ผมขออนุญาตวางลิงค์ในเวปแห่งนึงนะครับ
http://www.yamaha-motor.co.th/Club/Post.aspx?TID=13952&TPage=1 ในกระทู้นั้นเป็นการสนทนาเรื่องจะทำ Spark135i ที่เป็นหัวฉีด มาแปลงใส่คลัทช์มือ (Hand Clutch) ซึ่ง Saprk135i หัวฉีดนั้น ไม่มีรุ่น คลัทช์มือมาจากโรงงานครับ แล้วมีท่านนึงได้ทำคลัทช์มือได้สำเร็จครับ ท่านนั้นชื่อ Login Pisces (ถ้าเล่นห้องรัชดาอยู่ ขอเชิญมาอธิบายเพิ่มเติมด้วยนะครับ ความรู้ล้วนๆ) ท่านนี้ ไม่ใช่แค่ใจถึงนะครับ แต่ความรู้เกี่ยวกับกลไกของเครื่องยนต์ Yamaha บล็อคนี้ ท่านนี้เข้าถึงแก่นแท้อีกด้วย
และ Spark135i ของท่านนี้ เป็น Spark 135i ที่สมบูรณ์แบบจริงๆครับ
สมบูรณ์ยังไงมาดูกัน ในรูปนี้ เท่าที่ดูนะครับ น่าจะเป็น Spark135i ปี 2011 ซึ่งผมมองว่าลายนี้แหละสวยสุดแล้ว
ล้อแม็กซ์ เป็นของ LC135 มาเลย์ครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นแม็กซ์ของตัวท็อปหรือเปล่า เพราะเป็นดิสค์หลังด้วย ถ้าใช่ ล้อหน้า 1.60-17 และล้อหลัง 2.50-17 มีคนนำเข้ามาขายรวมค่าตัวแม็กซ์คู่นี้ที่ราคา 8,800 บาทครับ โอ้ววว... บังโคลนหลังก็ของ LC135 เช่นกัน ตรงรุ่นครับ แล้วก็จัดการใส่ดิสค์หลังแบบเนียนๆอีก เนียนมาก เหมือนไม่ใช่รถดัดแปลงเลย สวิงอาร์มผมเดาว่าเป็นของ X1r 135 รวมทั้งชุดเบรคหลังยกชุดด้วย แถมคาริเปอร์เบรคหน้าเป็นของ X1r 135 อีก(ที่สต๊อคบางนา-ตราดของขาดด้วยครับ) เพราะเป็นสองพอร์ท หนึบหนับกว่าแบบพอร์ทเดี่ยวของ Spark135 นิดหน่อยครับ
ไฮไลครับ จัดการใส่คลัทช์มือเรียบร้อย แบบเนียนๆเหมือนออกจากโรงงานเลยครับ ฝาแคร๊งสีดำมีขายึดสายคลัทช์ ผมเดาว่าเป็นของ Spark135 คาร์บู แฮนคลัทช์ ปี 2009 ครับ ซึ่งเป็น Hand Clutch ตัวสุดท้าย เหมือนที่ท่านเจ้าของรถได้อธิบายในกระทู้แล้วว่า รุ่นสุดท้ายนี้ได้ปรับปรุงเรื่องเกียร์ใหม่และใช้คลัทช์แบบ 5 แผ่น จากที่ใช้ในรุ่นก่อน 4 แผ่น มีวิธีการอย่างไร ต้องรอท่านเจ้าของรถมาอธิบายอีกทีครับ (ผมก็ว่านะจะเล่นพันทิปนี่แหละ)
ผมขอยกให้ Spark 135i คันนี้ เป็น 135 Sereis ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในอาเซียนครับ (ได้เปรียบเพื่อนบ้านตรงที่เป็นหัวฉีดนี่แหละครับ)
สุดๆครับคันนี้ รวมงบประมาณทั้งสิ้น ให้ผมเดาอีกนะครับ รวมราคาตัวรถแล้วน่าจะเกือบๆ 100,000 บาทครับ
มีใครใจถึงมั้ยครับ
--- Spark 135i ท่านใดอยากจี๊ด.. จะใส่คลัทช์มือ(Hand Clutch) เชิญทางนี้ ---
และ Spark135i ของท่านนี้ เป็น Spark 135i ที่สมบูรณ์แบบจริงๆครับ
สมบูรณ์ยังไงมาดูกัน ในรูปนี้ เท่าที่ดูนะครับ น่าจะเป็น Spark135i ปี 2011 ซึ่งผมมองว่าลายนี้แหละสวยสุดแล้ว
ล้อแม็กซ์ เป็นของ LC135 มาเลย์ครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นแม็กซ์ของตัวท็อปหรือเปล่า เพราะเป็นดิสค์หลังด้วย ถ้าใช่ ล้อหน้า 1.60-17 และล้อหลัง 2.50-17 มีคนนำเข้ามาขายรวมค่าตัวแม็กซ์คู่นี้ที่ราคา 8,800 บาทครับ โอ้ววว... บังโคลนหลังก็ของ LC135 เช่นกัน ตรงรุ่นครับ แล้วก็จัดการใส่ดิสค์หลังแบบเนียนๆอีก เนียนมาก เหมือนไม่ใช่รถดัดแปลงเลย สวิงอาร์มผมเดาว่าเป็นของ X1r 135 รวมทั้งชุดเบรคหลังยกชุดด้วย แถมคาริเปอร์เบรคหน้าเป็นของ X1r 135 อีก(ที่สต๊อคบางนา-ตราดของขาดด้วยครับ) เพราะเป็นสองพอร์ท หนึบหนับกว่าแบบพอร์ทเดี่ยวของ Spark135 นิดหน่อยครับ
ไฮไลครับ จัดการใส่คลัทช์มือเรียบร้อย แบบเนียนๆเหมือนออกจากโรงงานเลยครับ ฝาแคร๊งสีดำมีขายึดสายคลัทช์ ผมเดาว่าเป็นของ Spark135 คาร์บู แฮนคลัทช์ ปี 2009 ครับ ซึ่งเป็น Hand Clutch ตัวสุดท้าย เหมือนที่ท่านเจ้าของรถได้อธิบายในกระทู้แล้วว่า รุ่นสุดท้ายนี้ได้ปรับปรุงเรื่องเกียร์ใหม่และใช้คลัทช์แบบ 5 แผ่น จากที่ใช้ในรุ่นก่อน 4 แผ่น มีวิธีการอย่างไร ต้องรอท่านเจ้าของรถมาอธิบายอีกทีครับ (ผมก็ว่านะจะเล่นพันทิปนี่แหละ)
ผมขอยกให้ Spark 135i คันนี้ เป็น 135 Sereis ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในอาเซียนครับ (ได้เปรียบเพื่อนบ้านตรงที่เป็นหัวฉีดนี่แหละครับ)
สุดๆครับคันนี้ รวมงบประมาณทั้งสิ้น ให้ผมเดาอีกนะครับ รวมราคาตัวรถแล้วน่าจะเกือบๆ 100,000 บาทครับ
มีใครใจถึงมั้ยครับ