เหตุเกิดตั้งแต่เมื่อวานค่ะ วันจันทร์ที่29 กรกฏาคม 2013 เวลา12.45โดยประมาณ
เรากับเพื่อนๆที่ทำงานตอนเที่ยง พอกินข้าวกลางวันเสร็จแล้ว เกิดอาการอยากกินไอติมฯแมคนั่มขึ้นมา
เลยแวะเข้าแฟมมิลี่มาร์ท ใต้ตึก ซึ่งจริงๆก็ไม่ค่อยอยากจะเข้าร้านนี้อยู่แล้ว
ซึ่งต้องท้าวความว่า น้องแคชเชียร์คนนึงในสาขานี้หน้าไม่ค่อยรับแขกมาตั้งแต่ไหนแต่ไร
แต่ด้วยความขี้เกียจเลยทำใจซื้อมา เป็นไอติมฯแมคนั่มแบบคลาสสิค1อัน โดยที่ในตู้มีไอติมฯแมคนั่มรสคลาสสิคกะแอลม่อนอยู่รวมกันเยอะมากจนล้นช่องอื่นๆมาเลย
พอเอาไปจ่ายเงิน น้องแคชเชียร์คนนั้นก็มาคิดเงิน เราบอกว่าไม่ต้องใส่ถุงให้ แล้วก็ยื่นเงินไปพอดี40บาท
น้องก็รับเงินไป ไม่ได้ให้ใบเสร็จ เราก็ไม่ได้คิดอะไร เรากะเพื่อนๆก็เลยเดินมากดลิฟต์กลับออฟฟิต
ระหว่างที่เราเดินออกจากร้านมากดลิฟต์ก็แกะซองไอติมไปด้วย
หน้าตามันก็ปกติแหละ แต่พอกัด กรวบ!! เข้าไปเท่านั่นแหละ ไอติมฯวนิลาข้างในก็เยิ้มออกมา(ง่ายๆคือละลายนั่นเอง)
ด้วยความอารมณ์เสีย+ไม่รู้จะทำไงดี เลยถามกะเพื่อนว่า ลงไปดีไหม๊ คอมเพลนว่าไอติมฯมันกินไม่ได้แล้ว ต้องทำอะไรซักอย่าง
เพื่อนๆก็บอกว่า อย่าเลย ใกล้เวลาทำงานแล้ว บิลก็ไม่มี บวกกับหน้าโมโหเบาๆแล้วด้วย
เราก็เลยตัดสินใจทิ้งไอติมฯโดยที่ไม่ได้ถ่ายรูปเป็นหลักฐาน และคอมเพลนผ่านทางเวปไซด์ของแฟมิลี่มาร์ท เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่ได้คิดจะเอาความใดๆ
ด้วยการติดตามผลของทางแฟมิลี่มาร์ทที่เร็วปานสายฟ้าแลบ(เร็วจริงๆค่ะ)
เวลาประมาณบ่ายสองโมง คาดว่าเป็นฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ติดต่อมา
สรุปใจความว่า ได้รับคำคอมเพลนของเรา และได้มีการตรวจสอบกับทางสาขา พบว่าไอติมฯแมรนั่มชิ้นอื่นๆไม่ได้มีปัญหาอะไร อาจจะเป็นเฉพาะที่เราหยิบมา ทางลูกค้าได้เก็บใบเสร็จไว้ไหม๊ เค้าจะชดเชยให้ด้วยการให้มารับไอติมฯอันใหม่
แต่ด้วยเราไม่อยากจะเอาความให้มันยุ่งยาก เพราะเราไม่มีใบเสร็จ เราเลยบอกว่า เราไม่ได้รับบิลมานะ เพราะว่าเราจ่ายเงินไปพอดี แล้วน้องแคชเชียร์ไม่ได้ให้มา และเราก็ไม่ได้ขอด้วย แต่เรามีเพื่อนเป็นพยาน เค้าสามารถเช็คจากกล้องวงจรปิดของร้านได้ แต่ไม่เป็นไร แค่อยากให้เช็คเฉยๆว่ามีปัญหารึป่าว ไม่งั้นลูกค้าคนอื่นที่มาซื้อจะกินไม่ได้
แต่ทางฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ก็ยังยืนยันจะให้เราไปรับไอติมฯอันใหม่ โดยให้ไปแจ้งที่สาขาได้เลย เพราะแจ้งเรื่องไว้แล้ว
เราเลยบอกว่าถ้างั้นก็เป็น12.30-12.45ของวันต่อมาคือวันที่30 กค. 56
เรื่องชักจะมากก็วันนี้แหละค่ะ
วันที่30 กค. 56 เวลา12.30โดยประมาณ
