จองตั๋วเครื่องบินผ่าน trip.com ลุ้นระทึก สุดท้ายจบแบบสวยงาม

สวัสดีค่ะทุกคน 
วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์ตรงจากการจองตั๋วเครื่องบินผ่าน trip.com
เรียกได้ว่าลุ้นมาก กังวล เครียดเลยค่ะ

สัปดาห์ที่แล้ว วันที่14 กันยายน เราจองตั๋วเครื่อง กรุงเทพ - ลอนดอน (BKK-LHR) 
ตอนนี้ตั๋วราคาแบบแพงกว่าปกติมาก คงใกล้เปิดเทอม แต่ยังไงเราก้อสู้ค่ะ 555 

Search หาตั๋ว วัน เวลา ราคาที่รับได้ ก้อเจอ TG 910 บินตรง กลางคืนถึงเช้า 
ราคาใน trip.com ดีกว่าในเว็บ thaiairways แบบหลักหมื่น
เลยกดจองผ่าน trip.com ไป ตั๋ว 2 คน ราคาก้อเกือบ 6 หลัก OMG
(ไม่ได้อยากอวดร่ำอวดรวยค่ะ มีเหตุต้องไปลอนดอนจริงๆ)
พอจ่ายเงิน ตัดบัตรเครดิตเสร็จ ก้อดึกละ มานั่งกดดูรีวิว trip.com โอ้โห เครียดเลยค่ะ 
กลัวไม่ได้ตั๋วเครื่องบิน กังวลนู่นนั่นนี่สาระพัด 

15 กันยายน, 9.30 รีบโทรเข้า call center trip.com เพื่อเช็คว่ามีการจองจริง
ชื่อ นามสกุล เลขที่ passport ถูกมั้ย (มีคนรีวิวบอกเว็บนี้ เคยจองแล้วสลับชื่อ นามสกุล)
เจ้าหน้าที่บอก ตอนนี้ยังไม่ได้ตั๋วเครื่องบินนะครับ ต้องรอคอนเฟิร์มก่อน แต่การันตีว่าจะออกให้ภายใน 48 ชม. นับจากกดจอง

13.15 ได้รับ email จาก trip.com ว่าถูกยกเลิกการจองตั๋วเครื่องบิน (flight booking canceled)
จะคืนเงินให้ใน 10 วันทำการ
งานเข้าเลยครับพี่น้อง รีบหาตั๋วเครื่องบินใหม่ทันที หายาก น้ำตาจิไหล 
TG คือไม่เหลือ direct flight, ราคาตั๋วก้อมหาโหด, หวั่นๆกับ transit กลัวกระเป๋าไม่ไปอีก
สายการบินอื่นก้อแทบจะไม่มีให้จองแล้ว ช่วงนี้คนเดินทางเยอะมากจริงๆ
อีกเรื่อง รีบโทรหาบัตรเครดิต จนท แจ้งว่าเงินได้ถูกตัดไปแล้วตั้งแต่เมื่อคืน ต้องรอทาง trip.com ทำเรื่องคืนเงินมา

14.20 ได้รับสายจาก call center ของ trip.com สนทนากันเป็นภาษาอังกฤษ
เจ้าหน้าที่ผู้หญิงพูดเสียงอ่อนนุ่ม เราจะ re-booking ให้ใหม่นะคะ การันตีราคาเดิม ส่วนต่าง trip.com จ่ายเอง
คือเข้าใจว่า service ดี แต่ตอนนี้เราอยากได้ตั๋วเครื่องบินมากเพราะจะต้องบินแล้ว ไม่มีเวลามารอหาตั๋วโปโมชั่นอีกต่อไป
เลยบอกไปว่า ดูใน thaiairways.com ไม่มีที่นั่งใน flight นี้เหลือแล้ว ไม่ต้องการเลื่อนวันเดินทาง
เราขอยืนยันไม่ต้องการ re-booking และขอ refund เต็มจำนวน
เจ้าหน้าที่ก้อบอกว่าเรื่อง refund ต้องรอ 10 วันทำการ
คือเราจะไม่ได้อยู่ประเทศไทยซักพัก เครียดมาก อยากได้เงินคืน แต่ก้อต้องรอ

15.30 เราโทรเข้า call centre ของ trip.comใหม่ เพื่อคุยกับเจ้าหน้าที่คนไทย
ย้ำเรื่องห้ามจองตั๋วใหม่และขอเงินคืนเต็มจำนวน
เจ้าหน้าที่ก้อน่ารัก บอกว่ายืนยันเรื่องที่ลูกค้าขอ แต่ก้อต้องรอ
คือเราหัวร้อนมาก อ่านรีวิวมา มีคนไม่ได้เงินคืน คือเราอยากได้เงินคืนมากๆ T-T

วันถัดมา 16 กันยายน
โทรหาศูนย์บริการบัตรเครดิตอีกครั้ง ตามคำแนะนำของพ่อแม่พี่น้อง
แจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ และย้ำกับเจ้าหน้าที่ไปว่ามีความกังวลเรื่องเงินที่จ่ายไปแล้ว 
เจ้าหน้าที่บัตรเครดิตบอกให้ส่งหลักฐานเข้ามาทาง email รับทราบเรื่องแล้ว

เช้าวันรุ่งขึ้น 17 กันยายน 7.30น
ได้รับ sms จากทางธนาคารว่ามียกเลิกทำรายการ trip.com จำนวน xxxxxx บาท
แล้วช่วงบ่ายมีเจ้าหน้าที่บัตรเครดิต โทรมาแจ้งอีกครั้งว่าได้เงินคืนแล้วนะคะท่าน
ดีใจมากๆๆ ที่ได้เงินคืน 

สุดท้ายนี้ อยากขอชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ trip.com และบัตรเครดิต SCB มากๆค่ะ
ได้รับเงินคืนหลังจากถูกยกเลิกตั๋วเครื่องบิน ภายใน 2 วัน (2วันไม่ทำการด้วยน้า)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่