะมากเลยกลัวว่าสรุปข่าวด้านการสือสารไม่รอบด้านจึงของดก่อน1วันนะครับ)
20 สิงหาคม 2556 AIS และ DTAC เร่งปิดล้อมเมือง!! ผ่านร้านตู้มือถือ (DTACมีหน้าร้านทั้งหมด 250 สาขา เป็นที่บริษัทบริหารเอง 10%)(AISขยาย AIS 3G Center 800-1,000 แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้)
ประเด็นหลัก
ปัจจุบัน "ดีแทค" มีหน้าร้านทั้งหมด 250 สาขา เป็นที่บริษัทบริหารเอง 10% ภายใต้ชื่อ "ดีแทค ฮอลล์" อยู่ตามห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ที่เหลืออีก 90% เป็นการร่วมลงทุนกับผู้ที่สนใจกับผู้ที่อยู่ในธุรกิจโทรคมนาคมเดิม เช่น ทีจีโฟน และเจมาร์ท เป็นต้น ภายใต้ชื่อ "ดีแทคเซ็นเตอร์" เช่นกันกับที่กำลังจะเปิดเพิ่มอีก 100 แห่ง หากทำได้ตามเป้าจะมีสาขาทั้งหมด 350 สาขา ทำให้เข้าถึงการให้บริการลูกค้าได้ทั่วถึงยิ่งขึ้น
ด้านนายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขาย บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า มีแผนขยายช่องทางจำหน่าย และจุดบริการลูกค้าเพิ่มเติมเช่นเดียวกัน แต่จะเน้นไปในการยกระดับกลุ่มดีลเลอร์รายย่อย เช่น ร้านตู้ตามห้างสรรพสินค้า และร้านห้องแถวตามต่างจังหวัด ถ้ามียอดขายและมีงานบริการเข้าเกณฑ์ บริษัทจะเข้าไปปรับปรุงหน้าร้าน และตั้งชื่อให้ใหม่เป็น "AIS 3G Center"โดยนอกจากปรับปรุงหน้าร้านในเบื้องต้นเช่น ติดสติ๊กเกอร์ หรือตกแต่งให้เป็นแนวเดียวกับช็อปของเอไอเอสแล้ว จะมีเรื่องการตลาดและซัพพลายสินค้าให้มากขึ้น เพื่อให้ดีลเลอร์เหล่านั้นสามารถจำหน่ายสินค้า และบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังจะเข้าไปวางระบบเชื่อมต่อกับเอไอเอสโดยตรง เพื่อให้ร้านให้บริการเกี่ยวกับเรื่องซิมการ์ด เช่น เปลี่ยนซิมเป็น 3G ได้ ปัจจุบันมีดีลเลอร์ที่ได้รับการปรับปรุงให้เป็น "AIS 3G Center" มากกว่า 500 แห่ง ตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา คาดว่าจะขยายไปได้ถึง 800-1,000 แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1376967049
______________________________________
ค่ายมือถือแข่งเดือด ทุ่มปูพรมสาขารับ3G AIS-ดีแทคพรึ่บพันจุด
มือถือแข่ง "เพิ่มช่องขายสินค้า-บริการ" รับ 3G "ดีแทค" เปิดแฟรนไชส์ "ดีแทคเซ็นเตอร์" อีก 100แห่งทั่วกรุง-เติมใน ตจว. "เอไอเอส"อัพเกรด "ดีลเลอร์-ร้านตู้" เป็น "AIS 3G Center" 1,000 แห่ง เสริม "เทเลวิซ-เอไอเอสช้อป"
นายชัยยศ จิรบวรกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มลูกค้า บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ดีแทคเตรียมขยายสาขาดีแทคเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นศูนย์บริการเพิ่มเติมอีก 100 แห่ง เป็นกรุงเทพฯและต่างจังหวัดอย่างละครึ่ง เพื่อปิดช่องว่างในโซนที่ยังไม่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ เช่น ในอาคารสำนักงาน และตามอำเภอห่างไกล
แต่ละแห่งมีพื้นที่ตั้งแต่ 8-25 ตร.ม. โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมลงทุน แต่ละสาขาใช้เงินลงทุนเริ่มต้นที่ 8 แสน-1.5 ล้านบาท สำหรับการตกแต่ง ส่วนระบบคอมพิวเตอร์และสินค้าต่าง ๆ ดีแทคเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งผู้ที่มาลงทุนจะมีรายได้จากการจดทะเบียนเลขหมาย เปลี่ยน และย้ายระบบ, สมัครบริการเสริม, รับชำระค่าบริการ และบริการเติมเงิน รวมถึงการจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ ทั้งโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เสริม