เรากะเพื่อนอีกคน ก็ไปเอาไอติมฯที่ร้าน(เป็นคนละคนกะเมื่อวาน เพราะว่าเพื่อนคนเมื่อวานติดพักบ่าย)
ด้วยความมีมารยาทนิดนึง เราเลยไปถามน้องแคชเชียร์(น้องหน้าเหวี่ยงคนนั้นล่ะ) ว่าเรามารับไอติมฯนะ เค้าฝากเรื่องไว้รึป่าว ต้องเซ็นรับอะไรไหม๊
ยังไม่ทันจะพูดจบ น้องเค้าก็พูดแทรกมาว่า"ไม่ต้องค่ะ พี่ไปหยิบเลยค่ะ" ด้วยน้ำเสียงเหวี่ยงๆ
ด้วยความเอิมๆชินๆกับความเหวี่ยงของน้องเรากะเพื่อนเลยเดินไปที่ตู้ ซึ่งรสคลาสสิคกะแอลม่อนยังคงหนาแน่นอยู่ที่ช่องเดิม
ระหว่างนั้นเพื่อนก็อยากกินมั่ง เพื่อนหยิบรสสตรอเบอรี่ซึ่งอยู่อีกช่องที่มีอยู่ไม่เยอะมาก
ส่วนเราก็หยิบรสคลาสสิคเหมือนเดิม ระหว่างที่หยิบอยู่นั่นเอง น้องหน้าเหวี่ยงก็ถามเราข้ามแคชเชียร์ว่า
"เมื่อวานพี่ซื้อไอติมไปแล้วกินเลยรึป่าว ทำไมมันละลาย"
กระตุกต่อมครั้งที่หนึ่ง เอ๊าใครมันซื้อไอติมฯแล้วไม่กินเลยวะ
เราเลยตอบด้วยน้ำเสียงปนตลกไปว่า "แกะกินเลยสิ พี่อยากกินตอนพักนี่นา"
ไม่ทันจบประโยค ชีสวนมาว่า "จริงหรอ"ด้วยสายตาเหยียดๆ อารมณ์แบบเรา
จะมาเอาของฟรีสินะ
เราไม่อยากมีเรื่องเพราะว่ามันเสียเวลา ทั้งๆที่อารมขึ้นแล้วก็ตาม
เราก็ยิ้มให้แล้วตอบว่าค่ะ แล้วก็หยิบแมคนั่มมาอันนึง
เราเห็นเพื่อนจ่ายเงินเสร็จพร้อมแกะไอติมฯกิน ก็ไม่มีปัญหาอะไร ก็เลยแกะของตัวเองแล้วเดินออกจากร้าน พลางคิดว่ามันคงจะดีแล้วแหละ
พอกัดเท่านั้นแหละ เหมือนเดิมเลย ย้วยเชียวไอติมฯ ทีนี้แหละปี๊ดเลย
เดินกลับเข้าไปด้วยความโมโห แล้วยื่นไอติมให้น้องหน้าเหวี่ยงดู
"นี่ไง พี่แกะกินตอนเดินออกจากร้านเมื่อกี้ น้องคิดว่ายังไงคะ เมื่อวานก็แบบนี้ น้องเช็คสินค้าแล้วรึยังคะ"
แล้วเราก็สะบัดบ๊อบออกมา ไม่กงไม่กินมันละ ทิ้งซะ และโทรกลับไปที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
พร้อมแจ้งว่าเราจะไม่รับไอติมฯอันใหม่ เราไม่ได้อยากได้ของฟรีอะไร ไอติมฯแท่งละ40บาท เราสามารถซื้อเองได้ และรบกวนถามย้ำที่สาขาด้วยว่ามีการเช็คสินค้าดูจริงๆไม่ใช่แค่หยิบมาดู เพราะไอติมฯเคลือบช๊อคโกแลตหนาขนาดนั้น ข้างในเป็นยังไงก็ไม่รู้ ก่อนที่จะมาถามลูกค้าด้วยคำพูดและน้ำเสียงแบบนั้น
ทางฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ก็แจ้งอีกว่าจะรีบดำเนินการตรวจสอบและติดต่อกลับ แต่หลังจากนั้นก็เงียบหายไปเลย
เพื่อนๆชาวพันทิปคิดว่าเราควรจะติดต่อสอบถามผลการดำเนินการรึเปล่าคะ หรือว่าแค่รอการติดต่อกลับ
เราไม่อยากให้ลูกค้าคนอื่นต้องมาเจอแบบเรา
เหตุการณ์นี้สอนให้รู้ว่า1.ควรเก็บใบเสร็จทุกครั้ง 2.ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานเค้าจะได้ไม่คิดว่าเรามาขอกินฟรีๆ
