เมื่อเช้า มีเจ้าของใหม่มารับไปดูแลแล้ว
กับเจ้า Yamaha X1R คันโปรดของผม...
แม้ว่า มันจะเป็นรถที่
"ขี่ดีที่สุด" และ
"ขี่สนุกที่สุด" เท่าที่เคยขี่มา ( เทียบในรถขนาด 100cc ถึง 650cc )
แต่ในเมื่อ เรามี 135 2 คัน ก็ไม่อยากให้เงินหนึ่งหมื่นกว่าบาท มาจม จึงต้องอำลาสักคันนึง เพื่อจะได้เอาเงินไปใช้จ่ายในทางที่เป็นประโยชน์มากกว่า
ซึ่งแน่นอน Spark 135 แม้จะขี่สู้ X1R ไม่ได้เลย แต่ว่า
"เราฝ่าฟันกันมา" จึงต้องตัดใจ ปล่อยเจ้า X1R ไป ทั้งน้ำตา
จึงอยากทำกระทู้มา สำหรับเก็บเป็นความทรงจำดีๆ และเพื่ออำลา เจ้า X1R
"รถที่ขี่มันส์... ที่สุดเท่าที่เคยขี่มาครับ"
ผ่านทริปกันมาไม่เยอะเท่าไร 6-7 ทริปได้ ต้องบอกว่า เป็นรถที่ขี่บนทางโค้ง และบนเขา สุดยอดมากครับ
ในเรื่อง Handling + เบรค + เครื่องยนต์ + เกียร์ ผมว่า มันดีกว่า Ninja 250 ที่ผมขี่อยู่สะอีก ( ไม่นับความแรง )
ขี่แล้วรู้สึกสนุก จริงมักใช้มันทำกิจกรรมทางการขับขี่อยู่บ่อยๆ
( แต่แข่ง Gymkhana ในรูป ตัดสินใจผิดพลาด ควรเอารถ Auto ไปลงมากกว่า เพราะจะได้ไม่ต้องพะวงเรื่องคลัทช์ เกียร์ )
ช่วงล่าง และ เบรคของ X1R มันช่าง Set มาพอดีๆ นิ่มๆ นิดนึง แต่ก็ยังพอหนึบ ถ้าขี่คนเดียว รวมกับเบรคชั้นดี และเกียร์แบบรถผู้ชาย ของมัน ทำให้เข้าโค้งได้ลึก กว่า Spark 135 นะ
กับราคาค่าตัว 1.9 หมื่น พาออกไปเปิดโลกกว้างได้แบบมันส์ๆ ก็พอคุ้มราคาค่าตัวมันอยู่นะ ...
สุดท้ายไม่รู้จะบอกอะไรกับมันส์
ก็ต้องบอกว่า
"ขอบคุณ ที่หนึ่งครั้ง ในชีวิต เคยได้ควบรถดีๆ ขี่แล้วมีความสุข อย่างแก ไอ้ X1R เพื่อนยาก....."
บ๋าย..บาย My Yamaha ....
กับเจ้า Yamaha X1R คันโปรดของผม...
แม้ว่า มันจะเป็นรถที่ "ขี่ดีที่สุด" และ "ขี่สนุกที่สุด" เท่าที่เคยขี่มา ( เทียบในรถขนาด 100cc ถึง 650cc )
แต่ในเมื่อ เรามี 135 2 คัน ก็ไม่อยากให้เงินหนึ่งหมื่นกว่าบาท มาจม จึงต้องอำลาสักคันนึง เพื่อจะได้เอาเงินไปใช้จ่ายในทางที่เป็นประโยชน์มากกว่า
ซึ่งแน่นอน Spark 135 แม้จะขี่สู้ X1R ไม่ได้เลย แต่ว่า "เราฝ่าฟันกันมา" จึงต้องตัดใจ ปล่อยเจ้า X1R ไป ทั้งน้ำตา
จึงอยากทำกระทู้มา สำหรับเก็บเป็นความทรงจำดีๆ และเพื่ออำลา เจ้า X1R "รถที่ขี่มันส์... ที่สุดเท่าที่เคยขี่มาครับ"
ผ่านทริปกันมาไม่เยอะเท่าไร 6-7 ทริปได้ ต้องบอกว่า เป็นรถที่ขี่บนทางโค้ง และบนเขา สุดยอดมากครับ
ในเรื่อง Handling + เบรค + เครื่องยนต์ + เกียร์ ผมว่า มันดีกว่า Ninja 250 ที่ผมขี่อยู่สะอีก ( ไม่นับความแรง )
ขี่แล้วรู้สึกสนุก จริงมักใช้มันทำกิจกรรมทางการขับขี่อยู่บ่อยๆ
( แต่แข่ง Gymkhana ในรูป ตัดสินใจผิดพลาด ควรเอารถ Auto ไปลงมากกว่า เพราะจะได้ไม่ต้องพะวงเรื่องคลัทช์ เกียร์ )
ช่วงล่าง และ เบรคของ X1R มันช่าง Set มาพอดีๆ นิ่มๆ นิดนึง แต่ก็ยังพอหนึบ ถ้าขี่คนเดียว รวมกับเบรคชั้นดี และเกียร์แบบรถผู้ชาย ของมัน ทำให้เข้าโค้งได้ลึก กว่า Spark 135 นะ
กับราคาค่าตัว 1.9 หมื่น พาออกไปเปิดโลกกว้างได้แบบมันส์ๆ ก็พอคุ้มราคาค่าตัวมันอยู่นะ ...
สุดท้ายไม่รู้จะบอกอะไรกับมันส์
ก็ต้องบอกว่า
"ขอบคุณ ที่หนึ่งครั้ง ในชีวิต เคยได้ควบรถดีๆ ขี่แล้วมีความสุข อย่างแก ไอ้ X1R เพื่อนยาก....."