คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ต่อนะคะ
เราจึงได้โทรเข้าออฟฟิต บีเอที่ดับลินหรือลอนดอนนี่แหละ แฮะๆจำไม่ได้ โมโหมากตอนนั้นแฟนกดเบอร์ให้ แล้วเราก้อเล่าให้เค้าฟังว่าเกิดอะไรขึ้น เค้าบอกว่าให้เราติดต่อเอเจ่นที่เราซื้อตั๋วเท่านั้น เค้าไม่สามารถทำอะไรให้เราได้ ณ ตอนนี้ เราก้อบอกว่าเราติดต่อแล้วแต่เอเจ่นของฉันติดต่อออฟฟิต (เราโทรไปแล้วโชคดีที่เอเจ่นเราเค้ายังไม่ปิดออฟฟิต พี่เค้าติดต่อออฟฟิตบีเอไม่ได้เพราะมันปิดทำการไปแล้ว)บีเอของคุณไม่ได้เพราะมันปิดไปแล้วเพราะมันเที่ยงคืนของเมืองไทยแล้ว เค้าบอกว่าเค้าก้อทำไรไม่ได้เหมือนกัน แล้วเราก้อถามว่าทำไมไม่เปลี่ยนตั๋วให้ลูกเราเป็นแบบมีที่นั่ง ไม่ติอต่อประสาน Aerlingus ให้เราตอนที่เราโทรมาเปลี่ยน เค้าบอกว่าเราต้องเสียเงินซื้อตั๋วเองจาก cork. To London. เราถามว่าทำไมไม่บอกตั่งแต่เราติดต่อเจ้าหน้าที่ของคุณตอนที่เราโทรไปเปลี่ยนที่นั่งว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายจำนวนเท่าไหร่ๆ
มันเป็นความผิดของฉันเหรอ คุณต้องแจ้งให้เราทราบสิ เค้าก้อบอกว่า คุณต้องให้เอเจ่นของคุณติดต่อเราเรื่องเปลี่ยนตั๋ว. เราก้อบอกว่า เราสอบถามทางออฟฟิตที่กทม. แล้วสองครั้งเค้าให้ฉันมาเปลี่ยนที่นี่โทรมาเปลี่ยนเท่านั้นทางกทม.เค้าทำให้ไม่ได้. ตอนที่ฉันโทรเข้ามาเปลี่ยนตั๋วทำไมคุณไม่มีอีเมลยืนกลับไปทางเอเจ่นของฉันหรือถามอีเมลของฉันเพื่อยืนยันการเปลี่ยนตั๋วเลยเพราะฉันเปลี่ยนตั๋งตั้งแต่เดือนกันยายนแล้ว และคุณอ้างว่าเป็นนโยบายของบีเอที่ลูกค้าในเคสของฉันต้องเพิ่มเงินในกรณีเปลี่ยนตั๋วให้ลูกมีที่นั่ง ฉันจะทราบได้อย่างไรและหาอ่านนโยบานอันนี้ตรงไหนในเวปไซด์ของคุณ เจ้าหน้าที่ในสายบอกว่าไม่สามารถช่วยอะไรได้ และบอกว่าผู้จัดการก้อบอกเธอเหมือนกันว่าช่วยอะไรเราไม่ได้ เราจึงวางสาย
ในเมื่อทำไรไม่ได้เราเลยต้องขับกลับ ที่เราโมโหเพราะระยะทางมาสนามบินใช้เวลาไปกลับเกือบห้าชั่วโมงอะ
แล้วพอเรากลับมาก้อต้องมานั่งหาตั๋วเครื่องบินใหม่พร้อมทั้งคุยกะเอเจ่นเราที่ไทยให้โทรถามความรับผิดชอบจากบีเอที่กทม. เค้ายื่นข้อเสนอให้บินกะเค้าแต่ต้องจ่ายเงินส่วนต่างนั้นเองเกือบๆ สี่หมื่นขาเดียวสองคน ซึ่งแน่นอนเราไม่รับ หรือคืนเงินให้หนึ่งหมื่อห้าพันบาทสำหรับสองแม่ลูก แต่เรายังไม่ได้ตกลงจะเอายังไง
เราเลยซื้อตั๋วใหม่ขาเดียวกะสายการบินอื่น ราคาเกือบสี่หมื่น และต้องขับรถห้าชั่วโมงเพื่อไปขึ้นเครื่องที่ดับลิน
อยากบอกว่าเราโกธรมากๆ แต่ก่อนเราชอบสายการบินนี้มากๆ เคยแนะนำเพื่อนๆ ว่าดียังไง คุ้มยังไง ทั้งๆที่ไม่มีส่วนได้เสียด้วยเล้ย
หลังจากนั้นสามีเราก้อเขียนคอมเพลนไปที่บีเอ. เค้าตอบกลับมาประมาณว่าไม่ใช่ความผิดของเค้า เป็นที่Aerlingus ที่ไม่ให้ขึ้นเครื่อง