"เรามีพื้นที่ที่กำหนดไว้แล้วว่าจะเปิด 5 สาขาที่เหลือผู้ที่สนใจเข้าร่วมธุรกิจกับเราเสนอพื้นที่มาได้เลย มีเงินทุน 8 แสนบาทขึ้นไป มีทีมงานเพียงพอต่อสาขา และพื้นที่ที่เราต้องการตั้งแต่เปิดให้ลงทะเบียนเข้ารับฟังอบรมเมื่อ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา มีคนสนใจ 400-500 ราย"
ปัจจุบัน "ดีแทค" มีหน้าร้านทั้งหมด 250 สาขา เป็นที่บริษัทบริหารเอง 10% ภายใต้ชื่อ "ดีแทค ฮอลล์" อยู่ตามห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ที่เหลืออีก 90% เป็นการร่วมลงทุนกับผู้ที่สนใจกับผู้ที่อยู่ในธุรกิจโทรคมนาคมเดิม เช่น ทีจีโฟน และเจมาร์ท เป็นต้น ภายใต้ชื่อ "ดีแทคเซ็นเตอร์" เช่นกันกับที่กำลังจะเปิดเพิ่มอีก 100 แห่ง หากทำได้ตามเป้าจะมีสาขาทั้งหมด 350 สาขา ทำให้เข้าถึงการให้บริการลูกค้าได้ทั่วถึงยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมงบประมาณในการลงทุนกว่า 800 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมหน้าร้านเดิมที่มีอยู่ทั้งหมดให้เป็นรูปแบบใหม่ เน้นไปที่การเข้าถึงลูกค้ามากขึ้นผ่านการแสดงสมาร์ทโฟน และพนักงานขายที่มีความเชี่ยวชาญ ในระยะเวลา 2 ปี
ด้านนายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขาย บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า มีแผนขยายช่องทางจำหน่าย และจุดบริการลูกค้าเพิ่มเติมเช่นเดียวกัน แต่จะเน้นไปในการยกระดับกลุ่มดีลเลอร์รายย่อย เช่น ร้านตู้ตามห้างสรรพสินค้า และร้านห้องแถวตามต่างจังหวัด ถ้ามียอดขายและมีงานบริการเข้าเกณฑ์ บริษัทจะเข้าไปปรับปรุงหน้าร้าน และตั้งชื่อให้ใหม่เป็น "AIS 3G Center"โดยนอกจากปรับปรุงหน้าร้านในเบื้องต้นเช่น ติดสติ๊กเกอร์ หรือตกแต่งให้เป็นแนวเดียวกับช็อปของเอไอเอสแล้ว จะมีเรื่องการตลาดและซัพพลายสินค้าให้มากขึ้น เพื่อให้ดีลเลอร์เหล่านั้นสามารถจำหน่ายสินค้า และบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังจะเข้าไปวางระบบเชื่อมต่อกับเอไอเอสโดยตรง เพื่อให้ร้านให้บริการเกี่ยวกับเรื่องซิมการ์ด เช่น เปลี่ยนซิมเป็น 3G ได้ ปัจจุบันมีดีลเลอร์ที่ได้รับการปรับปรุงให้เป็น "AIS 3G Center" มากกว่า 500 แห่ง ตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา คาดว่าจะขยายไปได้ถึง 800-1,000 แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้
สำหรับโมเดลสาขารูปแบบอื่น ประกอบไปด้วย AIS Shop 45 แห่ง และ AIS Flagship Store 1 แห่ง ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เพราะเน้นงานบริการ รวมถึงการตกแต่งที่มากกว่าช็อปธรรมดา ทั้งหมดเอไอเอสบริหารเอง อีกรูปแบบเป็นแฟรนไชส์ในชื่อ Telewiz ปัจจุบันมี 500 แห่ง เป็นรูปแบบปกติ 450 แห่ง และ Telewiz Plus 40 แห่ง ซึ่งงานบริการและสถานที่คล้าย AIS Shop เช่น มีโซนทดลองใช้สมาร์ทโฟน
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1376967049
