เคยมาตั้งกระทู้ในพันทิปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์เกี่ยวกับอาหารที่ต้องคอยนานมากและบริการที่ไม่ค่อยประทับใจของสาขานี้
ว่างเว้นไปประมาณครึ่งปี ศุกร์ที่แล้วแวะกลับเข้าไปอีกที เสี่ยงดูสิว่าอะไรๆมันจะดีขี้นหรือเปล่า
ตอนนั้นหนึ่งทุ่มพอดี เราสั่งบะหมี่ไปหนึ่งชาม มองไปรอบๆ เต็มทุกโต๊ะ บอกตัวเองว่าคงต้องทำใจ เพราะเคยรอนานถึง 40 นาที
ควักโทรศัพท์ออกมา เตรียมตัวจะเช็คข้อความในมือถือ ตกใจหมด เพราะบะหมี่ชามที่สั่งยกมาเสริฟถึงโต๊ะแล้ว เบ็ดเสร็จกินเวลา 8 นาที
แปลกใจมากจริงๆว่าเขาสามารถปรับปรุงและพัฒนาได้ดีเยี่ยม ประทับใจ
ห่างไปสี่วัน วันนี้กลับเข้าไปอีกรอบ เวลาบ่ายโมงตรง ลูกค้าประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ บางโต๊ะก็กำลังสั่งอาหารอยู่
เราสั่งชุดข้าว กินเวลาประมาณ 10 นาทีก็ยกมาเสริฟ แสดงมาตรฐานเรื่องเวลาใช้ได้แล้ว ยินดีด้วย
วันนี้ตั้งใจสังเกตุพนักงานรับออเดอร์ สิ่งแรกคือแจ้งรายการโปรโมชั่นของ AIS ก่อน แล้วตามด้วยรายการพิเศษของที่ร้าน
อันนี้เราถือว่าดีมาก ส่วนใหญ่แล้วร้านอาหารทั่วๆไปจะไม่แจ้งรายการโปรโมชั่นก่อน นอกจากลูกค้าจะถาม หรือแม้แต่ Chabuton
สาขาอื่นก็แทบไม่เคยแจ้งลูกค้าก่อน อันนี้ขอชม สังเกตุพนักงานก็แจ้งแบบเดียวกันกับลูกค้าข้างๆโต๊ะ เป็นแบบอย่างที่ดีครับ
โดยสรุป พอใจทั้งด้านบริการและความรวดเร็วของอาหาร รสชาติก็ได้มาตรฐานดั่งเช่นสาขาอื่น ถ้าให้คะแนน ขอให้ 9 ส่วน 10
หนึ่งคะแนนที่หายไป คือรอยยิ้มของพนักงานที่หาไม่เจอ แต่พนักงานไม่ได้หน้าบึ้งนะครับ พูดจาเรียบร้อย แต่ถ้าเติมรอยยิ้มไว้บน
หน้าอีกสักนิด ก็จะสุดยอดส่งเข้าชิงเหรียญทองได้เลย
Chabuton-Central Praram 3
ว่างเว้นไปประมาณครึ่งปี ศุกร์ที่แล้วแวะกลับเข้าไปอีกที เสี่ยงดูสิว่าอะไรๆมันจะดีขี้นหรือเปล่า
ตอนนั้นหนึ่งทุ่มพอดี เราสั่งบะหมี่ไปหนึ่งชาม มองไปรอบๆ เต็มทุกโต๊ะ บอกตัวเองว่าคงต้องทำใจ เพราะเคยรอนานถึง 40 นาที
ควักโทรศัพท์ออกมา เตรียมตัวจะเช็คข้อความในมือถือ ตกใจหมด เพราะบะหมี่ชามที่สั่งยกมาเสริฟถึงโต๊ะแล้ว เบ็ดเสร็จกินเวลา 8 นาที
แปลกใจมากจริงๆว่าเขาสามารถปรับปรุงและพัฒนาได้ดีเยี่ยม ประทับใจ
ห่างไปสี่วัน วันนี้กลับเข้าไปอีกรอบ เวลาบ่ายโมงตรง ลูกค้าประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ บางโต๊ะก็กำลังสั่งอาหารอยู่
เราสั่งชุดข้าว กินเวลาประมาณ 10 นาทีก็ยกมาเสริฟ แสดงมาตรฐานเรื่องเวลาใช้ได้แล้ว ยินดีด้วย
วันนี้ตั้งใจสังเกตุพนักงานรับออเดอร์ สิ่งแรกคือแจ้งรายการโปรโมชั่นของ AIS ก่อน แล้วตามด้วยรายการพิเศษของที่ร้าน
อันนี้เราถือว่าดีมาก ส่วนใหญ่แล้วร้านอาหารทั่วๆไปจะไม่แจ้งรายการโปรโมชั่นก่อน นอกจากลูกค้าจะถาม หรือแม้แต่ Chabuton
สาขาอื่นก็แทบไม่เคยแจ้งลูกค้าก่อน อันนี้ขอชม สังเกตุพนักงานก็แจ้งแบบเดียวกันกับลูกค้าข้างๆโต๊ะ เป็นแบบอย่างที่ดีครับ
โดยสรุป พอใจทั้งด้านบริการและความรวดเร็วของอาหาร รสชาติก็ได้มาตรฐานดั่งเช่นสาขาอื่น ถ้าให้คะแนน ขอให้ 9 ส่วน 10
หนึ่งคะแนนที่หายไป คือรอยยิ้มของพนักงานที่หาไม่เจอ แต่พนักงานไม่ได้หน้าบึ้งนะครับ พูดจาเรียบร้อย แต่ถ้าเติมรอยยิ้มไว้บน
หน้าอีกสักนิด ก็จะสุดยอดส่งเข้าชิงเหรียญทองได้เลย