อย่างแรกขอเตือนเพื่อนๆนะครับ หากมีพนักงานโทรเข้ามาขายประกันทางโทรศัพท์ ถ้าไม่เอาคือไม่เอาไปเลย
วางสายใส่ไปเลยก็ดี (แอบโหดนิดนึงแต่ผมคงต้องทำแบบนี้แล้วแหละ)
.... เมื่อเดือนก่อน มีพนักงานบริษัทประกัน บริษัทหนึ่ง (อยุธยา อลิอัน AYUDHYA Allianz) โทรเข้ามาขายประกันกับผม ซึ่งผมก็ได้ตอบไปตั้งแต่ทีแรกแล้วว่าไม่ต้องการแต่เธอก็ยังยืนยันที่จะขายอยู่ โดยที่ผมบอกว่าผมมีแล้วครับ มีครบทุกตัวแล้วด้วย ที่จริงผมไม่ได้ไม่ชอบประกันนะครับ ผมชอบมากแต่มีครบแล้วให้ผมทำยังไงละ // จากนั้นเราคุยกันเกือบ 30 นาทีเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่จะได้รับ ซึ่งมันก็เหมือนกันกับที่ผมมีแต่พนักงานก็อ้างว่าไม่เหมือนอย่างนั้นอย่างนี้ครับ ผมก็ยังยืนยันว่าไม่ต้องการครับ ไม่รับครับ เค้าก็พูดต่อไปอีกเรื่อยๆ โดยเค้าบอกว่า รับไปก่อนก็ได้ ถ้าไม่ชอบหรือไม่อยากถือ ค่อยแจ้งการเปลี่ยนแปลงเข้ามาอีกที โดยผมก็เน้นแล้วนะว่าไม่เอาถ้าส่งเอกสารมาให้ดูรายละเอียดอะ ได้ แต่ก้ไม่เอาอยู่ดี
... จากนั้นเธอก็ขอชื่อที่อยู่ผมไป แล้วก็สอบประวัติคร่าวๆ (พนักงานเสียงน่ารักมา เป็นเพราะผมหลงเสียงเธอหรือเปล่าเลยคล้อยตามเธอไป)
เมื่อได้ข้อมูลที่ครบแล้ว มันจะให้เราพูดคำว่าตกลง ซึ่งผมก็พูดไปนะ เพราะคิดว่า ตกลงคือตกลงรับเอกสารมาส่งที่บ้าน เพื่อดูรายละเอียดถ้าไม่ชอบค่อยติดต่อกลับไป แค่นี้ แต่เรื่องไม่จบครับ
... ผ่านมาได้ประมาณ 1 เดือนกว่าๆ มีจดหมายมา ผมก็โอเค น่าจะเป็นรายละเอียดของ กรมธรรม์ แต่มันมีใบแจ้งยอดมานี่ดิครับทั้งหมด เค้าจะคิดดือนละ 693 บาท คิดล่วงหน้าสองเดือน ก็ พันกว่าบาท ซึ่งผมก็ อ้าว ทำไมเป็นแบบนี้ละเลยติดต่อไปยังคนที่โทรมาขาย เค้าก็บอกว่า ให้ถือไปก่อน แบบอ้อนวอนผม ผมก็ไม่อยากได้อยู่แล้ว จึงโทรไปที่เบอร์ call centerพนักงานก็บอกว่าไม่สามารถยกเลิกได้ ให้ผมทำใบลดค่าธรรมเนียม อะไรสักอย่างเนี่ย จาก 693 บาท เหลือ 351 บาทต่อเดือนแต่ยังไง ก็ไม่สามารถยกเลิกได้ ผมโทรไปถึงสองครั้ง ก็ได้คำตอบเหมือนเดิม คือต้องทำเรื่อง ลดค่าธรรมเนียมอย่างเดียว
... สรุปคือ ผมต้องจ่าย ยอด ประมาณ 1386 บาท จากที่ผมไม่ต้องการ แล้วเดือนนี้ผมยังต้องจ่ายอีก 351 บาท ถ้าทำเรื่องปรับลดเบี้ย
จำนวนเต็มผ่าน (ผมเริ่มงง ละครับ) เมื่อวานติดต่อไปยังคนที่โทรมาขาย บอกยกเลิกได้ และเค้าจะไม่เก็บเงินเรา ผมไม่รุ้จะเชื่อใครดีครับ
**** ใครที่พอมีความรู้ตรงนี้ รบกวนช่วยผมหน่อยนะครับ โทรไปบริษัทแล้วก็ไม่ได้อะไรเลย บ่ายเบี่ยงไปหมดยกเลิกไม่ได้บอกว่าสัญญามีผลบังคับใช้แล้ว ผมควรทำอย่างไรที่จะไม่ต้องจ่ายเงินจำนวนนี้ครับ
แจ้งยกเลิกประกันชีวิต บ.อยุธยา ไม่ได้ครับ ทำอย่างไรดี ไม่ตั้งใจอยากได้เลย
