อยากเตือนเพื่อน ๆ ที่คิดจะเปลี่ยนแพ็คเก็จของ AIS จะโดนคิดเงินของแพ็คเก็จเดิมเต็ม และแพ็คเก็จใหม่ด้วย
เราโดนมากับตัวเองสองรอบแล้ว สืบเนื่องจากเราไปชำระค่าโทรศัพท์ที่เทเลวิซ เห็นโปรชัวร์แพ็คเก็จอินเตอร์เน็ตเราไม่ค่อยได้ใช้งานโทรและเน็ตมากนักก็เลยเปลี่ยนโปรใหม่เพื่อลดค่าใช้จ่าย โดยอ่านเงื่อนไขต่างๆ จากโปรชัวร์ของ Ais แล้วเราก็สมัครผ่านโทรศัพท์
โดยกด *777#
เดิมเราใช้โปร 399 โทร150นาที+net 500 MB ซึ่งได้ยกเลิกแพ็คเกจผ่าน *777# ได้รับ SMS ยืนยันว่าเราได้ยกเลิกแพ็คเก็จนี้ไปเมื่อ 06/07/2013
และได้สมัครโปร ismart 299 โทร 100 นาที เล่นเน็ตไม่จำกัด ความเร็วสูงสุด 500 MB ได้รับ SMS ยืนยันเมื่อวันที่ 06/07/2013
เมื่อวานเราได้รับใบแจ้งค่าใช้บริการ ปรากฏว่าทาง AIS คิดค่าบริการเรา (แพงที่สุดตั้งแต่จ่ายมา) ทั้งหมด 661.55 บาท แยกเป็น
- โปรเดิม (ที่เราขอยกเลิก) คิดเต็ม 399 บาท (คิดค่าแพ็คเก็จเต็ม ทั้ง ๆ ที่ใช้งานไปแค่ 9 วัน )
- โปรใหม่ (ที่เราสมัครใหม่) คิดเงิน 219.27 บาท (คิดตามจำนวนวันที่ใช้ ตั้งแต่วันที่ 6/07/2013 – 27/07/2013 รวม 22 วัน )
- ภาษีมูลค่าเพิ่ม 43.28 บาท
(เราโทรประมาณ 70 นาที เล่นเน็ตประมาณ 250 MB)
เราตั้งข้อสังเกตว่าทำไมโปรเดิมไม่คำนวณเป็นวัน แต่โปรใหม่คำนวณเป็นวันได้ มันยุ่งยากมากนักเหรอ หรือเป็นเงื่อนไขเพื่อเอาเปรียบผู้บริโภคที่ไม่รู้อย่างเรา
เมื่อวานเราได้สอบถามไปยัง 1175 ซึ่งคำตอบที่เราได้รับสร้างความไม่พอใจให้เรา โดยทาง AIS อ้างว่าเราไม่ได้สมัครเปลี่ยนแพ็คเก็จทาง 1175 ทำให้เราไม่รู้รายละเอียด (อีกอย่างเราก็ตอบไปว่าเบอร์ 1175 ช่วงที่เปลี่ยนเข้า 3g2100 โทรยากมากๆ โทรไม่เคยติดเลย)
เราเลยถามไปว่าแล้วจะมีบริการสมัครเปลี่ยนแพ็คเก็จทาง *777# ไว้เพื่ออะไร ถ้าเปลี่ยนโปรฯ แล้วต้องมาเจอแบบนี้ เงื่อนไขก็ไม่เห็นแจ้งไว้ในโปรชัวร์ เราก็อ่านปลายรอบน่ะ หรือว่าเราจะอ่านไม่หมด ตอนขั้นตอนสมัครก็ไม่แจ้ง ต้องโทรถาม1175 ก่อนถึงจะรู้ ถ้ารู้ว่าเดินคิดเหมาจ่ายแพ็คเก็จเดิมด้วยคงไม่มีใครสมัคร ลูกค้าคงจะโดนเหมือนเราหลายคนแล้ว พนักงานก็ได้แต่ขอโทษแล้วนำไปปรับปรุงโดยไม่ยอมแก้ไขอะไรให้
อยากเตือนให้เพื่อน ๆ ระวังไว้ ไม่อยากให้โดนแล้วเสียความรู้สึกอย่างเรา แล้วก็โทษตัวเราเองที่ไม่สืบค้นข้อมูลให้ดีดี เปิดช่องทางให้เขาเอาเปรียบเราได้ อยากเปลี่ยนไปใช้ค่ายอื่นแล้ว แนะนำหน่อยทรูมูฟสัญญาณดีไหม?