AIS และ DTAC เร่งปิดล้อมเมือง!! ผ่านร้านตู้มือถือ (DTAC บริหารเอง 10%)(AISขยาย AIS 3G Center 800-1,000 แห่งในปีนี้)
20 สิงหาคม 2556 AIS และ DTAC เร่งปิดล้อมเมือง!! ผ่านร้านตู้มือถือ (DTACมีหน้าร้านทั้งหมด 250 สาขา เป็นที่บริษัทบริหารเอง 10%)(AISขยาย AIS 3G Center 800-1,000 แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้)
ประเด็นหลัก
ปัจจุบัน "ดีแทค" มีหน้าร้านทั้งหมด 250 สาขา เป็นที่บริษัทบริหารเอง 10% ภายใต้ชื่อ "ดีแทค ฮอลล์" อยู่ตามห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ที่เหลืออีก 90% เป็นการร่วมลงทุนกับผู้ที่สนใจกับผู้ที่อยู่ในธุรกิจโทรคมนาคมเดิม เช่น ทีจีโฟน และเจมาร์ท เป็นต้น ภายใต้ชื่อ "ดีแทคเซ็นเตอร์" เช่นกันกับที่กำลังจะเปิดเพิ่มอีก 100 แห่ง หากทำได้ตามเป้าจะมีสาขาทั้งหมด 350 สาขา ทำให้เข้าถึงการให้บริการลูกค้าได้ทั่วถึงยิ่งขึ้น
ด้านนายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขาย บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า มีแผนขยายช่องทางจำหน่าย และจุดบริการลูกค้าเพิ่มเติมเช่นเดียวกัน แต่จะเน้นไปในการยกระดับกลุ่มดีลเลอร์รายย่อย เช่น ร้านตู้ตามห้างสรรพสินค้า และร้านห้องแถวตามต่างจังหวัด ถ้ามียอดขายและมีงานบริการเข้าเกณฑ์ บริษัทจะเข้าไปปรับปรุงหน้าร้าน และตั้งชื่อให้ใหม่เป็น "AIS 3G Center"โดยนอกจากปรับปรุงหน้าร้านในเบื้องต้นเช่น ติดสติ๊กเกอร์ หรือตกแต่งให้เป็นแนวเดียวกับช็อปของเอไอเอสแล้ว จะมีเรื่องการตลาดและซัพพลายสินค้าให้มากขึ้น เพื่อให้ดีลเลอร์เหล่านั้นสามารถจำหน่ายสินค้า และบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังจะเข้าไปวางระบบเชื่อมต่อกับเอไอเอสโดยตรง เพื่อให้ร้านให้บริการเกี่ยวกับเรื่องซิมการ์ด เช่น เปลี่ยนซิมเป็น 3G ได้ ปัจจุบันมีดีลเลอร์ที่ได้รับการปรับปรุงให้เป็น "AIS 3G Center" มากกว่า 500 แห่ง ตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา คาดว่าจะขยายไปได้ถึง 800-1,000 แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1376967049
______________________________________
ค่ายมือถือแข่งเดือด ทุ่มปูพรมสาขารับ3G AIS-ดีแทคพรึ่บพันจุด
มือถือแข่ง "เพิ่มช่องขายสินค้า-บริการ" รับ 3G "ดีแทค" เปิดแฟรนไชส์ "ดีแทคเซ็นเตอร์" อีก 100แห่งทั่วกรุง-เติมใน ตจว. "เอไอเอส"อัพเกรด "ดีลเลอร์-ร้านตู้" เป็น "AIS 3G Center" 1,000 แห่ง เสริม "เทเลวิซ-เอไอเอสช้อป"
นายชัยยศ จิรบวรกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มลูกค้า บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ดีแทคเตรียมขยายสาขาดีแทคเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นศูนย์บริการเพิ่มเติมอีก 100 แห่ง เป็นกรุงเทพฯและต่างจังหวัดอย่างละครึ่ง เพื่อปิดช่องว่างในโซนที่ยังไม่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ เช่น ในอาคารสำนักงาน และตามอำเภอห่างไกล