ทั้งนี้ทั้งนั้นเราอยากถามว่าเราควรจะทำอย่างไร หรือใครที่เจอเคสอย่างเรามาแนะนำเราที หรือควรจะปล่อยไปดี
ยังไงขอขอบคุณทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านหรือมาเม้นแนะนำเรานะคะ. เรื่องอาจจะยาวหน่อย
เราจึงได้โทรเข้าออฟฟิต บีเอที่ดับลินหรือลอนดอนนี่แหละ แฮะๆจำไม่ได้ โมโหมากตอนนั้นแฟนกดเบอร์ให้ แล้วเราก้อเล่าให้เค้าฟังว่าเกิดอะไรขึ้น เค้าบอกว่าให้เราติดต่อเอเจ่นที่เราซื้อตั๋วเท่านั้น เค้าไม่สามารถทำอะไรให้เราได้ ณ ตอนนี้ เราก้อบอกว่าเราติดต่อแล้วแต่เอเจ่นของฉันติดต่อออฟฟิต (เราโทรไปแล้วโชคดีที่เอเจ่นเราเค้ายังไม่ปิดออฟฟิต พี่เค้าติดต่อออฟฟิตบีเอไม่ได้เพราะมันปิดทำการไปแล้ว)บีเอของคุณไม่ได้เพราะมันปิดไปแล้วเพราะมันเที่ยงคืนของเมืองไทยแล้ว เค้าบอกว่าเค้าก้อทำไรไม่ได้เหมือนกัน แล้วเราก้อถามว่าทำไมไม่เปลี่ยนตั๋วให้ลูกเราเป็นแบบมีที่นั่ง ไม่ติอต่อประสาน Aerlingus ให้เราตอนที่เราโทรมาเปลี่ยน เค้าบอกว่าเราต้องเสียเงินซื้อตั๋วเองจาก cork. To London. เราถามว่าทำไมไม่บอกตั่งแต่เราติดต่อเจ้าหน้าที่ของคุณตอนที่เราโทรไปเปลี่ยนที่นั่งว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายจำนวนเท่าไหร่ๆ
มันเป็นความผิดของฉันเหรอ คุณต้องแจ้งให้เราทราบสิ เค้าก้อบอกว่า คุณต้องให้เอเจ่นของคุณติดต่อเราเรื่องเปลี่ยนตั๋ว. เราก้อบอกว่า เราสอบถามทางออฟฟิตที่กทม. แล้วสองครั้งเค้าให้ฉันมาเปลี่ยนที่นี่โทรมาเปลี่ยนเท่านั้นทางกทม.เค้าทำให้ไม่ได้. ตอนที่ฉันโทรเข้ามาเปลี่ยนตั๋วทำไมคุณไม่มีอีเมลยืนกลับไปทางเอเจ่นของฉันหรือถามอีเมลของฉันเพื่อยืนยันการเปลี่ยนตั๋วเลยเพราะฉันเปลี่ยนตั๋งตั้งแต่เดือนกันยายนแล้ว และคุณอ้างว่าเป็นนโยบายของบีเอที่ลูกค้าในเคสของฉันต้องเพิ่มเงินในกรณีเปลี่ยนตั๋วให้ลูกมีที่นั่ง ฉันจะทราบได้อย่างไรและหาอ่านนโยบานอันนี้ตรงไหนในเวปไซด์ของคุณ เจ้าหน้าที่ในสายบอกว่าไม่สามารถช่วยอะไรได้ และบอกว่าผู้จัดการก้อบอกเธอเหมือนกันว่าช่วยอะไรเราไม่ได้ เราจึงวางสาย
ในเมื่อทำไรไม่ได้เราเลยต้องขับกลับ ที่เราโมโหเพราะระยะทางมาสนามบินใช้เวลาไปกลับเกือบห้าชั่วโมงอะ
แล้วพอเรากลับมาก้อต้องมานั่งหาตั๋วเครื่องบินใหม่พร้อมทั้งคุยกะเอเจ่นเราที่ไทยให้โทรถามความรับผิดชอบจากบีเอที่กทม. เค้ายื่นข้อเสนอให้บินกะเค้าแต่ต้องจ่ายเงินส่วนต่างนั้นเองเกือบๆ สี่หมื่นขาเดียวสองคน ซึ่งแน่นอนเราไม่รับ หรือคืนเงินให้หนึ่งหมื่อห้าพันบาทสำหรับสองแม่ลูก แต่เรายังไม่ได้ตกลงจะเอายังไง
เราเลยซื้อตั๋วใหม่ขาเดียวกะสายการบินอื่น ราคาเกือบสี่หมื่น และต้องขับรถห้าชั่วโมงเพื่อไปขึ้นเครื่องที่ดับลิน