พฤติกรรมแย่ๆของร้านFamilyMartสาขาInterchang21
เรากับเพื่อนๆที่ทำงานตอนเที่ยง พอกินข้าวกลางวันเสร็จแล้ว เกิดอาการอยากกินไอติมฯแมคนั่มขึ้นมา
เลยแวะเข้าแฟมมิลี่มาร์ท ใต้ตึก ซึ่งจริงๆก็ไม่ค่อยอยากจะเข้าร้านนี้อยู่แล้ว
ซึ่งต้องท้าวความว่า น้องแคชเชียร์คนนึงในสาขานี้หน้าไม่ค่อยรับแขกมาตั้งแต่ไหนแต่ไร
แต่ด้วยความขี้เกียจเลยทำใจซื้อมา เป็นไอติมฯแมคนั่มแบบคลาสสิค1อัน โดยที่ในตู้มีไอติมฯแมคนั่มรสคลาสสิคกะแอลม่อนอยู่รวมกันเยอะมากจนล้นช่องอื่นๆมาเลย
พอเอาไปจ่ายเงิน น้องแคชเชียร์คนนั้นก็มาคิดเงิน เราบอกว่าไม่ต้องใส่ถุงให้ แล้วก็ยื่นเงินไปพอดี40บาท
น้องก็รับเงินไป ไม่ได้ให้ใบเสร็จ เราก็ไม่ได้คิดอะไร เรากะเพื่อนๆก็เลยเดินมากดลิฟต์กลับออฟฟิต
ระหว่างที่เราเดินออกจากร้านมากดลิฟต์ก็แกะซองไอติมไปด้วย
หน้าตามันก็ปกติแหละ แต่พอกัด กรวบ!! เข้าไปเท่านั่นแหละ ไอติมฯวนิลาข้างในก็เยิ้มออกมา(ง่ายๆคือละลายนั่นเอง)
ด้วยความอารมณ์เสีย+ไม่รู้จะทำไงดี เลยถามกะเพื่อนว่า ลงไปดีไหม๊ คอมเพลนว่าไอติมฯมันกินไม่ได้แล้ว ต้องทำอะไรซักอย่าง
เพื่อนๆก็บอกว่า อย่าเลย ใกล้เวลาทำงานแล้ว บิลก็ไม่มี บวกกับหน้าโมโหเบาๆแล้วด้วย
เราก็เลยตัดสินใจทิ้งไอติมฯโดยที่ไม่ได้ถ่ายรูปเป็นหลักฐาน และคอมเพลนผ่านทางเวปไซด์ของแฟมิลี่มาร์ท เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่ได้คิดจะเอาความใดๆ
ด้วยการติดตามผลของทางแฟมิลี่มาร์ทที่เร็วปานสายฟ้าแลบ(เร็วจริงๆค่ะ)
เวลาประมาณบ่ายสองโมง คาดว่าเป็นฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ติดต่อมา
สรุปใจความว่า ได้รับคำคอมเพลนของเรา และได้มีการตรวจสอบกับทางสาขา พบว่าไอติมฯแมรนั่มชิ้นอื่นๆไม่ได้มีปัญหาอะไร อาจจะเป็นเฉพาะที่เราหยิบมา ทางลูกค้าได้เก็บใบเสร็จไว้ไหม๊ เค้าจะชดเชยให้ด้วยการให้มารับไอติมฯอันใหม่
แต่ด้วยเราไม่อยากจะเอาความให้มันยุ่งยาก เพราะเราไม่มีใบเสร็จ เราเลยบอกว่า เราไม่ได้รับบิลมานะ เพราะว่าเราจ่ายเงินไปพอดี แล้วน้องแคชเชียร์ไม่ได้ให้มา และเราก็ไม่ได้ขอด้วย แต่เรามีเพื่อนเป็นพยาน เค้าสามารถเช็คจากกล้องวงจรปิดของร้านได้ แต่ไม่เป็นไร แค่อยากให้เช็คเฉยๆว่ามีปัญหารึป่าว ไม่งั้นลูกค้าคนอื่นที่มาซื้อจะกินไม่ได้
แต่ทางฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ก็ยังยืนยันจะให้เราไปรับไอติมฯอันใหม่ โดยให้ไปแจ้งที่สาขาได้เลย เพราะแจ้งเรื่องไว้แล้ว
เราเลยบอกว่าถ้างั้นก็เป็น12.30-12.45ของวันต่อมาคือวันที่30 กค. 56
เรื่องชักจะมากก็วันนี้แหละค่ะ
วันที่30 กค. 56 เวลา12.30โดยประมาณ
เรากะเพื่อนอีกคน ก็ไปเอาไอติมฯที่ร้าน(เป็นคนละคนกะเมื่อวาน เพราะว่าเพื่อนคนเมื่อวานติดพักบ่าย)