แต่ละแห่งมีพื้นที่ตั้งแต่ 8-25 ตร.ม. โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมลงทุน แต่ละสาขาใช้เงินลงทุนเริ่มต้นที่ 8 แสน-1.5 ล้านบาท สำหรับการตกแต่ง ส่วนระบบคอมพิวเตอร์และสินค้าต่าง ๆ ดีแทคเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งผู้ที่มาลงทุนจะมีรายได้จากการจดทะเบียนเลขหมาย เปลี่ยน และย้ายระบบ, สมัครบริการเสริม, รับชำระค่าบริการ และบริการเติมเงิน รวมถึงการจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ ทั้งโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เสริม
"เรามีพื้นที่ที่กำหนดไว้แล้วว่าจะเปิด 5 สาขาที่เหลือผู้ที่สนใจเข้าร่วมธุรกิจกับเราเสนอพื้นที่มาได้เลย มีเงินทุน 8 แสนบาทขึ้นไป มีทีมงานเพียงพอต่อสาขา และพื้นที่ที่เราต้องการตั้งแต่เปิดให้ลงทะเบียนเข้ารับฟังอบรมเมื่อ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา มีคนสนใจ 400-500 ราย"
ปัจจุบัน "ดีแทค" มีหน้าร้านทั้งหมด 250 สาขา เป็นที่บริษัทบริหารเอง 10% ภายใต้ชื่อ "ดีแทค ฮอลล์" อยู่ตามห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ที่เหลืออีก 90% เป็นการร่วมลงทุนกับผู้ที่สนใจกับผู้ที่อยู่ในธุรกิจโทรคมนาคมเดิม เช่น ทีจีโฟน และเจมาร์ท เป็นต้น ภายใต้ชื่อ "ดีแทคเซ็นเตอร์" เช่นกันกับที่กำลังจะเปิดเพิ่มอีก 100 แห่ง หากทำได้ตามเป้าจะมีสาขาทั้งหมด 350 สาขา ทำให้เข้าถึงการให้บริการลูกค้าได้ทั่วถึงยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมงบประมาณในการลงทุนกว่า 800 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมหน้าร้านเดิมที่มีอยู่ทั้งหมดให้เป็นรูปแบบใหม่ เน้นไปที่การเข้าถึงลูกค้ามากขึ้นผ่านการแสดงสมาร์ทโฟน และพนักงานขายที่มีความเชี่ยวชาญ ในระยะเวลา 2 ปี
ด้านนายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขาย บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า มีแผนขยายช่องทางจำหน่าย และจุดบริการลูกค้าเพิ่มเติมเช่นเดียวกัน แต่จะเน้นไปในการยกระดับกลุ่มดีลเลอร์รายย่อย เช่น ร้านตู้ตามห้างสรรพสินค้า และร้านห้องแถวตามต่างจังหวัด ถ้ามียอดขายและมีงานบริการเข้าเกณฑ์ บริษัทจะเข้าไปปรับปรุงหน้าร้าน และตั้งชื่อให้ใหม่เป็น "AIS 3G Center"โดยนอกจากปรับปรุงหน้าร้านในเบื้องต้นเช่น ติดสติ๊กเกอร์ หรือตกแต่งให้เป็นแนวเดียวกับช็อปของเอไอเอสแล้ว จะมีเรื่องการตลาดและซัพพลายสินค้าให้มากขึ้น เพื่อให้ดีลเลอร์เหล่านั้นสามารถจำหน่ายสินค้า และบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังจะเข้าไปวางระบบเชื่อมต่อกับเอไอเอสโดยตรง เพื่อให้ร้านให้บริการเกี่ยวกับเรื่องซิมการ์ด เช่น เปลี่ยนซิมเป็น 3G ได้ ปัจจุบันมีดีลเลอร์ที่ได้รับการปรับปรุงให้เป็น "AIS 3G Center" มากกว่า 500 แห่ง ตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา คาดว่าจะขยายไปได้ถึง 800-1,000 แห่งทั่วประเทศภายในปีนี้
สำหรับโมเดลสาขารูปแบบอื่น ประกอบไปด้วย AIS Shop 45 แห่ง และ AIS Flagship Store 1 แห่ง ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เพราะเน้นงานบริการ รวมถึงการตกแต่งที่มากกว่าช็อปธรรมดา ทั้งหมดเอไอเอสบริหารเอง อีกรูปแบบเป็นแฟรนไชส์ในชื่อ Telewiz ปัจจุบันมี 500 แห่ง เป็นรูปแบบปกติ 450 แห่ง และ Telewiz Plus 40 แห่ง ซึ่งงานบริการและสถานที่คล้าย AIS Shop เช่น มีโซนทดลองใช้สมาร์ทโฟน
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1376967049