ระวัง! เปลี่ยนแพ็คเก็จเน็ต AIS รายเดือน โดนคิดเงินสองแพ็คเก็จในเดือนเดียวกัน
เราโดนมากับตัวเองสองรอบแล้ว สืบเนื่องจากเราไปชำระค่าโทรศัพท์ที่เทเลวิซ เห็นโปรชัวร์แพ็คเก็จอินเตอร์เน็ตเราไม่ค่อยได้ใช้งานโทรและเน็ตมากนักก็เลยเปลี่ยนโปรใหม่เพื่อลดค่าใช้จ่าย โดยอ่านเงื่อนไขต่างๆ จากโปรชัวร์ของ Ais แล้วเราก็สมัครผ่านโทรศัพท์
โดยกด *777#
เดิมเราใช้โปร 399 โทร150นาที+net 500 MB ซึ่งได้ยกเลิกแพ็คเกจผ่าน *777# ได้รับ SMS ยืนยันว่าเราได้ยกเลิกแพ็คเก็จนี้ไปเมื่อ 06/07/2013
และได้สมัครโปร ismart 299 โทร 100 นาที เล่นเน็ตไม่จำกัด ความเร็วสูงสุด 500 MB ได้รับ SMS ยืนยันเมื่อวันที่ 06/07/2013
เมื่อวานเราได้รับใบแจ้งค่าใช้บริการ ปรากฏว่าทาง AIS คิดค่าบริการเรา (แพงที่สุดตั้งแต่จ่ายมา) ทั้งหมด 661.55 บาท แยกเป็น
- โปรเดิม (ที่เราขอยกเลิก) คิดเต็ม 399 บาท (คิดค่าแพ็คเก็จเต็ม ทั้ง ๆ ที่ใช้งานไปแค่ 9 วัน )
- โปรใหม่ (ที่เราสมัครใหม่) คิดเงิน 219.27 บาท (คิดตามจำนวนวันที่ใช้ ตั้งแต่วันที่ 6/07/2013 – 27/07/2013 รวม 22 วัน )
- ภาษีมูลค่าเพิ่ม 43.28 บาท
(เราโทรประมาณ 70 นาที เล่นเน็ตประมาณ 250 MB)
เราตั้งข้อสังเกตว่าทำไมโปรเดิมไม่คำนวณเป็นวัน แต่โปรใหม่คำนวณเป็นวันได้ มันยุ่งยากมากนักเหรอ หรือเป็นเงื่อนไขเพื่อเอาเปรียบผู้บริโภคที่ไม่รู้อย่างเรา
เมื่อวานเราได้สอบถามไปยัง 1175 ซึ่งคำตอบที่เราได้รับสร้างความไม่พอใจให้เรา โดยทาง AIS อ้างว่าเราไม่ได้สมัครเปลี่ยนแพ็คเก็จทาง 1175 ทำให้เราไม่รู้รายละเอียด (อีกอย่างเราก็ตอบไปว่าเบอร์ 1175 ช่วงที่เปลี่ยนเข้า 3g2100 โทรยากมากๆ โทรไม่เคยติดเลย)
เราเลยถามไปว่าแล้วจะมีบริการสมัครเปลี่ยนแพ็คเก็จทาง *777# ไว้เพื่ออะไร ถ้าเปลี่ยนโปรฯ แล้วต้องมาเจอแบบนี้ เงื่อนไขก็ไม่เห็นแจ้งไว้ในโปรชัวร์ เราก็อ่านปลายรอบน่ะ หรือว่าเราจะอ่านไม่หมด ตอนขั้นตอนสมัครก็ไม่แจ้ง ต้องโทรถาม1175 ก่อนถึงจะรู้ ถ้ารู้ว่าเดินคิดเหมาจ่ายแพ็คเก็จเดิมด้วยคงไม่มีใครสมัคร ลูกค้าคงจะโดนเหมือนเราหลายคนแล้ว พนักงานก็ได้แต่ขอโทษแล้วนำไปปรับปรุงโดยไม่ยอมแก้ไขอะไรให้
อยากเตือนให้เพื่อน ๆ ระวังไว้ ไม่อยากให้โดนแล้วเสียความรู้สึกอย่างเรา แล้วก็โทษตัวเราเองที่ไม่สืบค้นข้อมูลให้ดีดี เปิดช่องทางให้เขาเอาเปรียบเราได้ อยากเปลี่ยนไปใช้ค่ายอื่นแล้ว แนะนำหน่อยทรูมูฟสัญญาณดีไหม?