ด้วยความมีมารยาทนิดนึง เราเลยไปถามน้องแคชเชียร์(น้องหน้าเหวี่ยงคนนั้นล่ะ) ว่าเรามารับไอติมฯนะ เค้าฝากเรื่องไว้รึป่าว ต้องเซ็นรับอะไรไหม๊
ยังไม่ทันจะพูดจบ น้องเค้าก็พูดแทรกมาว่า"ไม่ต้องค่ะ พี่ไปหยิบเลยค่ะ" ด้วยน้ำเสียงเหวี่ยงๆ
ด้วยความเอิมๆชินๆกับความเหวี่ยงของน้องเรากะเพื่อนเลยเดินไปที่ตู้ ซึ่งรสคลาสสิคกะแอลม่อนยังคงหนาแน่นอยู่ที่ช่องเดิม
ระหว่างนั้นเพื่อนก็อยากกินมั่ง เพื่อนหยิบรสสตรอเบอรี่ซึ่งอยู่อีกช่องที่มีอยู่ไม่เยอะมาก
ส่วนเราก็หยิบรสคลาสสิคเหมือนเดิม ระหว่างที่หยิบอยู่นั่นเอง น้องหน้าเหวี่ยงก็ถามเราข้ามแคชเชียร์ว่า
"เมื่อวานพี่ซื้อไอติมไปแล้วกินเลยรึป่าว ทำไมมันละลาย"
กระตุกต่อมครั้งที่หนึ่ง เอ๊าใครมันซื้อไอติมฯแล้วไม่กินเลยวะ
เราเลยตอบด้วยน้ำเสียงปนตลกไปว่า "แกะกินเลยสิ พี่อยากกินตอนพักนี่นา"
ไม่ทันจบประโยค ชีสวนมาว่า "จริงหรอ"ด้วยสายตาเหยียดๆ อารมณ์แบบเรา จะมาเอาของฟรีสินะ
เราไม่อยากมีเรื่องเพราะว่ามันเสียเวลา ทั้งๆที่อารมขึ้นแล้วก็ตาม
เราก็ยิ้มให้แล้วตอบว่าค่ะ แล้วก็หยิบแมคนั่มมาอันนึง
เราเห็นเพื่อนจ่ายเงินเสร็จพร้อมแกะไอติมฯกิน ก็ไม่มีปัญหาอะไร ก็เลยแกะของตัวเองแล้วเดินออกจากร้าน พลางคิดว่ามันคงจะดีแล้วแหละ
พอกัดเท่านั้นแหละ เหมือนเดิมเลย ย้วยเชียวไอติมฯ ทีนี้แหละปี๊ดเลย
เดินกลับเข้าไปด้วยความโมโห แล้วยื่นไอติมให้น้องหน้าเหวี่ยงดู
"นี่ไง พี่แกะกินตอนเดินออกจากร้านเมื่อกี้ น้องคิดว่ายังไงคะ เมื่อวานก็แบบนี้ น้องเช็คสินค้าแล้วรึยังคะ"
แล้วเราก็สะบัดบ๊อบออกมา ไม่กงไม่กินมันละ ทิ้งซะ และโทรกลับไปที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์และเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
พร้อมแจ้งว่าเราจะไม่รับไอติมฯอันใหม่ เราไม่ได้อยากได้ของฟรีอะไร ไอติมฯแท่งละ40บาท เราสามารถซื้อเองได้ และรบกวนถามย้ำที่สาขาด้วยว่ามีการเช็คสินค้าดูจริงๆไม่ใช่แค่หยิบมาดู เพราะไอติมฯเคลือบช๊อคโกแลตหนาขนาดนั้น ข้างในเป็นยังไงก็ไม่รู้ ก่อนที่จะมาถามลูกค้าด้วยคำพูดและน้ำเสียงแบบนั้น
ทางฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ก็แจ้งอีกว่าจะรีบดำเนินการตรวจสอบและติดต่อกลับ แต่หลังจากนั้นก็เงียบหายไปเลย
เพื่อนๆชาวพันทิปคิดว่าเราควรจะติดต่อสอบถามผลการดำเนินการรึเปล่าคะ หรือว่าแค่รอการติดต่อกลับ
เราไม่อยากให้ลูกค้าคนอื่นต้องมาเจอแบบเรา
เหตุการณ์นี้สอนให้รู้ว่า1.ควรเก็บใบเสร็จทุกครั้ง 2.ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานเค้าจะได้ไม่คิดว่าเรามาขอกินฟรีๆ