วางสายใส่ไปเลยก็ดี (แอบโหดนิดนึงแต่ผมคงต้องทำแบบนี้แล้วแหละ)
.... เมื่อเดือนก่อน มีพนักงานบริษัทประกัน บริษัทหนึ่ง (อยุธยา อลิอัน AYUDHYA Allianz) โทรเข้ามาขายประกันกับผม ซึ่งผมก็ได้ตอบไปตั้งแต่ทีแรกแล้วว่าไม่ต้องการแต่เธอก็ยังยืนยันที่จะขายอยู่ โดยที่ผมบอกว่าผมมีแล้วครับ มีครบทุกตัวแล้วด้วย ที่จริงผมไม่ได้ไม่ชอบประกันนะครับ ผมชอบมากแต่มีครบแล้วให้ผมทำยังไงละ // จากนั้นเราคุยกันเกือบ 30 นาทีเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่จะได้รับ ซึ่งมันก็เหมือนกันกับที่ผมมีแต่พนักงานก็อ้างว่าไม่เหมือนอย่างนั้นอย่างนี้ครับ ผมก็ยังยืนยันว่าไม่ต้องการครับ ไม่รับครับ เค้าก็พูดต่อไปอีกเรื่อยๆ โดยเค้าบอกว่า รับไปก่อนก็ได้ ถ้าไม่ชอบหรือไม่อยากถือ ค่อยแจ้งการเปลี่ยนแปลงเข้ามาอีกที โดยผมก็เน้นแล้วนะว่าไม่เอาถ้าส่งเอกสารมาให้ดูรายละเอียดอะ ได้ แต่ก้ไม่เอาอยู่ดี
... จากนั้นเธอก็ขอชื่อที่อยู่ผมไป แล้วก็สอบประวัติคร่าวๆ (พนักงานเสียงน่ารักมา เป็นเพราะผมหลงเสียงเธอหรือเปล่าเลยคล้อยตามเธอไป)
เมื่อได้ข้อมูลที่ครบแล้ว มันจะให้เราพูดคำว่าตกลง ซึ่งผมก็พูดไปนะ เพราะคิดว่า ตกลงคือตกลงรับเอกสารมาส่งที่บ้าน เพื่อดูรายละเอียดถ้าไม่ชอบค่อยติดต่อกลับไป แค่นี้ แต่เรื่องไม่จบครับ
... ผ่านมาได้ประมาณ 1 เดือนกว่าๆ มีจดหมายมา ผมก็โอเค น่าจะเป็นรายละเอียดของ กรมธรรม์ แต่มันมีใบแจ้งยอดมานี่ดิครับทั้งหมด เค้าจะคิดดือนละ 693 บาท คิดล่วงหน้าสองเดือน ก็ พันกว่าบาท ซึ่งผมก็ อ้าว ทำไมเป็นแบบนี้ละเลยติดต่อไปยังคนที่โทรมาขาย เค้าก็บอกว่า ให้ถือไปก่อน แบบอ้อนวอนผม ผมก็ไม่อยากได้อยู่แล้ว จึงโทรไปที่เบอร์ call centerพนักงานก็บอกว่าไม่สามารถยกเลิกได้ ให้ผมทำใบลดค่าธรรมเนียม อะไรสักอย่างเนี่ย จาก 693 บาท เหลือ 351 บาทต่อเดือนแต่ยังไง ก็ไม่สามารถยกเลิกได้ ผมโทรไปถึงสองครั้ง ก็ได้คำตอบเหมือนเดิม คือต้องทำเรื่อง ลดค่าธรรมเนียมอย่างเดียว
... สรุปคือ ผมต้องจ่าย ยอด ประมาณ 1386 บาท จากที่ผมไม่ต้องการ แล้วเดือนนี้ผมยังต้องจ่ายอีก 351 บาท ถ้าทำเรื่องปรับลดเบี้ย
จำนวนเต็มผ่าน (ผมเริ่มงง ละครับ) เมื่อวานติดต่อไปยังคนที่โทรมาขาย บอกยกเลิกได้ และเค้าจะไม่เก็บเงินเรา ผมไม่รุ้จะเชื่อใครดีครับ
**** ใครที่พอมีความรู้ตรงนี้ รบกวนช่วยผมหน่อยนะครับ โทรไปบริษัทแล้วก็ไม่ได้อะไรเลย บ่ายเบี่ยงไปหมดยกเลิกไม่ได้บอกว่าสัญญามีผลบังคับใช้แล้ว ผมควรทำอย่างไรที่จะไม่ต้องจ่ายเงินจำนวนนี้ครับ