อยากบอกว่าเราโกธรมากๆ แต่ก่อนเราชอบสายการบินนี้มากๆ เคยแนะนำเพื่อนๆ ว่าดียังไง คุ้มยังไง ทั้งๆที่ไม่มีส่วนได้เสียด้วยเล้ย
หลังจากนั้นสามีเราก้อเขียนคอมเพลนไปที่บีเอ. เค้าตอบกลับมาประมาณว่าไม่ใช่ความผิดของเค้า เป็นที่Aerlingus ที่ไม่ให้ขึ้นเครื่อง
ทั้งนี้ทั้งนั้นเราอยากถามว่าเราควรจะทำอย่างไร หรือใครที่เจอเคสอย่างเรามาแนะนำเราที หรือควรจะปล่อยไปดี
ยังไงขอขอบคุณทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านหรือมาเม้นแนะนำเรานะคะ. เรื่องอาจจะยาวหน่อย
แสดงความคิดเห็น
เหตุการณ์ตกเครื่องกับสายการบิน British airway ขอคำแนะนำค่ะ
-ขอเริ่มจากที่เราซื้อตั๋วแบบ 6 เดือนไปกลับ จากBKK-LHR-ORK. ขากลับ ORK-LHR-BKK. ซึ่ง bkk-LHR. Fly with BA. แต่LHR-ORK. Fly with Aerlingus. พร้อมลูกสาวที่มีอายุขวบกว่าๆ ในเดือนพค. และขากลับในเดือนตค. ซึ่งในตั๋วขากลับลูกสาวอายุเกินสองขวบและต้องเปลี่ยนเป็นแบบมีที่นั่ง เราได้ให้ทางเอเจ่นซี่ที่เราซื้อตั๋วในไทยสอบถามให้ได้ความว่าเราสามารถโทรไปเปลี่ยนตั๋วได้เมื่อเราอยู่ที่ cork. Ireland
-ในเดือนกันยายน สามีเราได้โทรไปขอเปลี่ยนจาก infant เป็น children เพื่อจะได้มีที่นั่ง ทางเจ้าหน้าที่สายการบินก้อได้ยืนยันว่าได้เปลี่ยนให้เรียบร้อยแล้วและไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม และได้ให้ reference number ของลูกสาวมา
-ในวันที่จะบินสามีไปส่งที่สนามบินเราไปถึงช้ามาก เนื่องจากดูเวลาผิด เกือบจะปิดเคาท์เตอร์เช็คอินแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ก้อรับเช็คอินตามปกติ ของตัวเราเองเช็คอินได้ตามปกติ แต่ของลูกสาวเช็คอินไม่ได้ เพราะไม่มี reference. Number. นี้ในระบบ. เจ้าหน้าที่ให้ไปติดต่ออีกเคาท์เตอร์ของสายการบินAerlingus แล้วพอเจ้าหน้าที่เช็คข้อมูลในระบบพบว่าในตั๋วลูกสาวเราไม่มีการเปลี่ยนแปลงไดๆทั้งสิ้น ก้อยังเป็น infant เหมือนเดิม เจ้าหน้าที่ Aerlingus จึงโทรประสานงานกับ Ba airline ก้อได้คำตอบว่าไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ ให้ซื้อตั๋วใหม่อย่างเดียวราคาขาเดียวสองแม่ลูกพันกว่าเกือบสองพันยูโร โดยไม่มีการแก้ปัญหาว่าทำไมไม่มีบุคกิ้งนี้ มันตกหรืออะไร เราได้พูดคุยสอบถามกะพนักงานแอร์ลิงกัส ซึ่งให้ความร่วมมืออย่างดี เราบอกขอซื้อตั๋วให้ลูกสาวเองได้มั้ยในเที่ยวถัดไปเพราะยังทันอยุ่ แต่เค้าบอกว่าขายให้ไม่ได้เพราะตั๋วที่เราถืออยู่มันoperate by British airway. เพราะฉะนั้นคนที่จะเปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ก้อต้องเป็นทางBA เท่านั้นทำ Aerlingus ไม่สามรถเปลี่ยนอะไรให้เราได้
มีต่อค่ะ โพสต์ก่อนเดี๋ยวหาย